เรียน ท่าน DrGunner
คือแบบว่า ผม ใช้ 305 มา 8 ปี ไม่มี ฮีท เพราะ ผม ต่อพัดลมใหม่ ไม่มีฮีด ยิ่งวิ่ง ความร้อนยิ่งลง นะครับ
แต่ มาใช้ 405 น่าจะประมาณ 10 วัน (เพราะเพิ่งเปลี่นยจาก 305 มา 405 ) แปลกใจตรงที่ว่า ยิ่งวิ่ง ความร้อน จะไม่ลงนะครับ มีแต่จะขึ้น แต่ก็ ไม่เกิน 100 นะครับ
แต่ถ้า จอด ติดไฟแดง ล่ะ ก็ หายยยยห่วง ความร้อน จะลง มาที่ 85 ไม่เกิน 90 เพราะ พัดลม ทำงานสองระบบ ได้ดีไม่มีปํญหา นะครับ
จากประสบการณ์ที่ผมเคยใช้ 405 อยู่ 9 ปีนะครับ ตามที่เล่ามาถือว่าปกติน่ะครับ... ไม่น่าจะมีอะไรผิดปกติครับ

ตอนนี้ใช้ 406 มา 4 ปี ชอบกว่า 405 อีกครับ ปัญหาจุกจิกที่เคยมีตอนใช้ 405 ไม่มีเลยครับ เรื่องความร้อนก็ไม่มีปัญหาเลย (แต่อุณหภูมิขณะใช้ก็จะอยู่ที่ 90 นั่นแหละครับ) ...
แถมประหยัดน้ำมันจนคนอื่นยังงงเพราะคิดว่ารถยุโรปจะกินน้ำมันกว่ารถญี่ปุ่น ล่าสุดนี่ขับไปกลับกรุงเทพฯ- ตรังก็ได้ 15 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง ทำให้ถังหนึ่งวิ่งได้กว่าพันกิโลซึ่งสะดวกมากกับการขับรถกลางคืนต่างจังหวัดทุกวันนี้ที่เสียวว่าจะหาปั๊มเติมกลางดึกไม่ได้
ตอนนี้กำลังเล็ง 407 sw กับ 407 coupe อยู่เหมือนกัน...ติดแต่ราคามันกระโดดไปไกลเหลือเกิน... แถมหาข้อมูลจากในเว็บนี้ไม่ีมีเลยแฮะ... ไม่มีใครใช้เลยหรือครับเนี่ย


