ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:12:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ฟองแดง ๆ อย่างนี้เกิดอะไรขึ้น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟองแดง ๆ อย่างนี้เกิดอะไรขึ้น  (อ่าน 7492 ครั้ง)
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:32:24 »


ฟองแดง ๆ อย่างนี้เกิดอะไรขึ้น
405 SRI เครื่อง แปดวาล์ว เดิม ๆ ครับ  หม้อน้ำล้างมาได้สัก 4 เดือนและใส่น้ำยาหม้อน้ำ ยี่ห้อวาโอลีน  พอดีวิ่งทางไกล ร่่วม ๆ สัก 1800 กิโลเมตร ความเร็วที่ 120 เกือบตลอดทาง    พอดี จอดเครื่องเย็น  เลยเช็คน้ำดู  ก็เจอสภาพฟองแดง ๆ ที่เห็น   สมาชิกคิดว่าเป็นอาการอย่างไรบ้าง  ผมเอามือขยี้ฟองดูก็ไม่มัน   ดมดูก็ไม่มีกลิ่นว่าเป็นน้ำมัน  มาสอบถามกันดูว่าเผื่อสมาชิกท่านใดเคยเจอเหมือนผมจะได้คาดเดาว่าเป็นอะไร  หรือแสดงความคิดกันมาได้เลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าผิดหรือถูกบางครั้งความคิดของเราอาจจะสร้างคุณค่าทางความรู้ให้กับคนอื่นได้ครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ


* สนิม1.jpg (100.21 KB, 454x341 - ดู 765 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:33:05 »


เอามือป้ายออกมาดู


* สนิม2.jpg (81.94 KB, 454x341 - ดู 690 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:37:28 »


เมื่องานว่างเลย ซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำมาจัดการล้างเสียเลย   ลองวิ่งด้วยความเร็วสูง ๆ บนทางด่วนบูรพาวิถี  เพราะว่าตอนเช้าจะต้องมีประชุม 9.00   ผลออกมาเป็นอย่างนี้   ใจภาวนาว่าอย่าให้เป็นอะไร  เพราะตอนนี้รถเวลาเดินเบาเครื่องค่อนข้างสั่น  แต่รอบที่เข็มนิ่ง  ยังเดาหาสาเหตุไม่ได้   ยางแท่นเครื่อง เปลี่ยนมาหมดแล้ว


* สนิม3.jpg (109.35 KB, 454x341 - ดู 787 ครั้ง.)

* สนิม3.jpg (109.35 KB, 454x341 - ดู 743 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:40:18 »


มันน่าจะเป็นสนิมที่เกาะตามเสื้อสูบนะครับ....แต่สิ่งน่าสังเกตุมันหลุดออกมาที่ระบบหล่อเย็นได้อย่างไรหล่ะครับอาจารย์

อาจารย์เคยใช้น้ำยาอะไรใส่หม้อน้ำหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:43:00 »


ปะเก็นฝาสูบผุแล้วครับ แต่ยังไม่ถึงกับขาดทะลุ ถ้าให้ดี ก็หมั่นดูพวกท่อยางน้ำต่างๆด้วย
เนื่องจากอาจจะมีแรงดันในระบบน้ำหล่อเย็นที่สูงมากกว่าปกติ มันจะดันให้ท่อยางที่มีสภาพไม่ดีแตกได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:07:50 »


มันน่าจะเป็นสนิมที่เกาะตามเสื้อสูบนะครับ....แต่สิ่งน่าสังเกตุมันหลุดออกมาที่ระบบหล่อเย็นได้อย่างไรหล่ะครับอาจารย์

อาจารย์เคยใช้น้ำยาอะไรใส่หม้อน้ำหรือเปล่าครับ

เมื่อสัก 5 เดือนได้มั้ง ผมเอาน้ำยาล้างหม้อน้ำของ คารีแท็ก ล้าง แล้วถ่ายน้ำออก จนสะอาด   เติมน้ำยาหล่อเย็นของวาลีโอ จนมาถึงครั้งนี้ที่เกิดฟองแดงที่ว่า

