ความสนุกที่เคยได้รับ ตอนเป็นเครื่องบล็อคอลูมิเนียม อาจจะไม่เหลือเลยนะครับ
น้ำหนักเครื่องต่างกันพอสมควร ช่วงล่างหน้ารับภาระหนักกว่าเดิม ใส่โค้งแรงๆ หน้าดื้อกว่าเดิม
เครื่อง D8 จริงๆแล้ว ตัวมันเองไม่อืดหรอกครับ ไปดูข้อมูลจากเว็บ 406coupe.co.uk เครื่อง
ตัวนี้ Torque 170+ N-m ที่เรียกว่า 94% ของ Torque สูงสุดที่เครื่องทำได้ มาตั้งแต่รอบ 3,000 และอยู่ยาว
จนรอบ 5,500 ถ้าอยู่ใน รถเบาๆ อย่าง 306 405 ทำสายไฟให้ครบ ตั้งมาร์คราวลิ้นดีๆ อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลย
แต่ เอาไปใส่ 205 ถ้าวางไม่ดี หม้อน้ำ และ คอยล์ร้อน ต้องถูกดันออกมาหน้ารถ ส่วนถ้าขยับเครื่อวถอยหลังลงไป ก็ เดินท่อไอเสียยาก
และต้องทุบผนังห้องเครื่อง
เครื่องตัวอื่นๆ เช่น S16 / GTI 6 ก็วางได้ ที่อังกฤษทำชุดเฮดเดอร์สำหรับ เครื่อง GTI6 ขายเลย
แต่ 2 ตัวหลัง ไม่ค่อยอยากให้วางข้ามตัวถัง เพราะโอกาสที่วายริ่งสายไฟใหม่แล้วระบบไม่สมบูรณ์มันมี ต่างกับพวกตรงรุ่นที่แค่ยกของสลับ
S16 วายไม่ครบ ระบบไม่สมบูรณ์ กระเปาะแวคคั่ม สายแวคคั่มไม่ดี -----> รอบเกิน 4000 หรือเร่งกระแทกแรงๆ วิ่งไม่ออก
GTI6 วายไม่ครบ ------> วิ่งพอๆกะเครื่อง D8 ปาดฝา ขัดพอร์ท
แต่ เครื่อง ทั้ง 3 ตัว ที่ว่ามา อยู่ใน 205 โครตวิ่ง. ถ้าสมบูรณ์ เพราะขนาด 1.9 เกียร์ธรรมดา ยังวิ่งดีเลย

