ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:55:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ปัญหายางหุ้มเพลาขาดบ่อยกับ 405 SRi
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหายางหุ้มเพลาขาดบ่อยกับ 405 SRi  (อ่าน 6086 ครั้ง)
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:56:47 »


 :แคะ: เปลี่ยนกี่รอบก้อขาด ใช้ได้ไม่เกิน 1-2 เดือนก้อขาด ยางยี่ห้อไรไม่รู้  สาเหตุมันมีอยู่หลายปัจจัย รถผมโหลดตัดสปริง องศาเพลามันก้อไม่เหมือนรถปกติ ออกตัวค่อนข้างแรงเพราะชุดคลัชต์กับฟลายวีลก้อเอาไปแต่ง น่าจะทำให้มันขาดง่ายกว่าปกติ ล่าสุดขาดอีกแล้ว จารบีเละเทะไปหมด กะว่าจะใช้ให้ดังไปเลยแล้วเปลี่ยนเพลามือสองของ 306 2.0 ทั้ง2เส้น ใครมียางหุ้มเพลาดีๆแนะนำไหมครับ เข้าไปอ่านดูก้อหลายทีแต่ก้อมีจุดบอดทั้งนั้นโดยเฉพาะพวกยูรีเทนที่ว่าดีก้อไม่ค่อยมีความยืดหยุ่นเท่าที่ควร พี่กล้าก้อแนะนำให้ไปซื้อยี่ห้อนึงแถววรจักร เขาบอกว่าดี แต่ผมก้อไม่มั่นใจว่าจะขาดอีกหรือเปล่า หรือใครมีวิธีแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นๆบ้างครับ  :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 07:21:53 »


เห็นล่าสุดพี่เกี๊ยวเปลี่ยนมาสามสัปดาห์ "ขาด" มึนตึบเลย 555
"SASIC"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 07:34:49 »


ซื้อจากร้านเอกชัย ที่วรจักร ก็ใช้ได้นานะครับ อันละสี่ร้อยกว่า ยี่ห้อ GKN
ถ้าจะเอาทนจริงๆ ก็ต้องเอาเพลาของ406 ที่มันโตกว่า และยางมันทนกว่ามาใส่แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:12:42 »


เคยไปหาช่างแว่น เค้าบอกว่าเวลาใส่มันมีทริกซ์ด้วย คืิอต้องให้มันมีการระบายความร้อนจากจารบีด้วย แต่ก้อยังไม่รู้ว่ายังไง แต่อย่างที่เฮียจิรโรจน์บอกถ้าเพลามันโตกว่าก้อน่าจะช่วยได้พอสมควรสำหรับสไตล์ทำรถแบบพวกผม สงสัยคงเสียเงินอีกแน่แท้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:29:52 »


มันไม่ได้เกี่ยวหรอกครับว่า เพราะเพลามันโตกว่า แต่ วัสดุยางที่ใช้ทำครับ มันดีกว่า
และไอ้ทริคที่ว่า ผมไม่เคยได้ยินมาก่อนนครับ ก็ยังใส่แบบธรรมดา แบบเดิมๆนี่แหล่ะ
รู้แต่เพียงว่า ใส่ให้มันถูกตำแหน่งของมันเป็นใช้ได้ เพราะเคยเห็นบางคัน ใส่มาแบบผิดตำแหน่ง
คือ ตรงเพลา มันจะมีเป็นล็อคไว้ให้สำหรับรัดเข็มขัด ถ้าเลื่อนออกไหน่อย มันก็รัดได้เช่นกัน แต่ ยางมันจะยืดมากกว่า เวลาเลี้ยวสุด ยางจะถูกดึงมากกว่าที่ควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:09:01 »


สอบถามหน่อยครับ กำลังจะเปลี่ยนเพลา 405 gr พอดี ก่อนหน้านี้เคยเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลามาแล้วก็ทนดี แต่มันเริ่มดังอีก
ถ้าจะเปลี่ยนหัวเพลาตัวนอกอีกครั้งจะดีมั้ยครับ ปรกติมันเปลี่ยนได้เรื่อย ๆ รึเปล่า
หรือว่าจะเอาเพลานอกมือสองดี ของ 406 ใส่กับ 405 d8 เกียร์ 4hp14 ดุมล้อเดิม 405gr ได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:48:58 »


