ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:54:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D8 ทำไมซดน้ำมัน (แก๊ส) จังเลยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 ทำไมซดน้ำมัน (แก๊ส) จังเลยครับ  (อ่าน 3349 ครั้ง)
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม 2014 เวลา 19:30:25 »


อันนี้แบบสั้น ๆ .... อยากถามว่าปกติ D8 ควรซดน้ำมัน (หรืออมแก๊ส) กี่ KM/ลิตร ครับ Huh??

ส่วนอาการรถผมนั้น ขอเล่าแบบยาว ๆ ถ้าท่านใดมีเวลาก็อยากให้ช่วยอ่านนิดครับผม
.........
ผมขับ Peugeot 406 D8 (รถเก่ารุ่นพ่อ) เข็มวัดน้ำมันเสีย ปัจจุบันติดแก๊ส LPG ขับอยู่ครับ
การวัดอัตราสิ้นเปลืองของผมคือ "เติมให้เต็ม และวัดไมล์ แล้วขับจนหมด (หรือเติมอีกครั้ง)"
ผมทำแบบนี้อยู่หลายครั้ง กับการเติมแก๊สจนเต็มถัง (จุได้ 30 ลิตรตามปริมาณที่บอกที่ตู้แก๊สตามความจริง)

ช่วงที่ 1 พบว่าบ่อยครั้ง ผมจะขับได้เพียง 170-180 KM เท่านั้น !! ต่อน้ำมัน 30 ลิดร (ุ6 KM/L) แพงโหดมาก
โหดสุดที่ผมโดนคือ 30.9 ลิตร ขับได้ 160.1 KM ... ไม่คลาดเคลื่อนแน่ ๆ ผมบันทึกใส่ iPhone ไว้ละเอียด

ช่วงที่ 2 แต่สำหรับครั้งไหน ที่ผมเน้นขับทางไกล (ประมาณ 50-60 KM) โดยที่รถติดน้อยกว่าขับในเมืองตามปกติ
ผมจะขับได้ที่ 180-195 KM (ุ6.5 KM/L) การขับแบบเริ่งรีบ ใช้ความเร็ว แต่มีเบรกเยอะ เพราะรถมากบางช่วง

ช่วงที่ 3 หรือถ้าบางโอกาส ที่ผมขับทางไกลแต่ขับบนทางด่วน (หรือขับช่วงตี 3-4) ขับเร็วกว่ามาก แต่ก็มีเบรกเช่นกัน
ผมจะขับได้ที่ 195-215 KM (7 KM/L) ดีที่สุดคือ 215.8 KM ใช้เชื้อเพลิง 28.76 ลิตร (น้อยมากสำหรับผม)

สิ่งที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงคือ
- ช่วงที่ 1 ความเร็วต่ำ ออกตัวจากหยุดนิ่งบ่อย เร่งเครื่องรอบสูงหลายช่วง ขับแบบรถติดในเมืองนั่นหล่ะครับ
- ช่วงที่ 2 ความเร็วกลาง 60-120 KM/H รอบสูงหน่อย (โดยมากจะอยู่ที่ 120@ 3100 rpm.) ใช้ Shift down บ่อย เร่ง-แซง
- ช่วงที่ 3 ความเร็วสูง 120-180 KM/H รอบสูงมาก (โดยมากจะอยู่ที่ 150@ 4000 rpm.) ความเร็วค่อนข้างคงที่พอควร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม 2014 เวลา 21:36:08 »


ใช้ d8 แต่ใส่ใน 405 เกัยร์ออโต้เดิม ติดมิกซ์ * แลมด้า     ในเมืองได้แค่ 4 เท่านั้น แต่ทางไกลได้ 9-10 แต่อัตราเร่งดีมาก  ดีกว่า 406 ออโต้ติดหัวฉีดอีก  ดีกว่าตอนใช้น้ำมันด้วย  มีเพื่อนขับแอคคอร์ดรุ่นใหม่ ใช้น้ำมัน ในเมืองหาดใหญ่ยังได้แค่ 6
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม 2014 เวลา 21:40:57 »


ผมอยากรู้อีกอย่างคือการกินน้ำมันสามารถปรับจูนให้มันลดลงได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องทำไงครับ
ผมต้องเข้าอู่ไหนระหว่าง Energy Reform (อู่แก๊สที่ผมติดมา) กับอู่ช่างลอยยานยนต์ (คลองสี่) ที่ทำ Peugeot ของผมอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shelby000
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 08:05:50 »


เท่ากับผมเลย 306 เครื่อง sri8v นั่งรอด้วยคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 09:37:16 »


ผมคิดมาตลอดว่าเป็นผมประหลาดคนเดียว มีเพื่อนแล้วครับ 55
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 09:44:25 »



d8 ผมเติม e85 20 ลิตร วิ่งได้ 100km. ในเมืองนะครับโดยประมาณ  :หนาวจัง:
มานั่งรอด้วยคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 10:28:47 »


