ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:05:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 แอร์ไม่ทำงานครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 แอร์ไม่ทำงานครับ  (อ่าน 3440 ครั้ง)
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 07:41:25 »


รบกวนเพื่อนสมาชิกเกี่ยวกับระบบแอร์ของ 405 GR วางเครื่อง sri หน่อยครับ

เริ่มจากแอร์ติดๆดับ พอเคาะหรือกดปุ่ม A/C ย้ำๆ มันก็ติด เป็นหายๆอยู่พักใหญ่ๆครับ
คิดว่าปัญหาน่าจะมาจากปุ่ม A/C เลยลองหาปุ่ม A/C มือสองมาใส่ ก็ไม่ดีขึ้น

เลยคิดว่าหรือตัวสวิทช์ควบคุมแอร์เสีย (ตัวหมุนน้ำยาแอร์ ตัวกลางคอนโซล)  ลองเปลี่ยนไปแล้วก็ไม่หาย
พยายามทำความสะอาดคอนเทคต่างๆ กลายเป็นว่า

ตอนนี้แอร์ไม่ทำงานแล้วครับ ไม่สบายๆๆๆๆ 
จะเคาะจะขยับยังไงนิ่งสนิท (แต่พัดลมแอร์ปกติ) :เหนื่อยร้อน:

ขณะนี้ ผมเลยต่อตรง ตรงสวิทช์คุมแอร์ ระหว่างสายสีเขียวกับสีแดง โดยทำสวิทช์เปิดปิดแยกไว้ เย็นก็ปิด ร้อนก็เปิด (คอมฯทำงานปกติ)
เพื่อใช้ชั่วคราวไปก่อน

รบกวนถามเพื่อนสมาชิกช่วยเหลือหน่อยครับ ว่าผมต้องเช็คหรือควรแก้ไขตรงไหน เพื่อให้แอร์กลับมาทำงานปกติครับ
แล้วที่ผมต่อตรงโดยทำสวิทช์ควบคุมไว้ มันอันตรายอะไรหรือเปล่าครับ อือๆๆ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 09:16:12 »


ตรงที่สวิทช์ AC. ผม ไม่แน่ใจ (คอนโซน เดิม ของ จีอาร์ ใช่หรือปล่าว )

แต่ ถ้าเปลี่ยน คอนโซลใหม่เป็นของ เอสอาร์ไอด้วย ก้อ

จะมีรีเลย์ อยู่ตัวนึงครับ บางที สายที่ขั้วรีเรย์ มันเสื่อมสภาพครับ ขามันอาจหลวม ได้ครับ

( ของ ผม จีอาร์ไอ ครับ เลย ไม่สามารถบอกได้ว่า รีเลย์ ใน จีอาร์ มันอยู่ตรงไหน ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 10:41:50 »


ตรงที่สวิทช์ AC. ผม ไม่แน่ใจ (คอนโซน เดิม ของ จีอาร์ ใช่หรือปล่าว )

แต่ ถ้าเปลี่ยน คอนโซลใหม่เป็นของ เอสอาร์ไอด้วย ก้อ

จะมีรีเลย์ อยู่ตัวนึงครับ บางที สายที่ขั้วรีเรย์ มันเสื่อมสภาพครับ ขามันอาจหลวม ได้ครับ

( ของ ผม จีอาร์ไอ ครับ เลย ไม่สามารถบอกได้ว่า รีเลย์ ใน จีอาร์ มันอยู่ตรงไหน ครับ )

ของผมคอมโซลเดิมของ GR ครับ รีเลย์ที่พี่แจ้งมามันอยู่บริเวณไหนครับ
จะได้ลองเช็คดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 12:14:15 »


ถ้าเป็นอย่างนี้ ก็แสดงว่า ระบบทำความเย็น ยังใช้งานได้ดี มีปัญหาแค่ที่ ระบบควบคุมเท่านั้น
ลองเอาปลั๊กตรงตู้แอร์ ที่เป็นแท่งเสีบเข้าไปในตู้แอร์ออกมาต่อตรงดู ถ้าเหมือนเดิม ก็เอาชุดโมดูล
ที่อยู่ใต้ตู้แอร์ออกมาเปิดดูขารีเลย์ อาจไหม้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 12:46:02 »


ถ้าเป็นอย่างนี้ ก็แสดงว่า ระบบทำความเย็น ยังใช้งานได้ดี มีปัญหาแค่ที่ ระบบควบคุมเท่านั้น
ลองเอาปลั๊กตรงตู้แอร์ ที่เป็นแท่งเสีบเข้าไปในตู้แอร์ออกมาต่อตรงดู ถ้าเหมือนเดิม ก็เอาชุดโมดูล
ที่อยู่ใต้ตู้แอร์ออกมาเปิดดูขารีเลย์ อาจไหม้

