ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:24:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  406 v1 อยากวางเครื่อง v6 ขอคำแนะนำด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 v1 อยากวางเครื่อง v6 ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 5605 ครั้ง)
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 02:25:20 »


ขอคำแนะนำด้วยคับ

คุ้มค่ามั้ย
ค่าเสียหายเท่าไหร่
อู่ไหนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 05:00:25 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=29107.msg344526;/406-V6-3000-CC--gas-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%89%E0%B8%B5%E0%B8%94-180,000-%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%AD#new
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 07:54:55 »


ถ้าคิดจะทำจริงๆ ต้องซื้อทั้งหัวเลยดีกว่าครับ ชุดสายไฟจะได้ครบ และพวกพวงมาลัยที่แปรผัน
 ควบคุมด้วยไฟฟ้า ก็จะไม่มีปัญหาด้วย ลองถามที่ช่างเอดูครับ ว่าทั้งหัวเลย เท่าไหร่
และสิ่งที่ควาจะทำเพิ่ม หลังจากที่แบกเอา150 KW.ไว้แล้ว ก็คือ ชุดเบรค เอาของตัวคูเป้3.0มาใส่ยกชุดทั้งจาน305มม
.+คาลิบเปอร์4พอร์ตของเบรมโบ้ สปริงหน้าที่ติดรถมา ในความเร็วสูง มันโหวงๆ เอาไม่อยู่ครับ
ต้องหาสปริง จะของไอบัค หรือ H&R ก็ได้ และช็อคอัพระดับดีๆสักชุด เช่นโคนี่ สีเหลือง
นอกจากว่า จะวาง V6 แล้วจะขอขับมันแค่ไม่เกิน150 ก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน แต่ ผมว่า อย่างวางมันเลยจะดีกว่า

ในโพสต์ข้างบน มันเป็นรุ่นเก่า140Kw. ไม่เหมาะที่จะเอามาวางในD9 ต้องเป็นรุ่นหลังครับ 150KW.
เครื่องยนต์ มันก็เป็นตัวเดียวกัน ต่างกันไม่กี่จุด เช่น คอยล์จุดระเบิด รุ่นเก่า จะเป็นแบบแพ็ค สามสูบมีสองชุด
แต่รุ่นใหม่ จะเป็น Direct Coil
 
จะใช้เครื่องยนต์หกสูบ ก็ต้องรู้ด้วยนะครับว่า ทุกอย่าง มันก็ต้องเปลี่ยนจาก คูณสี่ เป็นคูณหกด้วย

แต่ถ้าแลกกับสมรรถนะแล้ว คุ้มครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 08:24:23 »


ถ้าคิดจะทำจริงๆ ต้องซื้อทั้งหัวเลยดีกว่าครับ ชุดสายไฟจะได้ครบ และพวกพวงมาลัยที่แปรผัน
 ควบคุมด้วยไฟฟ้า ก็จะไม่มีปัญหาด้วย ลองถามที่ช่างเอดูครับ ว่าทั้งหัวเลย เท่าไหร่
และสิ่งที่ควาจะทำเพิ่ม หลังจากที่แบกเอา150 KW.ไว้แล้ว ก็คือ ชุดเบรค เอาของตัวคูเป้3.0มาใส่ยกชุดทั้งจาน305มม
.+คาลิบเปอร์4พอร์ตของเบรมโบ้ สปริงหน้าที่ติดรถมา ในความเร็วสูง มันโหวงๆ เอาไม่อยู่ครับ
ต้องหาสปริง จะของไอบัค หรือ H&R ก็ได้ และช็อคอัพระดับดีๆสักชุด เช่นโคนี่ สีเหลือง
นอกจากว่า จะวาง V6 แล้วจะขอขับมันแค่ไม่เกิน150 ก็ไม่ต้องไปทำอะไรกับมัน แต่ ผมว่า อย่างวางมันเลยจะดีกว่า