ปะเก็นฝาสูบผุแล้วครับ แต่ยังไม่ถึงกับขาดทะลุ ถ้าให้ดี ก็หมั่นดูพวกท่อยางน้ำต่างๆด้วย
เนื่องจากอาจจะมีแรงดันในระบบน้ำหล่อเย็นที่สูงมากกว่าปกติ มันจะดันให้ท่อยางที่มีสภาพไม่ดีแตกได้ครับ
  ผมจะลองดูอีกสัก เดือนครับ ว่าฟองที่ว่ายังมีมาเยือนอีกไหม ถ้าคิดว่าเป็นดังที่คิดไว้เหมือนเฮีย ก็คงจะไปเปิดฝาสูบเปลี่ยนปะเก็นเสียก่อน  คืออย่างนี้ที่ผมสังเกต เครื่องตัวนี้ ผ่านการใช้งานมาประมาณ หนึ่งแสนกับแปดหมื่นกว่าโล  ตาน้ำผุแล้ว แล้วน้ำหล่อเย็นไม่เคยใส่เลย  เพิ่งมาใส่เมื่อประมาณ 2 หมื่นกว่าโลนี่เอง  ใจผมเลยเอนไปทางคิดว่าน่าจะมีปัญหากับเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 18:54:06 »


ปะเก็นของเครื่องXU มันผุได้ง่ายมากครับ ยิ่งถ้ามีตังช่วยเร่ง อย่างเช่นมีความร้อนเกิรอยู่บ่อยๆยิ่งผุเร็วขึ้นครับ
ต่อให้ดูแลดียังไง ก็เป็นครับ ถ้าเป็นไปได้ เห็นอย่างนี้แล้วไม่ต้องรอลุ้นหรอกครับ รับรองว่าเปิดฝาสูบออกมา ทุกส่วนของปะเก็นที่แช่น้ำ มันผุแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:15:32 »


ปะเก็นของเครื่องXU มันผุได้ง่ายมากครับ ยิ่งถ้ามีตังช่วยเร่ง อย่างเช่นมีความร้อนเกิรอยู่บ่อยๆยิ่งผุเร็วขึ้นครับ
ต่อให้ดูแลดียังไง ก็เป็นครับ ถ้าเป็นไปได้ เห็นอย่างนี้แล้วไม่ต้องรอลุ้นหรอกครับ รับรองว่าเปิดฝาสูบออกมา ทุกส่วนของปะเก็นที่แช่น้ำ มันผุแล้วครับ
  ขอบคุณมากครับเฮีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:34:33 »


เมื่อก่อน405 GR ผมก็แบบนี้ช่างบอกถ้าเปิดก็แค่เปลี่ยนปะเก็นอย่างเดียว แต่ผมไม่เชื่อทนใช้มาอีกพักใหญ่ เปิดมาอีกทีผุไปถึงฝาสูบ
จนต้องใสฝาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:11:40 »


ใช้น้ำอะไรเติมครับ  สงสัยน้ำเกิดการ oxidation หรือเปล่า หลังจากล้างทำความสะอาดแล้วลองหาน้ำที่มีความบริสุทธิ์มาเติมดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 21:56:35 »


อาการนี้ถ้าเป็น ดี8 ออยเกียร์รั่วแต่ 405 ยังไม่เคยเจอครับ

สงสัยรถแรงเกิน..555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤษภาคม 2013 เวลา 23:00:48 »


อาการนี้ถ้าเป็น ดี8 ออยเกียร์รั่วแต่ 405 ยังไม่เคยเจอครับ

สงสัยรถแรงเกิน..555
  อาจจะมีส่วน   เพราะเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไปไม่รู้ว่าเติมเกินขนาดหรือเปล่า  ตอนวิ่งไปถึงสระบุรี  แวะโลตัส ประมาณ ชั่วโมง ออกมาที่รถ น้ำมันเกียร์ไหลนองเต็มพื้น  เกือบ ๆ เท่าที่เติมเหมือนกัน  เล่นเอาใจเสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 07:47:06 »


ไม่น่าจะใช่น้ำมัน น่าจะเป็นโคลนสนิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:26:14 »


ข้อแตกต่างของการดูว่า เป็นที่น้ำมันรั่วเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็น หรือว่ามีการรั่วของไอเสียเข้าระบบน้ำหล่อเย็นผ่านทางปะเก็นฝาสูบที่เสื่อมสภาพ ก็ดูจาก ถ้าเป็นน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง ในเครื่องยนต์ที่มีระบบระบายความร้อนให้กับน้ำมันเครื่องโดยตรง หรือน้ำมันเกียร์ ที่รั่วผ่านตัวแลกเปลี่ยนความร้อน น้ำมันในน้ำหล่อเย็น จะยังคงสภาพของน้ำมันได้ดี คือมันยังสามารถแยกตัวของมัน ออกจากน้ำได้ เพราะมันเป็นน้ำมันหล่อลื่น โดยอาจจะถูกพาวนไปกับน้ำหล่อเย็น แต่ก็ยังไม่รวมตัวได้ง่ายๆ แต่ถ้าเป็นไอเสียจากห้องเผาไหม้ ที่ทะลุผ่านปะเก็น เข้าสู่น้ำ จะรวมตัวกับน้ำได้เร็ว เพราะมันเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ถูกเผาไหม้แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:08:38 »


