Yudh
|
|
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2013 เวลา 12:02:34 » |
|
สร้างทีม 408
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2013 เวลา 12:29:58 » |
|
408 ไม่ทราบว่าใครเปลี่ยนหน้าจอ แล้วใช้ o มัย
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 00:33:38 » |
|
ผมกำลังจะรับรถภายในเดือนตุลานี้แล้วคับ เพื่อนๆ ที่ใช้อยู่ปัจจุบันเปนอย่างไรกันบ้าง ช่วยแชความรู้สึกว่า Ok
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2013 เวลา 08:02:30 » |
|
408 Turbo ล้อหมุนจากทองหล่อ 18 ที่ผ่านมาแล้วครับ
|
|
|
|
C-123B/K
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2013 เวลา 20:51:08 » |
|
408 TURBO ใช้มาแล้วตั้งแต่ต้นปี เร่ง แซง แรงดีมาก สูญเสีย ฝาปิดถังนำ้มันไปหนึ่งอัน ขาดติดมือเด็กเติมนำ้มันไปเลย เด็กบอกไม่เคยเห็นรถรุ่นนี้ เพราะทุกคันต้องปิดจนดังแก๊ก ระว้งเวลาเติมนำ้มัน ปิดฝาถังเองดีกว่า
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2013 เวลา 01:29:49 » |
|
ขอบคุณ K.C123B/K มากครับ สอบถามที่ใข้รุ่นนี้ที่ผ่านมา มีจุดไหนที่ควรดูแลเปนพิเศษด้วยมัยครับ และคุณเข้าศูนย์ไหนตรวจสภาพครับ
|
|
|
|
draculajung
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2013 เวลา 13:06:52 » |
|
ถ่ายมา ให้ ยลโฉม หน่อย ค้าบบบ
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2013 เวลา 14:49:59 » |
|
จะแนบภาพทำอย่างไรครับ วานบอก
|
|
|
|
C-123B/K
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2013 เวลา 12:16:08 » |
|
คุณ yudh ครับ ผมเข้าศูนย์ รามฯ 76 จุดที่ควรดูแลตอนนี้ไม่มีไรครับ อย่า kick down บ่อย มันจะตกใจ หลังจากนั้นจะสนุกครับ กับการควบคุมรถ ( เพราะผมไม่ค่อยได้ขับ แฟนยึดตั้งแต่อาทิตย์แรก ครับ)
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2013 เวลา 23:30:54 » |
|
Thank. K.C-123B/K ส่วนตัวก้อขับสนุก บางคนอาจจะคิดว่าซดน้ำมันเทียบกับรูปร่าง จากการใช้ในเมืองก้อเฉลี่ย 10 k/lt ผมก้อ ok แล้ว เออแล้วฝาถังเปนอย่างไรบ้างครับ
|
|
|
|
ภณ(PON)
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2013 เวลา 06:41:23 » |
|
กดด้านล่างตอนตอบหรือตั้งกระทู้จะแนบไฟล์ได้ครับ
|
|
|
|
chai rcz
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:58:01 » |
|
408 TURBO ใช้มาแล้วตั้งแต่ต้นปี เร่ง แซง แรงดีมาก สูญเสีย ฝาปิดถังนำ้มันไปหนึ่งอัน ขาดติดมือเด็กเติมนำ้มันไปเลย เด็กบอกไม่เคยเห็นรถรุ่นนี้ เพราะทุกคันต้องปิดจนดังแก๊ก ระว้งเวลาเติมนำ้มัน ปิดฝาถังเองดีกว่า
ช่าย......ของ รุ่น CRZ ก็เหมือนกัน เวลาไปเติมน้ำมัน ต้องลงไปคุมเอง ยิ่งตอนปิดฝาถัง ต้องกำชับว่า ปิดแค่พอแน่น ไม่ต้องให้ดังกริ๊บ ไม่งั้น หัก กระจุย..........อิอิอิ
|
|
|
|
jub
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 00:46:11 » |
|
เพิ่งต่อภาษีปีแรกมา ถูกมากเพราะเป็นเครื่อง 1.6 เสียไป 1,7xx ของผมเป็นรถ lot แรก ก็เสียวๆว่าจะมี bug อะไรบ้าง เพราะใหม่ทั้งรถ ใหม่ทั้งโรงงาน ตอนนี้มีปัญหาแกน turbo มีเสียงดัง ศูนย์บอกว่าอาการนี้เป็นกันหลายคัน ยังหาทางแก้ไม่ได้ test drive ก็ยังเป็น มีเพื่อนสมาชิกท่านไหนมีอาการนี้บ้าง?
