ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 00:17:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  408 เพื่อคุณพ่อครับ ^ ^
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 408 เพื่อคุณพ่อครับ ^ ^  (อ่าน 3123 ครั้ง)
samaritan12
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ธันวาคม 2014 เวลา 19:37:34 »


หลังจากเก็บหอมรอบริบมานาน ก็เลยตัดสินใจจะจอง 408 1.6 turbo ให้คุณพ่อครับ
ตอนแรกว่าจะซื้อ teana ให้ใช้ แต่คุณพ่อไม่ happy เอาซะเลย บอกงั้นพ่อใช้ 406 คันเก่า ไปดีกว่า
คุณพ่อเสียดายตังค์ มีเงินแต่มักจะเก็บไว้ส่งเสียให้ลูกหลานมากกว่า อีกอย่างท่านเป็นสาวก PG ไม่อยากขับอย่างอื่น
ผมก็เลยตัดใจเรื่องปัญหาอื่น ตามใจแกดีกว่า อายุเริ่มมาก ให้เค้าได้ในสิ่งที่ชอบ เราก็สุขใจ แม้จะไม่ค่อยถูกใจ555
เมื่อวานบอก เดวซื้อ 408 ให้ครับ แกยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ยังไม่เคยเห็นตัวจริงด้วยซ้ำ :เอิ๊กๆๆๆ:

อ่ะ เกริ่นมานาน รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ พี่ๆให้ความกระจ่างหน่อยคับ พอดีไม่ค่อยเก่งเรื่องรถด้วย
1. เครื่อง 1.6 turbo แต่ลากรถเกือบ 2 ตัน มันลำบากมากมั้ยครับ สำหรับ408 แล้วทำให้กินน้ำมันมากมั้ยเมื่อเทียบกับ 406 D9 คันเก่า
2. ถ้าให้เลือกตัวนี้กับ 2.0 เื่พื่อน ๆ คิดยังไงครับ ตัวนี้เป็น   Twin scroll turbo มันเป็นไงหว่า Huh
3. ผมลองขับที่งาน รู้สึกแข็งกระ้ด้างสุด ๆ ไม่นิ่มสมกะที่เป็น PG เลย มันเป็นเพราะรถทำมาแบบนี้ หรือซีรีย์ยางครับ ถ้าเปลี่ยนยางขอบหนาขึ้นจะช่วยมั้ยครับ
4. ส่วนตัวคิดว่า option น้อย แต่ก็สวยมี style ดี ภายในดู classic ตามแบบรถ PG และกว้างกว่าที่คิด เพื่อน ๆ ที่ใช้อยู่ รู้สึกเป็นไงบ้างครับ มีอะไรตรงไหนที่ดี ไม่ดีบ้างครับ
    รบกวนช่วยกันแชร์ให้ฟังกันหน่อยนะครับบ

 ขอบพระคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับผม   :ยินดี อุอุอุ:

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ธันวาคม 2014 เวลา 21:13:04 »


เห็นเพื่อนสมาชิกบอกถ่าย นมค แพงเอาการครับ แต่ในตลาดรถมีปล่อยอยู่คันหนึ่งครับ ผ่อนด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ธันวาคม 2014 เวลา 22:57:02 »


ข้อ 1. เลือก 1.6 Turbo เพราะเครื่องเดียวกับ Mini เวลาเจอ 306 GTI-6 บนทางหลวง จะได้พอไล่ได้
ส่วน Twin scroll แค่ โข่งหลัง มีช่องรีดอากาศ 2 ช่อง ความเป็นระเบียบของไอเสียที่ Flow จากสูบต่างๆ ไปปั่นกังหันไอเสียได้ดีกว่า
ข้ออื่นๆ No Comment
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 00:01:41 »


สนใจ407คันนี้มั้ย เป็นทางเลือก มาลองดูก่อนได้นะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=33171.0/ขาย-Peugeot-407-ปี2011-สีขาว-มือเดียวป้ายแดงออกห้าง-ไมล์-75,xxx-km-สวยมากๆ

408 มิติตัวรถมัน คนละsegment กับ406 นะครับ.
เพราะมันคือ 308. 5ประตูไปยืดท้ายเป็น sedan 4 ประตู แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น 408
ช่วงล่างกับภายในก็จะเหมือน308 ฉะนั้นความกว้าง ความนุ่มนวลคงสู้406ไม่ได้
แต่ได้ที่เครื่องแรง เกียร์6speed ช่วงล่างสปอร์ต คงไม่ถูกใจผู้ใหญ่นัก

ส่วน407ก็คือModel changeของ406 มิติตัวรถ พอๆกับ406 ถ้าจอดเทียบกัน407ดู
ใหญ่กว่า. มิติรถดูสมส่วนกว่า408 ภายในกว้างขวางนั่งสบาย optionเยอะกว่า408
แต่ความนุ่มนวลทุกย่านความเร็วต้องยกให้406เค้าล่ะ ใครๆติดใจ406 ที่จุดนี้แหละ
407 จะมาแนวสปอร์ตเหมือนกัน ขับช้าๆก็นิ่มนวลดี แต่ขับเร็วจะแข็งกระชับ อาการโคลง โยน เวลเข้าโค้ง
ใน406 จะไม่เจอใน407 พวงมาลัยควบคุมแม่นยำกว่า
เครื่อง2.0 ใน407 ตัวเดียวกับใน408 2.0   ออกตัวพุ่งแรงลื่นกว่า406 มาก

ลองพิจารณาดูนะครับ. อยากให้เห็นตัวจริงระหว่าง407 กับ408แล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น