เรื่องยางหุ้มเพลาขับนั้นจะมีสองตัว
1. ยางหุ้มหัวเพลาขับตัวนอก (ตัวที่ติดกับล้อนั้น) ถ้าเป็นของเทียมเนื้อยางเมื่อโดนน้ำมันหรือจาระบีได้ไม่นานก็บวม และสักพักก็ขาดและขาดบ่อยมากของผม 405 GRI ใช้ได้ไม่เกินครึ่งปีก็ขาด
    ถ้าซื้อของแท้แพงมาก ถ้าจำไม่ผิดเบิกห้างตัวละประมาณเกือบพัน  แต่ไม่ว่าจะของเทียมหรือของเบิกห้าง ฯ จำนวนยักของยางหุ้มหัวเพลาขับที่ขายในประเทศไทยคือจะมีประมาณ 3 ยัก แต่ของนอกจะมียักวงยาง 5 ยัก ดังนั้นยางหุ้มหัวเพลาขับเราใช้กันจึงมีจำนวนวงยางน้อยกว่า
    หัวเพลาขับนอกจะมีฟันอยู่ที่รอบนอกของหัวเพลาขับซึ่งเป็น Sensor เบรค ABS และที่สำคัญยางหุ้มหัวเพลาตัวที่ขายในต่างประเทศนั้นมีเนื้อยางที่เหนียวและทนร้อนกับน้ำมันและจาระบีได้ อีกทั้งมีจำนวนยักของยางมากกว่าของที่ขายในบ้านเราถึงสองยัก ดังนั้นจึงมี  ระยะยืดตัวได้มากกว่าจึงขาดยาก   ผมจึงขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าถ้าเปลี่ยนยางหุ้มหัวเพลาขับด้านนอกของเทียม สู้ออกเงินอีกหน่อยเปลี่ยนเพลาทั้งเส้นมือสองของนอกจะดีกว่า เพราะได้เพลาขับมือสองมาทั้งเส้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีสภาพดี
 2. ยางหุ้มเพลาขับตัวใน (ตัวที่อยู่ด้านในเกือบกึ่งกลางของรถ)  ยางหุ้มตัวนี้ถ้าเป็นของเทียมก็ใช้ได้ไม่นานก็ขาดเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ขาดบ่อยเหมือนยางหุ้มหัวเพลาขับตัวนอก อาจเป็นเพราะไม่ต้องปิดไปปิดมากก็ได้   ผมเคยซื้อเพลาขับ 405 GRI มือสองจากร้าน ต่อยมาชัย ราคาคู่ละ 3,500 บาท มาลองแกะยางหุ้มเพลาขับตัวในนี้ดูเพราะเห็นพิมพ์ที่เนื้อยางว่าเป็นปี 1993 จึงคิดว่าโอ้ผลิตมาตั้ง 20 ปี แล้วปาดนี้จาระบีก็แห้งหมดแล้ว   แต่เมื่อถอดออกมากปรากฏว่ามันเป็นน้ำมันเครื่องยังใสแต่ข้นมากสีทองๆ คล้ายๆกับน้ำมันหัวเชื้อเลย ไม่น่าเชื่อว่ายางหุ้มเพลาขับตัวในนี้ จะทนน้ำมันเครื่องได้ ส่วนอีกข้างหนึ่งไม่ได้ถอดยางออกมาดู
       จึงอยากจะแนะนำ ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนหัวเพลาขับด้านนอก ให้ซื้อเพลาขับนอกทั้งเส้นมาดีกว่า  ผมเปลี่ยนมาเกือบ 5 เดือนแล้วยังไม่มีวี่แววจะขาดเลย  ทั้งๆที่มันเป็นของมือสองจากนอกและผลิตทั้งแต่ปี 1993 ไม่น่าเชื่อว่ายางหุ้มเพลาขับยังใช้ได้นานกว่าของเทียมมือหนึ่งอีก 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:54:25 »