ตามที่เฮียชาติชายกล่าวใว้ครับ

จีอาร์ ผม ไม่ทราบว่า มันอยู่ตรงไหน แต่ เอสอาร์ไอ จีอาร์ไอ มันจะอยู่แถบ รีเรย์ไฟหน้า บนกล่อง อีซียู ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 15:14:29 »


405 GR ตัวควบคุมอุณหภูมิแอร์จะอยู่ที่ใต้ตู้แอร์ด้านคนขับ ถอดแผงข้างคอนโซลกลางออกก่อนก็จะเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 17:34:01 »



คาซิโน บุก มาอีกแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 19:31:53 »


ไว้ว่าง ๆ จะลองรื้อดูตามที่พี่แนะนำ
รื้อแค่แผงข้างของคอนโซลกลางใช่มั้ยครับ

ถ้าต้องรื้อตู้ คงทำเองไม่ไหว :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 20:40:13 »


วันนี้ลองรื้อดูแล้วครับ ผมหาตัวคุมหรือรีเลย์ที่ว่าไม่เจอครับ
ไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นแบบไหน รบกวนช่วยบอกให้ทราบหน่อยนะครับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการวิเคราะห์ครับ
หากหมุนเปิดสวิทช์แอร์ไว้ แล้วบิดกุญแจเตรียมพร้อมสตาร์ท คอมแอร์จะทำงาน แต่เมื่อปิดสวิทแอร์ หรือคอมทำงานจนตัดไป
ก็จะกลับไปเป็นอาการเดิม คือคอมจะไม่ทำงานอีกเลย
นอกจากเปิดสวิททีีผมต่อแยกไว้

รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะเพิ่มเเติมด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 08:44:52 »


อาการแบบนี้ผมเป็นมาหลายปี ตัดแล้วไม่ยอมต่อ สุดท้ายต่อรีเลย์เพิ่มหายสนิทเลยครับ ทำงานปกติ
ตอนแรกก็วิเคราะห์หลักการอะไรมากมาย ทั้งสวิตช์แรงดันเสีย น้ำยาขาด เทอร์โมเสีย รีเลย์(เดิมเสีย) ก็ลองแก้ไปหลายอย่าง เปลี่ยนหน้าคลัชใหม่ก็ไม่หาย เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ก็แล้ว สุดท้ายเอารีเลย์พัดลมเก่าท้ายรถมาต่อเพิ่มเข้าไป หายสนิท ลองดูนะครับ ลงทุนไม่กี่บาท อาจจะหายก็ได้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:20:28 »


ต่อรีเลย์เหมือนกัน หายสนิท __GR สายไฟมันคงเก่ามากไฟเดินไม่สะดวก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:46:36 »


ต่อรีเลย์ค่อม ครับหน้าสัมผัสคอนแทรกไม่ดีแล้ว อีกอย่างโหลดในสายไฟเพิ่มขึ้นเนื่องจากสายไฟเก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:51:49 »


ต่อรีเลย์ค่อม ครับหน้าสัมผัสคอนแทรกไม่ดีแล้ว อีกอย่างโหลดในสายไฟเพิ่มขึ้นเนื่องจากสายไฟเก่า

เพิ่มเติมนิดส์

กราวด์ ไม่ค่อยดี ด้วย

เห็นควรติดกราวด์ เพิ่ม จะช่วยในเรื่องไฟหน้าสว่างขึ้น  พัดลมทำงานได้ ดีขึ้น ด้วยครับ

( ยืนยัน 2 เรื่องนี้ แน่นอน )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:53:38 »


ต่อรีเลย์ค่อม ครับหน้าสัมผัสคอนแทรกไม่ดีแล้ว อีกอย่างโหลดในสายไฟเพิ่มขึ้นเนื่องจากสายไฟเก่า

เพิ่มเติมนิดส์

กราวด์ ไม่ค่อยดี ด้วย

เห็นควรติดกราวด์ เพิ่ม จะช่วยในเรื่องไฟหน้าสว่างขึ้น  พัดลมทำงานได้ ดีขึ้น ด้วยครับ

( ยืนยัน 2 เรื่องนี้ แน่นอน )

""   Like    Like       Like       Like      Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 11:18:36 »


ต่อรีเลย์ตรงไหนครับ ต่ออย่างไร แล้วกราวด์ต่อจากไหนอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 12:51:29 »


ดูที่สายไฟเข้าคอมแอร์  เอาไฟบวกลบเข้าคอยย์รีเลย์  เพื่อเปิดปิดไฟจากแบตเข้าคอมแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 12:58:19 »


