ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:35:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอคำแนะนำหน่อย.....ฟิวล์พัดลมแอร์ เบอร์ 21 ละลายบ่อยมาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อย.....ฟิวล์พัดลมแอร์ เบอร์ 21 ละลายบ่อยมาก  (อ่าน 13085 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:21:34 »


รถคัน GRI ผมมีปัณหาซ้ำซากอยู่เรื่องหนึ่ง " ฟิวล์พัดลมแอร์ เบอร์ 21 ละลายบ่อยมาก " ประมาณ 4 ครั้งแล้ว....ปกติผมชอบเปิดพัดลมแอร์ที่ Speed สูงสุด สิ่งที่รองทำดูแล้ว

-เปลี่ยนพัดลมแอร์ เอาของหัวตัดจากคุณต่อ-ต่อยใส่แทน.....เพื่อตัดปัญหาจากพัดลมแอร์
- ย้ำซอกเก็ต ของ ฟิวล์ และสายไฟ....เพื่อตัดปัญหาหน้า คอนเท็คหลวม

เหลือเรื่องเดี่ยวยังไม่ทำ.......รื้อสายไฟดูว่ามีการดัดแปลงเพิ่มเติมหรือเปล่า

ท่านใดเคยเจอลักษณะนี้บางครับ

ตอนนี้ซอกเก็ต เบอร์ 20 กับ 22 ก็ละลายไปด้วยแล้ว......กลัวว่าถ้าเปลี่ยนแผงฟิลว์ที่ได้จากคุณจตุภูมิก็คงทำให้ ซอกเก็ตละลายเหมือนเดิมครับ


* แผงฟิว์ล_1.JPG (78.61 KB, 400x300 - ดู 5780 ครั้ง.)

* ฟิลว์.JPG (70.04 KB, 363x300 - ดู 4095 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:36:18 »


พัดลมใหม่ไม่น่าจะกินกระแสมากขนาดนั้น คงมีปัญหาที่สายไฟหรือเปล่าครับ รั่วที่ไหสักที่มั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:22:31 »


คงเป็นที่ระบบที่สายไฟหน้าเครื่องครับคุณ ธวัช ตรวจดูสายไฟแปลงมาหรือป่าวใช้สายไม่เหมาะกับอุปกรณ์ที่ใช้  อีกอย่างสายกราวด์ไม่แน่น ไฟเลยเดินไม่สมบูรณ์ สังเกตุที่รีเลย์ จะเดินแบบติดๆต่อๆอยู่ตลอดตอนพัดลมทำงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:13:47 »


ไม่แน่ใจเป็นที่ตัวฟิวส์หรือป่าวครับ...ของผมเคยเป็นบ่อยๆแก้หายโดยหาฟิวส์ที่ดีๆหน่อยก็ไม่เคยเป็นอีกเลย...เคยใช่ฟิวส์แถวมาใส่ไปก็ละลายครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:36:31 »


ไม่แน่ใจเป็นที่ตัวฟิวส์หรือป่าวครับ...ของผมเคยเป็นบ่อยๆแก้หายโดยหาฟิวส์ที่ดีๆหน่อยก็ไม่เคยเป็นอีกเลย...เคยใช่ฟิวส์แถวมาใส่ไปก็ละลายครับ อะไร

ขอบคุณครับ.....เดี่ยวลองเปลี่ยนชนิดของ ฟิวล์ก่อนแล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:54:21 »


มารอคำตอบด้วยคนนะ....
ปล.ของผมเมื่อก่อนฟิวส์ที่จุดบุหรี่ชอบขาดวันเว้นวัน..เนื่องจากผมดึงที่วัดโวล์ดึงเข้าดึงออกบ่อย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:04:33 »


 :Cool:สาเหตุน่าจะเกิดจาก 1. มอเตอร์พัดลมไม่ค่อยดี หรือมีการช๊อตในตัววงจรจรของพัดลม และมอเตอร์ฝืด
                                    2.สายไฟจากฟิวส์ไปที่มอเตอร์มีการช๊อตลงกราวน์
                                    3.ขั้วที่เสียบฟิวส์หลวมหรือสกปรกทำให้เกิดการสปาคกันที่ขาของฟิวส์ทำให้ฟิวส์เกิดความร้อนและละลายได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gil123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 06:16:27 »