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 01:30:09 » |
|
K.Jub รบกวนอธิบายปัญหาแกน Turbo มีเสียงดัง 1.ระยะเวลาที่เกิดพอจำได้ไหมครับ 2.แกนตรงช่วงรอยต่อหรือเปลาครับ ซึ่งผมรวบรวมข้อมูลเพื่อจะหาทางแก้ไขไว้ก่อน ผมพึ่งใช้รถมาประมาณกลางเดือน ต.ค นี้เองครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
|
jub
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 08:28:01 » |
|
เป็นตอนจังหวะเร่งเครื่องแรงๆ จะมีเสียงดังแก๊กๆ เหมือนโลหะกระทบกันตรง turbo ถ้าจอดแล้วเร่งเครื่องซัก 4000 รอบจะได้ยินชัดเลย ศูนย์บอกว่าเป็นระยะ free ของแกน turbo เลยทำให้กระทบกันได้ ช่างเอารูปถ่ายจากเว็บมาให้ดู เดี๋ยวเช็คระยะรอบหน้าจะขอถ่ายรูปมาให้ดูครับ ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความสามารถของช่างศูนย์เดี๋ยวนี้เท่าไร คงต้องให้เขาออกเอกสารรับรองไว้ให้ เผื่อมาเสียหลังหมดประกันแล้วจะได้ไม่มาเหนื่อยทีหลัง (ศูนย์แถวสุขุมวิทครับ)
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:59:46 » |
|
ขอบคุณครับ K.Jub ถามเพิ่มเติมครับ เรื่องยาง Conti ที่มากับรถ ศึกษามาเบื้องต้นว่า คุณภาพดี แต่อ่านมาบางคนบอกว่า ยางชอบบวม ไม่ทราบว่า เปนอย่างไรบ้างครับ และบางคนก้อเปลี่ยนยี่ห้อแล้วก้อมี คุณคิดเหนเปนอย่างไรครับ
|
|
|
|
Ishida
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:45:44 » |
|
ผมว่าเรื่องฝาถังน้ำมันนี่ต้องฝากเรื่องไปที่ PSA France แล้วให้เขาหา countermeasure แล้วนะครับเนี่ย อย่างนี้หมายความว่าความแข็งแรง part ไม่เพียงพอ สำหรับผมแบบนี้แล้วถือว่าออกแบบมาแย่ครับ ต้องรีบหามาตรการด่วนเลย หรือว่าเขาแก้แล้วตอน series 2xx ใหม่แล้วหว่า แต่ยังไงก็ตามก็ไม่ควรให้ปล่อยยืดยาวขนาดนั้นนะครับเนี่ย
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 เวลา 20:33:45 » |
|
K.C-123B/K วันนี้ผมขับไปชลบุรี ลองอัด 130 - 150 ผมรู้สึกรถยังไม่นิ่งพอ หวิวบ้าง ไม่แน่ใจ หรือรถยังรอบไม่จัด เพราะรถพึ่งออกมาด้วยหรือไม่ คุณออกไปทางไกล คุณใช้ปุ่ม s ด้วยหรือเปลาครับ
|
|
|
|
pg-b
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 10:17:49 » |
|
เท่าทีเดยลองขับหลังจากจองโดยมีข้อกำหนดว่าไม่พอใจขอคืนเงินจองได้ ในทางตรงไม่ยาวมากความเร็วประมาณ 130 กม./ชม.ขึ้นไป 408 Turbo กระด้างมาก พวงมาลัยสั่นด้วยรู้สึกไม่มั่นคง เทียบกับ 406 L5 ที่ใช้อยู่ ถึงแม้เป็นรถที่มีอายุพอสมควรแล้วยังรู้สึกผ่อนคลายสบายๆในการขับมากกว่าเลยถอนจอง อดขับ408 Turbo อัตราเร่งและเบรค 408 ดีกว่ามากๆ อาการกระด้างของ 408 Turbo อาจเนื่องมาจาก ขนาดของล้อและยาง ที่เป็น 17 นิ้ว และยางแก้มเตี้ย กว่า 406 ก็เป็นไปได้ อีกอย่างเติมลมยางมากเกินไปหรือไม่ ศูนย์บางศูนย์เติมลมมามากกว่า spec ที่ควรจะเป็นด้วย อาการที่ คุณพบอาจเกิดจากเติมลมมากเกินไป ลองตรวจดูนะครับ
