ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:26:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์autoมีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์autoมีปัญหา  (อ่าน 3975 ครั้ง)
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 19:16:07 »


เป็นเกียร์ AL4ครับออกตัวได้ช้าอืดมากเวลาติดไฟ้แดงลุ้นระทึกไม่เหมือนเดิมเหมือนออกด้วยเกียร์สองหรือเกียร์สามแก้ไขยังงัยครับ(มีข้อมูลไม่ทราบว่าคิดไปเองป่าวก่อนเกิดเหตุการณืนี้มีอาการกระตุกของเกียร์หนึ่งครั้งค่อนข้างแรง)รอคนแนะนำครับเป็นรถ405ลงเครื่องD8 :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popeyeskit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 19:45:43 »


เหมือนผมเลย  ตอนนี้กำลังจะทดลอง ถ่ายน้ำมันเกียร์  ใช้ยี่ห้อ  ToTal  (ATF)  ลองดูไม่รู้จะดีขึ้นรึป่าว  วันนี้ไปถามหาซื้อน้ำมันเกียร์ ยี่ห้อนี้  แถวลำลูกกา ไม่มีซักร้าน  
สงสัยตัองไปเอกชัย  ใช้ประมาณ  4 ลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 21:53:08 »


>>>เกียร์  AL4 ,มันของD9นะครับ/ส่วน D8 มันของ"4Hp20" ชื่อมันจะติดตรงด้านขวาข้างๆออยเกียร์ แล้วลงของD8 ทั้งเครื่อง+รึเปล่า?
..ถ้าลงทั้งชุด กรณี"สวิทย์เกียร์" มี่ปัญหา เข้าเกียร์ R จะกระตุกแรงมาก บางทีไฟ " S,* "จะกระพริบคู่ที่หน้าปัทย์ (เกียร์สั่งงานแบบไฟฟ้า)แต่ไฟ " S,* "ก็เกิดก็เกิดจากหลายสาเหตุ ...เช่น ปลั๊กสวิทย์เกียร์สกปรก &เซ็นเซอร์ใต้ปีกปีกผีเสื้อ [ตัวใน] หลวม ไฟก็โชว์ รถจะไม่มีแร มีแต่รอบสูงลิ้ว
....อีกตัวหนักหน่อย >กรองเกียร์ตัน มันจะมีเสียงหอนวี๊ดๆ ยาวร่วม ค่าของ~ 2 พัน฿+ค่าแรงเริ่มที่~+5พัน฿ //ราคา3-4ปี ก่อนนะ ผมตันมา2 รอบ สุดท้ายยกเกียร์ทิ้ง ลงมือ2....แล้วหน้าปัทย์เดิม405หรือ ของD8 เพราะไฟ " S,snow(*) " น่าจะมีเมนูโชว์ในของ หน้าปัทย์D8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 22:14:12 »


เหมือนผมเลย  ตอนนี้กำลังจะทดลอง ถ่ายน้ำมันเกียร์  ใช้ยี่ห้อ  ToTal  (ATF)  ลองดูไม่รู้จะดีขึ้นรึป่าว  วันนี้ไปถามหาซื้อน้ำมันเกียร์ ยี่ห้อนี้  แถวลำลูกกา ไม่มีซักร้าน 
สงสัยตัองไปเอกชัย  ใช้ประมาณ  4 ลิตร
...เคยเห็นที่ อู่รัตนาฯ(รัตนาธิเศ ซ.5)แกสั่งไว้เยอะยู่ ไม่แน่ใจหมดยังค่าแรงก็ปกติ/ ของผมพร่องเคยซื้อขวดเล็กเติม ก็ตามแต่สะดวกครับไม่มีส่วนได้เสียใดๆ ทั้งสิ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 07:33:55 »


