ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:05:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  มีเรืองมารบกวนพี่ๆในคลับอีกแล้วคับผม รบกวนผู้รู้หน่อยคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรืองมารบกวนพี่ๆในคลับอีกแล้วคับผม รบกวนผู้รู้หน่อยคับ  (อ่าน 1894 ครั้ง)
olimpick
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 00:37:33 »


คือเมื่อสองสามวันก่อนรถก็วิ่งปกติดี แต่มีอาการสำลักนิสหน่อย จอดไว้ไม่ได้สตาสเลย ประมาณ3วัน พอมาสตาสก็ไม่ค่อยจะติดเหมื่อนแบ็ทจะหมด [ลืมบอกไปนิสคับก่อนหน้านี้ไม่ได้สตาสมาเกือบอาทิตย์แบ็ทหมดต้องเอาไปชาตร์ใหม่]
พอสตาสติดก็คับออกไปบ้านเพื่อนระยะทางไม่เกิน 5 ก.ล แล้วก็ออกจากบ้านเพื่อน มาประมาณ 2-3 ก.ล อาการสำลักเริ่มหนักขึ้นเลื่อยๆ แล้วในที่สุดความร้อนวิ่งปรืด กดไป มิดไมค์ เลยจอดพัก มาดูสรุบน้ำหายเกลี้ยง ก็เลยเติมเค้าไปใหม่ ร่วมๆ 10 ลิตรได้
แล้วความร้อนก็กลับมาอยู่ที่ปกติ คือ 70-80 แต่พอออกตัววิ่ง อาการสำลักหนักขึ้นเลื่อยๆ มองดูกระจกหลังเห็นควันขาวๆ เลยจอดดู สรุบออกมาจากท่อรถ แต่ก็ยังไม่ได้สนใจอะไรวิ่งต่อไปหน้าจะ 10 ก.ล กว่าๆ ความร้อนค่อยๆตีขึ้น จนมิดไมค์อีกครั้ง พอถึงที่หมายก็เลยจอด สรุบน้ำหายอีกแล้ว ก็เติมน้ำเข้าไปอีก 10 ลิตรกว่า ความร้อนก็กลับมา ปกติ 70-80 แต่พอขับไปก็กับมาแบบเดิมอีก

แบบนี้ผมควรเช็คอะไรดีครับ งงมากเลยคับไม่ได้ขับมาแค่ 2-3 วันเป็นแบบนี้ไปได้ยังไงกัน

รถผมใช้แก็ชนะคับ ก่อนหน้านี้ปกติ สตาสน้ำมันก่อนแล้วก็ ปรับใช้แก็ส พอดีไม่ได้ขับไปไหนก็เลยสตาสแก็สเลย ไม่รู้จะมีผลอะไรรึป่าวคับ
ยังไงก็ขอรบกวนพี่ๆในคลับช่วยแนะนำที่คับผม ขอบคุณมากคับ


* ภาพถ่าย0051.jpg (58.98 KB, 550x263 - ดู 331 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Email ผมคือ [email protected]
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 02:09:08 »


เหมือนประเก็นฝาสูบรั่ว น้ำเข้าห้องเผาไหม้ครับ ไปหาอู่ครับ

_____________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
filmboys
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 02:36:16 »


ความร้อนขึ้น เมื่อเติมน้ำในขณะที่เครื่องยังไม่เย็น ฝาโก่งครับ อีกอย่างก็ ปะเก็นครับ งานนนี้เปิดฝาอย่างเดียวครับ ผมก็เป็นอยู่ แต่กะลังลองทำเองดู อยากเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

olimpick
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 06:51:09 »


ขอบคุณที่ช่วยแนะนำคับผม
อีกอย่างแพงมั้ยคับ ทำฝาสูบเนีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Email ผมคือ [email protected]
olimpick
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 07:19:27 »


เรียบร้อยคับ เช้าออกไปดูน้ำเข้าไปอยู่แทนน้ำมันเครื่องเรียบร้อย แบบนี้เบื้องต้นทำไงก่อนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Email ผมคือ [email protected]
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 08:08:55 »


ต้องเปิดฝาสูบมาเช็คสภาพต่าง ๆ ดูแล้วครับ   ถ้าอาการไม่มากก็เพียงเปลี่ยนปะเก็นก็น่าจะจบ  ถ้าฝากร่อนด้วยก็คงปาด   อาจจะต้องทำทีเดียวไปเลยครับ  บดวาวล์ใหม่ ตั้งใหม่  แล้วแต่อาการ  แต่ที่สรุปคือค้องเปิดฝาสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
olimpick
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 08:15:45 »


คือถ้าซ่อมเนียแพงมั้ยคับ หรือว่าว่างเครื่องใหม่อันไหนจะคุ้มกว่าเอย คือเห็น พี่บ้งคนบอกว่าง d8 ประมาณ 3หมื่น ถึง3หมื่น5
แต่ก็กำลังชังใจอยู่ว่าถ้าซ่อมไม่แพงมากก็ว่าจะซ่อมไว้ก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Email ผมคือ [email protected]
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 10:47:19 »