แต่ถ้าอยากเล่น408ป้ายแดง แนะนำ ตัว1.6turbo ไปเลยครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 00:03:56 »


เอาตัวเทอร์โบล่ะครับ ดีที่สุดของรุ่นล่ะ เพื่อคุณพ่อครับ ถ้าเป็นผมจะซื้อให้พ่ออย่างอื่นคงไม่ใช่ปัญหา ในเว็บพวกเราช่วยกันได้เสมอคับสำหรับข้อมูลและการตอบปัญหาต่างๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 00:12:42 »


ขอเสริมที่พี่โด่ง คอมเม้นท์มานิดนึง อดไม่ได้จริงๆคับ ลองให้คุณพ่อได้ขับทั้ง 407 ของพี่โด่ง และ 408 T ที่โชว์รูมดูก่อนนะครับ ที่พี่โด่งอธิบายมาชัดเจนครับ แล้วคุณพ่อท่านจะรู้ว่าชอบแบบไหน ต้องลองครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amulet
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 09:39:04 »


เอาตัวเทอร์โบล่ะครับ ดีที่สุดของรุ่นล่ะ เพื่อคุณพ่อครับ ถ้าเป็นผมจะซื้อให้พ่ออย่างอื่นคงไม่ใช่ปัญหา ในเว็บพวกเราช่วยกันได้เสมอคับสำหรับข้อมูลและการตอบปัญหาต่างๆ
ไปดูงานมอเตอร์โชว์มา ถ้าเป็นผมไม่เอา 407 คุณโด่ง ก็เป็น 508 ดีเซล จะดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2014 เวลา 21:45:36 »


ผมว่าวิธีคิดคือจะซื้อรถใหม่ กับรถมือสอง ถ้าไม่เกี่ยงก็ลองให้โอกาส 407 อันนี้คงต้องเลือกก่อน

ส่วน 508 นั้น มันราคาระดับเดียวกับ C-Class ถ้าเป็นผมคงเลือก C-Class

408 เป็นรถ C-Segment รุ่นใหญ่ ในราคาระดับเดียวกับ Focus, Cruze, Camry 2000 ก็ต้องเทียบกับรถกลุ่มนี้

ช่วงล่างอ่านตามเว็บของมาเลย์ เค้าบอกว่า Set มาเป็นรถ Sports เลยดูกระด้างไปหน่อยในความเร็วต่ำ ที่ความเร็วสูง
เคยไล่ Vigo ได้ชิวๆเหมือนกัน

สำหรับผมตอนซื้อ 408 ตัดสินใจไม่นาน เพราะตั้งแต่ 406 หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญญาจะซื้อรถรุ่นถัดไปของ Peugeot
จนมีรุ่นนี้ออกมา เครื่อง 1.6 Turbo ตัวนี้ก็มีอยู่ในรถยุโรปหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ระยะยาวน่าจะมีอะไหล่เข้ามาบรรเทาค่า MA ได้

ปัญหาเรื่องศูนย์งี่เง่า ผมก็เห็นมีบ่นกันเกือบทุกยี่ห้อ เจ้านี้จะมีปัญหาเรื่องอะไหล่แพงไม่มีเหตุผล ศูนย์น้อย ทั้ง กทม มีอยู่ 3 ศูนย์
ขี้เกียจขับไป check ระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรองที่พี่เอาซะ 5 พันกว่า ให้เคืองเอาเรื่อง ไม่รู้ว่าจะขายรถหรือจะหลอกฟันกำไรค่า MA

ก็หวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบาย เอากำไรจากยอดขายรถ ให้การบริการมีภาพพจน์ที่ดี หน่วยงาน MA เป็น value added ยอดขายตอนนี้
ยังไม่สามารถให้เป็น profit center ได้ ต้อง position ให้เป็น cost center ไปก่อน ท่านไม่ใช่ Toyota หรือ Honda ที่รถรอเข้า MA เต็มศูนย์

ปล รถ 1.6 ต่อภาษีพันกว่าบาทครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kitidet.Nor
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 14:18:22 »


ไม่รู้ซื้ออะไรไปครับ แต่อยากบอกว่าพอขับไปเรื่อยๆ 408 turbo มันก็ไม่ได้กระด้างมากนะครับ แต่ยางมันหน้ากว้างคือรับเอาความไม่เรียบของพื้นมากไปนิด แต่ถ้าเรียบๆ มันนุ่มแน่นทีเดียว (เปลี่ยนยางเป็น 215/50 R17 พวก toyo c1s หรือ michelin 3ST น่าจะช่วยได้พอสมควร)   เรื่องอัตราเร่งคือ มันแรงมากพอตัวนะครับ กดเป็นพุ่ง ขับที่ 120 เพื่อนบอกว่าผมขับรถช้าจนต้องบอกให้มองรอบๆ ตัวว่ารถที่วิ่่งใกล้ๆ มันหายไปทีละคัน  สรุปครับ สำหรับผู้ใหญ่ อาจไม่ชอบครับ แต่ถ้าชอบขับรถ ชอบรถกำลังเหลือๆ ไว้แซงยามคับขัน 408turbo มันตอบข้อนี้ได้ครับ 80 -120 km/hr ว่าไวนะ แต่ 120 -180 km/hr นี่เรียกว่าโคตรไว 
ถ้าสนใจไปดูที่ pantip ครับ มีพี่ท่านนึงโพสรีวิวไว้ค่อนข้างละเอียด ผมเองก็ไปโพสเพิ่มในส่วนของที่ผมไปลองมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่สุดท้ายก็เป็นสมาชิกสิงห์เหยียบโลกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!