เรื่องยางหุ้มเพลาขับนั้นจะมีสองตัว
1. ยางหุ้มหัวเพลาขับตัวนอก (ตัวที่ติดกับล้อนั้น) ถ้าเป็นของเทียมเนื้อยางเมื่อโดนน้ำมันหรือจาระบีได้ไม่นานก็บวม และสักพักก็ขาดและขาดบ่อยมากของผม 405 GRI ใช้ได้ไม่เกินครึ่งปีก็ขาด
    ถ้าซื้อของแท้แพงมาก ถ้าจำไม่ผิดเบิกห้างตัวละประมาณเกือบพัน  แต่ไม่ว่าจะของเทียมหรือของเบิกห้าง ฯ จำนวนยักของยางหุ้มหัวเพลาขับที่ขายในประเทศไทยคือจะมีประมาณ 3 ยัก แต่ของนอกจะมียักวงยาง 5 ยัก ดังนั้นยางหุ้มหัวเพลาขับเราใช้กันจึงมีจำนวนวงยางน้อยกว่า
    หัวเพลาขับนอกจะมีฟันอยู่ที่รอบนอกของหัวเพลาขับซึ่งเป็น Sensor เบรค ABS และที่สำคัญยางหุ้มหัวเพลาตัวที่ขายในต่างประเทศนั้นมีเนื้อยางที่เหนียวและทนร้อนกับน้ำมันและจาระบีได้ อีกทั้งมีจำนวนยักของยางมากกว่าของที่ขายในบ้านเราถึงสองยัก ดังนั้นจึงมี  ระยะยืดตัวได้มากกว่าจึงขาดยาก   ผมจึงขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าถ้าเปลี่ยนยางหุ้มหัวเพลาขับด้านนอกของเทียม สู้ออกเงินอีกหน่อยเปลี่ยนเพลาทั้งเส้นมือสองของนอกจะดีกว่า เพราะได้เพลาขับมือสองมาทั้งเส้น ซึ่งส่วนใหญ่จะมีสภาพดี
 2. ยางหุ้มเพลาขับตัวใน (ตัวที่อยู่ด้านในเกือบกึ่งกลางของรถ)  ยางหุ้มตัวนี้ถ้าเป็นของเทียมก็ใช้ได้ไม่นานก็ขาดเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ขาดบ่อยเหมือนยางหุ้มหัวเพลาขับตัวนอก อาจเป็นเพราะไม่ต้องปิดไปปิดมากก็ได้   ผมเคยซื้อเพลาขับ 405 GRI มือสองจากร้าน ต่อยมาชัย ราคาคู่ละ 3,500 บาท มาลองแกะยางหุ้มเพลาขับตัวในนี้ดูเพราะเห็นพิมพ์ที่เนื้อยางว่าเป็นปี 1993 จึงคิดว่าโอ้ผลิตมาตั้ง 20 ปี แล้วปาดนี้จาระบีก็แห้งหมดแล้ว   แต่เมื่อถอดออกมากปรากฏว่ามันเป็นน้ำมันเครื่องยังใสแต่ข้นมากสีทองๆ คล้ายๆกับน้ำมันหัวเชื้อเลย ไม่น่าเชื่อว่ายางหุ้มเพลาขับตัวในนี้ จะทนน้ำมันเครื่องได้ ส่วนอีกข้างหนึ่งไม่ได้ถอดยางออกมาดู
       จึงอยากจะแนะนำ ว่าถ้าคิดจะเปลี่ยนหัวเพลาขับด้านนอก ให้ซื้อเพลาขับนอกทั้งเส้นมาดีกว่า  ผมเปลี่ยนมาเกือบ 5 เดือนแล้วยังไม่มีวี่แววจะขาดเลย  ทั้งๆที่มันเป็นของมือสองจากนอกและผลิตทั้งแต่ปี 1993 ไม่น่าเชื่อว่ายางหุ้มเพลาขับยังใช้ได้นานกว่าของเทียมมือหนึ่งอีก 
น่าสนใจครับ ของผมsri เลี้ยวเริ่มดังแล้ว ไม่รู้ตรงรุ่นหรือรุ่นอื่นที่ใส่405sriได้มีอะไรบ้างราคาเท่าไหร่อะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:10:36 »


รถบ้าอะไร เปลืองยางหุ้มเพลาชิบ หรือว่าเป็นเพราะคนหว่า อิอิอิ

ลองดูยี้ห้อนี้ดูหวิน ไม่รู้จะทนได้หรือเปล่า

ขอยื้มรูปเพื่อนบ้านมาหน่อย




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:53:56 »


ยางแท้ติดเพลามือ 2 หรือมือที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ ก็ไม่ขาดนะ.............

405 ตอนก่อนชน มีรอยปริๆ ผมไม่เปลี่ยนหรอก ซิลิโคนยิง+ถุงขยะรัดเอา  ให้มันรั่วในถุงนั่นหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:42:11 »


ตอนนี้ดังหมดแล้ว ทนๆขับไปก่อน กะว่ารองานซาจะเปลี่ยนเพลาขับมือสองแท้ติด 306 2.0 เลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อแนะนำของทุกท่านมากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:37:08 »


ตอนนี้ดังหมดแล้ว ทนๆขับไปก่อน กะว่ารองานซาจะเปลี่ยนเพลาขับมือสองแท้ติด 306 2.0 เลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อแนะนำของทุกท่านมากๆครับ
ตอนนี้ดังหมดแล้ว ทนๆขับไปก่อน กะว่ารองานซาจะเปลี่ยนเพลาขับมือสองแท้ติด 306 2.0 เลย ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อแนะนำของทุกท่านมากๆครับ

ตกลงของ 306 ใส่กับ 405 ได้เลยใช่มั้ยครับ จะได้เปลี่ยนมั่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:51:40 »


ใส่ได้แต่ระวังเลี้ยวสุดแล้วมันหลุด  ของ  306  มันสั้นกว่า 405  แต่บางคันซื้อมาใส่ก็ไม่หลุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:37:58 »


ใส่ได้แต่ระวังเลี้ยวสุดแล้วมันหลุด  ของ  306  มันสั้นกว่า 405  แต่บางคันซื้อมาใส่ก็ไม่หลุด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่สถาพร เด่วให้ช่างลองดูอีกทีครับ ถ้ายางหุ้มเพลาขาดอีก ก้อจะซื้อตามที่พี่กล้าแนะนำแล้ว น่าจะดีเพราะร่องมันเยอะกว่าและเนื้อยางดีกว่าพอสมควรเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!