ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:06:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนตอนรถวิ่ง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนตอนรถวิ่ง  (อ่าน 2943 ครั้ง)
คาใจ 405 gr
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:45:57 »


สงสัยๆ ๆ ๆ
ผม ใช้ 305 ยิ่งวิ่งความร้อนก็ ยอิ่งลง พอจอดจะขึ้น
แต่พอ มาใช้ 405gr �กลับกัน จอดรถติด ความร้อนลง แต่ ถ้า วิ่ง ประมาณ 90-100 คาวมร้อน จะไปอยู่ที่ ระหว่าง 90-100 องศา นะครับ
ท่านผู้ วานบอกด้วย ว่า เป็น ที่ไร แล้ว จะแก้อย่างไร ครับผม
อ้อ ล้างหม้อน้ำแล้ว ด้วยน้ำปล่าว + เติมน้ำยา แล้ว แล้ว ก็ ใส่น้ำกลั่ง แทน น้ำปะปา ว่ากันว่า จะไม่มีตะกอนเกาะใน ที่ หล่อเย็น นะครับ
ดังเช่น ในกาต้นน้ำ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:56:22 »


                ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนขึ้น คงจะมาจากหม้อน้ำตีบตัน การล้างด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวช่วยได้เล็กน้อยเท่านั้นครับ ต้องล้างแบบทะลวง แยง หรือบางคันถอดออกมาตีฝาข้างใหม่จะเห็นผลกว่า กับอีกส่วนคือ วาวล์น้ำที่ใช้อยู่หมดสภาพ เปิดไม่สุดหรือจะไม่ยอมเปิดเลยเมื่อถึงอุณหภูมิของมัน / ตอนนี้ถอดวาวล์น้ำออกมาดูก่อนดีกว่า หรือตัดสินใจเปลี่ยนเลยราคาแค่ 300 บาทแล้วมาดูว่ามันหายไหมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:14:00 »


ขอบคุณ ครับ ผมก็ว่าจะเปลี่นย หรือ ว่า จะถอดออกเลยดีกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:58:09 »


          เปลี่ยนครับ ไม่ควรถอดออก เพื่อรักษาความร้อนที่เหมาะสมของเครื่องยนต์ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:24:19 »


ขอบคุณครับ พรุ่งนี้จะไปซ้อมาเปลี่ยนครับ  หร้อม ฝาครอบ  วาวล์ด้วย น้อต ไล่อากาศหลวงแล้ว ไม่รู่ว่า จะมีแบบอลูมิเนียไหม น้อ
ขอบคุณ คุณ เฮง มากๆๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:08:32 »


เท่าที่ผมเคยใช้ 405 มา (รวมถึงรุ่นอื่นของเปอโยต์) ระดับอุณหภูมิปกติระหว่างใช้งานก็จะอยู่ราว ๆ 90 นี่แหละครับ...
ฟังแล้วผมไม่แน่ใจว่าของคุณตานี่มันผิดปกติหรือว่าเป็นเพราะว่าไม่เคยใช้รุ่นนี้ก็เลยตกใจ (หลายคนจะตกใจตอนเห็นแรก ๆ ครับ)
แต่ 405 นี่มีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนพอสมควรเหมือนกัน ตอนผมใช้ก็ต้องซ่อมไปหลายรอบ แถมเครื่องฮีทกันกลางถนนก็หลายครั้งเหมือนกัน  Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:40:01 »


เรียน ท่าน DrGunner
คือแบบว่า ผม ใช้ 305 มา 8 ปี ไม่มี ฮีท เพราะ ผม ต่อพัดลมใหม่ ไม่มีฮีด ยิ่งวิ่ง ความร้อนยิ่งลง นะครับ
แต่ มาใช้ 405 น่าจะประมาณ 10 วัน (เพราะเพิ่งเปลี่นยจาก 305 มา 405 ) แปลกใจตรงที่ว่า ยิ่งวิ่ง ความร้อน จะไม่ลงนะครับ มีแต่จะขึ้น แต่ก็ ไม่เกิน 100 นะครับ
แต่ถ้า จอด ติดไฟแดง ล่ะ ก็ หายยยยห่วง ความร้อน จะลง มาที่ 85 ไม่เกิน 90 เพราะ พัดลม ทำงานสองระบบ ได้ดีไม่มีปํญหา นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 03 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:39:30 »


