ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 19:09:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  อยากฟังประสบการณ์ตรงของคนที่ลงเครื่อง d8 ใน 205 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังประสบการณ์ตรงของคนที่ลงเครื่อง d8 ใน 205 ครับ  (อ่าน 3577 ครั้ง)
porGTI
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 16:33:40 »


เคยแต่ได้ยินเขาเล่ากันมา อยากฟังจากผู้ที่ใช้จริงๆ ครับว่าลงแล้วเป็นงัยบ้าง จบมั้ย ดูแลต่อยากมั้ยครับ (หรือประสบการณ์ไม่ตรงแต่พอมีข้อมูลก็ได้ครับ)

ลองหาข้อมูลในเว็ปฝรั่งเห็นว่ามีลง s16 แต่ไม่รู้ว่าเป็น s16 ของ 306 รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 18:43:35 »


สนใจด้วยเหมือนกันครับ 205 วางเครื่อง 2000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 20:58:37 »


เคยเห็นที่เขากำลังวาง ต้องขยับหม้อนำ้ คอยลฺร้อยไปด้านหน้าอีกพอสมควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
porGTI
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 22:10:50 »


เคยเห็นที่เขากำลังวาง ต้องขยับหม้อนำ้ คอยลฺร้อยไปด้านหน้าอีกพอสมควร

แล้วกระจังหน้ากะกันชนทำงัยล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
porGTI
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 23:28:30 »


มีฝรั่งวาง Mi16 (หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
http://www.205gti.com/main_uk.htm

เหมือนตอนแรกเค้าก็มีปัญหาเรื่องขยับหม้อนํ้า แต่เค้าไปแก้ปัญหาตรงท่อไอเสียแทนมั้งครับ พึ่งอ่านไปได้ครึ่งเดียวครับถึงตอนที่เค้าเปลี่ยนพัดลมหม้อนํ้า ผมไม่ค่อยสันทัดภาษาอังกฤษอ่านได้ช้าหน่อย ใครถนัดภาษาประกิตลองแกะดูทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 00:35:49 »


ผมคิดเองนะครับว่า สามารถทำได้ ถ้าหากได้ช่างที่เข้าใจในเครื่องที่เราต้องการจะลงจริงๆ
เขาจะบอกเราได้ก่อนว่าสิ่งที่เราต้องการ
เป็นได้ หรือไม่ได้
เป็นได้ แต่.....

โดยส่วนตัว ผมมองว่า รู้สึกว่า เครื่อง DKZ. DFZ นั้นเก่าเกินไป เรี่ยวแรงน้อยไป หากจะเอามาใส่ในไอ้ตัวเล็ก
หากจะเอาเกียร์ออโต้ ผมมองว่า น่าจะซักเครื่อง 2.0 16 วาล์ว หรือ ที่เราเรียก D8. เป็นอย่างน้อย แม้ว่ามันอืดมากใน รถใหญ่ๆอย่าง 406 อยู่ในไอ้ตัวเล็ก อาจไม่ก็ได้
แต่หากจะเกียร์ธรรมดา จะเป็น D8, MI16, S16 หรือแม้แต่ GTi6 ตามแต่ศรัทธา ผมเชื่อว่า เครื่อง D8 น่าจะดูแลง่ายสุด เพราะของเข้าเยอะเหลือเกิน

ผมว่า จะดีสุดๆถ้าเรามีความรู้ สามารถทำได้เองครับ เพราะช่างเนี๊ยบแค่ไหน ก็ยากมากที่จะเป็นอย่างใจเราทุกอย่าง
ผมว่า เครื่องเทพแค่ไหน คอนโซลไอ้ตัวเล็ก ก็จะลาโลกก่อน
ผมว่า หากจะแรด เรื่องความแรง ทำใหม่อีกคัน ดีกว่า เอารถสมบูรณ์แล้วแค่เครื่องไม่แรงไปทำครับ

สุดท้ายขอให้คุณปอสนุกครับ
__________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 20:11:38 »


ความสนุกที่เคยได้รับ ตอนเป็นเครื่องบล็อคอลูมิเนียม อาจจะไม่เหลือเลยนะครับ

น้ำหนักเครื่องต่างกันพอสมควร ช่วงล่างหน้ารับภาระหนักกว่าเดิม ใส่โค้งแรงๆ หน้าดื้อกว่าเดิม

เครื่อง D8 จริงๆแล้ว ตัวมันเองไม่อืดหรอกครับ ไปดูข้อมูลจากเว็บ 406coupe.co.uk เครื่อง

ตัวนี้ Torque 170+ N-m ที่เรียกว่า 94% ของ Torque สูงสุดที่เครื่องทำได้ มาตั้งแต่รอบ 3,000 และอยู่ยาว

จนรอบ 5,500 ถ้าอยู่ใน รถเบาๆ อย่าง 306 405 ทำสายไฟให้ครบ ตั้งมาร์คราวลิ้นดีๆ อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลย

แต่ เอาไปใส่ 205 ถ้าวางไม่ดี หม้อน้ำ และ คอยล์ร้อน ต้องถูกดันออกมาหน้ารถ ส่วนถ้าขยับเครื่อวถอยหลังลงไป ก็ เดินท่อไอเสียยาก

และต้องทุบผนังห้องเครื่อง

เครื่องตัวอื่นๆ เช่น S16 / GTI 6 ก็วางได้ ที่อังกฤษทำชุดเฮดเดอร์สำหรับ เครื่อง GTI6 ขายเลย

แต่ 2 ตัวหลัง ไม่ค่อยอยากให้วางข้ามตัวถัง เพราะโอกาสที่วายริ่งสายไฟใหม่แล้วระบบไม่สมบูรณ์มันมี ต่างกับพวกตรงรุ่นที่แค่ยกของสลับ

