จุดด้อย
เลขไมล์ไม่ตรง เพราะตอนที่รับมาไมล์ขาดตัวเลข 163, xxx กม หาของเปลี่ยนได้เมื่อ กันยายน 2553 ตอนนี้เลขไมล์ 28x,xxx ของจริงน่าจะเกิน 32x,xxx ไม่ได้เจตนากลับไมล์นะครับ
เครืองยนต์ยกเครื่องเปลี่ยนแหวนใหม่เปลี่ยนฝาสูบใหม่เบิกห้างแล้วก็จริง แต่ที่น่าเป็นห่วงคือชุคเพลาข้อเหวี่ยงครับช่างบอกว่าตอนนี้ชาร์ปข้อเหวี่ยงเบอร์หนาสุดแล้วครับ หากมีการยกเครื่องอีกครั้ง อาจต้องหาเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ หรือไม่ต้องไปโรงกลึงที่เก่งๆให้เชื่อมเนื้อโลหะเพื่อพอกให้หนาขึ้น แต่ถ้าหากมีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง ตัดปัญหาไปได้เลย
สภาพตัวถัง สีรถ ผมว่ายังไม่สวย เริ่มมีปูดและกะเทาะบ้างในบางจุด ภาพรวมยังดูดีอยู่ แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้เก็บสีแบบแห้งช้าอีกซักรอบ เรื่องชนหนักไม่มีครับ มีเบียดเสาหนึ่งครั้ง ชนหมาที่ 120 อีกครั้งเท่านั้น เก็บงานเกือบหมดแล้ว ส่วนเรื่องตัวถังมีสนิมหรือผุลืมได้เลยยังไม่เจอครับ
หลังคาหนัง เริ่มแข็ง(ตอนเอามาใหม่ๆนุ่มมือมาก) และมีกรอบบ้างในบางจุดเนื่องจากที่จอดไม่มี เลยทำให้ต้องจอดตากแดดตลอด ตอนนี้รักษาสภาพหลังคาโดยการลงครีมเคลือบหนังเอาไว้เวลาให้เด็กที่ปั๊มล้างอัดฉีด
ระบบไฟฟ้ายังเก็บไม่ครบ(รออะไหล่) ไฟหน้ายังไม่ใช่ของตรงรุ่นแท้ ข้างในยังใช้งานไม่ได้หลายจุด เช่น ระบบไล่ฝ้าหลัง ไฟหลังคา
ยกครัชใหม่ใช้รุ่น 6 สปริง ยกเมื่อ มีนาคม 2555 (ช่างบอกเป็นของรุ่น 1.8 ตัว 4 เกียร์ ถ้าเป็นของแท้เป็น 8 สปริง) ครัชจะหนักพอสมควร ปัญหาคือผมดันไม่ยอมเปลี่ยนลูกปืนหวีครัชด้วย ขี้เหนียวในเรื่องไม่เป็นเรื่องทั้งที่ช่างแนะนำ พอรู้ทีหลังจะให้ช่างเก็บงานเปลี่ยนลูกปืนหวีครัช ช่างบอกว่าถ้าให้ดีและคุ้มค่าใช้ได้ยาว ๆ ให้รอยกใหม่อีกครั้งตอนที่มันพังดีกว่า ดังนั้นเก็บตังค์รอยกใหม่ได้เลย อีกไม่เกิน 5 ปีพังแน่ (ค่ายกน่าจะประมาณ 8,000 ถึง 12,000 รวมของและค่าแรงแล้ว) ผมแนะนำให้ใช้ครัชแบบ 8 สปริงกับชุดลูกปืนและหวีครัชของแท้จะดีที่สุดถ้าหาของใด้ เพราะได้ลองขับคันที่ยกครัชใหม่แบบใช้ของแท้ทั้งหมดแล้ว นิ่มและแรงได้ใจมาก ๆ
ช่วงล่างยกใหม่หมดเมื่อต้นปี 2555 แต่ยังไม่ครบ ยังขาดชุดซิงโครเมทเกียร์ ชุดปะเก็นเฟืองท้าย (รออะไหล่)
ระบบเบรก ยกใหม่หมด ทั้งแม่ปั๊มบน ล่าง ชุดจานเบรกหน้า ผ้าเบรกหลัง ยกเว้นหม้อลมเบรก(หาของเตรียมไว้รอได้เลย)
เพลาขับ เปลี่ยนยกใหม่เหมือนกัน แต่ข้างซ้ายใช้ของรุ่น 4 เกียร์ หัวเพลาใหญ่ ขวาของตรงรุ่น หัวเพลาเล็ก แต่ไม่มีปัญหายังขับได้ดี เพราะอัตราทดเฟืองท้ายเท่ากัน ถ้าจะเปลี่ยนให้เหมือนกันแนะนำใช้ของรุ่น 4 เกียร์เพราะทนกว่า
ล้อ/ยาง ล้อมันดุ้งทั้ง 4 ล้อ เป่ามาหลายรอบยังหาของสภาพดี ๆ ไม่ได้ ดังนั้นจะมีสั่นบ้างบางจังหวะ ถ่วงจี้แล้วยังไม่หาย ส่วนยาง เพิ่งปลี่ยนคู่หน้าไปเมื่อต้นปีครับ คู่หลังเปลี่ยนไปเมื่อปี 2552
ฯลฯ
ที่เล่าจุดด้อยเยอะ เพราะไม่ชอบที่จะปิดบังข้อมูล อะไรดีไม่ดีก็ว่ากันตามความเป็นจริง คนซื้อจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น ดีกว่ามารู้ทีหลังแล้วมันจะมองหน้ากันไม่ติด

