ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:32:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์406d8มีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์406d8มีปัญหา  (อ่าน 2609 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 18:51:22 »


รบกวนเพื่อนๆพี่ๆหน่อยนะครับ พอดีผมพึ่งซื้อ406d8 มาและเกียร์มีปัญหา คือเกียร์จะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาระหว่าง ช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1และ2 กระชากไปกระชากมาค่อนข้างแรง 1 2 1 2 เปลี่ยนๆ สับไป สับมา น้ำมันเกียร์ลองเปลี่ยนแล้วอาการก็ยังไม่หาย อาการนี้เกียร์พังรึยังครับ หรือต้องแก้ไข ส่วนอื่นไปก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 20:42:51 »


เอาใจช่วยครับ คิดในแง่ดีอาจยังไม่เสียครับ ในดีแปดของผม เคยกรองน้ำมันเกียร์ตันครับ ร้องวี้ดดดดด ปล่อยไว้จนระบบมันล็อคให้วิ่งเกียร์ 1-2 รอบขึ้น 4-5 พันรอบ กระตุกไปมาอยู่แค่นั้นครับแต่ถึงยังไงก็ต้องยกเกียร์ลงมาเปลี่ยนกรอง ไฟสโนว์ สปอร์ต ไม่กระพริบใช่มั้ยครับ? ยังไงลองไปถามช่างประจำดูนะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 21:35:56 »


ไม่มีไฟอะไรกระพริบที่หน้าจอเลยครับ ส่วนอู่ลองปรึกษาเค้าแล้วเค้าบอกว่าน่าจะต้องยกเกียร์ใหม่ประมาณ 25000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 21:51:50 »


ตอนซื้อมาเกียร์ปกติดีหรอครับ คำว่ายกเกียร์ใหม่คือมือสองจากญี่ปุ่นใช่ป่าวครับ ถ้ารวมค่าแรงน้ำมันเกียร์น่าจะราวๆนั้น ลองดูราคาโวเวอร์ฮอล์เกียร์ด้วยก็ดีครับ อาจราคาไม่ต่างกันมาก เกียร์มือสองใช่จะไว้ใจได้เสมอไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 23:18:13 »


ตอนซื้อมาปกติดีครับ แต่พอมาใช้วันที่ 2 ก็เริ่มมีอาการกระตุกแรงบ้างในบางครั้ง แต่ตอนหลังๆนี่ขับแทบไม่ได้เลย ขนาดรถซื้อมายังไม่ถึงเดือนนะครับเนี่ย ส่วนที่บอกว่ายกเกียร์ก็คือเกียร์มือสองจากญี่ปุ่นครับ ถ้าโอเวอร์ฮอล์อู่นี่เค้าไม่รับโอเวอร์ฮอล์เกียร์d8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2014 เวลา 23:26:58 »


แล้วเกียร์มันล็อคหรือเปล่าครับ ประมาณว่า ขับๆแล้วมันล็อคที่เกียร์ 2 หรือ3 อะไรแบบนี้ วิ่งเกียร์อื่นไม่ได้ อย่าเพิ่งไปฟันธงว่ามันเสีย  ใจเย็นๆจะได้ไม่เสียเงินเยอะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 00:36:16 »


แล้วเกียร์มันล็อคหรือเปล่าครับ ประมาณว่า ขับๆแล้วมันล็อคที่เกียร์ 2 หรือ3 อะไรแบบนี้ วิ่งเกียร์อื่นไม่ได้ อย่าเพิ่งไปฟันธงว่ามันเสีย  ใจเย็นๆจะได้ไม่เสียเงินเยอะ 

เกียร์เปลี่ยนได้ทุกเกียร์ครับมานจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาในความเร็วต่ำเฉพาะจังหวะ 1 2 1 2 แต่ถ้าหากขับความเร็วเกิน 50 ไปแล้วจังหวะ ก็เปลี่ยน ไป 3 และ 4 แบบ นิ่มๆ ปกติ ดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 08:22:32 »


ติดต่อช่างพนมเลยครับ แน่นอนกว่า หรือโทรไปปรึกษาก่อนก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 15:59:55 »


