ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:08:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  โพล !! คุณคิดจะติด แก๊ส หรือไม่ ??
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: โพล !! คุณคิดจะติด แก๊ส หรือไม่ ??
ติด...แน่นอน 1000% - 95 (53.4%)
ติด...แน่ๆ น้ำมันมันแพง ทิ้งความแรงไว้ข้างหลัง - 36 (20.2%)
ไม่แน่ใจ.....ขอศึกษาข้อมูลก่อน - 29 (16.3%)
ไม่แน่ใจ.....ขอดูราคาน้ำมันอีกที - 7 (3.9%)
ไม่ติดแน่ๆ....ใช้น้ำมันดีอยู่แล้ว กลัวเครื่องพัง ฯลฯ - 11 (6.2%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 174

หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โพล !! คุณคิดจะติด แก๊ส หรือไม่ ??  (อ่าน 29701 ครั้ง)
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:35:27 »


 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


.....สำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ที่ยังไม่ได้เป็นแก๊สครับ ......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
Mai405
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:39:40 »


ถ้าติดได้เนียนเหมือนของเบ๊นซ์ก็จะติด แต่ต้องไม่มีผลต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวนะ เพราะกะใช้คันนี้อีก 3 ปีอย่างต่ำ
ปัจจุบันค่าน้ำมันยังอยู่ในระดับที่รับได้ ก็เลยไม่สนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:35:44 »


ถ้าน้ำมันแพงมากๆ ก็เลิกใช้รถ หันมาใช้จักรยานแทนดีกว่า หนีไปใช้แก๊สเดี๋ยวมันก็ขึ้นอีก เฮอะ...เซ้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
e27hu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:29:35 »


อยากติดม๊ากกกซ์ มาก  แต่รอช่วงเวลาที่เหมาะสมอยู่ครับ ( รอเงินนั่นแหละน้อ  Grin )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๋ 405
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:29:31 »


รีบติดก่อนที่แก๊สจะขึ้นสิ วิ้งแค่ 5000 กิโลก็คุ้มแล้ว จากนั้นเงินเหลือเพรียบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:23:21 »


หน้าสนใจครับ อยากติดเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:05:06 »


ตั้งใจว่าต้องติดตั้งทดลองใช้ดูสักหนึ่งคัน    เปรียบเทียบในเมือง  ต่างจังหวัด  ว่ามันขับแล้วเป็นอย่างไรบ้าง  ขณะนี้กำลังศึกษาข้อมูลสักระยะ  ถ้าพร้อมก็จะติดตั้งใช้งานทันทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชัยมีน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:04:26 »


ผมติดLPG ติดตั้งเองใช้เอง 2 คันแล้วแถ้ามีโอกาสต้องติดตั้งคันใหม่ผมขอติด NGVครับเพราะมันน่าจะมีอนาตคที่ดีกว่าดูจากโครงการที่ปตท ให้แท็กซี่มาเปลี่ยนจากLPG เป็นNGVได้ฟรีถึง3พันคัน(ถ้าจำตัวเลขไม่ผิด)ในปี49มีโครงการตั้งปั้มNGVให้ได้200แห่งทั่วประเทศ และมีราคาถูกกว่าไปอีกนาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SS 405 GRI
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:56:34 »


ผมใช้  405  gri   ปี  99   ติด lpg  ได้เกือบเดือนแล้วครับ  ประหยัดมาก  จากเคยเติมน้ำมันอาทิตย์ละ 1,000.-  เหลืออาทิตย์ละไม่เกิน  300.-  มีปัญหาแต่รอบเดินเบาต่ำ  ติดไฟแดงรถดับอยู่เรื่อยเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็ก
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:32:33 »


405 จีอาร์ 90 กำลังศึกษาอยู่ครับ กลัวว่าถ้าปล่อยราคาแก๊สลอยตัว ไม่รู้ว่าจะเท่าไหร่ แล้วเมื่อไหร่ถึงจะคุ้มทุน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้น406&505
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2006 เวลา 06:50:50 »


ไม่ติดสำหรับ   406  ที่  ต้องการ Hi-performance   แต่   505  1JZ-GE  VVTII  เอา  NGV ไปคลานเล่นๆวิ่งวันละ10-15 กิโลเมตร รอบๆบ้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406_Autogas
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:55:18 »