>>>เกียร์  AL4 ,มันของD9นะครับ/ส่วน D8 มันของ"4Hp20" ชื่อมันจะติดตรงด้านขวาข้างๆออยเกียร์ แล้วลงของD8 ทั้งเครื่อง+รึเปล่า?
..ถ้าลงทั้งชุด กรณี"สวิทย์เกียร์" มี่ปัญหา เข้าเกียร์ R จะกระตุกแรงมาก บางทีไฟ " S,* "จะกระพริบคู่ที่หน้าปัทย์ (เกียร์สั่งงานแบบไฟฟ้า)แต่ไฟ " S,* "ก็เกิดก็เกิดจากหลายสาเหตุ ...เช่น ปลั๊กสวิทย์เกียร์สกปรก &เซ็นเซอร์ใต้ปีกปีกผีเสื้อ [ตัวใน] หลวม ไฟก็โชว์ รถจะไม่มีแร มีแต่รอบสูงลิ้ว
....อีกตัวหนักหน่อย >กรองเกียร์ตัน มันจะมีเสียงหอนวี๊ดๆ ยาวร่วม ค่าของ~ 2 พัน฿+ค่าแรงเริ่มที่~+5พัน฿ //ราคา3-4ปี ก่อนนะ ผมตันมา2 รอบ สุดท้ายยกเกียร์ทิ้ง ลงมือ2....แล้วหน้าปัทย์เดิม405หรือ ของD8 เพราะไฟ " S,snow(*) " น่าจะมีเมนูโชว์ในของ หน้าปัทย์D8
เกียร์ Al4 ที่เจ้าของกระทู้พูดถึงคือเครื่องD8 แต่มาจาก306เมืองนอกจะเป็นเกียร์ AL4 แต่อ้ตราทดไม่เหมือน406 D9 นะครับ
ในD9 จะดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 07:36:43 »


เป็นเครื่องรหัส XU10J4Rร้านขายบอกว่าเกียร์AL4เวลาขับทางตรงวิ่งปกติจะมีปัญหาตอนออกต้วเช่นตอนติดไฟแดงจะออกตัวแบบต้องลุ้นพอตั้งหลักได้วิ่งปกติไม่ทราบว่ามันรีเซ็ต ECUเกียร์ได้หรือป่าวส่วนหน้าปัดยังเป็นของ405 GRI วัดรอบไม่ได้กำลังจะใส่วัดรอบนอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 07:40:07 »


จริงๆแล้วเกียร์ AL4 ถ้าสายไฟมาครับๆจะใช้ PSS เช็คได้จะชัวร์กว่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 08:17:51 »


เกียร์ Al4 ที่เจ้าของกระทู้พูดถึงคือเครื่องD8 แต่มาจาก306เมืองนอกจะเป็นเกียร์ AL4 แต่อ้ตราทดไม่เหมือน406 D9 นะครับ
ในD9 จะดีกว่าครับ
[/quote]
..Okครับแจ้งแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 08:53:50 »


เกียร์  AL4  Sensorการทำงานของเครื่องมีผลหมดครับ  D9 ผมที่เคยเจอจูน Gas มาไม่ดีก็มีแบบที่เจ้าของกระทู้เจอมาแล้ว(เป็นบางครั้ง)
พอจูนGas ใหม่วิ่งปกติทุกอย่างครับ  ตอนนี้ใช้ดีมากเลยครับ  (ที่แรกผมไม่เชื้อช่างด้วยว่ามาจาดการจูนGas แต่ตอนนี้เชื่อแล้วครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 09:15:17 »


จูนอัตโนม้ติครับแล้วถ้ากลับไปลองใช้น้ำมันดูว่าเป็นเหมือนเดิมหรือป่าวแล้วจะมารายงาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 11:08:04 »