เกียร์D8ไม่พังง่ายๆนะ รหัสเกียร์D8=4HP20
>>>ไปเที่ยว ตจว.(ช่องเม็ก อุบลฯ มาแล้ว)กรองเกียร์ ตัน ร้องวี๊ดๆ ตั้งแต่ก่อนถึงตลอดทาง ประคองกลับ กทม.-เข้าอู่กว่า 600 ร้อยโล ถอดยกเกียร์ เปลี่ยนกรองใหม่ วิ่งฉิว ไม่มีฟันเฟืองตัวไหนขีดข่วน สักนิด น้ำมันเกียร์D8[แพงหน่อย] ก็เอาบางส่วนตัวเก่าผสมใหม่ ที่ขาด ก็วิ่งได้หลายปีนะ ยังใสๆ อยู่เลย
 
>>>>มือใหม่ต้องศึกษา กระทู้ๆ ปัญหาD8ให้มากจะได้แก้ถูกจุด ไม่ถูกขึ้นเขียง รึหนูลองยา<<<
**จุดอ่อนD8(ที่เจอมานะ)**
1. สวิทย์เกียร์ ,มันสั่งงานด้วยระบบไฟฟ้า > ก่อนนี้ 0-รองเมือง เคยขาย 1.4 หมื่น฿./ตัว ,...ลองค้น "สวิทย์เกียร์406D8" รึใกล้เคียงดู ผมลงข้อมูลไว้หลายที่ เช่น
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,26141.msg269700.html/
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26260
.....>>ผมเจาะล้าง ถ่ายรูปมาเปิดเผยเป็นรายแรกๆ เห็นจะได้ **คนที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้แรกๆ ~ปี 44-45 น่าจะ คุณวันชัย **
2. ปลั๊คปสวิทย์เกียร์ แค่หลวม/เขม่าจับ ไฟโรคประตัวมาแล้ว ถอดล้างได้ เช่น น้ำล้างวอลลุ่ม/หัวเทป/ไม่มีก็เบนซิน ราด!!ไฟจุด...อุ้ย!!...ไม่ใช่ พอแห้งเสียบคืน
3.อีกตัวเซ็นเซอร์ใต้ปีกผีเสื้อ (ปลั๊คล่าง ตัวใน) จะต่อเข้าTPS แค่อุณหภูมิก็มีผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 20:44:49 »


อาการเกียร์กระตุกตอนนี้ผมลองถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้แปบนึงและใส่กลับเข้าไปใหม่ และลองเอารถไปวิ่งดูอยู่ๆรถวิ่งเปลี่ยนเกียร์นิ่มๆปกติเฉยเลย แต่พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพักแล้วมาใช้รถใหม่อาการเดิมเกียร์กระตุกก็เป็นอีก พอลองถอดขั้วแบตแระทิ้งไว้สักพักและใส่ขั้วแบตเข้าไปใหม่และเอาไปวิ่งอีกรอบรถก็เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ อาการแบบนี้ผมต้องเช็คเบื้องต้นตรงไหนก่อนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 20:53:54 »


เกียร์D8ไม่พังง่ายๆนะ รหัสเกียร์D8=4HP20
>>>ไปเที่ยว ตจว.(ช่องเม็ก อุบลฯ มาแล้ว)กรองเกียร์ ตัน ร้องวี๊ดๆ ตั้งแต่ก่อนถึงตลอดทาง ประคองกลับ กทม.-เข้าอู่กว่า 600 ร้อยโล ถอดยกเกียร์ เปลี่ยนกรองใหม่ วิ่งฉิว ไม่มีฟันเฟืองตัวไหนขีดข่วน สักนิด น้ำมันเกียร์D8[แพงหน่อย] ก็เอาบางส่วนตัวเก่าผสมใหม่ ที่ขาด ก็วิ่งได้หลายปีนะ ยังใสๆ อยู่เลย
 