D8 เดืนทางไกล ความเร็วโดยทั่วไป120-140 กม/ชม ได้ประมาณ 8 กม/ ลิตร ครับ
ผมจูนแบบทั่วไป  เครื่องเดินปกติทั้งเดินเบาและอัตราเร่ง ไฟเครื่องยนต์ไม่เคยติด
เมื่อก่อนเคยลองจูนแก๊สแบบบางๆเล่นๆครับ มีบางช่วงไฟเครื่องจะติด บางทีมีปัญหาเดินเบา คงยังจูนไม่ได้ที่
ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ผมยอมรับได้ครับ เมื่อคิดเป็นตัวเงิน เลยไม่ได้ปรับจูนใหม่

ถ้าอยากประหยัดแก๊สจูนได้แน่นอน แต่ต้องเสียเวลาทดลองหาจุดที่เหมาะสมที่สุด เพราะถ้าส่วนผสมบางไป ผลเสียกับเครื่องยนต์มีแน่นอน

ก่อนอื่นดูพวกระบบจุดระเบิดว่าสมบูรณ์หรือเปล่า

ส่วนเรื่องปรับจูนน้ำมันคงทำไม่ได้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
สิงห์อีสาน
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 12:35:46 »


จากคนเคยใช้ ผมก็วิ่งได้ประมาณนี้ครับตจว. ได้ ซัก 7-9กม/ล. D8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthaP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 15:07:39 »


 ผมมี 2 คัน
1.เกียร์ออโต้ 8.5-9 กิโลลิตร ทั้งแก๊สและน้ำมันพอๆกัน และเป็นการขับแบบยาวๆ ถ้าขับในเมือง 8 กิโลลิตร
2.เกียร์ธรรมด้า 10-11 กิโลลิตร แต่ถ้ารถติดประมาณ9 กิโลลิตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 16:21:47 »


ถ้าจูนแก๊สให้บางลง มันทำให้การ Shift down และการทำความเร็วสูง มันลำบากด้วยไหมครับเนี่ย
ทุกวันนี้ถ้าผมเหยียบขึ้นไปเรื่อย ๆ จนแตะตัวเลขประมาณ 165-170 km/h เมื่อไหร่
จะมีอาการกระตุกนิดนึง (ถ้าเหยียบขึ้นไปเร็วๆ อย่างเดียว) แต่ถ้ามีผ่อนบ้าง เหยียบเบา ๆ ให้มันขึ้นเรื่อย ๆ
อาการนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น ล่าสุดลองหลายรอบแล้ว กดไปได้แค่ 186 km/h ถนนไม่โล่งพอเลยไม่อยากเสี่ยงลองต่อครับ

มันเป็นเพราะอะไรเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.HANG
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 253



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 23:20:53 »


ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันมั้ยนะครับ ของผม 405 SRI AUTO ตอนซื้อมาไม่มีแก๊สวิ่งแบบไม่มีแอร์  6 กิโล/ลิตร

พอซ่อมแอร์แล้วเหลือ 4 กิโลต่อลิตร หลังจากนั้นจึ้งคิดว่าควรจะเปลี่ยนสายพานราวลิ้น ปั้มน้ำ และลูกรอก

พร้อมกับติดแก๊สระบบมิกซ์มาด้วยเลย จากนั้นก็วิ่งด้วยแก๊สปรากฏว่าได้ 10 กิโล/ลิตร

ซึ่งเท่าที่เคยอ่านจากเวบแก๊สเค้าว่า หากวิ่งด้วยเบนซินได้ 13 กิโล/ลิตร

เปลี่้ยนมาเป็น LPG จะเหลือ 8 กิโล/ลิตร แปลว่าตอนนี้ถ้าผมใช้น้ำมันน่าจะได้มากกว่า 14กิโล/ลิตร

ผมเดาเอาว่าสภาพเครื่องกับการดูแลในส่วนที่เปลี่ยนไปมีผลกับการกินเชื้อเพลิงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405 SMI AUTOไม่สวยเท่าใครๆ
แต่สุขใจที่ได้ขับ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม 2014 เวลา 23:37:56 »


ถ้าให้ผมเดา จขกท น่าจะขับค่อนข้างเร็ว

การเอาอัตราบริโภคเทียบกับคนอื่นๆ ยาก ครับ ขับคนละแบบ

เข้าเรื่อง

D8 ออโต้ ผมไม่ชัวร์ ว่ากินเท่าไหร่ แต่ถ้าเดา เต็มที่ ไม่เกิน 10 กม/ลิตร ด้วยอายุรถขนาดนี้แล้ว