คือถ้าซ่อมเนียแพงมั้ยคับ หรือว่าว่างเครื่องใหม่อันไหนจะคุ้มกว่าเอย คือเห็น พี่บ้งคนบอกว่าง d8 ประมาณ 3หมื่น ถึง3หมื่น5
แต่ก็กำลังชังใจอยู่ว่าถ้าซ่อมไม่แพงมากก็ว่าจะซ่อมไว้ก่อน

ราคาไม่น่าจะถึงขนาดนั้นนะครับ ถ้าแพงขนาดนั้นซื้อเครื่องใหม่ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 11:03:10 »


ของผมมาทำเองที่ทำงาน  เปิดฝาออกมาปะเก็นแตก และฝากร่อน ก็ซื้อฝามือสองจากสมาชิกในราคาที่ พันนิด ๆ ซื้อปะเก็น  สายพานไทมมิ่ง  ลูกรอก   น้ำมันเครื่อง  น้ำมันล้างสิ่งสกปรก  ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 4 พัน แล้วครับ  อีกเรื่องถ้าปะเก็นไม่แตกเสียก่อน มีหวังได้เปลี่ยนเหมือนกัน เพราะสายพานไทมมิ่งแตกลายงาพร้อมที่จะขาดได้ทุกเมื่อ   เมื่อคืนเมื่อใส่สายพานไทมมิ่งเสร็จ   ทดลองสตาร์ทเครื่องเดินนิ่งมาก ๆ และเงียบ  อัตราเร่งดีมาก ๆ   แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่  เครื่องไม่ติดเลยครับ ไม่รู้ผมจะเจอปัญหาอะไรอีก  เดาแก๊สอาจจะหมดเพราะไฟกระพริบถี่มาก ๆ  น้ำมันก็หมด ตอนนี้เลยว่าจะลองไปดูใหมาเช้านี้   สงสัยอย่างไร ติดต่อมาได้เลยครับ ตอนนี้กำลังหาโทรศัพท์อยู่ไม่รู้วางไว้ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:07:45 »


ผมเชียร์

เปลี่ยนเครื่องเครื่องแบบ Shot block ครับ....ผมว่าคุ้มค่าที่สุดครับทั้งเรื่อง เวลาสั้น และค่าใช้จ่ายต่ำกว่า Overhaul เครื่องเดิม และ เปลี่ยนเครื่องทั้งหมดครับ

แต่ถ้าใช้กันแบบอีกยาว ๆ ก็เชียร์ เปลี่ยนทั้งเครื่องเลยครับ จะรุ่นเดิม เครื่อง SRI ก็ได้ หรือ D8 ก็ดี

( ถ้าเครื่อง D8 เห็นเฮียชาติชายกำลังจะแยกอะไหล่ 405 GRI ที่พึ่งวาง D8มานะครับ ถ้าจะเอาก็รีบตัดสินใจนิดหนึ่งและขอเฮียชาติชายลองขับดูก่อนก็ได้ครับถ้าถูกใจก็คุยราคากันครับ : ขออนุญาติเฮียที่เอ่ยนามครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:49:29 »


แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ เอาเร็วประหยัดก็ชอทบล้อค หาอู่ที่เขาเข้าใจเปอร์โยต์นะครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
olimpick
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 20:12:30 »


ขอบคุณมากเลยคับ เดียวยังไงกว่าจะซ่อมอาจจะ สิ้นเดือนนูนละคับ ไม่รู้งบประมาณจะมีเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Email ผมคือ [email protected]
filmboys
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:18:26 »


ของผมมาทำเองที่ทำงาน  เปิดฝาออกมาปะเก็นแตก และฝากร่อน ก็ซื้อฝามือสองจากสมาชิกในราคาที่ พันนิด ๆ ซื้อปะเก็น  สายพานไทมมิ่ง  ลูกรอก   น้ำมันเครื่อง  น้ำมันล้างสิ่งสกปรก  ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 4 พัน แล้วครับ  อีกเรื่องถ้าปะเก็นไม่แตกเสียก่อน มีหวังได้เปลี่ยนเหมือนกัน เพราะสายพานไทมมิ่งแตกลายงาพร้อมที่จะขาดได้ทุกเมื่อ   เมื่อคืนเมื่อใส่สายพานไทมมิ่งเสร็จ   ทดลองสตาร์ทเครื่องเดินนิ่งมาก ๆ และเงียบ  อัตราเร่งดีมาก ๆ   แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่  เครื่องไม่ติดเลยครับ ไม่รู้ผมจะเจอปัญหาอะไรอีก  เดาแก๊สอาจจะหมดเพราะไฟกระพริบถี่มาก ๆ  น้ำมันก็หมด ตอนนี้เลยว่าจะลองไปดูใหมาเช้านี้   สงสัยอย่างไร ติดต่อมาได้เลยครับ ตอนนี้กำลังหาโทรศัพท์อยู่ไม่รู้วางไว้ไหน
ผมกะลังเปิดฝาเองอยู่ครับ อยากขอคำแนะนำครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 11:01:23 »


ยินดีครับ เบอร์ผม  089 -8774360
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
filmboys
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:11:06 »


ยินดีครับ เบอร์ผม  089 -8774360
ขอบคุณมากครับ แล้วจะติดต่อไปครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!