เหนื่อยครับ ช่วงนี้ผมซ่อมรถมือไม่ขึ้นเลยครับ  หมายถึงทำเองเพราะอยู่ต่างจังหวัด ซ่อมไม่จบสักที จากอาการพอที่จะถูไถไปได้เริ่มพังเสียนั่น   
- มอเตอร์สตาร์ทบางครั้งติดบ้างไม่ติดบ้างต้องมาเคาะถึงจะติด  ยี่ห้อวาลีโอ  ถอดออกมาทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว  เกือบจะเสร็จแล้ว  บังเอิญมีเศษผงดำ ๆ เกาะ เลยเคาะเบา ๆ แม่เหล็กหลุดออกมาเฉยเลย  แปะกาวไปใหม่ประกอบกลับไม่หมุน   โชคดีได้ลูกเก่า ๆ ที่ใช้งานไม่ได้มารื้อประกอบใหม่ไว้ตั้งแต่ตอนเช้า มาทดสอบดูใช้งานได้รอด ไปหวุดหวิด
- เปลี่ยนสายไมล์ใหม่  ถอดหน้าปัทม์ออกมา กว่าจะใส่ได้ยากเหมือนกันเพราะครั้งแรก  พอใส่เสร็จไฟที่ให้ความสว่างบนหน้าปัทม์กลับไม่ติดเสียอีก  พยายามอยู่นานไม่ติดเลยเลิกเลย เอาเข้าอู่ไปผลสรุปหลอดขาดเกือบหมด  สายไมล์เวลาขับ  120 ขึ้น ก็ดังแต๊ก ๆ  ตอนนี้แก้ไขหายแล้วครับ
- วันก่อนออกต่างจัังหวัด  ขับไปจอดกินข้าวห่างจากบ้านไม่เท่าไร  พัดลมแอร์ไม่ทำงานอีก เคาะ ๆ จนติด  วิ่งกลับบ้านจะไปเอาตัวสำรองมาใส่  ช่วงจอดอยู่น้ำจากหม้อน้ำไหลนองเต็มพื้นเลยครับ มันเกิดอะไรอีก เช็คไปมาผมฝาหม้อน้ำไม่ดีจัดการเปลี่ยนใหม่
- ก่อนออกมาจากบ้านผมก็เติมน้ำมันเกียร์เพิ่ม พอไปจอดสระบุรี  น้ำมันเกียร์ไหลนองเต็มพื้นอีก เครียดเลยผม  คิดในใจว่าจะเจออะไรอีกไหมที่มันหลอนอย่างนี้
- ช่วงที่จอดเติมแก๊สอยู่  หันหน้าไปมองบนถนนเจอรถ โฟล์ค กอฟ์ล ห้าประตูวิ่งผ่านไป  เห็นควันผิดปกติ  สักพักผมออกไปเจอเขาจอด เลยชลอ ลูกสาวบอกว่าพ่อไปช่วยเขาหน่อยดีกว่า ลงจากรถไปไปช่วยหาว่าเกิดจากอะไร เห็นน้ำมันสาดเต็มรถเลย  ไปเจอสายท่อน้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เขาแปลงเป็นระบบอากาศมันหลุด  เลยให้ยืมเครื่องมือให้เขาขันเอง เพราะเราหาสาเหตุให้แล้วเสร็จจากตรงนั้น
- วิ่งต่อเกือบถึงจุดหมาย 4 ทุ่ม  จอดปั๊มแก๊สเช็คดูน้ำว่าพร่องบ้างไหม จากสาเหตุที่น้ำนองพื้นนั่นแหละ ไม่หายครับ แต่กลับเจอฟองสีแดงแทนอะไรอีกเล่า เนี่ย

ใครเจอเหมือนผมบ้างไหมครับ  อย่างนี้มันหลอน จริง ๆ   ซ่อมเองก็ไม่ได้  ซ่อมมือไม่ขึ้น มีแต่จะพังไปหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:49:35 »


ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ครับประเกนรั้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:20:40 »


