ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:15:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น๊อตยึดโช้คแบบนี้ปรกติหรือเปล่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น๊อตยึดโช้คแบบนี้ปรกติหรือเปล่า  (อ่าน 1772 ครั้ง)
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 10:28:21 »


เมื่อวานถอดล้อ 405 ออกมาดู เห็นน๊อตที่ยึดโช้คหน้ากับคอม้ามันหลวมเลยจะขันให้แน่น แต่ปรากฎว่าขันเข้าไม่ได้ เหมือนมันมีเกลียวอยู่แค่นั้นให้เอาน๊อตใส่ไว้หลวม ๆ ปรกติมันต้องแน่นรึเปล่าครับ ถ้าเพราะถ้าแน่นคงต้องเอาแหวนรอง
แล้วอีกอย่าง ผมสังเกตุโช้คหลัง จะมีน๊อตยึดด้านบน แล้วมีแหวน ปรกติแหวนมันจะบิดงอ หรือเป็นแหวนแบน ๆ  ธรรมดาครับ ของผมมันบิดทั้งสองข้างเลย เค้าจงใจให้บิด หรือมันบิดเอง (นึกไม่ออกว่ามันบิดได้ไง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 10:32:37 »


เมื่อวานถอดล้อ 405 ออกมาดู เห็นน๊อตที่ยึดโช้คหน้ากับคอม้ามันหลวมเลยจะขันให้แน่น แต่ปรากฎว่าขันเข้าไม่ได้ เหมือนมันมีเกลียวอยู่แค่นั้นให้เอาน๊อตใส่ไว้หลวม ๆ ปรกติมันต้องแน่นรึเปล่าครับ ถ้าเพราะถ้าแน่นคงต้องเอาแหวนรอง
แล้วอีกอย่าง ผมสังเกตุโช้คหลัง จะมีน๊อตยึดด้านบน แล้วมีแหวน ปรกติแหวนมันจะบิดงอ หรือเป็นแหวนแบน ๆ  ธรรมดาครับ ของผมมันบิดทั้งสองข้างเลย เขาจงใจให้บิด หรือมันบิดเอง (นึกไม่ออกว่ามันบิดได้ไง)
ต้องแน่นสิครับ
ขันไม่ได้นี่ หมุนตาม หรือยังไง หรือปีนเกลียว แล้วขันไม่เข้า??? ถ้าหมุนตาม คุณต้องหาอะไรไปขัดหัวน็อตอีกด้านไว้ แล้วขันเข้าครับ ใส่ไว้เฉยๆ มันก็อาจจะดัง หรือ หลุดได้ครับ

ส่วนแหวน คงไม่เป็นปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 11:00:10 »


หาอะไรล๊อคอีกด้านแล้วยังขันไม่เข้าครับ เดี๋ยวต้องถอดมาดูแล้ว งงว่ามันใส่แบบนั้นอยู่ได้ไงตั้งนาน ดีที่มันไม่หลุด   ส่วนแหวนโช้คหลังที่บิด ถ้ามันผิดปรกติ ผมจะได้ทุบให้มันหายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 11:13:05 »


หาอะไรล๊อคอีกด้านแล้วยังขันไม่เข้าครับ เดี๋ยวต้องถอดมาดูแล้ว งงว่ามันใส่แบบนั้นอยู่ได้ไงตั้งนาน ดีที่มันไม่หลุด   ส่วนแหวนโช้คหลังที่บิด ถ้ามันผิดปรกติ ผมจะได้ทุบให้มันหายครับ
อีกกรณี คือ ช่างอาจจะหยิบน็อตผิดคู่ครับ คนละเกลียวกัน เลยขันไม่เข้า ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 12:39:32 »


ถอดออกมาดู เกลียวมันมีแค่นั้นครับ ขันจนสุดแล้วแต่มันยังไม่แน่น ไม่รู้ว่าเกียวกับเอาโช้ค 306 มาใส่หรือเปล่า ตอนนี้เลยเอาแหวนรองสองอันมันถึงจะแน่น    ไว้ใจช่างไม่ได้เลย ต้องมาเช็คเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 16:50:03 »