วันนี้ลองรื้อดูแล้วครับ ผมหาตัวคุมหรือรีเลย์ที่ว่าไม่เจอครับ
ไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นแบบไหน รบกวนช่วยบอกให้ทราบหน่อยนะครับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมประกอบการวิเคราะห์ครับ
หากหมุนเปิดสวิทช์แอร์ไว้ แล้วบิดกุญแจเตรียมพร้อมสตาร์ท คอมแอร์จะทำงาน แต่เมื่อปิดสวิทแอร์ หรือคอมทำงานจนตัดไป
ก็จะกลับไปเป็นอาการเดิม คือคอมจะไม่ทำงานอีกเลย
นอกจากเปิดสวิททีีผมต่อแยกไว้

รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะเพิ่มเเติมด้วยครับ

กล่องจะอยู่ใต้ช่ิองลมที่เป่าเท้าคนขับ ดูรูปตามกระทู้นี้ (จะเห็นตำแหน่งกล่องควบคุม)
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=25842.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 13:18:52 »


ต่อรีเลย์ตรงไหนครับ ต่ออย่างไร แล้วกราวด์ต่อจากไหนอย่างไรครับ

ต่อตามภาพนี้ครับ ส่วนเพิ่มกราวด์ก็เพิ่มตรงแบตฯขั้วลบลงตัวถังรถ กับอีกจุดคือตัวเครื่องลงตัวถังรถ


* Drawing_commpressor.jpg (37.98 KB, 872x568 - ดู 244 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 13:40:50 »


ต่อรีเลย์ตรงไหนครับ ต่ออย่างไร แล้วกราวด์ต่อจากไหนอย่างไรครับ

ต่อตามภาพนี้ครับ ส่วนเพิ่มกราวด์ก็เพิ่มตรงแบตฯขั้วลบลงตัวถังรถ กับอีกจุดคือตัวเครื่องลงตัวถังรถ


Yessssss
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 17:51:07 »


รีเลย์ ผมต่อเพิ่มไว้แล้วครับ ตอนแรกก็นึกว่ารีเลย์เสีย
ลองเปลี่ยนรีเลย์แล้ว ก็ยังเหมือนเดิม ร้อนจัง

ส่วนกล่องควบคุม ยังรื้อไปไม่ถึง
จะเช็คอย่างไรว่ากล่องควบคุมเสียหรือไม่เสียครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2013 เวลา 10:01:38 »


ที่ทำสวิทซ์เพิ่มต่อตรงสายเขียวแดงคือตรงไหนครับ
กล่องควบคุมใต้คอนโซล http://www.vlovepeugeot.com/webboard/09065.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2013 เวลา 23:52:59 »


ที่ทำสวิทซ์เพิ่มต่อตรงสายเขียวแดงคือตรงไหนครับ
กล่องควบคุมใต้คอนโซล http://www.vlovepeugeot.com/webboard/09065.html

ผมต่อสวิทช์ตรงตัวสวิทช์แอร์ที่เป็นลูกบิดปรับน้ำยาแอร์ครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2013 เวลา 23:59:35 »


ถ้าหากปุ่มa/c เสีย มันจะมีอาการอย่างไรบ้างครับ ปุ่มที่ผมเอาทาเปลี่ยนก็เป็นของมือสอง
ไม่แน่ใจว่ามันจเสียอีกหรือเปล่า ของใหม่ราคาค่อนข้างแพง กลัวแก้ไม่ถูกจุด
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2013 เวลา 08:37:32 »


ได้ลองจั๊มขาที่ตัวเซ็นเซอร์ตรงตู้แอร์แล้วหรือยัง อาการคล้ายกับว่า เซ็นเซอร์ตัวนี้เสีย มันสั่งตัดตลอด
ลองดูครับ ต่อตรง ก็เหมือนกันกับที่คุณได้ต่อตรงที่สายไฟนั่นแหล่ะครับ เพียงแต่ให้ไปต่อตรงที่ตัวเซ็นเซอร์เลย
จะได้แยกแยะได้ถูกต้องได้ว่า มันเป็นที่ตัวไหน
และกล่องโมดูล มันจะอยู่ใต้ตู้แอร์ครับ เปิดฝาปิดด้านคนขับออก ก็จะเห็นแล้วครับ เป็นกล่องสีดำขนาดใหญ่กว่ากล่องไม้ขีดหน่อยนึง
มีปลั๊กสีขาวเสียบไว้ ถ้าจะดูภายในว่ารีเลย์เสียมั้ย ต้องแกะรอยย้ำไว้ออกก่อน แล้วจึงจะเปิดออกมาได้ ภายในก็จะเป็นแผ่นปริ๊นท์
อาการโดยมากของกล่องนี้ มักจะเป็นที่ตัวรีเลย์ หน้าคอนแทคสกปรก หรือ ขาที่ปริ๊นท์แตก บัดกรีซ้ำใหม่ ก็น่าจะกลับมาใช้งานได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!