ขอแนะนำเพื่อนๆผู้ใช้รถเปอร์โยต์ที่ต้องการติดแก๊ส LPG ไปหาความรู้เรื่องการนำแก๊ส LPG มาใช้ในรถยนต์ได้จาก web site ของหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลอังกฤษ ได้ที่ web site ข้างล่างนี้

www.greenfuel.org.uk  (ใน section FAQ = Freguetly Ask Question)  อ่านจบแล้ว จะทำให้มีความมั่นใจในการใช้ LPG กับรถยนต์ได้ 100%

www.lpg-vehicles.co.uk

ขอสรุปประเด็นสำคัญที่ได้อ่านจาก Web site  ข้างต้น ดังนี้

1) ใช้แก๊ส LPG กับรถยนต์มีความปลอดภัยกว่าเบนซิน  เพราะถังแก๊สมีความแข็งแรงกว่า

2) ใช้แก๊ส LPG จะให้กำลังแก่เครื่องยนต์สูงกว่าเบนซิน  เพราะค่าออกเทนของแก๊สมากว่า เบนซิน 95 (ประมาณ > 100)

3) ทั้งนี้จะต้องเป็นการติดแก๊ส LPG ในระบบหัวฉีด multipoint ที่มีกล่อง ECU ควบคุมการทำงานของระบบหัวฉีดแก๊สเท่านั้น  จึงจะให้ประสิทธิภาพที่ไม่แพ้เบนซิน

4) ขอแนะนำถังแก๊สรูปโดนัทที่นิยมใช้กันอย่างมากในอังกฤษและ ยุโรป สามารถวางแทนที่ยางอะไหล่ได้พอดี  จาก web site ดังกล่าวได้ตอบคำถามของผู้ที่เป็นห่วงเรื่องการไม่มียางอะไหล่ติดรถว่า  ให้หากระป๋องสเปร์ยโฟมที่ใช้เติมเวลายางแบนมาติดรถแทนยางอะไหล่  1  กระป๋องสามารถเติมลมยางและอุดรูรั่วได้ 1 วง ในกรณีที่ยางแบนเพราะโดนตะปู  และหาปั้มลมที่ใช้ไฟจากที่จุดบุหรี่ติดรถไว้  ยางเรเดียล  พอโดนตะปูจะค่อยๆซึม  จะไม่แฟ๊ปหมดในทันที

5) รถใช้แก๊สLPG จะปลอดภัย  ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง  และช่างที่ทำการติดตั้งว่ามีมาตราฐานที่เชื่อถือได้เพียงใด

6) ก่อนนำรถไปติดแก๊ส LPG  ขอให้สอบถามกับทางศูนย์บริการเปอร์โยต์ก่อนว่า  ตรงตำแหน่งใดไม่ควรติดอุปกรณ์ของแก๊ส LPG  เพราะจะไปเกะกะตอนนำรถเข้ารับบริการจากทางศูนย์เปอร์โยต์   ตำแหน่งไหนสามรถติดได้เป็นต้น

ในกรณีของรถเปอร์โยต์ 406 รุ่น D8,
- ให้ระวังห้ามเจาะท่อพลาสติกสีดำที่เป็นท่อร้อยชุดสายไฟของรถ  ท่อนี้ติดอยู่ตรงผนังห้องเครื่องยนต์อยู่ใต้หัวฉีดน้ำยาล้างกระจกรถยนต์   
- ให้ระวังอย่าลากสายท่อยางหัวฉีดแก๊สผ่านบริเวณเหนือฝาสูบของเครื่องยนต์  เพราะจะไปกีดขวางตอนที่ทางศูนย์เขาจะเปลี่ยนหัวเทียน  ซึ่งจะต้องถอดฝาสูบออก
- อย่าลากสายท่อแก๊สหรือติดอุปกรณ์ใดๆที่จะไปกีดขวางบริเวณทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  อยู่ด้านหน้าขวาล่างมือของเครื่องยนต์ตรงที่ท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศมาเข้าเครื่องยนต์

-  หลักการของการติดชุดหัวฉีดแก๊สคือจะเจาะท่อร่วมไอดี (ต้าฟเกลียว) เพื่อติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  ท่อร่วมไอดีของ 406 เป็นพลาสติก  ซึ่งรถรุ่นใหม่ๆจะเป็นท่อร่วมทำด้วยพลาสติกกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว  ทั้งค่ายยุโรป และ ญี่ปู่น  สามารถเจาะรูแล้วต้าฟเกลียวขนาด M8 (8 มิล)ได้  แต่ต้องรู้เทคนิคการเจาะ  คือต้องเริ่มเจาะนำรูเล็กๆก่อนแล้วค่อยเจาะขนาดสุดท้าย  และเวลาเจาะต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะข้างนอก  ไม่ใช่เจาะไปบนเครื่องยนต์  เพื่อป้องกันไม่ให้เศษพลาสติดหลุดลงไปในห้องเผาไหม้  ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้

