เกียร์D8ไม่พังง่ายๆนะ รหัสเกียร์D8=4HP20
>>>ไปเที่ยว ตจว.(ช่องเม็ก อุบลฯ มาแล้ว)กรองเกียร์ ตัน ร้องวี๊ดๆ ตั้งแต่ก่อนถึงตลอดทาง ประคองกลับ กทม.-เข้าอู่กว่า 600 ร้อยโล ถอดยกเกียร์ เปลี่ยนกรองใหม่ วิ่งฉิว ไม่มีฟันเฟืองตัวไหนขีดข่วน สักนิด น้ำมันเกียร์D8[แพงหน่อย] ก็เอาบางส่วนตัวเก่าผสมใหม่ ที่ขาด ก็วิ่งได้หลายปีนะ ยังใสๆ อยู่เลย
>>>>มือใหม่ต้องศึกษา กระทู้ๆ ปัญหาD8ให้มากจะได้แก้ถูกจุด ไม่ถูกขึ้นเขียง รึหนูลองยา<<<
**จุดอ่อนD8(ที่เจอมานะ)**
1. สวิทย์เกียร์ ,มันสั่งงานด้วยระบบไฟฟ้า > ก่อนนี้ 0-รองเมือง เคยขาย 1.4 หมื่น฿./ตัว ,...ลองค้น "สวิทย์เกียร์406D8" รึใกล้เคียงดู ผมลงข้อมูลไว้หลายที่ เช่น
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,26141.msg269700.html/http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26260.....>>ผมเจาะล้าง ถ่ายรูปมาเปิดเผยเป็นรายแรกๆ เห็นจะได้ **คนที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้แรกๆ ~ปี 44-45 น่าจะ คุณวันชัย **
2. ปลั๊คปสวิทย์เกียร์ แค่หลวม/เขม่าจับ ไฟโรคประตัวมาแล้ว ถอดล้างได้ เช่น น้ำล้างวอลลุ่ม/หัวเทป/ไม่มีก็เบนซิน ราด!!ไฟจุด...อุ้ย!!...ไม่ใช่ พอแห้งเสียบคืน
3.อีกตัวเซ็นเซอร์ใต้ปีกผีเสื้อ (ปลั๊คล่าง ตัวใน) จะต่อเข้าTPS แค่อุณหภูมิก็มีผล

