ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:35:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เครื่องd8 16 v ท่านใดชนเกียร์ hp14 บ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องd8 16 v ท่านใดชนเกียร์ hp14 บ้างครับ  (อ่าน 2222 ครั้ง)
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« เมื่อ: วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2013 เวลา 19:20:03 »


เนื่องจากd8 16v ของผมมีปัญหาเรื่องเกียร์  (al4) บ่อยมากเปลี่ยนมาสองลูกแล้ว ไม่จบไม่สิ้นเริ่มเบื่อ(วางใน405gr)   อยากจะกลับไปลองชนเกียร์ hp14ท่านใดเคยทำแล้วขอความเห็นด้วยครับ วิ่งดีไหม ออกตัวดีไหม การเปลี่ยนเกียร์นิ่มกว่า al4ไหม มีปํญหาเยอะไหม หายาก ง่าย  เพียงใดราคาประมาณเท่าไหร่ อยากลองขับดูเพื่อประกอบการตัดสินใจ ท่านใดมีมาให้ลองขับบ้างก็จะดีมากๆครับขอความรู้ด้วยครับ ส่วนตัวผม แล้ว  ขับไม่เร็วครับเต็มที่ก็ 140-160ไม่เกินนี้แน่นอน ส่วนมากจะแค่140   ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2013 เวลา 20:43:52 »


คุณตะวัน ว่างๆลองไปสุมหัวกับพวกไร้สาระดูสักวันนะ มีจอมมารบลู ของมารขาวให้ลอง แต่ต้องรอบไม่เกิน3000นะ เกินนั้นมันจะร้อง เจ้าของตั้งไว้แค่3000 กลัวเพลินตอนเมา คริคริ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2013 เวลา 21:42:58 »


ผมใช้มาหกหมื่นโลแล้วครับ  ชนเกียร์ 4hp14 ลูกเดิม  ก็ใช้งานได้ดีไม่ปัญหาอะไร 

วิ่งดีไหม
ตอบ  ดีครับ ผมค่อนข้างพอใจ

ออกตัวอืดไหม   
ตอบ  อืดเป็นปรกติของรถเกียร์ออโตโบราณครับ  จะเอาออกตัวปรู๊ดร๊าดต้องกดลึกๆหน่อย ผมรับได้   

ราคาประมาณเท่าไหร่
ตอบ ตอนผมซื้อ เกียร์เจ้าต่อยขายลูกหมื่นสอง  ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่ 

ถ้าจะให้ดีมาลองรถผมก่อน ค่อยตัดสินใจเสียเงิน ผมให้ลองเต็มที่   ผมอยู่ ปราจีน  ระยอง  โคราช 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 18 ธันวาคม 2013 เวลา 22:54:02 »


มาลองขับที่ผมก็ได้ครับ  ผมได้รถ405 SRI ที่วางD8เกียร์ Auto 4Hp14 มาอีกคันขับดีมาก ที่ระยองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 00:00:32 »


เท่าที่ลองขับ 406 d8  4hp 14 ออกตัวดีกว่า 4hp20 ใน 406 อย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งก็ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 03:20:18 »


ขอบคุณทุกๆคำตอบมากๆครับ อยากจะลองขับจริงๆ แต่บางท่านก็อยู่ซะไกล เราจะได้รู้ว่าเราพอใจแค่ไหน ผมก็ไม่ใช่คนขับรถออกตัวแบบปรื๊ดปร๊าด หรอกครับขอแต่ไม่อืดมาก แซงให้ได้ดั่งใจหน่อยก็พอครับ  ตอนนี้เรื่มเกลียด เกียร์al4มากขึ้นทุกวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 08:13:44 »


เปลี่ยนเป็นเกียรธรรมดาเลย.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 09:01:50 »


เกียร์AL4มีปัญหายังไงครับพอดีผมก็ใช้อยู่อยากมีข้มูลไว้ครับเผื่อมีอาการและวิธีการแก้ไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SRIKORAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 09:37:13 »


ผมมี 4HP14 อยู่ 1 ลูก  0813857531 ชัชวาลย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม 2013 เวลา 10:11:33 »