- ผมขอแนะนำอู่มาตราฐานที่เป็นตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์จากอิตาลีทั้งชุด  เป็นระบบหัวฉีด multipoint และถังแก๊สแบบโดนัท  ควบคุมการติดตั้งโดยวิศวกรเครื่องกลที่ได้ใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้สามารถออกใบรับรองมาตราฐานความปลอดภัยของการติดตั้งแก๊สในรถยนต์ได้

ค่าใช้จ่าย รวมชุดตัดไปใช้น้ำมันอัตดนมัติเวลาแก๊สหมด  และฝาครอบหัวเติมแก๊ส  = 57,000.-  จะแพงกว่าอู่ทั่วไปอยู่ ประมาณ 10,000.- บาท  แต่ยอมจ่าย  เพื่อความมั่นใจในอุปกรณ์และความปลอดภัยในการติดตั้ง รวมทั้งบริการหลังการขาย

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดของอู่นี้ได้ที่  www.gmcworkshop.com

ถ้าจองทางweb site จะได้ส่วนลด 1,000. บาท และถ้าจ่ายเงินสดได้ลดอีก 1,000 บาท รับบัตรเครดิต Ktc ดบ 0.8%  นาน 6 เดือน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jai_406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:29:54 »


ขอเชิญชวนเพื่อนชมรมคนรักเปอร์โยต์หันมาติดตั้งแก๊สLPGกับรถยนต์  แต่ต้องเป็นระบบหัวฉีดแก๊สแบบ multipoint ที่มี กล่อง ECU ควบคุมแยกต่างหากจาก กล่อง ECU ของระบบหัวฉีดน้ำมัน  จึงจะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่แพ้เบนซิน  แต่ขอให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากข้างล่างนี้ก่อน
 (ไม่ขอแนะนำ NGV เพราะอันตรายกว่า  และไม่ใช่เชื้อเพลิงที่เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ใช้เบนซิน)  NGV จะเหมาะกับเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้เฉพาะกับNGV เท่านั้น

ขอแนะนำเพื่อนๆผู้ใช้รถเปอร์โยต์ที่ต้องการติดแก๊ส LPG ไปหาความรู้เรื่องการนำแก๊ส LPG มาใช้ในรถยนต์ได้จาก web site ของหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลอังกฤษ ได้ที่ web site ข้างล่างนี้

www.greenfuel.org.uk  (ใน section FAQ = Freguetly Ask Question)  อ่านจบแล้ว จะทำให้มีความมั่นใจในการใช้ LPG กับรถยนต์ได้ 100%

www.lpg-vehicles.co.uk

ขอสรุปประเด็นสำคัญที่ได้อ่านจาก Web site  ข้างต้น ดังนี้

1) ใช้แก๊ส LPG กับรถยนต์มีความปลอดภัยกว่าเบนซิน  เพราะถังแก๊สมีความแข็งแรงกว่า

2) ใช้แก๊ส LPG จะให้กำลังแก่เครื่องยนต์สูงกว่าเบนซิน  เพราะค่าออกเทนของแก๊สมากว่า เบนซิน 95 (ประมาณ > 100)

3) ทั้งนี้จะต้องเป็นการติดแก๊ส LPG ในระบบหัวฉีด multipoint ที่มีกล่อง ECU ควบคุมการทำงานของระบบหัวฉีดแก๊สเท่านั้น  จึงจะให้ประสิทธิภาพที่ไม่แพ้เบนซิน

4) ขอแนะนำถังแก๊สรูปโดนัทที่นิยมใช้กันอย่างมากในอังกฤษและ ยุโรป สามารถวางแทนที่ยางอะไหล่ได้พอดี  จาก web site ดังกล่าวได้ตอบคำถามของผู้ที่เป็นห่วงเรื่องการไม่มียางอะไหล่ติดรถว่า  ให้หากระป๋องสเปร์ยโฟมที่ใช้เติมเวลายางแบนมาติดรถแทนยางอะไหล่  1  กระป๋องสามารถเติมลมยางและอุดรูรั่วได้ 1 วง ในกรณีที่ยางแบนเพราะโดนตะปู  และหาปั้มลมที่ใช้ไฟจากที่จุดบุหรี่ติดรถไว้  ยางเรเดียล  พอโดนตะปูจะค่อยๆซึม  จะไม่แฟ๊ปหมดในทันที