ในโพสต์ข้างบน มันเป็นรุ่นเก่า140Kw. ไม่เหมาะที่จะเอามาวางในD9 ต้องเป็นรุ่นหลังครับ 150KW.
เครื่องยนต์ มันก็เป็นตัวเดียวกัน ต่างกันไม่กี่จุด เช่น คอยล์จุดระเบิด รุ่นเก่า จะเป็นแบบแพ็ค สามสูบมีสองชุด
แต่รุ่นใหม่ จะเป็น Direct Coil
 
จะใช้เครื่องยนต์หกสูบ ก็ต้องรู้ด้วยนะครับว่า ทุกอย่าง มันก็ต้องเปลี่ยนจาก คูณสี่ เป็นคูณหกด้วย

แต่ถ้าแลกกับสมรรถนะแล้ว คุ้มครับ


เทพมาแล้ว เอียเคยปลุกปล้ำอยู่นิ คันของเสี่ยโบ๊ท จำได้ไล่  MI16 หนีแทบตาย ฮาๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 09:40:54 »


ยังจำได้ดีเลยนิ ตา ภณ
อย่างว่าแหล่ะ กำลังของเครื่องยนต์ขนาดนั้น ช่วงล่างต้องแน่นจริงๆครับ ถึงจะขับได้สนุก ที่มันมีให้มา ไม่พอหรอกครับ
พอแค่แบบค่อยๆไป ในมรรศนะของผม รถยนต์ในตลาด มันก็ทำมาแค่ให้ใช้งานได้ดีในระดับนึง
ถ้าคิดว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้ครอบครองรถที่มีกำลังสูงๆ แล้วจะขับเร็วๆ ให้ทบทวนดูก่อนนะครับ
ว่า ชุดช่วงล่างที่มีอยู่นั้น มันพอแล้วหรือยัง เครื่องแรงๆมีเยอะครับ แต่ส่วนมาก มักจะแรงแต่เครื่อง
เพราะมันโฆษณาได้ง่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 11:08:12 »


ยังจำได้ดีเลยนิ ตา ภณ
อย่างว่าแหล่ะ กำลังของเครื่องยนต์ขนาดนั้น ช่วงล่างต้องแน่นจริงๆครับ ถึงจะขับได้สนุก ที่มันมีให้มา ไม่พอหรอกครับ
พอแค่แบบค่อยๆไป ในมรรศนะของผม รถยนต์ในตลาด มันก็ทำมาแค่ให้ใช้งานได้ดีในระดับนึง
ถ้าคิดว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้ครอบครองรถที่มีกำลังสูงๆ แล้วจะขับเร็วๆ ให้ทบทวนดูก่อนนะครับ
ว่า ชุดช่วงล่างที่มีอยู่นั้น มันพอแล้วหรือยัง เครื่องแรงๆมีเยอะครับ แต่ส่วนมาก มักจะแรงแต่เครื่อง
เพราะมันโฆษณาได้ง่าย
จำได้ดิเอีย ผมหนีไปสองร้อยกว่าแล้ว ติดรถคันหน้าแป๊บเดียว ไฟหน้ามาแว่บๆ จี้ตูดผมแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 11:51:19 »


ยังจำได้ดีเลยนิ ตา ภณ
อย่างว่าแหล่ะ กำลังของเครื่องยนต์ขนาดนั้น ช่วงล่างต้องแน่นจริงๆครับ ถึงจะขับได้สนุก ที่มันมีให้มา ไม่พอหรอกครับ
พอแค่แบบค่อยๆไป ในมรรศนะของผม รถยนต์ในตลาด มันก็ทำมาแค่ให้ใช้งานได้ดีในระดับนึง
ถ้าคิดว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้ครอบครองรถที่มีกำลังสูงๆ แล้วจะขับเร็วๆ ให้ทบทวนดูก่อนนะครับ
ว่า ชุดช่วงล่างที่มีอยู่นั้น มันพอแล้วหรือยัง เครื่องแรงๆมีเยอะครับ แต่ส่วนมาก มักจะแรงแต่เครื่อง
เพราะมันโฆษณาได้ง่าย
ทำให้คิดถึง Mi 16 เลยครับเฮีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 13:05:43 »


ขอบคุณคับผม วาง 1mz พี่โตนี่ก้อแรงนะคับแต่...ก็ข้ามสายพันธ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 14:49:07 »