เรียน ท่าน DrGunner
คือแบบว่า ผม ใช้ 305 มา 8 ปี ไม่มี ฮีท เพราะ ผม ต่อพัดลมใหม่ ไม่มีฮีด ยิ่งวิ่ง ความร้อนยิ่งลง นะครับ
แต่ มาใช้ 405 น่าจะประมาณ 10 วัน (เพราะเพิ่งเปลี่นยจาก 305 มา 405 ) แปลกใจตรงที่ว่า ยิ่งวิ่ง ความร้อน จะไม่ลงนะครับ มีแต่จะขึ้น แต่ก็ ไม่เกิน 100 นะครับ
แต่ถ้า จอด ติดไฟแดง ล่ะ ก็ หายยยยห่วง ความร้อน จะลง มาที่ 85 ไม่เกิน 90 เพราะ พัดลม ทำงานสองระบบ ได้ดีไม่มีปํญหา นะครับ
จากประสบการณ์ที่ผมเคยใช้ 405 อยู่ 9 ปีนะครับ ตามที่เล่ามาถือว่าปกติน่ะครับ... ไม่น่าจะมีอะไรผิดปกติครับ  Smiley
ตอนนี้ใช้ 406 มา 4 ปี ชอบกว่า 405 อีกครับ ปัญหาจุกจิกที่เคยมีตอนใช้ 405 ไม่มีเลยครับ เรื่องความร้อนก็ไม่มีปัญหาเลย (แต่อุณหภูมิขณะใช้ก็จะอยู่ที่ 90 นั่นแหละครับ) ...
แถมประหยัดน้ำมันจนคนอื่นยังงงเพราะคิดว่ารถยุโรปจะกินน้ำมันกว่ารถญี่ปุ่น ล่าสุดนี่ขับไปกลับกรุงเทพฯ- ตรังก็ได้ 15 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง  ทำให้ถังหนึ่งวิ่งได้กว่าพันกิโลซึ่งสะดวกมากกับการขับรถกลางคืนต่างจังหวัดทุกวันนี้ที่เสียวว่าจะหาปั๊มเติมกลางดึกไม่ได้
ตอนนี้กำลังเล็ง 407 sw กับ 407 coupe อยู่เหมือนกัน...ติดแต่ราคามันกระโดดไปไกลเหลือเกิน... แถมหาข้อมูลจากในเว็บนี้ไม่ีมีเลยแฮะ... ไม่มีใครใช้เลยหรือครับเนี่ย  Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
3312
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:06:24 »


ผม"คุณตุ้ย"เองครับ..ไม่ได้ log in..เป็นไปได้หรือไม่ครับที่เกิดจากการเสียบสายเกจ์วัดอุณหภูมิสลับด้าน.. Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:54:30 »


หวัดดี ครับ
เอ้ผมว่าไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะ ความร้อน ขึ้นตามลำดับ ครับ จากเริ่มติด เครื่อง ค่อยๆขึ้นจนประมาณ 90 แล้ว ก็ ลง แว ก้ ขึ้น แล้ว ก็ ลง
แต่ ถ้า วิ่งยาวๆๆเลย นะ
90 กว่า ไม่ยอมลง เวลา ถึง จุดหมาย ก็ ต้อง รอสัก แป้บ ให้ ลงมาที่ ประมาณ ต่ำกว่า90 แล้ว ค่อย ดับ เครื่อง ครับ
ขอบุณ ทุกท่าน ที่เข้ามาแนะนำ ครับ ยินดีน้อมรับ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:37:23 »


0.ให้ลองถอดกระจังหน้าออก แล้วลองวิ้งเร็ว ๆ ดูครับ
1.ระบบระบายความร้อนทำงานไม่สมบูรณ์
2.ลองดูวาวล์น้ำก่อน
3.ดูหม้อน้ำว่าตันไหม ถอดออกมาแล้วเอาน้ำฉีดเข้าไปดูว่าน้ำไหลดีไหม หรือไหลทันไหม
4.สังเกตดูว่า ที่หม้อน้ำมีตะกันเยอะไหม หาน้ำยากัดตะกันและสนิมมาใส่
5.ท่อที่เดินมันหักพับหรือเปล่า ทำให้น้ำเดินไม่สะดวก
6.ดูปั๊มน้ำว่าปกติดีหรือไม่

ลองไล่เช็ดดูน่าจะแก้ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:29:59 »


ขอบคุณครับ
ลืมบอกไปว่า ขยายหม้อน้ำมาใหม่ หนากว่า เดิม เกือบหนึ่งเท่าจะมีผลตอนวิ่ง/การระบาย  ไหม ครับ
พอดีว่า วันหยุดนี้ จะลอดเปลี่นย วาวล์น้ำนะ ครับ
ส่วนปั้มน้ำ ผมลอง เปิดผา แล้ว เร่ง เครื่องดู ก็เห็น ว่า น้ำถูกดูดลง ได้ดี ครับ
ขอบคุณครับ ที่แนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:45:54 »


