ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:12:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอสอบถามขนาด MIX ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามขนาด MIX ครับ  (อ่าน 4810 ครั้ง)
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 14:21:53 »


ไม่ทราบว่าท่านใดใช้ GAS LPG บ้างอยากให้ช่วยตอบเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่ติดตั้ง LPG ว่าขนาดไหนเหมาะที่สุดกับรถของเรา PEUGEOT ในแต่ละรุ่น ยกตัวอย่าง
             รถคุณ ANEKE รุ่น 405 GRi ใช้ MIX ขนาด 26  ติดฝังในท่อไอดีหลังกรอง + LAMDA วิ่งได้ 1.10 - 1.20 บาท / ก.ม.
วัตถุประสงค์
             เพื่อนสมาชิกจะได้นำมาเปรียบเทียบเป็นข้อมูลเบื่องต้นเพราะแต่ละร้านค้ามีสูตร และหม้อต้มจ่าย GAS ไม่เหมือนกันในรถของท่านเอง ( อย่าพึงคำนึงถึงสภาพความฟิต ความสดของเครื่องยนต์ ก่อนนะครับ )
             และเรียนถามท่านผู้รู้อีกอย่างว่า ตกลงรูใน MIXER  ขนาดไหนให้กำลังอย่างไร สมมุติว่ารูเล็กเริ่มที่ 26 mm  รูใหญ่ขนาดที่ 32 mm เช่น
             รูเล็กได้กำลังต้น และปลายอย่างไร           ขนาดรูในเท่าไหร่
             รูใหญ่ได้กำลังต้น และปลายอย่างไร          ขนาดรูในเท่าไหร่
             ขนาดเล็ก หรือใหญ่ที่มีอัตราบริโภค GAS มากกว่ากัน
            ช่วยบอกเป็น 1 ลิตร วิ่งได้กี่ กิโลเมตร  สำหรับในเมือง       วิ่งนอกเมือง ความเร็วเท่าไหร่ ได้ กี่ ก.ม. / ลิตร   
ต้องขอรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:04:55 »


ของผมที่ทดลองมาเรื่องชนาดความกว้างรูใน MIXER ต่างขนาด ที่ตำแหน่งเดียวกัน หม้อต้มตัวเดียวกัน
*** ระบบน้ำมันต้องดีอยู่ก่อนแล้วนะครับ****
......ก. ใช้ขนาด 24 มม. ปรับเดินเบาง่าย ออกตัวดี  ปลายไม่ดีเท่าน้ำมัน เช่น น้ำมันได้ 120 กม./ชม. แก๊สเหลือ 100 กม./ชม.  ไม่ว่าจะปล่อยแก๊สมากขึ้นขนาดไหนก็ได้แค่ 100 แต่ประหยัด  วิ่งถนนที่การจราจรสะดวก แก๊ส 1 ลิตร ได้ระยะทางประมาณ 10 - 13 กม. จราจรติดขัดได้ลิตรละประมาณ 7 - 10 กม.
......ข. ใช้ขนาด 30 มม. ติดเครื่องได้เดินเบาเท่าเดิม แต่ออกตัวไม่ได้...ดับ   ต้องปรับแบบพีกจูนนิ่งอีกรอบ โดยต้องปล่อยแก๊สมากขึ้นกว่าเดิม......คลายพาวเวอร์วาล์วออก 1 - 2 รอบ...ออกตัวอืดกว่า 24 มม. แต่ปลายไหลเท่าน้ำมัน
แล้วตามมาด้วยเบาดับ ที่ขณะเครื่องยนต์รอบสูงและผ่อนคันเร่ง.....เปลี่ยนเกียร์....เหยียบเบรคเพื่อจอด....
ต้องปรับตัวปรับรอบเดินเบาใหม่.... วิ่งแบบเดียวกับ 24 มม ทางสะดวก แก๊ส 1 ลิตรได้ระยะทางประมาณ 8 -11 กม.
จารจรติดขัดประมาณ 5 - 8 กม.  เคยรถติดจากแยกเกษตร- อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ประมาณ  3 ชม.ๆ ได้ แก๊สหมดไปประมาณ 20 ลิตร ได้ระยะทาง  ระยะทางประมาณ 15- 20 กม. ตกลิตรละ 1 กม.
.     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:44:10 »