เหมือนผมเลย  ตอนนี้กำลังจะทดลอง ถ่ายน้ำมันเกียร์  ใช้ยี่ห้อ  ToTal  (ATF)  ลองดูไม่รู้จะดีขึ้นรึป่าว  วันนี้ไปถามหาซื้อน้ำมันเกียร์ ยี่ห้อนี้  แถวลำลูกกา ไม่มีซักร้าน 
สงสัยตัองไปเอกชัย  ใช้ประมาณ  4 ลิตร
...เคยเห็นที่ อู่รัตนาฯ(รัตนาธิเศ ซ.5)แกสั่งไว้เยอะยู่ ไม่แน่ใจหมดยังค่าแรงก็ปกติ/ ของผมพร่องเคยซื้อขวดเล็กเติม ก็ตามแต่สะดวกครับไม่มีส่วนได้เสียใดๆ ทั้งสิ้น
ที่เอกชัย ไม่มี Total ขายแล้ว เห็นบอกว่าที่ฝรั่งเศสไม่มีผลิต มียี่ห้อเอ็มโก้ แทน ราคา 450 บาท/ลิตร  ผมเปลี่ยนมาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SRIKORAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 11:56:55 »


ผมใช้ 306XR เครือง 2000  16V เกียร์ AL-4 (ย้ายหัว) ตอนเริ่มใช้เวลาเปลี่ยนเกียร์กระแทกแรงมาก เปลี่ยนน้ำมันใช้ของวาโวลีน   ราคาลิตรละ 230-250บาท (ยอมทิ้งเกียร์) ปัจจุบันใช้ได้ดี ไม่มีอาการกระตุก/กระแทกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 16:21:18 »


ลองวิ่งด้วยน้ำมันดูแล้วก็เหมือนเดิมลักษณะไม่ได้ออกด้วยเกียร์1เหมือนออกด้วยเกียร์สองหรือสามแต่มีบางจังหวะออกด้วยเกียร์หนึ่งแป๊ปเดียวสับมาเป็นเกียร์สองหรือสามเลยคืออืดตื้อไปพอเหมือนได้รอบก็วิ่งปกติระหว่างเปลี่ยนเกียร์เมื่อวิ่งทางยาวไม่สดุดไม่น่าจะเป็นน้ำมันถ้าเป็นที่โซลีนอยเปลี่ยนเกียร์ไม่แน่แต่ไม่รู้ว่าจะเซ็ตECUเกียร์ยังงัย :เหงื่อแตก: :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 16:59:11 »


ecu ต้องใช้ pps อย่างเดียวครับ ตรวจ fault ด้วย

 ตอนวางเสร็จใหม่ใช้ดีไหมครับ ถ้า brakeband เกียร์1 ไม่เสียอาจเกิดจากการไวริ่งสายไฟ

ปุ่ม สโนว์ สปอร์ตใช้การได้รึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 17:38:35 »


เกียร์ใช้ปกติดีครับขับติดเท้าดีครับตอนวางใหม่ผมซื้อพอต OBD2มาต่อใส่เองวายเองโดยเปิดดูจากเว็บการต่อของเปอร์โยไม่รู้ใช้ได้ป่าวแต่ติดตรงsignal ground ไม่ทราบว่าจะเอามาจากไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กันยายน 2013 เวลา 18:12:28 »


ลองเข้าเกียร์ 2 แล้วกดปุ่ม 1 ให้รถออกตัวหน่อยได้ไหมครับ

ไม่แน่เกียร์อาจเข้าใจว่าอยู่ในโหมดสโนว์ เลยออกตัวเกียร์สอง

เรื่องไวริ่ง ลองหาโปรแกรม autodata มาลงในคอมครับ น่าจะมี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2013 เวลา 10:06:28 »


ลองเข้าเกียร์ 2 แล้วกดปุ่ม 1 ให้รถออกตัวหน่อยได้ไหมครับ

ไม่แน่เกียร์อาจเข้าใจว่าอยู่ในโหมดสโนว์ เลยออกตัวเกียร์สอง

เรื่องไวริ่ง ลองหาโปรแกรม autodata มาลงในคอมครับ น่าจะมี

แล้วจะลองทำดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!