ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:55:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เก็บข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 406 D9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 406 D9  (อ่าน 2331 ครั้ง)
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:26:28 »


ถ้าผมสนใจ 406 D9 V1 และ V2 เวลาไปดูรถผมควรจะดูอะไรบ้างครับ

ส่วนไหนที่น่าจะสนใจพิเศษครับ คือมีประสบการณ์แต่กับ 405 เลยไม่รู้ว่า 406 นี่

มันต่างกันไงบ้าง แล้วเข็มไมล์กับเข็มน้ำมันนี่ยังส่ายไปมาเหมือน 405 มั้ยครับ 555

พอดีอีก 2 เดือนน่าจะได้งบมาซักก้อนพอให้ถอยมาได้ เลยอยากทราบแนวทางอ่ะครับ :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:16:22 »


ลองขับดูด้วยนะครับ เกียร์ ต้องเปลี่ยนอย่างนุ่มนวล ถ้ากระตุก ช่วงรถติดหรือเครื่องร้อน มีเฮ

ผมเองก้อไม่มีหลอก 406 หนะ มีตัวอื่น เครื่องยนต์คล้ายๆกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:18:49 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:04:30 »


เห็นด้วยนะครับ 406D9 แอร์เย็น กว่ามาก แดดจัดๆ นี่ 1-2 นาทีเย็นแล้ว ของผม D9V1  ครับ ตอนซื้อไม่รู้มี หลายรุ่น

ก้อขับ 405GR มาสิบกว่า ปีความต่างคือ อ๊ซียู เยอะมาก ความสะดวกมากขึ้น อะไรๆ ต่างหมด เกาะน้อยลง นุ่มนวลขึ้น ครับ ช่วงล่างทน ขึ้น

ส่วน V2 นี่เห็น ว่า ก้านไฟเลี้ยว ปัดน้ำฝน มาเป็นชุดเดียวกัน เสียเปลี่ยน แพงมาก แต่คงได้รถปีใหม่ขึ้น

ขอให้ได้รถดีๆมาใช้ครับ

หรือไปดู ที่ web เพื่อนบ้านครับ
http://www.peugeot4you.com/index.php?/topic/14376-%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%88406-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%9A-406-%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:25:38 »


หลักๆคือเรื่อง เกียร์ ครับ ส่วนมากมีไฟเกียร์โชว์และกระตุก ซึ่งเป็นอาการประจำของรถรุ่นนี้ ผมว่าทุกคันต้องเจอแน่ๆ ...  406D9 V1 ผมใช้มา 13ปี แล้วครับ ใช้ดีมาก ทุกอาการที่เสียซ่อมจบหมด มีแต่เรื่องเกียร์นี่แหละครับ ยังไม่หายสนิท (แต่ยังไม่ได้เอาไปทำกับช่างเก่งๆ ใน กทม นะครับ ทำแล้วหวังว่าคงหายสนิท)

เข็มน้ำมันไม่แกว่งครับ นอกจากลูกลอยในถังน้ำมันเริ่มเสื่อมก็มีบ้าง (ของผมแกว่งตอนน้ำมันเหลือขีดต่ำๆสองขีดแรก)
เข็มไมล์ก็ไม่ส่ายครับ นอกจากมันวูบลงไปเหลือ 0 เป็นช่วงๆ แล้วตีขึ้นมาปกติ ไม่ก็เสียสนิทไปเลย เปลี่ยน สปีดเซนเซอร์ หายครับ

แต่ถ้าได้รถมาแล้วควรจะเช็คหน่อย คือตาน้ำใต้เสื้อวาล์วน้ำครับ ตัวนนี้ตัวอันตรายถึงเครื่องยนต์พัง กันไว้ดีกว่าแก้ ครับ

นอกนั้นก็ยังไม่เจออะไรที่เสียแล้วยังแก้ไม่หายครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:44:46 »


   ระวังเกียร์ครับ ถ้าV1ระวังแอร์ด้วยครับตรงbsiจะเสียทำให้คอมไม่ทำงานครับ ลองถามดูว่าเปลี่ยนรีเลย์มาบ้างซักครั้งแล้วยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Ramasoon 508
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:59:55 »


สนใจpg406ใช่ไหมครับ ผมมีรุ่นD9สีทองอยู่คันนึง สนใจก็คุยกันนะครับ/ต่อ 081 8557413
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:08:19 »


 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
ขอบคุณทุกคำตอบครับ คร่าวๆที่ผมรวบรวมได้คือน่าจะลองขับแล้วสังเกตุอาการเกียร์ใช่มั้ยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:47:17 »


ใช้มา  1 ปี ยังไม่เคยเจออาการเกียร์กะตุก....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 13:12:30 »


ที่ต้องหาก่อนซื้อคือ หาอู่ที่เชื่อถือได้ ทั้งฝีมือและความรับผิดชอบ

แล้วจึงหารถที่มีประวัติการซ่อมชัดเจน

บางอย่างเช่นเกียร์ หากยังไม่ได้ซ่อมหรือแก้ไข

มาถึงมือเราจะได้จัดการป้องกันถูกครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:13:19 »


