ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:56:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนถามหน่อยครับ 405 วาง d8 ขับตอนอากาศร้อน ความร้อนขึ้นครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามหน่อยครับ 405 วาง d8 ขับตอนอากาศร้อน ความร้อนขึ้นครับ  (อ่าน 2170 ครั้ง)
tsopon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 00:05:12 »


รบกวนถามหน่อยครับ 405 วาง d8  ขับตอนอากาศร้อน  ความร้อนขึ้นครับ   ขับประมาณ  120 - 140 ความร้อนขึ้นเกือบ 100  พัดลม ติด 2ตัวปกติ หม้อน้ำเพิ่งแยงเช็ครั่วประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ปั้ม+วาว เพิ่งเปลี่ยนประมาณเดือน 9 ปีที่แล้ว    ในวันเดียวกันตอนกลางคืนอากาศปกติ  กดยังไงความร้อนไม่เกิน 92  ครับ 160 - 180  (ถ้าอากาศไม่ร้อนมากอยู่ประมาณ93)  น้ำในหม้อน้ไม่ลด  ขอถามวิธีแก้ไขหน่อยครับ  ตาดำๆ  กลัวเครื่องจะไป    *ตามความคิดผมว่า ลมที่ประทะหน้ารถเป็นลมร้อน มันก็เลย เป็นการ อังความร้อนเขาไปอีก  ไม่ค่อยจะช่วยลดเท่าไหร่    รบกวนถามวิธีแก้ไขด้วยครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ขับขี่
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 00:14:53 »


ถ้าหม้อน้ำ 2 ช่อง ไทยตี ก็อยู่ประมาณนั้นครับ น้ำมันปริมาณน้อย ดึงความร้อนออกได้ช้า

3 ก็ จะดีกว่านี้ แต่ถ้า แช่ตลอด 3 ช่อง ก็ มี 95-98 ให้เห็นบ้าง แต่แปบเดียวก็ไม่เกิน 90 แล้ว

สำหรับ เปอโยต์ ถ้าระบบพัดลม และแอร์ สมบูรณ์ ความร้อนไม่เกิน 85-92 ถ้าวิ่งกลางแดดร้อนๆ ครับ

จังหวะ 2 สั่งทำงานเกือบตลอดเพราะ Pressure น้ำยาแอร์ในระบบแอร์จะสูงพอ    


**** รถ หลายๆยี่ห้อที่คุยๆกันว่า ไม่มีปัญหาความร้อน เกจมีแค่ C กะ H บางคัน ลองเอาพวก Guage Digital ไปแปะ ต้มไข่สบายๆ ร้อนกว่าเราเยอะ ****
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 11:17:34 »


405 วาง d 8  อาการเหมือนกันเลยครับ ถ้าอากาศไม่ร้อนวิ่งกดยังไงก็ไม่เกิน 95  แต่ถ้าร้อน 120 ก็จะยัน 100 ผมแก้ด้วยการถอดกระจังหน้าวิ่ง อาการหายเป็นปลิดทิ้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 14:08:25 »


*ตามความคิดผมว่า ลมที่ประทะหน้ารถเป็นลมร้อน มันก็เลย เป็นการ อังความร้อนเขาไปอีก  ไม่ค่อยจะช่วยลดเท่าไหร่   
ตอบอันนี้ก่อน  ลมร้อนที่ว่านี้ อุณหภูมิต่ำกว่าความร้อนของน้ำที่ผ่านมาระบายความร้อนอยู่เยอะครับ 

สาเหตุอย่างคุณแม๊คว่าครับ ของผมเดิมหม้อน้ำ 2 ช่องไทกก็ประมาณนี้ครับ ตอนหลังหา 3 ช่องมาใส่ช่วยได้เยอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 14:59:10 »