เกียร์ธรรมดา อยู่ที่ 8-10 กม/ลิตร

เรื่องรอบเครื่อง ลองเช็คหน่อยก็ดีนะครับ ว่ามันมีไฟ Fault เกียร์ขึ้นโชว์หรือเปล่า เกียร์วิ่งค้างอยู่ที่เกียร์ 3
หรือเปล่า เพราะ 4,000 รอบ เกียร์สุดท้าย รุ่นเกียร์ธรรมดา ยังไป 160 แล้วนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2014 เวลา 00:16:17 »


โทษครับ ผมลืมบอกไปว่าเกียร์ธรรมดา ส่วนรอบเครื่องไม่แน่ใจผมอาจจำมาผิด พรุ่งนี้จะจดอย่างละเอียดอีกทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2014 เวลา 10:34:03 »


เทสเมื่อเช้าครับ
Km/h @rpm.
080 @2100
100 @2700
120 @3300
140 @3800
150 @4100
160 @4300
170 !! เมื่อเร่งถึงความเร็วนี้ครั้งแรกจะกระตุก ครั้งต่อไปจะหายไป
180 @4900
190 @5300

ความร้อน 80 c กำลังดีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2014 เวลา 10:41:28 »


ผม d8 เกียรธรรมดา lpg  5-6 กม./ ลิตร ผมว่าปกติ ครับ บ้านเรารถติดๆ....ครับ.../ ส่วนตัว  เคยถอดขั้วแบต  ลบ ทิ้งไว้ 1 ชม แล้วต่อกลับ บิดกุญแจ 2แกร๊ก..ทิ้งไว้15 วินาที แล้วบิดสตาร์ท.........เครื่องเรียบดีขึ้น..มากมายครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2014 เวลา 12:43:59 »


อาการสะดุดเบาๆ ที่เคยเจอ d8 เกียร์ออโต้ ที่ความเร็วประมาณ 140 เป็นทุกครั้ง และมีเดินเบาไม่ค่อยเรียบเป็นบางครั้งครับ ที่ผมเจอเป็นที่คอล์ยจุดระเบิด ลองหาคันอื่นมาสลับดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม 2014 เวลา 17:47:59 »


เดินเบาที่เท่าไหร่กันครับ ผม 1000 กว่าๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม 2014 เวลา 20:27:29 »


เดินเบา เปิดแอร์ 880-950
ปิดแอร์ ราว ๆ 850 นิดๆ

อัตราบริโภค ขับทั่วไปๆ อยู่ 8-10 กม/ลิตร แก๊ส

คันไหนที่เครื่องดีๆอยู่ น่าจะเกิน 11 กม./ลิตร ด้วย Gas ของผมเครื่องหลวม 9.3-9.5 ดีที่สุดแล้ว กับล้อยาง 205/55 16 ของคูเป้ V6

อันนี้จูนไม่บางนะครับ คันไหนเอา Map ผมไปใส่ ไฟเครื่องโชว์ Code เรืาองส่วนผสมติดค่าหนาแน่นอน


จูนบางๆ รอบต้นๆกลางๆจะวิ่งดี แต่ปลายไม่เดิน  หนาไปก็คันเร่งเบาหวิว แต่เร่งไม่ออก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
BanlangBBN
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม 2014 เวลา 21:56:46 »


ทุกเช้าผมมีอาการแปลกๆครับ
คือเข้าเกียร์ 1 แล้วเร่งไม่ขึ้น แต่ปล่อยให้ไปแบบ walking speed ได้
แต่จะออกตัวเร็วไม่ได้เลย กลับกัน เกียร์ถอยหลังดันขับได้เร็วกว่าซะงั้นครับ

อีกปัญหาคือ เวลาหักพวงมาลัยแล้วมันมีเสียงแปลกๆครับ บางครั้ง
ตอนนี้ยังสับสนว่าเกิดจากอะไร มักจะเป็นตอนที่หักในวงแคบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
oriso
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 ธันวาคม 2014 เวลา 13:50:46 »


ของผม 405 SRI Auto แก๊ส Mixer เลขกิโลที่  257,000
-ไม่ใช้น้ำมันเลย สตาทแก๊ส  วิ่งแก๊ส วิ่งในเมืองแบบไม่ติดมาก ไปได้เรื่อยๆ สลับไฟแดงบ้าง ได้ประมาณ 4.8-4.9 โล/ลิตรแก๊ส ไม่เกินนี้
-ไม่ใช้น้ำมันเลย สตาทแก๊ส  วิ่งแก๊ส วิ่งไกลไปพัทยาเส้นมอเตอร์เวย์ ความเร็วสูงสุด 155 เที่ยวในเมืองพัทยานิดหน่อย  กลับมาเติมขากลับแถวBypass ได้ประมาณ 9.9 โล/ลิตรแก๊ส
ถ้าอย่างนี้ถือว่าเครื่องยังปกติมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!