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:17:45 » |
|
ขอบคุณครับ K.pg-b ข้อมูลเปนแนวทาง แล้วคุณคิดจะเปลี่ยนใจไปเอามาครองหรือเปลาครับ
|
|
|
|
pg-b
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 12:30:53 » |
|
อายุพอสมควรแล้ว มีอาการปวดหลังง่าย รถที่มีดวามกระด้างอยู่ทำให้โรคปวดหลังกลับมาได้ง่าย เบาะของ 408 ก็แข็งอยู่เหมือนกัน ไปมอง 408 2.0 ก็ได้รถที่ใช้เครื่องและเกียร์เดิมที่ใช้กับ 406 L5 จะมีแตกต่างก็แค่กระดองและช่วงล่างหลังกับความใหม่ของตัวรถเท่านั้น แถมไม่มีเบาะไฟฟ้าด้วย และรถใช้อยู่ยังสามารถซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพดีได้อยู่ คงดูในโอกาสต่อไป ยังไม่รีบครับ
|
|
|
|
jub
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:36:48 » |
|
จากข้อมูลที่ค้นมา 408 จัดเป็นรถกลุ่ม C-segment ถ้าเทียบก็ต้องชนกับ altis ไม่ใช่ camry ในขณะที่ 406 เป็น D-segment ตัวเต็ม ที่ชนกับ camry และชนะขาด, 408 1.6 turbo set ให้เป็นรถ sport ช่วงล่างจะแข็งหนีบ ไม่ได้ออกนุ่มนวล ส่วนตัว 2.0 ผมยังไม่เคยทดลองขับ ว่าจะเป็นยังไง ส่วนเรื่องขับเร็วแล้วพวงมาลัยสั่นอันนี้ผมไม่เจอครับ น่าจะเป็นปัญหารถ test drive ถ่วงล้อไม่ดี? วิ่งทางไกลกดไล่ vigo, triton ก็ตามทันนะ ส่วนยางเคิมลมแข็งนี่น่าจะเป็นมาตรฐานของศูนย์ เวลาเข้าเช็คระยะชอบเติมลมแข็ง
|
|
|
|
C-123B/K
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 22:44:42 » |
|
ตอนนี้รถเข้าศูนย์อยู่ เนื่องจากที่จอขึ้นรูปพวงมาลัย อีกจอขึ้น stop ปรึกษาช่างที่ศูนย์แนะนำให้ผมขับเข้าศูนย์ ระหว่างขับมาศูนย์จอขึ้น stop มาตลอด ไม่รู้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
|
|
|
|
Yudh
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 พฤศจิกายน 2013 เวลา 23:09:36 » |
|
K.C-123B/K ครับ ไมล์วิ่งรวมประมาณ? ตั้งแต่ใช้มาเข้าศูนย์กี่ครั้ง? พยายามรวบรวมข้อมูลเปนแนวทาง ผมไม่แน่ใจว่า ทางศูนย์ pg จัดทีมช่างและอบรมสำหรับ 408 มากน้อยแค่ไหน เพื่อรองรับกับการดูแล ผมก้อเปนห่วงอนาคตเหมือนกัน แต่ไม่อยากคิดมาก ผมก้อไม่ต้องการเจอเหตุอรัยก้อตาม หรือคุณคิดเหนอย่างไรครับ
|
|
|
|
|