มาลองของผมไหม แต่ของผมวางใน ซองเทีย เครื่องดีแปด เกียร์เดิม 4HP14 ถ้าออกตัวสู้รถรุ่นใหม่ๆไม่ได้ แต่ถ้ารอบเกิน 2500 ไปแล้ว รถรุ่นใหม่กินยาก ผมเหยียบแค่ครึ่งคันเร่ง ความเร็วก็อยู่ที่ 160 แล้ว ถ้าแค่แตะๆๆกดนิดๆ ตอนรอบเิกิน 2500 รอบ ความเร็วก็อยู่ที่ 120 แล้วครับ ผมอยู่ มหาชัย มาลองได้ตลอด แต่โทรมาก่อนนะครับ 088-7885779 วุฒน์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2013 เวลา 04:48:40 »


ขอบคุณในน้ำใจของทุกๆท่านครับ วันนี้เอาไปผ่าตัดสมองเกียร์ ใหม่ อาการเป็นปกติ ฉีดยา ให้ยามากิน รอดูอาการอีกสักวันสองวัน ถ้าเกียร์ใม่ค้างก็คงหาย (หวังอย่างนั้น) ถ้าเจ๊งอีกผมคงชนเกียร์4hp14 แน่ๆ ไม่เอาแล้วเกียร์ไฟฟ้า(ไม่มีตังค์จ่ายค่าไฟ) ขอบคุณท่านวุฒน์ เดี๋ยวจะหาโอกาสไปลองครับ ท่านชัชวาลย์ ยังไงผมจะโทรหานะครับ เกียร์ธรรมดาผมขับไม่เป็นนะสิตาโจ ขับได้แต่เกียร์พิเศษ หึหึ อีกอย่างขี้เกียจเหยียบครัชบ่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2013 เวลา 08:45:40 »


คนที่มี 4hp14 อยากลอง al4   
คนที่มี al4  อยากลอง 4hp14

เหมือนกับผมตอนนี้มี 4hp14(พังๆ)  ก็อยากจะลอง al4 กับเขาบ้าง
เรื่องระบบไฟผมไม่กลัวหรอก   กลัวอย่างเดียวคือกลัวไม่มีรถขี่เมื่อเกียร์พัง
เพราะเกียร์ออโตมันก็เหมือนปีศาจในความมืด  มันจะพังตอนไหนมันก็ไม่บอกเราด้วยสิ
บางครั้งมันไม่แสดงอาการ   จะไปก็ไปแบบดื้อๆ  น่ากลัวมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2013 เวลา 18:39:32 »


ผมขับไปรับลูกที่เสลภูมิ ปีละ2เที่ยวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2013 เวลา 19:39:22 »


ผมขับไปรับลูกที่เสลภูมิ ปีละ2เที่ยวครับ


มาทางนี้เมื่อไรมาแวะบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มกราคม 2014 เวลา 11:54:37 »


ตกลงเกียร์ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน  (ในเรื่องการทนทาน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 มกราคม 2014 เวลา 12:10:19 »


ตกลงเกียร์ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน  (ในเรื่องการทนทาน)

เกียร์ทุกรุ่นทุกแบบ มันก็มีอายุของส่วนประกอบที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ส่วนความทนทานนั้นผมว่าขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานมากกว่าครับอาจารย์ ว่าจะใช้งานเกียร์แบบไหน บางท่านใช้แบบเรื่อยๆไม่กระแทกกระทั้นมากมายอายุการใช้งานก็นานหน่อย บางท่านเท้าหนักอายุการใช้งานก็สั้น
แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมการใช้งานเพียงอย่างเดียว ยังขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อีกด้วย บางท่านเปลี่ยนตามระยะใช้น้ำมันตามมาตรฐาน บางท่านใช้เพลินจนลืมเปลี่ยน บางท่านประหยัดไปซะทุกเรื่องเห็นว่าจะยังได้ก็ไม่สนใจ มาสนใจอีกทีก็ตอนที่เกียร์สิ้นอายุไปเรียบร้อยแล้ว

อีกปัจจัยของอายุและความทนทานของเกียร์ออโต้ก็คือ ระบบระบายความร้อน เปอร์โยต์เกียร์ออโต้จะใช้ระบบระบายความร้อนเกียร์ร่วมกับเครื่องยนต์ คือระบบน้ำวนในออยเกียร์  ถ้าระบบระบายความร้อนเครื่องมีปัญหาบ่อยๆ อายุเกียร์ก็จะสั้นตามไปด้วยเพราะระบายความร้อนให้น้ำมันเกียร์ไม่ทัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!