Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 มีโปรเจควางเครื่องยุ่น หรือใช้เครื่องเดิมต่อไปดี 406 ea9 v1
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2024 เวลา 23:27:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  มีโปรเจควางเครื่องยุ่น หรือใช้เครื่องเดิมต่อไปดี 406 ea9 v1
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีโปรเจควางเครื่องยุ่น หรือใช้เครื่องเดิมต่อไปดี 406 ea9 v1  (อ่าน 8794 ครั้ง)
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:23:14 »


คิดว่าไม่อาจทนรับสภาพอะไหล่ต่างๆได้ทั้งตอนนี้และในอนาคต ตอนนี้อาการรถ เดินเบาเหมือนเจ้าเข้า เกียร์กระตุกกำลังกลับบ้านเก่า

ละก้อล่วงเลยมาถึงสองแสนกว่ากิโลแล้ว คาดว่าน่าจะเข็นไม่ขึ้น

มีแนวทางจะเปลี่ยนเครื่อง ที่มองไว้ เป็น 3s beam vvti redtop กับ 3s gte direct coil ใครมีประสบการณ์ช่วยแชร์ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:47:50 »


ส่วนตัวคิดว่าวางเครื่องเดิมน่าจะจบง่ายกว่าครับ

ข้อดีคือไม่ต้องไปดัดแปลงอะไรมาก

หาเครื่องมือสองสภาพดี ช่างฝีมือดีๆมีคุณธรรม ก็น่าจะใช้งานได้อีกนาน

ไม่ทราบว่าใช้รุ่นไหนอยู่ ถ้าเป็น 405 ก็มีเครื่องให้เลือกลงหลายตัวครับ

*เรื่องดัดแปลงข้ามสายพันธุ์มีจอมยุทธหลายท่านในที่นี้คงให้คำตอบได้ครับ* Harp


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:37:39 »


ตอบให้ยากแฮะ ถ้าเจอกับสภาพกับตัวเอง ถ้าเครื่องเดิมปัญหาก็รู้ ๆ ว่าเกิดจากไหน  ถ้าวางเครื่องใหม่ปัญหาใหม่ที่เกิดไม่รู้คืออะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sirduke น้อง
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:40:58 »


แล้วแต่การตัดสินใจครับ เพราะถ้าเป็นผมเปลี่ยนข้ามรุ่นแต่ไม่ข้ามสายพันธ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID LINE  ที่  n-2512 คุยได้ไม่กัดครับ
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:54:59 »


กำลังคิดเหมือนกัน  แต่ไม่ข้ามสายพันธุ์  แต่จะข้ามไปรุ่นที่ใหม่กว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 12:37:12 »


ขายคันนี้เสีย เแล้วเพิ่มตังค์ เอา 306 คันที่คุณยิ่วปร กาศขาย  ไม่ก็หา 406 d8 มาใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:35:31 »


พอดีเป็น 406 ea9 v1 อ่ะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:49:04 »


เสียดายในหลายๆฟังค์ชั่นที่จะเสียไปนะครับ

ถ้าเป็นผม วางข้ามพันธ์ก็ใช้ทุนเกิน 50,000 แน่ๆ เพิ่มตังค์นิดนึง วาง V6 ตรงรุ่นไปเลยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:02:14 »


เป็นผมวางรุ่นเดิมจากเชียงกง(เอาเครื่องเก่าเก็บเป็น spare) 
หรือข้ามรุ่นที่ใหม่กว่า ของเปอโยต์ 

เดินเบาเหมือนเจ้าเข้า ไม่น่าจะต้องถึงเปลี่ยนเครื่อง

เกียร์กระตุกกำลังกลับบ้านเก่า ซ่อมเกี่ยร์หรือเกี่ยร์เชียงกง

ความเห็นส่วนตัวนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:23:50 »


เสียดายในหลายๆฟังค์ชั่นที่จะเสียไปนะครับ

ถ้าเป็นผม วางข้ามพันธ์ก็ใช้ทุนเกิน 50,000 แน่ๆ เพิ่มตังค์นิดนึง วาง V6 ตรงรุ่นไปเลยดีกว่า