ไม่เห็นว่าจะมีอะไร ที่ว่ามันหลอนเลยนี่ครับ จำนูญ มันก็แค่ สิ่งบกพร่อง ที่เกิดขึ้น และสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะสาเหตุของการบกพร่องจากอีกอันนึงเท่านั้น เรื่องมอเตอร์สตาร์ท เนื่องจากการที่มันใช้แผ่นแม่เหล็ก ยึดติดกับโครงด้วยกาว พอใช้งานไปสักระยะ กาวมันเสื่อมสภาพ ไม่สามารถยึดแผ่นแม่เห,้กเอาไว้ได้ ด้วยแรงของแม่เหล็กถาวร แผ่นแม่เหล็กจึงหลุดออกไปเกาะกับทุ่นโรเตอร์ ถ้าแค่แผ่นเดียว มันก็ยังพอจะหมุนไหว แต่พอมันหมุน มันก็จะพาเอาแผ่นนั้น ไปเบียดกับแผ่นต่อไปให้หลุดอีกแผ่น จนกว่ามันจะฝืดมาก จนหมุนไม่ไหว
ก็หาตัวใหม่มาเปลี่ยน ถ้าเป็นยี่ห้อเดิม วงจรนี้ ก็จะกลับมาอีก หาของบ๊อช หรือเอาของGRที่ตัวใหญ่กว่า มาใส่ มันจะทนกว่า ไม่มีปัญหาตรงนี้ เรื่องน้ำหล่อเย็นมันดันออกทางฝาหม้อน้ำ ส่วนมาก เกิดจากฝาหม้อน้ำเสื่อมสภาพ กักแรงดันไม่อยู่ หรือ มีการเพิ่มแรงดันในระบบของน้ำหล่อเย็น เช่น การที่พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน หรือทำงานได้ไม่สมบูรณ์ หรือเกิดจากการที่ปะเก็นฝาสูบเสื่อมสภาพ มีแรงอัดจากการระเบิดในห้องเผาไหม้ รั่วเข้าสู่ระบบน้ำหล่อเย็นได้ พอในระบบน้ำมีแรงดันเกินปกติ มันจะถูกดันออกทางฝาหม้อน้ำก่อน และจะดันออกไปเรื่อยๆจนระดับน้ำต่ำลง อุณหภูมิของน้ำก็จะเพิ่มมากกว่าปกติ ก็จะยิ่งไปเร่งให้มีแรงดันเพิ่มมากด้วย เป็นปฏิกริยาต่อเนื่อง
ส่วนเรื่อง น้ำมันเกียร์ ถ้าถูกเติมเข้าไปมากเกินจากระดับปกติ ระดับน้ำมันเกียร์ของ405 มันท่วมเพลาอยู่แล้ว ถ้าซีลเพลาขับไม่ดีพอ มันก็จะรั่งออกทางนั้น ยิ่งมีระดับที่สูงมากขึ้น ยิ่งออกมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 11:39:07 »


ใจเย็นครับอาจารย์
รถผมก็ไม่เคยเต็มร้อยเลย แต่มันก้อยังพาไปถึงจุดหมายได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:31:17 »


เคยเป็นครับเปลี่ยนประเก็จฝาสูบ...เชื่อมพอกและไสฝาใหม่ครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:12:16 »


เห็นใจครับอาจารย์ SRI ของผมก็ทำการซ่อมแซมปรับปรุงจนมูลค่าจะเท่าตัวรถที่ซื้อมาแล้วเหมือนกัน แต่เรายังโชคดีที่ได้เพื่อนสมาชิกคอยให้คำปรึกษาเรื่องการใช้งานและการซ่อมแซมด้วยดีเสมอมา เชื่อว่ายังไงก็แก้ไขจบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2013 เวลา 01:05:19 »


โหดกับมันมาแยะ Shot ตัวนี้มันก็แก่มากแล้ว เปลี่ยนปะเก็นหน่อยก็น่าจะจบ ว่าแต่ตอนเอา Shot ตัวนี้มาลองเปิดดูก่อนหรือเปล่า ช่วงกุมภาฯ มันก็ยังนิ่งเงียบๆอยู่เลยนี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2013 เวลา 02:12:25 »


ใช้น้ำอะไรเติมครับ  สงสัยน้ำเกิดการ oxidation หรือเปล่า หลังจากล้างทำความสะอาดแล้วลองหาน้ำที่มีความบริสุทธิ์มาเติมดูครับ
  น้ำดื่มจากถัง เลยครับคุณนัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:32:01 »


สงสัยแนวโน้มจะปิดตำนาน 405 SRI อีกคนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:49:22 »


 
                   
       สงสัยแนวโน้มจะปิดตำนาน 405 SRI อีกคนแล้ว
 

ไปเล่น  406 แทนหรืออาจารย์55555555555 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!