ตอนนี้ทำงานอยู่ขอนแก่นสงกรานต์จะกลับเพชรบุรีกำลังตรวจสอบรถอยู่ใช้405เปลี่ยนเป็นD8เหมือนกันปรากฏว่าช่วงนี้ความร้อนขึ้นผิดปกติ100กว่าเช็ควาว์ลน้ำไปสามรอบหม้อน้ำก็ล้างแล้วพัดลมปกติก็ร้อนเหมือนเดิมแต่ก่อนไม่เกิน90ถอดจนฝาครอบวาว์วพลาสติกแตกจนต้องได้ซื้อใหม่เป็นไปได้หรือเปล่าว่าเซ็นเซอร์เสียผฆมดปํญญาเลยเดาไปส่ง) Aah โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 17:23:07 »


ตอนนี้ทำงานอยู่ขอนแก่นสงกรานต์จะกลับเพชรบุรีกำลังตรวจสอบรถอยู่ใช้405เปลี่ยนเป็นD8เหมือนกันปรากฏว่าช่วงนี้ความร้อนขึ้นผิดปกติ100กว่าเช็ควาว์ลน้ำไปสามรอบหม้อน้ำก็ล้างแล้วพัดลมปกติก็ร้อนเหมือนเดิมแต่ก่อนไม่เกิน90ถอดจนฝาครอบวาว์วพลาสติกแตกจนต้องได้ซื้อใหม่เป็นไปได้หรือเปล่าว่าเซ็นเซอร์เสียผฆมดปํญญาเลยเดาไปส่ง) Aah โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ผมเดิมที่ใช้หม้อน้ำสองช่อง ผมแก้ไม่ตกเวลารอบสูงๆ ก็เลย ถอดวาวล์น้ำเลยครับ ก็ได้เยอะอยู่ลองดูก็ได้ครับ  ส่วนฝาครอบวาวล์น้ำถ้าฉุกเฉินมายืมของผมไปใช้ก่อน ก็ได้เครื่องดี8 เหมือนกัน ผมอยู่เมืองพล ขอนแก่น  วัฒน์ 089 861 8282
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 01:01:50 »


อุณหภูมิปรกติ 30 องศา ตอนอากาศร้อน 40 องศา ต่างกัน 10 องศาเลยนะครับ

อีกอย่าง ถ้าวิ่งเร็ว ๆ ลมปะทะจะทำให้พัดลมหมุนเร็วกว่าเดิมมาก เผลอ ๆ พัดลมนี่ล่ะที่ขวางทางลม
แผงหม้อน้ำอุณหภูมิสูงกว่าลมอยู่แล้ว (เอามือจับไม่ได้)  ต่อให้ลมร้อนถ้าวิ่งผ่านเร็ว ๆ ก็ระบายได้ แต่ระบายยากกว่าลมเย็น

อันนี้ผมเจอกับประสบการณ์จริง ถอดปุ๊บ อาการหายปั้บ   เวลาวิ่งทางไกลลองถอดดู ไม่มีผลเสียหายอะไร  ถ้าขี้เกียจถ้าไม่หายค่อยไปยุ่งกับพวกหม้อน้ำ   ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำสามแถวแล้วหายบอกด้วยนะครับ ผมจะได้เปลี่ยนมั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zic & ตัวป่วน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 07:08:44 »


พัดลมทำงานครบทั้ง 2 ตัวหรือไม่ที่มันฟู้แรงเสียงดังอาจทำงานแค่ตัวเดียวพอวิ่งยาวๆความร้อนมันจึงปกติ
แต่ถ้ารถติดความร้อนขยับสูงพอออกวิ่งความร้อนก็ลงมาปกติ..ลองก้มดูพัดลมก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 09:03:09 »


