ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:54:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เรื่องน้ำมันเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 1705 ครั้ง)
HTWOO
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:45:55 »


สวัสดีครับพี่ๆ

อยากทราบว่า 405sri เครื่อง2000 8วาวล์ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไร?? ยี่ห้ออะไร??

ขอบคุณครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 07:35:12 »


เลือกใช้ตามใจชอบเลยครับ
ถูกแพงเลือกเองเลย อิๆ
แพงก็ดี ถูกก็พอได้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:50:16 »


ใช้กลางๆ 15 w 40
หรือ 10 w 40

ตัวหน้าไม่ค่อยมีผลกับบ้านเราเท่าไหร่ครับ เป็นเรื่องของอุณหภูมิ ต่ำ บ้านเราอ่ะ ร้อนเกินนน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:52:03 »


ช่วงที่ใช้ 405/ 2000 cc /แปดวาล์ว

ผมใช้ 20w50 ชนิดที่เปลี่ยนทุก 5000 กิโลครับ

ทดลองใช้หลายมายี่ห้อ มาจบที่ elf ครับ

*ส่วนตัวว่ามันถูกและค่อนข้างคุณภาพดีครับ*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:31:52 »


เครื่องรุ่นเก่าผ่านการใช้งานมาพอสมควรแล้ว ใช้น้ำมันเกรดรวม 20w50 ไม่ข้น-ไม่ใส  ยี่ห้อใดก็ได้ เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 5000 โล ก็ ok แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:43:52 »


อย่างเครื่องd8เฟส3 16v นี่ควรประมาณไหนดีสุดครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้จริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:54:13 »


D8/D9 ใช้สังเคราะห์ 100% ตรงสเปคครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:55:39 »


20W-50 ตามสเปค

ขับทั่วๆไป เลือกเบอร์ที่ใช้แล้ว 5000 กม. ไม่ยุบหรือหายจนน่าเกลียด ก็ OK แล้วครับ

ส่วนถ้าขับลากรอบบ่อยๆ ก็เลือกเบอร์หนืดๆ เกรดสังเคราะห์ จะดีกว่า เพราะถ้าลากไปซัก 10,000 กม. น้ำมันเครื่องจะเหลือแค่แถวๆ กลางไม้วัดแล้ว (ปัจจุบัน รถผม ใช้ 13,000 กม. น้ำมันอยู่ขีดล่างไม้วัดแล้ว ลากรอบชน 6500 เกือบทุกวัน ) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
HTWOO
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:42:28 »


ขอบคุณพี่ๆมากครับ

ที่มองไว้ก็มี เชลล์ 15W40(เห็นแต่ดีเซล ไม่รู้มีเบนซินไหม??) , 20W40 , โมบิว 20W40

ปล. ปตท.มีแต่คนบอกว่าไม่โอเคอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:44:26 »


มายืนยัันว่าปตท.ไม่โออีกคน

ที่ว่าไม่โอนี่เจอกับตัวเองครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!