ผมว่าวิธีคิดคือจะซื้อรถใหม่ กับรถมือสอง ถ้าไม่เกี่ยงก็ลองให้โอกาส 407 อันนี้คงต้องเลือกก่อน
ส่วน 508 นั้น มันราคาระดับเดียวกับ C-Class ถ้าเป็นผมคงเลือก C-Class
408 เป็นรถ C-Segment รุ่นใหญ่ ในราคาระดับเดียวกับ Focus, Cruze, Camry 2000 ก็ต้องเทียบกับรถกลุ่มนี้
ช่วงล่างอ่านตามเว็บของมาเลย์ เค้าบอกว่า Set มาเป็นรถ Sports เลยดูกระด้างไปหน่อยในความเร็วต่ำ ที่ความเร็วสูง
เคยไล่ Vigo ได้ชิวๆเหมือนกัน
สำหรับผมตอนซื้อ 408 ตัดสินใจไม่นาน เพราะตั้งแต่ 406 หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญญาจะซื้อรถรุ่นถัดไปของ Peugeot
จนมีรุ่นนี้ออกมา เครื่อง 1.6 Turbo ตัวนี้ก็มีอยู่ในรถยุโรปหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ระยะยาวน่าจะมีอะไหล่เข้ามาบรรเทาค่า MA ได้
ปัญหาเรื่องศูนย์งี่เง่า ผมก็เห็นมีบ่นกันเกือบทุกยี่ห้อ เจ้านี้จะมีปัญหาเรื่องอะไหล่แพงไม่มีเหตุผล ศูนย์น้อย ทั้ง กทม มีอยู่ 3 ศูนย์
ขี้เกียจขับไป check ระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรองที่พี่เอาซะ 5 พันกว่า ให้เคืองเอาเรื่อง ไม่รู้ว่าจะขายรถหรือจะหลอกฟันกำไรค่า MA
ก็หวังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบาย เอากำไรจากยอดขายรถ ให้การบริการมีภาพพจน์ที่ดี หน่วยงาน MA เป็น value added ยอดขายตอนนี้
ยังไม่สามารถให้เป็น profit center ได้ ต้อง position ให้เป็น cost center ไปก่อน ท่านไม่ใช่ Toyota หรือ Honda ที่รถรอเข้า MA เต็มศูนย์
ปล รถ 1.6 ต่อภาษีพันกว่าบาทครับ