สวัสดีครับคุณโต้ง แต่นี้ขออนุญาติเรียกพี่นะครับ เคยดูในรูปแล้วมีอายุกว่าผมแน่ ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่างในขนาดของ MIXER  อ่านตามแล้วเห็นภาพครับ ที่สามารถมองเห็นภาพได้ เพราะประสบปัญหาอย่างที่พี่ว่าทุกอย่าง ถ้าเป็นอย่างนี้ผมคงต้องหา MIXER ที่มีขนาดเล็กลง เพราะเคยปรึกษากับคุณ John และคุณ ANEKE  มาแล้วเหมือนกัน คุณ John และคุณ ANEKE ก็แนะนำให้ลองเปลี่ยนให้เล็กลง ครับพี่ ตอนนี้พึ่งติด LPG รถกำลังดีมาก แต่ซด GAS น่าดู อัตราการการบริโภค GAS  1 ก.ม. / 2.07 บาท เลยลองจูนใหม่ ได้ 1.85 แต่พอคุยกับท่านทั้ง 2 และได้เห็นคำตอบพี่ แล้วผมจะลองเปลี่ยน ขนาดลงเหลือ 26 หรือ 28 ดีครับ เครื่อง GRi 1600  ใช้น้ำมัน 91 ในเมืองได้ 8 - 10 ก.ม. / ลิตร ไปโคราช  15.5ก.ม. / ลิตร ที่ 100 - 120 ก.ม. / ช.ม. แล้วควรซื้อแบบของใครดีครับ เห็นว่า แบบปากเป็ดของ พรศักดิ์ดี หรือของที่ไหนครับ ผมจะได้ไปซื้อมาลองใส่ รบกวนพี่โต้ง ตอบอีกครั้งนะครับ หวังว่าเพื่อนสมาขิกคนอื่น คงได้อะไรดี ๆเพิ่ม และช่วยกัน Post ประสบกราณ์การใช้ GAS ที่ใช้ MIXER ขนาดไหน และผลการใช้งานกันลงมา เป็นประโยชน์มากนะครับ ในการเลือกซื้อ และสังเกตุอาการ จะทำให้เราตีปัญหาได้ถูกจุด และจะจูนกันง่ายขึ้น
           จริงแล้วผมยังอยากรบกวนพี่ ๆหรือ เพื่อนสมาชิกที่มีทักษะ ในระบบ GAS ช่วยบอกเล่าเกี่ยวกับปุ่มน๊อต ว่าเรียกว่าอะไรหน้าที่อะไร ปรับตัวนั้นตัวนี้ แล้วเกิดผลอย่างไร  ปรับดีแล้ว ต่อไปตัวไหนไม่ต้องยุ่ง แล้ว หม้อกรองตัน ต้องปรับเพิ่ม หรือลดอย่างไรตัวไหนบ้าง ออกจะเป็นการรบกวน แต่น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกนะครับ
           ก็ต้องชอขอบคุณพี่โต้ง มากครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 พฤษภาคม 2006 เวลา 21:19:20 »


ของผม มิก 66 รูเดียวรูใหญ่ (ไม่รุว่าเป็นมิลหรือเปล่า) ติดที่หน้าปีกผีเสื้อ วิ้งดี เร่งก้อดี เบาไม่ดับ ตอนนี้เริ่มมีปัญหาเสียงดังตอนเหยียบเบรค(เข้าเกียร์ D อยู่) ดังด้านหลังช้าย ดังตึง ๆๆๆๆๆ ช่วงที่ดังจะมีลมออกท่อแรง คลาย ๆ เครื่องจะดับ ปรับไปน้ำมันก้อเป็นแต่น้อย (พึ่งไปอัดน้ำมันโช๊คมาด้วยสงสัยแข็งไป)


ตอนนี้กำลังหาเวลาว่าง ๆ ดูสักหน่อย กัว ไฟแบ็ค อ่ะ แต่ขับไม่มีปัญหา เร่งช้ากว่าน้ำมัน แต่ประหยัดดีที่ 1.1 บาทต่อกิโลที่ 9.45บาทต่อลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:51:29 »


 Undecided ผมเล่าให้ฟังตามที่เจอมากับตัวเองเท่านั้นเองครับ....
...ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง เราต้องเอาการใช้งานจริงเป็นหลักในการพิจารณาเลือก
ข้อแรก รถที่เราใช้เป็นระบบหัวฉีด หรือ คาร์บู 
+++ คาร์บู ผมจะกลับมาใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องเพื่อจอดพักในรอบวัน และสตาร์ทเครื่องครั้งแรกในรอบวัน เครื่องติดผมก็ตัดน้ำมันเลย เราใช้ทุกวันจำได้ว่าระยะทางหรือใช้เวลาเท่าไร น้ำมันจะหมดคาร์บู แล้วเปิดแก๊สส่งตามไปเลย  ทำแบบนี้เพื่อรักษาระบบน้ำมันให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
+++ระบบหัวฉีด ผมจะใช้แก๊สอย่างเดียวเลย และจะกลับมาใช้น้ำมันเพื่อล้างหัวฉีดบ้างเป็นครั้งคราวซัก 15 วันครั้งนึง
ข้อที่สอง เส้นทางการใช้รถยนต์
+++ถ้าติดขัดมากๆ ผมเอามิกแค่ 25 มม. เพราะรถไม่เคยทำความเร็วได้เกิน 60 หรือไม่ชอบขับรถเร็ว แบบเอาแค่ 85 % ของความเร็วสูงสุด  แต่จะมีผลเสียถ้าใช้น้ำมันด้วยเหตุใดก็ตามจะเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติ 10- 20 % เพราะส่วนผสมจะหนาเนื่องจากจมูกบี้
+++แต่ถ้าถนนโล่งขับสบาย...และมีการกดคันเร่งจมนานๆ บ่อยๆ  ผมจะเอาขนาด 28-30 มม  และเวลาใช้น้ำมัน การสิ้นเปลืองน้อยกว่า 25 มม.แน่นอน
+++ส่วนตัวผมคิดได้เท่านี้ นะครับ คุณ Gri โชคดีครับ   รอข้อคิดเห็นเพิ่มเติมจากท่านอื่นบ้างนะครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:34:15 »


ขอบคุฯครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:14:32 »


ผลเป็นงัยแล้วเล่าให้ฟังบ้างนะครับพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:43:33 »


คุณ John ตอนนี้กำลังลอง 26 MM แต่ไม่ใช่ปากเป็ด ใส่ไปแล้ววิ่งดูกำลังดีขึ้น รอบขึ้นสูงมาก 1400-1500 เลยปรับที่หม้อต้มให้เบาลง แต่ที่ สายสดือ ปรับลดไม่ได้ ออกตัวหวอด เลยต้องเท่าเดิม กำลังรอผลเติม GAS ครับ ขอบคุณมาก คุณ John ที่ผ่านมาได้ช่วยมาตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!