ไม่ใช่น๊อตของมันครับเพราะน๊อตเดิมที่หัวน๊อตจะล๊อคอยู่กับหูคอม้าส่วนด้านเกลียวผมเดาว่าเป็นเกลียวไม่ตลอดส่วนที่ไม่เป็นเกลียวมันยาวไปครับเลยล๊อคไม่ได้ลองแหวนแล้วใช้ได้ก็ไม่เป็นไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2013 เวลา 18:41:21 »


น้อตตัวนี้ แท้ๆเดิมๆ ปลายด้านนึงจะมีหัวเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งจะพอดีที่จะขัดกันกับบ่าของคอม้าเพื่อกันไม่ให้หมุนตามเวลาขัน อีกปลายก็เป็นเกลียว แต่ไม่ตลอด และใช้น้อตตัวเมียขันเพื่อบีบเข้าไป ซึ่งปกติ เวลาเอากระบองช็อคอัพใส่เข้าไป มันจะแน่น ต้องเอาลิ่มอัดถ่างร่องไว้ก่อน พอใส่ได้ที่แล้วค่อยเอาลิ่มนั้นออก ซึ่งคอม้าก็จะรัดกระบอกช็อคแน่พออยู่แล้ว แต่เพื่อให้ปลอดภัย ก็มีน้อตชุดนี้ รัดย้ำไว้อีกที

ส่วนด้านหูช็อคหลัง จเป็นแหวนตัวใหญ่ หนาๆ และแบนแบบปกติ การที่มันบิด งอได้ อาจจะเกิดจากใช้แหวนบางเกินไป หรือใส่ผิดด้าน
ทำให้เวลาขันอัดเข้าไป แหวนมันเลยแอ่น ก็ทำให้มันเรียบ ก็น่าจะใช้ได้
หรือถ้าอยากได้แบบแท้ๆ สวยๆ ทุกตัว มาเอาได้ที่ผม มีเป็นกองครับ ทั้งน้อตและแหวน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2013 เวลา 09:06:58 »


น้อตตัวนี้ แท้ๆเดิมๆ ปลายด้านนึงจะมีหัวเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งจะพอดีที่จะขัดกันกับบ่าของคอม้าเพื่อกันไม่ให้หมุนตามเวลาขัน อีกปลายก็เป็นเกลียว แต่ไม่ตลอด และใช้น้อตตัวเมียขันเพื่อบีบเข้าไป ซึ่งปกติ เวลาเอากระบองช็อคอัพใส่เข้าไป มันจะแน่น ต้องเอาลิ่มอัดถ่างร่องไว้ก่อน พอใส่ได้ที่แล้วค่อยเอาลิ่มนั้นออก ซึ่งคอม้าก็จะรัดกระบอกช็อคแน่พออยู่แล้ว แต่เพื่อให้ปลอดภัย ก็มีน้อตชุดนี้ รัดย้ำไว้อีกที

ส่วนด้านหูช็อคหลัง จเป็นแหวนตัวใหญ่ หนาๆ และแบนแบบปกติ การที่มันบิด งอได้ อาจจะเกิดจากใช้แหวนบางเกินไป หรือใส่ผิดด้าน
ทำให้เวลาขันอัดเข้าไป แหวนมันเลยแอ่น ก็ทำให้มันเรียบ ก็น่าจะใช้ได้
หรือถ้าอยากได้แบบแท้ๆ สวยๆ ทุกตัว มาเอาได้ที่ผม มีเป็นกองครับ ทั้งน้อตและแหวน

ขอบคุณมากครับ สงสัยโดนอู่แอบเปลี่ยนมานานแล้ว อุ่นี้เคยไปซ่อมแล้วโดนขโมยสปอร์ตไลท์ด้วย ตอนนี้เจ๊งไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!