405 GRI วาง D8 เหมือนกัน หม้อน้ำ2แถว แยงแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว ก็เป็นแบบข้างบนที่กล่าวมา
กลัวเหมือนกันแต่เช็คน้ำแล้วไม่หาย ผมแก้ด้วยความคิดตัวเองแบบง่ายๆคือหาพัดลมดูดตัวบางๆติดไว้หลังหม้อน้ำ
แล้วต่อสวิทช์เปิด/ปิดแบบManual ช่วยได้ครับ (บางท่านบอกไม่สวยชอบแบบเดิมๆ เวลาเปลี่ยนกรอง นมค จะลำบากนิด) ตอนนี้กดแช่ 160 ตอนกลางวันแดดแรงๆก็ไม่เกิน90 องศา ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 12:51:42 »


ตอนนี้ทำงานอยู่ขอนแก่นสงกรานต์จะกลับเพชรบุรีกำลังตรวจสอบรถอยู่ใช้405เปลี่ยนเป็นD8เหมือนกันปรากฏว่าช่วงนี้ความร้อนขึ้นผิดปกติ100กว่าเช็ควาว์ลน้ำไปสามรอบหม้อน้ำก็ล้างแล้วพัดลมปกติก็ร้อนเหมือนเดิมแต่ก่อนไม่เกิน90ถอดจนฝาครอบวาว์วพลาสติกแตกจนต้องได้ซื้อใหม่เป็นไปได้หรือเปล่าว่าเซ็นเซอร์เสียผฆมดปํญญาเลยเดาไปส่ง) Aah โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

ผมเดิมที่ใช้หม้อน้ำสองช่อง ผมแก้ไม่ตกเวลารอบสูงๆ ก็เลย ถอดวาวล์น้ำเลยครับ ก็ได้เยอะอยู่ลองดูก็ได้ครับ  ส่วนฝาครอบวาวล์น้ำถ้าฉุกเฉินมายืมของผมไปใช้ก่อน ก็ได้เครื่องดี8 เหมือนกัน ผมอยู่เมืองพล ขอนแก่น  วัฒน์ 089 861 8282
ขอบคุณครับผมสั่งซื้อจากมหาชัยแล้วครับวันนี้คงถึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popeyeskit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 13:46:54 »


ของผม  405 d8 al4  ถอดวาล์วน้ำออก  ติดพัดลมตัวเล็กเพิ่มด้านหลังหม้อน้ำอีก 1 ตัว เต็มที่ความร้อน  90  กว่า  ๆ  หมดปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 14:05:34 »


ช่วงนี้อากาศมันร้อนมากครับ อาทิตย์ก่อนผมวิ่งต่างจังหวัด ความร้อน 90-95 ตลอดทาง ก็สงสัย จอดดูพัดลมปกติ ถ้าไม่วิ่งความร้อนลดลง 85 ตอนวิ่งเร็วๆ ผมลองลดกระจกลงแล้วยื่นแขนออกไปข้างนอก รู้เลยครับ ร้อนมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 15:20:32 »


ปัญหา 405 d8 สรุปว่าเป็นเหมือน ๆ กันหลายคน ตอนอยู่ใน 406 306 ไม่เห็นเป็น 
ปัญหาก็คงไม่พ้นเรื่องหม้อน้ำ กับพัดลม แค่นั้นเอง ที่มันอาจไม่สัมพันธ์  พออากาศร้อนประสิทธิภาพในการระบายจึงลดลงตามอุณหภูมิภายนอก  แก้ด้วยการใช้หม้อน้ำ 3 ช่อง ที่ระบายได้ดีกว่า หรือหาทางให้ลมพัดผ่านหม้อน้ำได้ดีขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tsopon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 17:07:58 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับ   ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ขับขี่
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 18:52:02 »


ถ้าใช้หม้อน้ำสามช่องจะหมดปัญหาจริงหรือป่าวครับ :Pika:วันนี้อากาศขอนแก่นไม่ร้อนวิ่งไปมหาสารคามความเร็วเฉลี่ย120ความร้อนอยู่ที่90สงสัยที่มันเกินเป็นที่อากาศร้อนจิงๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 20:29:04 »


อากาศภายนอกมันร้อนครับ  เป็นกันถ้วนหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 เมษายน 2013 เวลา 23:26:36 »


d8 ผมก็เป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!