ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:59:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  การดูแลรถติดแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การดูแลรถติดแก๊ส  (อ่าน 1892 ครั้ง)
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 08:20:08 »


สามสี่วันนี้รถตดปู๊ดป๊าด  สะดุดประจำเลยถอดดูหัวเทียน   ปรากฏว่าสภาพน่าสมเพชมากทั้งๆที่ใช้ไม่ถึง หมื่นโล   อยากบอกว่าหัวเทียนกับกรองอากาศคงต้องเปลี่ยนเร็วขึ้นนะครับ  จะได้ขับอย่างมีความสุข Kiss
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 10:42:43 »


ดูที่ฝาจานจ่ายด้วยนะครับ  ของผมอ๊อกไซเต็มเลย  สต้าทยากมากๆสะดุดด้วย   ต้องให้อาจารย์อ๊อดตรวจไข้ให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 14:06:11 »


ขอแจมหน่อยครับ ถ่ายน้ำเครื่องมีโอกาสเช็ควาวล์ ก็อย่าลืมเช็ควาวล์ด้วยนะครับ รู้สึกว่าจะยันเร็วมาก มีผลการใช้ระบบแก๊สค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะครับ Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2006 เวลา 15:48:06 »


ผมจำไม่ได้แล้วว่ารถคุณใจ้ยังใช้ทองขาวอยู่หรือเปล่า (คิดว่ายังใช้อยู่นา) เพราะรถที่ใช้ทองขาวมักจะมีปัญหาเรื่องนี้ประจำ ทำให้การเผาไหม้มีปัญหาบ่อย ๆ (ไม่รู้เกี่ยวริเปล่า)  อย่างไรก้อตามไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนผมขอแนะนำดังนี้
1. ตั้งวาล์วใหม่ (ขณะเครื่องเย็น)
2. เปลี่ยน หัวเทียน ทองขาว คอนเด็นเซอร์ (ถ้ามี) ไส้กรองอากาศ (ถ้าเป็นกรองเปียกให้ล้างด้วยน้ำมันเบนซิน แล้วเติมน้ำมันเครื่องนิดหน่อยพอ)
3. ตรวจสอบสายหัวเทียนทั้ง 5 เส้นและฝาครอบจานจ่ายว่าไฟยังวิ่งผ่านดีไหม
4. ปรับจูนระบบน้ำมันเบนซินแล้วจึงตามด้วยระบบแก๊ส
5. สุดท้ายตั้งไฟแก่กว่าปกตินิดนึง
อ้อ เกือบลืมไปสำหรับคนใช้แก๊สมักมองข้าม ถ่ายขี้แก๊สด้วยนะคร๊าบ
ลองทำดู หรือถ้าต้องจ้างเค้าคงต้องพกเงินไปซักสองใบม่วง (เหลือทอนบ้าง) หละ เสียดายบ้านไกลกัน ไม่งั้นจะช่วยทำให้ไม่ยากเย็นอะไร
อีกอย่างพี่มีทองขาว คอนเด็นเซอร์สภาพดีเหลืออยู่ชุดหรือสองชุด ถ้าใจ้อยากได้บอกมาเลยไม่ต้องเกรงใจ เพราะเก็บไว้ก้อไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว ติดขัดอะไรหรือมีอะไรคืบหน้าบอกด้วยนะ ขอให้ใชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 05:29:52 »


ขอบพระคุณมากครับพี่อ๊อด  และเพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน  ของผมใช้เป็นซีดีไอ   แต่ยังไม่ได้ดูที่ฝาจานจ่ายเหมือนกัน   ต้องรีบเช็คหน่อย

ตอนนี้มักมีอาการเสียประจำทุกเดือนเลยครับ แต่เป็นเรื่องเล็กน้อย เช่น ปั๊มครัชรั่ว , แร็ครั่ว , คอมแอร์ติดๆ ดับๆ  ,ลูกปืนแตก  ฮิฮิ  แต่ผมทราบสาเหตุดีเนื่องจากตะบันใช้ทุกวี่ทุกวัน   เพราะตอนนี้  อีเขียวมันเป็นพระเอกตัวจริง .......มันกินแก๊สนะซิครับ  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 08:29:06 »


พี่อ๊อดครับ ไอ้ขี้แก๊สเนี่ยมันเป็นยังไงครับ ล้างยังไง อยู่ตรงไหน ทำไมค่าล้างแพงจัง สมควรล้างเมื่อไหร่ ไม่ล้างจะเกิดผลอะไรกับรถบ้าง  อธิบายด้วยคร๊าบ............... ขอบคุณครับ  Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2006 เวลา 14:41:14 »


ขี้แก๊สเป็นส่วนผสมอย่างหนึ่งที่อยู่ในเนื้อแก๊สไม่รู้เรียกว่าอะไร ลืมไปแระ คล้าย ๆ น้ำมันเครื่องตอนที่เราไปถ่ายออกหนะ แต่มีไม่มากหรอก เท่าที่เคยถ่ายออกมากสุดประมาณครึ่งช้อนชา (ปริมาณขนาดนี้สามารถทำให้ผ้าปั๊มแก๊สเพี้ยนได้ คือ รอบเดินเบาจะไม่นิ่ง)  หม้อต้มแก๊สส่วนมากจะมีจุกถ่ายขี้แก๊สอยู่ข้างล่างของหม้อต้ม เวลาจะถ่ายออกก้อเพียงคลายจุกออก หากมีขี้แก๊สมันจะไหลออกมาเองจนเกือบหมด ส่วนมากพี่จะเอาผ้าแยงเช้าไปซับส่วนที่ยังออกไม่หมดอีกที เสร็จแล้วใส่จุกกลับดังเดิม แต่หม้อต้มบางลูกได้ยินมาว่าไม่มีจุกถ่ายขี้แก๊ส ?  พี่ว่า 2-3 เดือนถ่ายออกซักครั้งก้อดี อันนี้อยู่ที่เราใช้มาก ใช้น้อย ยังไงลองถามอู่ที่ติดตั้งดู ส่วนราคาที่พี่บอกมันเป็นราคารวมค่าตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวเทียน ไส้กรองอากาศและค่าแรงหนะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2006 เวลา 20:36:43 »


ของพี่อ๊อดตั้ง วาลว์  ที่ไหนครับ  แนะนำด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:15:24 »


แฮะ แฮะ ทำเองจ๊า ต้องหัดทำเองโดยครูพักลักจำและใจกล้า ๆ หน่อย พอเป็นแล้วอะไร ๆ ก้อง่ายไปหมด ฮิ ฮิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:26:21 »


ดีก๊าบทุกคน
ติดแก๊สแล้วยอมรับว่าวาวยันบ่อยจริง ๆ ครับ ก็ตั้งเองเหมือนกาน..ก่าจะตั้งได้..เล่นเหงื่อตกเลย (ใหม่ ๆ น๊ะ) 
แล้วคุณอ๊อดพอบอกได้ไหมครับว่า ถ้าวาวมันสึกหมดแล้วเนี่ยครับ จำเป็นต้องเปลี่ยนเนี่ย..มานสนน ราคาที่เท่าไรอ่ะคับ
แบบ ของผมงี้..เดือนตั้ง ที..สงสัยน่าจะต้องเปลี่ยนในไม่ช้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!