ที่ต้องหาก่อนซื้อคือ หาอู่ที่เชื่อถือได้ ทั้งฝีมือและความรับผิดชอบ

แล้วจึงหารถที่มีประวัติการซ่อมชัดเจน

บางอย่างเช่นเกียร์ หากยังไม่ได้ซ่อมหรือแก้ไข

มาถึงมือเราจะได้จัดการป้องกันถูกครับ Harp

เรื่องอู่นี่ผมใช้อู่ช่างโอ๋ที่พี่ธีระแนะนำมาครับ ราคาและฝีมือใช้ได้

ส่วนรถนี่เพราะไม่เคยใช้หรือขับ 406 เลย เลยมาอาศัยถามพี่ๆในนี้ที่ใช้อยู่ครับ

ว่าเวลาเลือกน่าจะดูอะไรบ้างเพราะถึงแม้จะขับรถมานานแต่ก็เชื่อคนที่เคยใช้ครับ

ว่ารุ่นนี้เค้าใช้แล้วน่าจะระวังอะไรบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:34:34 »


จากประสบการณ์ตรงนะครับ 406 V1 2001

หนักสุดก็เกียร์ ของผมเกียร์ที่สองแสน/ คอล์ย/หม้อน้ำ /คอมแอร์ ตู้แอร์/ไดสตาร์ท

BSI / จำไม่ได้เเน่ชัด เจ๊งไล่ๆกัน พวกนี้ถ้าผ่านการซ่อมแล้ว ก็เบาตังค์ลงไป

ถ้าหาได้ ก็เลือกเอาที่เจ้าของเดิมเข้าศูนย์ตลอด

หรือเลือกรถที่เจ้าของเดิมมีประวัติการซ่อมตามระยะ

ถึงมือเราน่าจะเบาใจสบายกระเป๋าไปได้ระยะนึงครับ

จะบอกว่ามือสองต้องทำใจนิดนึงครับ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

สำหรับรถที่ผ่านการใช้งานมากว่าสิบปี

ถ้ามีสตางค์พอ ก็ป้องกันเสียก่อน ยกตัวอย่างเช่นคอล์ย ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนก็เปลี่ยนเสีย

เพราะ 50/50 ที่จะพาไปสลบจบข่าวที่ไหนก็ได้ โดยไม่มีอาการเตือน

เขียนจากความจำครับ เท่าที่นึกได้เท่านี้ครับอาจตกหล่นไปบ้าง ก็ขออภัยครับ Harp





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 18:58:59 »


จากประสบการณ์ตรงนะครับ 406 V1 2001

หนักสุดก็เกียร์ ของผมเกียร์ที่สองแสน/ คอล์ย/หม้อน้ำ /คอมแอร์ ตู้แอร์/ไดสตาร์ท

BSI / จำไม่ได้เเน่ชัด เจ๊งไล่ๆกัน พวกนี้ถ้าผ่านการซ่อมแล้ว ก็เบาตังค์ลงไป


คอล์ย คือ คอยล์จุดระเบิดใช่ไหมครับ

นอกนั้น ของผมเหลือแต่ ไดสตาร์ท ที่ยังไม่มีปัญหา

เท่าที่จำได้คร่าวๆ เริ่มจาก
Bsi เสียที่ แสนกว่า กม. คอมแอร์ไม่ทำงาน
หม้อน้ำ แตกที่ประมาณแสนแปด
เกียร์ เริ่มมีปัญหาตอนแสนปลายๆ  (ถึงตอนนี้ก็ยังขับได้ครับแต่รำคาญที่บางครั้งไฟเกียร์โชว์ ตอนออกตัว แล้วรถจะอืด)
ตู้แอร์ + คอมแอร์ รั่วที่สองแสนกลางๆ

ล่าสุดตาน้ำรั่ว และปั๊มน้ำรั่ว ที่ สองแสนหก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:37:31 »


 ร้อนจัง BSI นี่คืออะไรครับ

ส่วนใหญ่รถที่ผมเห็นลงขายก็ไมล์ แสนกว่า ถึง สองแสนกว่า

ยังไงคงต้องดูประวัติการซ่อมอย่างที่พี่ant123แนะนำคงพอช่วยได้ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:48:38 »


https://www.google.co.th/search?q=bsi+peugeot+406&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=cuuJU-z6G5bj8AWYv4H4BA&ved=0CCYQsAQ&biw=1366&bih=643




ฺBSI  ตามเว็บเลยนะครับ
ดูเกียร์ก่อน ตรงๆเต็มๆ วิ่งมากสึกหรอมาก  
ส่วนอาการอื่น อาการมันจะโชว์ที่ หน้าจอ อ่านให้ทัน แล้วเอามาเทียบคู่มือดู ก็ได้ครับ
ช่วงทดสอบรถให้สังเกตุหน้าจอ ดิสเพลย์ตรงกลางใว้ ว่า มันมีตัวหนังสือ อะไรแปลกๆ ขึ้นมา นอกเหนือ จาก นาฬิกา วันที่ อุณภูมิ เพลง หรือ สถานีวิทยุ
คู่มือจะบอกเฟลล์เบื้องต้นให้ครับ
ขอ ให้ได้คู่มือติดรถมา พร้อม เป็นอันดีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 มิถุนายน 2014 เวลา 05:20:34 »


ลองอ่านดูจากเวบเพื่อนบ้านครับ  http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=16926.60;wap2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!