5) รถใช้แก๊สLPG จะปลอดภัย  ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง  และช่างที่ทำการติดตั้งว่ามีมาตราฐานที่เชื่อถือได้เพียงใด

6) ก่อนนำรถไปติดแก๊ส LPG  ขอให้สอบถามกับทางศูนย์บริการเปอร์โยต์ก่อนว่า  ตรงตำแหน่งใดไม่ควรติดอุปกรณ์ของแก๊ส LPG  เพราะจะไปเกะกะตอนนำรถเข้ารับบริการจากทางศูนย์เปอร์โยต์   ตำแหน่งไหนสามรถติดได้เป็นต้น

ในกรณีของรถเปอร์โยต์ 406 รุ่น D8,
- ให้ระวังห้ามเจาะท่อพลาสติกสีดำที่เป็นท่อร้อยชุดสายไฟของรถ  ท่อนี้ติดอยู่ตรงผนังห้องเครื่องยนต์อยู่ใต้หัวฉีดน้ำยาล้างกระจกรถยนต์   
- ให้ระวังอย่าลากสายท่อยางหัวฉีดแก๊สผ่านบริเวณเหนือฝาสูบของเครื่องยนต์  เพราะจะไปกีดขวางตอนที่ทางศูนย์เขาจะเปลี่ยนหัวเทียน  ซึ่งจะต้องถอดฝาสูบออก
- อย่าลากสายท่อแก๊สหรือติดอุปกรณ์ใดๆที่จะไปกีดขวางบริเวณทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  อยู่ด้านหน้าขวาล่างมือของเครื่องยนต์ตรงที่ท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศมาเข้าเครื่องยนต์

-  หลักการของการติดชุดหัวฉีดแก๊สคือจะเจาะท่อร่วมไอดี (ต้าฟเกลียว) เพื่อติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  ท่อร่วมไอดีของ 406 เป็นพลาสติก  ซึ่งรถรุ่นใหม่ๆจะเป็นท่อร่วมทำด้วยพลาสติกกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว  ทั้งค่ายยุโรป และ ญี่ปู่น  สามารถเจาะรูแล้วต้าฟเกลียวขนาด M8 (8 มิล)ได้  แต่ต้องรู้เทคนิคการเจาะ  คือต้องเริ่มเจาะนำรูเล็กๆก่อนแล้วค่อยเจาะขนาดสุดท้าย  และเวลาเจาะต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะข้างนอก  ไม่ใช่เจาะไปบนเครื่องยนต์  เพื่อป้องกันไม่ให้เศษพลาสติดหลุดลงไปในห้องเผาไหม้  ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้

- ผมขอแนะนำอู่มาตราฐานที่เป็นตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์จากอิตาลีทั้งชุด  เป็นระบบหัวฉีด multipoint และถังแก๊สแบบโดนัท  ควบคุมการติดตั้งโดยวิศวกรเครื่องกลที่ได้ใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้สามารถออกใบรับรองมาตราฐานความปลอดภัยของการติดตั้งแก๊สในรถยนต์ได้

ค่าใช้จ่าย รวมชุดตัดไปใช้น้ำมันอัตดนมัติเวลาแก๊สหมด  และฝาครอบหัวเติมแก๊ส  = 57,000.-  จะแพงกว่าอู่ทั่วไปอยู่ ประมาณ 10,000.- บาท  แต่ยอมจ่าย  เพื่อความมั่นใจในอุปกรณ์และความปลอดภัยในการติดตั้ง รวมทั้งบริการหลังการขาย

สนใจเข้าไปดูรายละเอียดของอู่นี้ได้ที่  www.gmcworkshop.com

ถ้าจองทางweb site จะได้ส่วนลด 1,000. บาท และถ้าจ่ายเงินสดได้ลดอีก 1,000 บาท รับบัตรเครดิต Ktc ดบ 0.8%  นาน 6 เดือน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มิถุนายน 2006 เวลา 01:42:13 »


ก็เลือกอู่ติดตั้งดีๆแล้วกัน ลองเช็คที่ gasthai.com ว่าอู่ไหนบริการหลังการขายดี บางอู่บริการไม่ดีแต่ข้อมูลแน่น :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anusitchunladecha
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มิถุนายน 2006 เวลา 10:36:03 »