ยังจำได้ดีเลยนิ ตา ภณ
อย่างว่าแหล่ะ กำลังของเครื่องยนต์ขนาดนั้น ช่วงล่างต้องแน่นจริงๆครับ ถึงจะขับได้สนุก ที่มันมีให้มา ไม่พอหรอกครับ
พอแค่แบบค่อยๆไป ในมรรศนะของผม รถยนต์ในตลาด มันก็ทำมาแค่ให้ใช้งานได้ดีในระดับนึง
ถ้าคิดว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้ครอบครองรถที่มีกำลังสูงๆ แล้วจะขับเร็วๆ ให้ทบทวนดูก่อนนะครับ
ว่า ชุดช่วงล่างที่มีอยู่นั้น มันพอแล้วหรือยัง เครื่องแรงๆมีเยอะครับ แต่ส่วนมาก มักจะแรงแต่เครื่อง
เพราะมันโฆษณาได้ง่าย
ทำให้คิดถึง Mi 16 เลยครับเฮีย

ก็บอกแล้ว ว่าให้ขาย205 ไปซะก่อน 2056เป็นรถที่ดีมากๆ แต่มันหาง่าย,มากเช่นกัน ประเภท ขอแค่มีเงินซะอย่าง ก็หาซื้อได้เลย  ถ้าเทียบกับMi มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องรอจังหวะอีก โดยเฉพาะ ถ้าอยากได้สภาพที่ดีพร้อม เอาน่ะ ขายไปแล้ว ก็อย่าไปคิดถึงมันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 15:09:22 »


ยังจำได้ดีเลยนิ ตา ภณ
อย่างว่าแหล่ะ กำลังของเครื่องยนต์ขนาดนั้น ช่วงล่างต้องแน่นจริงๆครับ ถึงจะขับได้สนุก ที่มันมีให้มา ไม่พอหรอกครับ
พอแค่แบบค่อยๆไป ในมรรศนะของผม รถยนต์ในตลาด มันก็ทำมาแค่ให้ใช้งานได้ดีในระดับนึง
ถ้าคิดว่า มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้ครอบครองรถที่มีกำลังสูงๆ แล้วจะขับเร็วๆ ให้ทบทวนดูก่อนนะครับ
ว่า ชุดช่วงล่างที่มีอยู่นั้น มันพอแล้วหรือยัง เครื่องแรงๆมีเยอะครับ แต่ส่วนมาก มักจะแรงแต่เครื่อง
เพราะมันโฆษณาได้ง่าย
ทำให้คิดถึง Mi 16 เลยครับเฮีย

ก็บอกแล้ว ว่าให้ขาย205 ไปซะก่อน 2056เป็นรถที่ดีมากๆ แต่มันหาง่าย,มากเช่นกัน ประเภท ขอแค่มีเงินซะอย่าง ก็หาซื้อได้เลย  ถ้าเทียบกับMi มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องรอจังหวะอีก โดยเฉพาะ ถ้าอยากได้สภาพที่ดีพร้อม เอาน่ะ ขายไปแล้ว ก็อย่าไปคิดถึงมันเลยครับ
จริงเลยครับ ทุกวันนี้ยังโหยหา Mi16  อยู่เหมือนเดิมครับ แต่ไม่เป็นไรชีวิตต้องเดินหน้าตา เดียวมีอะไรเด็ดไว้เล่นต่อครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 16:53:52 »


ES9J4S


* kenshin67_1106509238_406v6_08.jpg (42.39 KB, 461x346 - ดู 2254 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 16:54:33 »


เทียบกับตัวเก่า


* 406V6.jpg (88.53 KB, 1024x683 - ดู 1508 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 17:20:26 »