ผมเคยใช้ฟิวส์ราคาถูก ละลายแบบนี้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:05:01 »


ลองหาฟิวส์เก่าที่เป็นของแท้จากเชียงกงดู  ราคาตัวละไม่กี่บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:45:19 »


พี่ธวัช ผมว่า ซัดกราวด์ เพิมไป อีกหน่อยน่าจะดีนะครับ

( เพลทอะลูมิเนียม ผมยังพอมีอยู่ แต่ยังไม่ได้เจาะ อะครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:10:14 »


พี่ธวัช ผมว่า ซัดกราวด์ เพิมไป อีกหน่อยน่าจะดีนะครับ

( เพลทอะลูมิเนียม ผมยังพอมีอยู่ แต่ยังไม่ได้เจาะ อะครับ )


สายกราวด์....ทำเพิ่มไปแล้วครับ.....หลายจุดด้วย.....แล้วก็ตอนเปลี่ยนชุดสายไฟกระจกมองข้างไฟฟ้าก็เพิ่มสายกราวด์ที่เสา A ไปแล้วอีก 1 จุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:32:48 »


อืม............งั้นต้อง ทะยอย เช็คแล้วอะครับ พี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:36:13 »


ผมขอเดานะว่าที่ฟิวส์ละลายเนี่ยผมว่ามันน่าจะเหมือนฟิวส์ในหัวรถไฟที่มันละลายนะ(ก็คือขาเสียบข้างในมันชิดกันหรือป่าวครับลองดูด้านหลังแผงฟิวส์แล้วหรือยังครับ)..


* แผงฟิว์ล_1.JPG (79.82 KB, 400x300 - ดู 4232 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:02:06 »


ฟิวส์ที่ละลาย น่าจะแอมป์ไม่ถึง(เส้นฟิวส์S ข้างใน) ถ้าติดมากะรถแอมป์จะตรง-ทนทาน ...ผมก็ซื้อเทียบขายเป็นชุดแผงสีสดใสคล้ายกันผล->*ละลายเละเหมือนกันทั้งหน้าเครื่อง/ห้องโดยสาร* เลยซื้อแยกรายตัวตามแอมป์ (บ้านหม้อตรึม) แบบเกรดฉนวนดูดีซะหน่อย ตัว@3-10 ฿. เอาอยู่ครับ
....แต่ถ้าซื้อแบบเดิมมาตุนไว้แล้ว ก็ใส่ขยับเพิ่มแอมป์ครับ เช่น 3->5 แอมป์ ใช้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:39:40 »


ต่อ Relay ที่Blower ช่วยไปเลยครับเส้นใหญ่สีแดงที่ตูดBlowerครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:53:59 »


ต่อ Relay ที่Blower ช่วยไปเลยครับเส้นใหญ่สีแดงที่ตูดBlowerครับ



ถ้าหาต้นเหตุไม่เจอจริง ๆ ก็เป็นทางออกที่ดีวิธีหนึ่งเลยครับ

เวลาฟิลว์มันละลาย....มีกลิ่นไหม้ในห้องโดยสาร....จิตหลอนเลยครับ......เคยจอดรถบนทางด่วนเพื่อหาต้นเหตุของกลิ่นมาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:15:37 »


ฟิวส์ละลาย แต่ไม่ขาด เนื่องจากพวกสายมีความต้านทาน ขั้วไม่แน่น จึงเกิดความร้อน  พัดลมฝืดอาจจะเกี่ยวหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต่อรีเลย์ก็ง่ายดี ไม่ต้องมานั่งไล่สาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:24:20 »