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับแมกซ์ ตอนที่ซื้อรถตัวนี้มา ก็เพราะมันมีฟังค์ชั่นที่สุดยอดหลายๆอย่าง
แค่ปัญหาเล็กน้อยของเครื่องยนต์เท่านี้ ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายมากนี่ครับ แก้ไขให้ใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ยาก รถใช้แค่สองแสนกว่าเอง ของผมสามแสนกว่าแล้ว ยังใช้ได้ดีทุกระบบครับ
ตอนนี้ ที่ต่อยมหาชัย มีมาครบทั้งลำ เครื่องสามพันซีซี วีหก ไปดูมาแล้ว อยากมากเลยครับ กะว่า เอามาแล้ว โยกทุกอย่างลงไป ถอดเอาชุดเดิมขาย หักลบกันแล้ว น่าจะใช้เงินเพิ่มไม่มากนัก นี่นั่งรอให้เจ้าต่อยมันใจอ่อนอีกสักหน่อย.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 16:52:13 »


เสียดายในหลายๆฟังค์ชั่นที่จะเสียไปนะครับ

ถ้าเป็นผม วางข้ามพันธ์ก็ใช้ทุนเกิน 50,000 แน่ๆ เพิ่มตังค์นิดนึง วาง V6 ตรงรุ่นไปเลยดีกว่า

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับแมกซ์ ตอนที่ซื้อรถตัวนี้มา ก็เพราะมันมีฟังค์ชั่นที่สุดยอดหลายๆอย่าง
แค่ปัญหาเล็กน้อยของเครื่องยนต์เท่านี้ ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายมากนี่ครับ แก้ไขให้ใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ยาก รถใช้แค่สองแสนกว่าเอง ของผมสามแสนกว่าแล้ว ยังใช้ได้ดีทุกระบบครับ
ตอนนี้ ที่ต่อยมหาชัย มีมาครบทั้งลำ เครื่องสามพันซีซี วีหก ไปดูมาแล้ว อยากมากเลยครับ กะว่า เอามาแล้ว โยกทุกอย่างลงไป ถอดเอาชุดเดิมขาย หักลบกันแล้ว น่าจะใช้เงินเพิ่มไม่มากนัก นี่นั่งรอให้เจ้าต่อยมันใจอ่อนอีกสักหน่อย.....
V6 ที่ว่าราคาเท่าไหร่อ่ะคับ

เกียร์เดิมเปอร์โยกี่ตังอ่ะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 17:23:48 »


เกียร์ ถามมา 25000
เครื่องพร้อมเกียร์ 45000 เอ่อ มันได้ 3s beam พร้อมวิ่งเลยสะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 17:31:17 »


ขายคันนี้เสีย เแล้วเพิ่มตังค์ เอา 306 คันที่คุณยิ่วปร กาศขาย  ไม่ก็หา 406 d8 มาใช้

ใช้สิทธ์นิดหนึ่ง หาเครื่องเดิมมาก็ได้จากที่อ่านเกียรไม่น่าเสียด้วย 35000 น่าจะจบได้แล้ว

แต่ด้วยความอยากของผมขอยุให้เอาหัว v6 ที่ต๋อยมาเลย อยากเห็นดี9 ทำเต็มสักคันหรือขายให้ผมก็ได้ผมจะทำเองอยาลองครับ

เสียดายในหลายๆฟังค์ชั่นที่จะเสียไปนะครับ

ถ้าเป็นผม วางข้ามพันธ์ก็ใช้ทุนเกิน 50,000 แน่ๆ เพิ่มตังค์นิดนึง วาง V6 ตรงรุ่นไปเลยดีกว่า

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับแมกซ์ ตอนที่ซื้อรถตัวนี้มา ก็เพราะมันมีฟังค์ชั่นที่สุดยอดหลายๆอย่าง
แค่ปัญหาเล็กน้อยของเครื่องยนต์เท่านี้ ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายมากนี่ครับ แก้ไขให้ใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ยาก รถใช้แค่สองแสนกว่าเอง ของผมสามแสนกว่าแล้ว ยังใช้ได้ดีทุกระบบครับ
ตอนนี้ ที่ต่อยมหาชัย มีมาครบทั้งลำ เครื่องสามพันซีซี วีหก ไปดูมาแล้ว อยากมากเลยครับ กะว่า เอามาแล้ว โยกทุกอย่างลงไป ถอดเอาชุดเดิมขาย หักลบกันแล้ว น่าจะใช้เงินเพิ่มไม่มากนัก นี่นั่งรอให้เจ้าต่อยมันใจอ่อนอีกสักหน่อย.....
มองเหมือนกันเลยเฮีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:48:43 »


ใจของเจ้าของกระทู้ มันไปตั้งนานแล้วนี่นา ยังงี้ไปหาอย่างที่ว่า จะดีที่สุด ในเมื่อใจมันสั่งมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:06:22 »


ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละ  เอ้า!!!! เชียร 3s beam vvti redtop ดีกว่า ฝาแดง ไอดี แดง สวยดี  แต่ไม่รู้มี 6 เกียร์ หรือป่าว :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:13:17 »


ทีแรกใจก้อไม่ไปหรอกคับ ผมถามราคาเครื่อง เปอร์โย 45000 เอาเฉพาะเกียร์ 25000 เบนเข็มทันทีเลยคับ

ใจตอนนี้คิดว่า 3s ge ไอดีกลมก็พอมั้ง แรงบิดสูงสุดมาให้ใช้ตั้งแต่ สี่พันกว่ารอบ ถ้า beam ต้อง หกพันกว่า แรงม้าห่าง 20-30 ออโต้นะคับ แรงบิดห่างกัน 1.5 ราคาถูกกว่าน่าลุ้นคับ

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะคับ สำหรับข้อมูล


สำหรับ ea9 คันไหนเคยวางมาขอแนวทางด้วยคับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:03:42 »


ถ้าไม่ได้อยากเปลี่ยนให้แรงขึ้นผมว่าลองเช็คเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ก่อนน่าจะดีกว่าครับ เครื่องเดิมก็สามารถทำความเร็วเกิน 170 แบบสบายๆอยู่แล้วครับ

รอบเดินเบาสั่น อาจจะแค่รูแอร์ปั๊มตัน  เกียร์กระตุก อาจเพราะไม่ได้เปลี่ยนน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนโซลินนอยด์หลักสองตัวเสีย

เปลี่ยนใหม่ก็ตัวละสองพันกว่าบาท  เรื่องอะไหล่เครื่องกับเกียร์ผมว่าเป็นปัญหาเล็กที่สุดสำหรับรุ่นนี้แล้วครับ

al4 เป็นเกียร์ที่ขับดี และฉลาดมากรุ่นนึงเลยดีเดียว เหยียบเบาๆก็เปลี่ยนเกียร์นิ่ม เหยียบหนักหน่อยก็เปลี่ยนกระชับดี ลงทางชันก็เชนจ์เกียร์ลง ช่วยเบรคอีกตะหาก 

สุดท้ายก็ฝากไว้ว่า ไม่มองเครื่องตะกลู KA20 ดูหน่อยเหรอครับ ก็แรงดีนะ ไม่ก็ H22 ไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:25:33 »


ถ้าไม่ได้อยากเปลี่ยนให้แรงขึ้นผมว่าลองเช็คเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ก่อนน่าจะดีกว่าครับ เครื่องเดิมก็สามารถทำความเร็วเกิน 170 แบบสบายๆอยู่แล้วครับ

รอบเดินเบาสั่น อาจจะแค่รูแอร์ปั๊มตัน  เกียร์กระตุก อาจเพราะไม่ได้เปลี่ยนน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนโซลินนอยด์หลักสองตัวเสีย

เปลี่ยนใหม่ก็ตัวละสองพันกว่าบาท  เรื่องอะไหล่เครื่องกับเกียร์ผมว่าเป็นปัญหาเล็กที่สุดสำหรับรุ่นนี้แล้วครับ

al4 เป็นเกียร์ที่ขับดี และฉลาดมากรุ่นนึงเลยดีเดียว เหยียบเบาๆก็เปลี่ยนเกียร์นิ่ม เหยียบหนักหน่อยก็เปลี่ยนกระชับดี ลงทางชันก็เชนจ์เกียร์ลง ช่วยเบรคอีกตะหาก  

สุดท้ายก็ฝากไว้ว่า ไม่มองเครื่องตะกลู KA20 ดูหน่อยเหรอครับ ก็แรงดีนะ ไม่ก็ H22 ไปเลย
อู่ไหนดีอ่ะคับ ผมอยู่ลาดพร้าว 130
ราคาเท่าไหร่อ่ะครับ k20a h22
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2013 เวลา 08:43:35 »


ใจไป..ยุส่งครับ...วาง เครื่องโตต้า รุ่นไหนอยู่ที่เงินในกระเป๋า ถ้าหาอู่ที่วางได้ดีแล้วจบ สิ่งที่ตามมาคือการบำรุงรักษา จะง่ายขึ้นในกรณีหาอะไหล่  เดินเข้าไปเถอะร้านอะไหล่นะ ถือตัวอย่างติดมือไปด้วย คำถามคือ จะเอา แท้/เทียม ขอให้โชคดี  Xmen
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2013 เวลา 10:00:49 »