เครื่องยนต์ V6 3.0 ตัวนี้ ดีมากครับ
แต่ คนที่จะใช้เครื่องยนต์ตัวนี้ เคยทราบกันมาก่อนมั้ยครับ ว่า พวกชิ้นส่วนอะหลั่ยสิ้นเปลืองทั้งหลายน่ะ
 มันต้องเปลี่ยนกันแต่ละที กี่ตัว เช่น หัวเทียน ต้องใช้6หัว และการจะเปลี่ยนหัวเทียนแต่ละครั้ง จะต้องเอาท่ไอดีออกซะก่อน
อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ มีสองชุด สี่ตัว แคทสองตัว คอยล์จุดระเบิด ถ้าเป็นตัวเก่า มีสองแพคๆละหมื่นกว่าบาท
ถ้าเป็นตัวใหม่ ไดเร็คคอยล์ มีหกตัวๆละเกือบห้าพันบาท เปลียนสายพานราวลิ้นทีนึง กำเงินไว้หมื่นกว่าบาท
ทั้งนี้ เพื่อแลกกับ พลังV6 ที่ดุดันมากครับ ด้วยแรงบิดสามร้อยกว่า ส่งรถขึ้นไปลอยลำได้สบายในเวลาแป๊บเดียว
เสียงเครื่องยนต์ก็แสนจะละมุน
สรุปว่า ดีจริงๆครับ ถ้ามีเงินค่าดูแลมันได้ ในกลุ่มพวกเรา ผมเห็นแต่ หาซื้อแต่ของถูกๆใช้กัน คงจะต้องคิดให้ดีๆ ก่อนจะเอามาครอบครอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 22:41:16 »


อ่านคอมเมนท์เฮียแล้ว อยากวาง V6 ละ ..............

เครื่องกองทิ้งไว้จะครึ่งปีละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 22:42:24 »


อ่านคอมเมนท์เฮียแล้ว อยากวาง V6 ละ ..............

เครื่องกองทิ้งไว้จะครึ่งปีละ
วางดิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 22:45:52 »


อ่านคอมเมนท์เฮียแล้ว อยากวาง V6 ละ ..............

เครื่องกองทิ้งไว้จะครึ่งปีละ
วางดิ

ถ้าต้องเอาไปจอด เขาไม่มีรถแก๊สใช้อ่ะ

ถ้าต้องเอาไปจอดอู่แล้ว ใช้ GTI-6 ค่าน้ำมันวันละ 600 เชียวนา . . . . . . . . . .  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2013 เวลา 23:31:52 »


อ่านคอมเมนท์เฮียแล้ว อยากวาง V6 ละ ..............

เครื่องกองทิ้งไว้จะครึ่งปีละ
วางดิ

ถ้าต้องเอาไปจอด เขาไม่มีรถแก๊สใช้อ่ะ

ถ้าต้องเอาไปจอดอู่แล้ว ใช้ GTI-6 ค่าน้ำมันวันละ 600 เชียวนา . . . . . . . . . .  
แหมจะวาง V6 ทั้งที ค่าน้ำ 600 บาทจิ๊บๆนะ เสี่ยแม็ค Ho Ho :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 11:51:38 »


ถ้าพร้อมแล้ว ก็รีบๆไปทำซะให้มันเสร็จๆไป และก็ ก่อนเอาขึ้นไปวางบนรถ สายพานและลูกรอกราวลิ้น เปลี่ยนใหม่ยกชุดไปเลย
คือทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์พร้อมที่สุด เพราะเวลามันอยู่ในรถแล้ว จะทำอะไรแต่ละที มันติดขัดไปหมด
 และหาซื้อคอยล์สำรองไว้สักชุด มันหาซื้อยาก ที่จริง เครื่องตัวนี้ ราคาถูกมาก เนื่องจากไม่ค่อยมีใครต้องการ
แต่ถ้าได้ใช้แล้ว จะต้องยอมรับว่า ถ้าขับแบบไม่ต้องเค้น สบายกว่าเครื่อง2.0แน่นอน และกินเชื้อเพลิง ไม่หนักมากด้วย
บางที อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ก็อย่างที่บอกไปก่อนหน้าแล้วว่า อุปกรณ์ มันมีมากชิ้นกว่า
ดังนั้น เวลาที่จะต้องเปลี่ยน มันจึงต้องใช้เงินมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 12:19:39 »


อย่ากเปลี่ยนมั่งแล้วครับ

เฮียจิรโรจน์ โปรยไว้เยอะกิเลสผมเริ่มมาละ พระเจ้าจอร์ท

แต่ยังเสียดายเครื่องเดิมอยู่นะครับพึ่งวิ่งได้ แสนกะหกพันกว่าๆเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 14:33:08 »


กลัวได้ขับ V6 จะลืม GTI-6 ไปเลย

เพราะทุกเดือน Gti จะได้วิ่ง 1 -2 วัน ขับเสร็จทีไร  ขึ้นขับ D8 เบื่อเลย.....
 