ไปเปลี่ยนหม้อน้ำจะมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ เช่น

1. ถ้าเปลี่ยนแล้วน้ำไหลได้รวดเร็ว จะทำให้ความร้อนในน้ำถูกระบายออกไม่ทัน (เพราะมันไหลได้เร็วขึ้น) ทำให้มีความร็อนสะสมในน้ำเยอะ ช่วงที่รอบเครื่องจัด ๆ น้ำยิ่งไหลได้เร็ว ความร้อนยังไม่ทันออก ก็ต้องวิ้งเข้าไปในเครื่องแล้ว

2.ถ้าเปลี่ยนแล้วน้ำไหลช้าลง จะทำให้การหมุนเวียนของน้ำช้า น้ำที่ไหลเข้าเครื่องจะเย็นแต่ไหลออกนี้แทบเดือดเลย


ส่วนว่าหม้อน้ำที่เปลี่ยนมานี้มันจะเป็นตาม 1 หรือตาม 2 ก็ต้องดูอีกที่ครับ การระบายความร้อนจะต้องพอดี ๆ กับความต้องการของเครื่องแต่ละรุ่นด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:13:45 »


ข้อสังเกตุ      ขยายหม้อน้ำให้หนาขึ้นกว่าเดิมนันไม่ใช่ว่าดีนะสัมหรับเครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยพัดลมไฟฟ้านะครับจำนวนหลอดน้ำมีหลายชั้นและหนาขึ้นทำให้การถ่ายเทความร้อนยากว่าที่หม้อน้ำหลอดเดียวจะระบายความร้อนได้ดีกว่า       และน้ำที่เข้าเคื่องก็จะเป็นน้ำร้อนแทนที่จะเป็นน้ำที่ระบายความร้อนแล้ว  และนี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ความร้อนขึ้นได้เหมื่อนกัน
       และอีกสาเหตุหนึ่งที่เหมือนผงเข้าตานั้นก็คือพัดลมหมุนย้อนทาง  จากประสบการณ์รถของเพื่อนที่ไปทำแอร์มามั้นเกิดจากความชุยของช่างแอร์   สังเกตุดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:25:43 »


ขอบคุณครับ สำหรับการแนะนำ
ผมมีข้อสังเกตุ  อย่างหนึ่ง เรื่อง พัดลม คือ เอา น้ำราดที่ หม้อน้ำ แล้ว พอหม้อน้ำร้อนได้ที่
จะมีควัน/ไอน้ำ  จากน้ำที่เกาะอยู่ เกาะหม้อน้ำ แล้ว เปิด switch ac  ปับ  พัดลมหมุน พัด ไอน้ำที่เกิดมาตอนจากตอนแรก ออกได้ เร็วมากๆๆๆๆ
หายวับ ไปเลย ฉนั้น ตัดเรื่อง พัดหมุดผิดทาง ไปได้ เลน ครัย
แต่ ผม ก็ ยัง ติดใจ ตรง หม้อน้ำ นี่ แหละ ว่า เปเปลี่นย ให้ หนากว่ว เดิม ทำไม สงสัย กะ ใช้ในเมือง อย่าง เดียว รึ ป่าว
ท่าน ใด มี คำแนะนำก็ บอกได้นะครับ ยินดีน้อม รับ
มือใหม่ PG 405
( เก่า 305 ) 5.5.5.5.5
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:07:55 »


ขอบคุณครับ
ที่ติดตามกระทู้  วันนี้ว่าจะเปลี่น วาวล์น้ำดู แต่ปั้ม ถอดอยากง่ะ (แบบว่า ซ่อมรถเองง่ะ ตอนเอามาก็ กอดเปลี่ย มู่เล่ กะ ราวลิ้น เหนื่อยง่ะ ที่ไม่ได้ เปลี่นย
ปั้มน้ำด้วยก็ ทดลองดูแล้วว่า ยังดูดน้ำดี แล้ว อีกอย่าง ซ่อมเองก็ ว่าไว้ค่อยเปลี่นย )
แล้ว ได้ผลยังไง จะมาบอกนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 12:59:37 »


ของผมใช้ GRI ไม่ทราบเหมือนกันหรือเปล่าวันก่อนความร้อนตอนรถหยุดอยู่ประมาณ 90-100 เข้าอู่ดำริพบว่ามีเศษดินโคลนอุดตามรังผึ้ง เป็นเหตุให้แรงลมจากพัดลมเข้าไปไม่ถึงเครื่องยนต์ จากนั้นจึงถอดเปลี่ยนสวิทย์+ล้างหม้อน้ำ ปัจจุบันอุณหภูมิไม่เกิน 90  เพราะเมื่อความร้อนถึง 85 พัดลมสเตป 2 เริ่มทำงาน ความร้อนจะลดลงมาถึง 75-80  ฉะนั้น หากเป็น GRI ความร้อนเกิน 90 ผมว่าผิดปกติแล้วละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!