ต่อ Relay ที่Blower ช่วยไปเลยครับเส้นใหญ่สีแดงที่ตูดBlowerครับ



ถ้าหาต้นเหตุไม่เจอจริง ๆ ก็เป็นทางออกที่ดีวิธีหนึ่งเลยครับ

เวลาฟิลว์มันละลาย....มีกลิ่นไหม้ในห้องโดยสาร....จิตหลอนเลยครับ......เคยจอดรถบนทางด่วนเพื่อหาต้นเหตุของกลิ่นมาแล้วครับ

รถเราอายุมากการต่อ Relayเป็นทางออกถ้าไม่เจอต้นเหตุหรือเจอแต่แก้แล้วใช้cost สูง  แต่ต้องใส่ Fuseค่อมไว้ด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
patp405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2013 เวลา 22:17:38 »


ของผมใช้ 405 GRi เคยเจอฟิวส์ละลายที่หัวรถไฟในห้องเครื่องและฟิวส์ในห้องโดยสารขาดบ่อยๆ แต่หลังจากเปลี่ยนเอากล่องฟิวส์406 มาติดตั้งแทนของเดิม(405) ปรากฏว่าฟิวส์ในกล่อง406 ไม่เคยขาดครับ ผมได้แนบรูปกล่องฟิวส์406มาให้ดูด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
patp405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2013 เวลา 22:28:02 »


ขอโทษที ภาพใหญ่เกินไป โดนตีกลับกลับมาสองครั้งแล้วครับ จะลองส่งภาพใหม่อีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
patp405
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2013 เวลา 23:02:47 »


ไฟล์ใหญ่เกินไป ทางWebอนุญาตเพียง 120 kb ไฟล์ผมเป็นขนาด 3072x2304 pixels  ใครรู้วิธีย่อไฟล์ช่วยบอกที จะได้ส่งมาใหม่


* PB405GRi_Xantia 2.0i_new.jpg (47.47 KB, 299x299 - ดู 3557 ครั้ง.)

* PB405GRi_Xantia 2.0i_new.jpg (47.47 KB, 299x299 - ดู 3472 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:09:43 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ

ช่วงที่ผ่านพอมีเวลา ผมเริ่มจากเช็คระบบสายดินก่อนครับ

เอาจุด Commond Ground ของชุด สายไฟคอนโซล มาเช็คครับ ( ต่ำแหน่งตามรูปนะครับ )

ผมเพิ่มแหวนรองสำหรับสายดินไปหนึ่งอัน ( ของเดิมหายไป ) แหวนประเภทนี้ยิ่งขันน็อตแน่นเท่าไหร่....มันกดเข้าไปตัวถังรถมากขึ้นเท่านั้นทำให้ระบบสายดินดีขึ้นครับ....ตอนแรกคิดจะเพิ่มสายกราวมาที่จุด Commond Ground คิดไป คิดมาเช็คก่อนดีกว่า

มาเช็คระบบสายดินเทียบกับตัวรถ......เทียบกับขั่วลบของแบตเตอรี่......ทุกอย่างปกติครับ

สุดท้ายผมเช็คปลั๊คพัดลมแอร์ เทียบกับตัวรถ ได้ ความต้านทาน ที่ 2.3 โอมห์

ครั้งต่อไปจะลองเปลี่ยน รีเลย์พัดลมแอร์ดูครับ ใช้มานานแล้ว หน้าคอนแท็กอาจจะสกปรก....ทำให้มีความต้านทานมากก็ได้


* Commond Groud_1_1.JPG (29.61 KB, 346x352 - ดู 3519 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:20:34 »


รูปบนเป็น Commond Ground ของสายไฟคอนโซลทั้งหมดครับ......สายไฟไฟลบทุกเส้นจะมาจบที่นี้ก่อนตอไปยังแบตเตอรี่ครับ



* Commond Groud_2.JPG (70.04 KB, 284x279 - ดู 3400 ครั้ง.)

* Commond Groud_3.JPG (85.01 KB, 337x280 - ดู 3424 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:43:33 »


รูปนี้ผมเช็คสายกราว์ของปลั๊กพัดลมแอร์เทียบกับตัวรถครับ


* Commond Groud_4.JPG (98.03 KB, 431x317 - ดู 3526 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!