S16 วายไม่ครบ ระบบไม่สมบูรณ์ กระเปาะแวคคั่ม สายแวคคั่มไม่ดี -----> รอบเกิน 4000 หรือเร่งกระแทกแรงๆ วิ่งไม่ออก

GTI6 วายไม่ครบ ------> วิ่งพอๆกะเครื่อง D8 ปาดฝา ขัดพอร์ท 

แต่ เครื่อง ทั้ง 3 ตัว ที่ว่ามา อยู่ใน 205 โครตวิ่ง. ถ้าสมบูรณ์ เพราะขนาด 1.9 เกียร์ธรรมดา ยังวิ่งดีเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มีนาคม 2014 เวลา 20:10:29 »


สนใจเหมือนกันครับ  แต่สงสัยตรงที่ เคยอ่านๆถาม ใครๆก็ว่าวางไม่ได้
แต่ทำไมฝรั่งเขาทำกัน เอา gti6 ลงกันเป็นปกติ (พร้อม6 เกียร์ด้วยไหมไม่แน่ใจครับ)
ทีนี้ถ้าผมจะลองบ้างบ้านเรา อู่ไหนจะลงให้ได้ครับ
เท่าที่ฟังถ้าบอกว่าเครื่องหนักละหน้ามันดื้อเนี้ย ไอเครื่อง 1900 เดิมๆคงขับสนุกกว่า
แต่ว่าไปแต่งฝาสูบเนี่ย แถวไหนร้านไหนแจ่มๆครับ
ตอนนี้มันตื้อๆหลัง 5000 รอบขึ้นไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 17:26:46 »


วางได้ครับ ยืนยัน ทุกวันนี้ยังใช้อยู่ครับ(แฝนใช้) แต่ต้องแปลงมากพอสมควรผมทำไปเกือบแสนครับ ทำช่วงล่างใหม่หมด เป็นดิสสี่ล้อ ย้ายปั๊มเบรกใหม่ ย้าย แบตไปท้ายรถ บล็อกเครื่องลงพอดีไม้ต้องแก้อะไร แค่ย้ายตำแหน่งหม้อน้ำไปด้านหน้าอีกนิด เปลี่ยนเพลา หลังจากลงรู้เลยว่าหน้าหนักขึ้น แต่ถ้าเรื่องความมันก็เคครับ หนุก ถ้าขับเกิน 120 เหยีบคันเร่งขึ้นตามท้าวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 17:33:51 »


http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=18582.0/205-%E0%B8%A5%E0%B8%87-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87306-2000-16V
ตามลิ้งนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 18:11:26 »


ทำเสร็จแล้วมารีวิวให้ฟังกันหน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

porGTI
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 21:15:02 »


วางได้ครับ ยืนยัน ทุกวันนี้ยังใช้อยู่ครับ(แฝนใช้) แต่ต้องแปลงมากพอสมควรผมทำไปเกือบแสนครับ ทำช่วงล่างใหม่หมด เป็นดิสสี่ล้อ ย้ายปั๊มเบรกใหม่ ย้าย แบตไปท้ายรถ บล็อกเครื่องลงพอดีไม้ต้องแก้อะไร แค่ย้ายตำแหน่งหม้อน้ำไปด้านหน้าอีกนิด เปลี่ยนเพลา หลังจากลงรู้เลยว่าหน้าหนักขึ้น แต่ถ้าเรื่องความมันก็เคครับ หนุก ถ้าขับเกิน 120 เหยีบคันเร่งขึ้นตามท้าวเลยครับ

ตัวจริงมาแล้ว ขอถามเป็นชุดเลยละกันครับ
- ไฟต่างๆ ที่เรือนไมล์ ทำงานได้ปกติมั้ยครับ
- ตำแหน่งหม้อนํ้าขยับแล้วฝาหม้อนํ้าตรงคานหน้าใช้งานยังงัยครับ
- ชนเกียร์ออโต้ของ 1.6 ได้เลยใช่มั้ยครับ
- แล้วถ้าช่วงล่างเดิมเป็น GTi 1.6 อยู่แล้วใช้ได้เลยใช่มั้ยครับ
สุดท้าย คือ ทำที่อู่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2014 เวลา 08:44:03 »


- ไฟปกติดีครับ
- หม้อน้ำต้องแปลงใหม่ครับ เปลี่ยนตำแหน่งน้ำเข้าออกใหม่ครับ แต่ฝาเติมไกล้เคียงตำแหน่งเดิม ดูรูปปตามลิ้งครับ
- ของผม manual ติดมากับเครื่องครับ (แต่ถ้า auto ต้องเป็นเกียเครื่อง 1800 ช่างบอกเงี่ย)
- ถ้าช่วงล่าง GTI ไม่ต้องทำครับ เพราะผมต้องเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหน้าและหลังเป็นของ GTI  ชุดนี้หมดไปเกือบ3 หมื่น ครับ เท่าที่จำได้ค่าเครื่อง d8 3หมื่น มีซื้อหม้อลมเบรกใหม่
- เท่าที่ถามช่างแกทำไป 2--3คัน ครับ ทำจบครับในครั้งเดียวไม่มีปัญญหาจุกจิก ทุกวันนี้เปลี่ยนอะไหล่ตามกาลเวลาครับ ขับสนุก ผมยังชอบเลย แฟนบอกให้ขาย แต่ไม่อยากขายเพราะชอบในช่วงล่าง  เคยรองวิ่งที่ 160 ก็นิ่งครับ เกินจากนี้ไม่กล้ากลัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!