สนใจมากๆครับ ค่าน้ำมันแพงเหลือเกินผมอยู่เชียงใหม่ค่าน้ำมันแพงกว่ากรุงเทพอีก แต่กำลังรอNGV เห็นว่าปลายปีจะมาถึงเชียงใหม่........
ไม่รู้ว่าจะจริงหรือป่าว กลัวว่าถ้าเอารถไปติดLPGตอนนี้ พอปลายปีเกิดมีNGVมาถึงเชียงใหม่จริง + ประกาศลอยตัวLPG จะต้องมาเสียใจภายหลัง
สรุปคือ ทนเติมน้ำมันอาทิตย์ละพันไปก่อนแล้วกัน ถ้าสิ้นปียังไม่มีวี่แวว NGV ที่เชียงใหม่ คงต้องเอาไปติดLPGแทน เพราะก็คิดว่าต่อให้ลอยตัวLPG ก็น่าจะถูกกว่าเบนซินอยู่ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
natcha2518
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:03:03 »


ติดLpg  สเปคยุโรปราคาเท่าไร  ติดตั้งได้ที่ไหนครับ  เวลาเดินเบาจะดับไหม ติดไฟแดงจะดับไหมครับ  ของเก่าแปลงได้ไหมครับ  ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:35:40 »


 Smiley สนใจครับ แต่รอดูสถานะการณ์จนถึงปลายจนถึงปีหน้าสักหน่อย หลังจากนั้น ค่อยเลือกอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mana cmi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 สิงหาคม 2006 เวลา 13:50:28 »


ตอนแรกผมคิดเหมือนคุณอนุสิทธิ์เป๊ะเลย...แต่ทนค่าน้ำมันไม่ไหวเลยเอาไปติดที่อู่ อ.เจริญ ตรงยูเทิร์นแยกศาลเด็ก 16,000.- (405 SRI)ใช้มาได้ครบเดือนพอดี มีปัญหาแค่เข้าคิวรอเติมLPGหากเขาเปิดปั๊มเพิ่มอีก 2 ปั๊มในซอยทุ่งโฮเต็ล กับตรงข้ามรร.ปอยหลวง ก็คงสะดวกขึ้นเยอะ ราคาLPG 10.77/ลิตร มาเป็นปีแล้วครับ 95 บ้านเราตอนนี้ 30 บาท รถผมกินประมาณ 10 กม./ลิตร เหมือนกับเอาเงินโยนทิ้งข้างทาง กม. ละ 2 บาท หากยังทนใช้น้ำมัน...สำหรับโครงการ NGV ผมกลัวว่าจะเหมือนโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ(เดิมหนองงูเห่า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 09:44:36 »


....ไม่ต้องคิดเลยครับ....พังก้อเปลี่ยน...แต่กว่าจะถึงตอนนั้น...ก้อใช้กันจนลืมแล้วล่ะผมว่า...รู้งี้นะ...ผมติดตั้งนานแล้ว....เหอๆ Afro Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
605user
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 20 กันยายน 2006 เวลา 12:42:42 »


ผมใช้ 605 กำลังศึกษาเรื่อง NGV อยู่ครับ คิดว่าในอนาคตอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นเชื้อเพลิงที่เหมาะกับรถยนต์มากกว่า lpg  แต่ตอนนี้ยังไม่ตbดเนื่องจาก เติม 1 ถัง วิ่งได้เกือบ 2 เดือน (อาทิตย์นึงวิ่งประมาณ 100  กิโล) ครับ เพราะ ใช้รถประจำตำแหน่งแทน (เบิกได้ :>)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2006 เวลา 18:39:26 »


 ต้นเดือนห้นนี้ติดแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2006 เวลา 08:17:44 »


ติด NGV ไปแล้วครับ แบบหัวฉีดครับ
วิ่งแล้วติดใจเลยประหยัดซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 18:35:11 »


ติด  แน่นอนครับ  เร็ว ๆ  นี้    เพราะได้ไปจองชุดแก๊สที่เขาจะถอดขาย   ไว้เรียบรอ้ยแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
homephone2005
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 20:22:11 »


ติดมาแล้วครับเป็น LPG  วอลโว่940gl ครับ ประหยัดมากๆครับ เติมประมาณ 550/ครั้ง/เต็มถัง ถัง75ลิตร แต่เติมได้ 80 % ของถังครับ วิ่งไป-กลับหัวหินยังเหลือนิดหน่อยครับ ที่ติดเพราะรุ่นนี้กินน้ำมันมากครับ ผมใช้ MI 16  กำลังจะติดครับรอเงินเพราะต้องติดหัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!