>>>>มือใหม่ต้องศึกษา กระทู้ๆ ปัญหาD8ให้มากจะได้แก้ถูกจุด ไม่ถูกขึ้นเขียง รึหนูลองยา<<<
**จุดอ่อนD8(ที่เจอมานะ)**
1. สวิทย์เกียร์ ,มันสั่งงานด้วยระบบไฟฟ้า > ก่อนนี้ 0-รองเมือง เคยขาย 1.4 หมื่น฿./ตัว ,...ลองค้น "สวิทย์เกียร์406D8" รึใกล้เคียงดู ผมลงข้อมูลไว้หลายที่ เช่น
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,26141.msg269700.html/
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26260
.....>>ผมเจาะล้าง ถ่ายรูปมาเปิดเผยเป็นรายแรกๆ เห็นจะได้ **คนที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้แรกๆ ~ปี 44-45 น่าจะ คุณวันชัย **
2. ปลั๊คปสวิทย์เกียร์ แค่หลวม/เขม่าจับ ไฟโรคประตัวมาแล้ว ถอดล้างได้ เช่น น้ำล้างวอลลุ่ม/หัวเทป/ไม่มีก็เบนซิน ราด!!ไฟจุด...อุ้ย!!...ไม่ใช่ พอแห้งเสียบคืน
3.อีกตัวเซ็นเซอร์ใต้ปีกผีเสื้อ (ปลั๊คล่าง ตัวใน) จะต่อเข้าTPS แค่อุณหภูมิก็มีผล
ขอบคุณมากๆเลยครับ สำหรับข้อมูล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2014 เวลา 22:33:05 »


อาการเกียร์กระตุกตอนนี้ผมลองถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้แปบนึงและใส่กลับเข้าไปใหม่ และลองเอารถไปวิ่งดูอยู่ๆรถวิ่งเปลี่ยนเกียร์นิ่มๆปกติเฉยเลย แต่พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพักแล้วมาใช้รถใหม่อาการเดิมเกียร์กระตุกก็เป็นอีก พอลองถอดขั้วแบตแระทิ้งไว้สักพักและใส่ขั้วแบตเข้าไปใหม่และเอาไปวิ่งอีกรอบรถก็เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ อาการแบบนี้ผมต้องเช็คเบื้องต้นตรงไหนก่อนดีครับ

งั้นอาการนี้ผมเคยเป็นแล้วครับ ช่างถอดปลั๊กเซ็นเซอร์ที่ชุดปีกผีเสื้อ และปลั๊กที่กล่องเครื่องกล่องเกียร์ ปลั๊กที่ใต้ฐานแบตออกมาทำความสะอาดด้วยอนแทร็กคลีนเนอร์ ทำความสะอาดให้หมด...หายครับ เกียร์ยังไม่น่าเสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2014 เวลา 00:27:03 »


อาการเกียร์กระตุกตอนนี้ผมลองถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้แปบนึงและใส่กลับเข้าไปใหม่ และลองเอารถไปวิ่งดูอยู่ๆรถวิ่งเปลี่ยนเกียร์นิ่มๆปกติเฉยเลย แต่พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพักแล้วมาใช้รถใหม่อาการเดิมเกียร์กระตุกก็เป็นอีก พอลองถอดขั้วแบตแระทิ้งไว้สักพักและใส่ขั้วแบตเข้าไปใหม่และเอาไปวิ่งอีกรอบรถก็เปลี่ยนเกียร์นิ่มๆ อาการแบบนี้ผมต้องเช็คเบื้องต้นตรงไหนก่อนดีครับ

งั้นอาการนี้ผมเคยเป็นแล้วครับ ช่างถอดปลั๊กเซ็นเซอร์ที่ชุดปีกผีเสื้อ และปลั๊กที่กล่องเครื่องกล่องเกียร์ ปลั๊กที่ใต้ฐานแบตออกมาทำความสะอาดด้วยอนแทร็กคลีนเนอร์ ทำความสะอาดให้หมด...หายครับ เกียร์ยังไม่น่าเสียครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ เดี๋ยวผมลองไปให้ช่างแก้ไขดูแล้วจะมารายงานผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม 2014 เวลา 19:23:18 »


ใช้ pps เช็คหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 20:51:41 »


ใช้ pps เช็คหรือยังครับ
ลองให้ช่างเอาคอมจิ้มให้และครับ ไม่ขึ้นฟ้องอะไรที่ผิดปกติ ตอนไปหาช่างอาการไม่เป็นไรปกติดี แต่พอกลับมาบ้าน เป็นอีกแล้วครับ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!