ไม่ใช่ว่า GTI แรงนะ แต่ความยืดหยุ่น  มันดีกว่าเยอะ..... ขับง่ายกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 15:22:46 »


อย่ากเปลี่ยนมั่งแล้วครับ

เฮียจิรโรจน์ โปรยไว้เยอะกิเลสผมเริ่มมาละ พระเจ้าจอร์ท

แต่ยังเสียดายเครื่องเดิมอยู่นะครับพึ่งวิ่งได้ แสนกะหกพันกว่าๆเองครับ
ถ้ารอเครื่องคนน่าจะอีกนานนะ ไม่พังขายต่อยังได้ราคานะผมว่า

กลัวได้ขับ V6 จะลืม GTI-6 ไปเลย

เพราะทุกเดือน Gti จะได้วิ่ง 1 -2 วัน ขับเสร็จทีไร  ขึ้นขับ D8 เบื่อเลย.....
 
ไม่ใช่ว่า GTI แรงนะ แต่ความยืดหยุ่น  มันดีกว่าเยอะ..... ขับง่ายกว่า
ฮาๆ พอเข้าใจอยู่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 15:48:39 »


แม็ค ถ้าจะต้องรอให้เครื่องมันพังซะก่อน ก็คงอีกหลายปี
แต่ถ้าปรึกษาเ้จ้าก้องดู ว่าทำยัง เครื่องถึงจะพัง ผมว่าดีกว่านะครับ......
เอ๊ะ คุณก็รู้นี่นา ว่ามันจะพังได้ยังไง.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 20:39:40 »


ผมใช้ C5 เครื่อง V6 ตัวเดียวกับ ของเปอร์โย ES9J4S แรงดีครับกดเป็นมา น้ำมันก็ไปด้วย มีหลายๆเรื่องที่ต้องดูแลครับ
ได้หัวมา ถ้าเป็น คอยรุ่นเก่าก็จับเปลี่ยนเป็นหัวขาว เพราะคอยเก่า เจ๊งมา เดี๋ยวแคทสองลูกที่ติดกับสูบหน้าหลัง ก็จะ low-effiency (ECU ME 7.4.6 เครื่องตัวนี้ผ่าน euro IV L5 มั่ง) ไฟเอนจิ้นจะโชว์ให้รำคาญสายตา เล่นๆ ส่วนเรื่องอะไหล๋ก็ แพงและแก้ไขยากมันเต็มมันแน่นไปหมด แต่ก็ทำได้คลำๆตามๆ service manual  ไป อิอิ

ถ้าอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมลองไป http://www.406coupeclub.org/ อันนี้จะคุยเรื่อง V6 เยอะดีครับ อาจจะต้องสมัครสมาชิกก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2013 เวลา 22:30:03 »


แม็ค ถ้าจะต้องรอให้เครื่องมันพังซะก่อน ก็คงอีกหลายปี
แต่ถ้าปรึกษาเ้จ้าก้องดู ว่าทำยัง เครื่องถึงจะพัง ผมว่าดีกว่านะครับ......
เอ๊ะ คุณก็รู้นี่นา ว่ามันจะพังได้ยังไง.......

ล่าสุด น้ำมันเครื่อง 12,000 km. ระดับที่ชักมาดู เหลือปลายๆไม้วัดแล้วครับ

สายพานราวลิ้น 60,000 กว่าๆ กม. ละ

ล่าสุด ลุยน้ำท่วม น้ำเข้าเครื่อง ดับไปเลย สตาร์ทก็ไม่หมุน...... คิดว่าไม่รอดแล้ว
มันดันสตาร์ทติด แล้ววิ่งได้ปกติ อีก ...................


555+ เครื่อง D8 เค้าดีจริงๆ นะ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!