
ผมเล่าให้ฟังตามที่เจอมากับตัวเองเท่านั้นเองครับ....
...ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมเอง เราต้องเอาการใช้งานจริงเป็นหลักในการพิจารณาเลือก
ข้อแรก รถที่เราใช้เป็นระบบหัวฉีด หรือ คาร์บู
+++ คาร์บู ผมจะกลับมาใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องเพื่อจอดพักในรอบวัน และสตาร์ทเครื่องครั้งแรกในรอบวัน เครื่องติดผมก็ตัดน้ำมันเลย เราใช้ทุกวันจำได้ว่าระยะทางหรือใช้เวลาเท่าไร น้ำมันจะหมดคาร์บู แล้วเปิดแก๊สส่งตามไปเลย ทำแบบนี้เพื่อรักษาระบบน้ำมันให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
+++ระบบหัวฉีด ผมจะใช้แก๊สอย่างเดียวเลย และจะกลับมาใช้น้ำมันเพื่อล้างหัวฉีดบ้างเป็นครั้งคราวซัก 15 วันครั้งนึง
ข้อที่สอง เส้นทางการใช้รถยนต์
+++ถ้าติดขัดมากๆ ผมเอามิกแค่ 25 มม. เพราะรถไม่เคยทำความเร็วได้เกิน 60 หรือไม่ชอบขับรถเร็ว แบบเอาแค่ 85 % ของความเร็วสูงสุด แต่จะมีผลเสียถ้าใช้น้ำมันด้วยเหตุใดก็ตามจะเปลืองน้ำมันมากกว่าปกติ 10- 20 % เพราะส่วนผสมจะหนาเนื่องจากจมูกบี้
+++แต่ถ้าถนนโล่งขับสบาย...และมีการกดคันเร่งจมนานๆ บ่อยๆ ผมจะเอาขนาด 28-30 มม และเวลาใช้น้ำมัน การสิ้นเปลืองน้อยกว่า 25 มม.แน่นอน
+++ส่วนตัวผมคิดได้เท่านี้ นะครับ คุณ Gri โชคดีครับ รอข้อคิดเห็นเพิ่มเติมจากท่านอื่นบ้างนะครับ