ทีแรกใจก้อไม่ไปหรอกครับ ผมถามราคาเครื่อง เปอร์โย 45000 เอาเฉพาะเกียร์ 25000 เบนเข็มทันทีเลยครับ

ใจตอนนี้คิดว่า 3s ge ไอดีกลมก็พอมั้ง แรงบิดสูงสุดมาให้ใช้ตั้งแต่ สี่พันกว่ารอบ ถ้า beam ต้อง หกพันกว่า แรงม้าห่าง 20-30 ออโต้นะครับ แรงบิดห่างกัน 1.5 ราคาถูกกว่าน่าลุ้นครับ

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ สำหรับข้อมูล


สำหรับ ea9 คันไหนเคยวางมาขอแนวทางด้วยครับผม
  ตั้งสเปกการวางเครื่องใหม่ไว้สูงเกินหรือเปล่าครับ  ผมหมายถึงว่าทุกอย่างเมื่อเปลี่ยนเครื่องมันจะจบเหมือนที่เราคิดแบบนั้นเสมอหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
codebz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2013 เวลา 17:36:33 »


ใจไป..ยุส่งครับ...วาง เครื่องโตต้า รุ่นไหนอยู่ที่เงินในกระเป๋า ถ้าหาอู่ที่วางได้ดีแล้วจบ สิ่งที่ตามมาคือการบำรุงรักษา จะง่ายขึ้นในกรณีหาอะไหล่  เดินเข้าไปเถอะร้านอะไหล่นะ ถือตัวอย่างติดมือไปด้วย คำถามคือ จะเอา แท้/เทียม ขอให้โชคดี  Xmen
ตามนั้นอ่ะคับ beam ผมก้อยังมองว่าอะไหล่ยังหายากอยู่ คงจบที่ไอดีกลม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ishida
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2013 เวลา 21:57:20 »


ลง V6 เลยครับ ตรงรุ่นไปเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
naughtyake
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2013 เวลา 22:51:21 »


ความคิดส่วนตัวของผมคิดว่า ถ้าจะวางเครื่องข้ามสายพันธุ์ เพื่อจะให้แรงขึ้น ขายรถทิ้งแล้วซื้อรถที่มันดูแลรักษาง่ายกว่านี้ หรือไม่ก็ซื้อรถที่แรงไปเลย เพราะเราเลือกที่จะขับเปอร์โย เราก็ชอบในสิ่งที่มันเป็น สมรรถนะที่มันมีมากกว่ารถรุ่นอื่นในคลาสเดียวกัน ก่อนหน้ารถผมก็มีอาการพวกนี้ ซ่อมแล้วซ่อมอีก เหนื่อยเหมือนกัน แต่พอค่อยๆทำไปก็เริ่มดีขึ้น ก็มีความสุขที่จะใช้มันต่อ ถึงมันจะไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่มันก็ดูดีและปลอดภัยกว่าขับรถญี่ปุ่นหลายรุ่น

แล้วผมว่าถ้าเราเปิดฝากระโปรงมา แล้วมันไม่ใช่เครื่ิองเดิมมัน (ข้ามสายพัน) มันทำให้รถดูไม่มีราศีและความสเน่มันหายไป เหมือนพวกเบ๊นซ์หรือบีเอ็มวางเครื่องญี่ปุ่น

รถผมก็ 406 d9v1 เหมือนกันรถคันนี้เป็นของพ่อมาก่อน ซื้อมาตั่งแต่ป้ายแดง นับเอาจริงๆก็ 13 ปีแล้ว ตอนนี้มันจะเสีย มันก็ควรแก่เวลา ขนาดผมรักษารถมากๆ เดี๋ยวก็เป็นนู้นเป็นนี่ตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2013 เวลา 00:38:10 »


ถ้าชอบความลื่น ความแรงของเครื่องยี่ปุ่น เป็นผม ผมจะขายคันนี้ แล้วไปเอาแอคคอร์ดงูเห่า มาลงเครื่องวีเทคแรงๆตามงบในกระเป๋าครับ  ช่วงล่าง เบรค รุ่นนี้ ไม่ขี้เหร่กว่า 406 เท่าไหร่หรอก ยัดของดีๆเข้าไปก็แหล่มแล้ว  ฮอนด้าวางเครื่องตรงรุ่นแรงๆ ผมว่ามันน่าจะขับดีกว่าเปอร์โยต์ข้ามพันธ์นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!