
405sri ผมวันนี้เห็นรอยขาวๆ(ขี้เหลือรึป่าว)ใต้แบต
เลยถอดแบตมาแล้วขัดๆออก แล้วก็ดันไปเห็นน้ำมันเครื่องตรงจานจ่าย
(รถผมแปลงใส่คอยด์จุดระเบิดของgr) เลยแกะออกมาดู ก็เห็นมีรอย
คราบน้ำมันเครื่องด้านล่างของจานจ่าย เลยเช็ดๆออกแล้วประกอบกลับ
งานเข้างานแรกครับ สตาร์ทไม่ติด ลองนึกๆดูว่าลืมอะไรไปรึป่าว
ลองไปดูตรงจานจ่ายมันก็ตรงรอยเดิมนี่หว่า เลยลองเลื่อนให้เลยรอยไปนิดนึง
ปรากฏว่าสตาร์ทติด เอ้างงซิครับ เลยลองขยับๆดูว่าตรงไหนน่าจะใช่ที่สุด
จนเจอจุดที่คิดว่าใช่ (แต่ความรู้สึกว่ามันสตาร์ทยากกว่าเก่า)เลยลองเอาวิ่งไป
สนามกีฬาใกล้ๆ ขับได้ปกติ ลองจอดแล้วสตาร์ท เห้ยทำไมติดยากจัง(ดังแช๊ะๆ
แล้วเหมือนจะหยุด แล้วก็ดังใหม่ดังๆหายๆเหมือนไฟน้อยรึป่าวไม่รู้)
ลองหมุนเลื่อนจานจ่ายอีกที เหมือนจะติด แต่พอเบิ้ลดับ เห้ยอะไรใหญ่โตแล้วทีนี้
ลองสตาร์ทใหม่ เหมือนจะได้ยินเสียงแป๊ะมาจากในห้องเครื่อง (เห้ยเสียงอะไรหว่า
เดินไปดู เห้ยเหม็นอะไรวะเนี่ยย ไม่ใช่กลิ่นไหม้เหมือนไฟไหม้นะครับ กลิ่นแบบ อธิบายยาก
แต่ดมๆแล้วก็ยังไม่รู้ว่ามันมาจากไหน คอยด์ จานจ่าย สายหัวเทียนร้อนมาก(ปกติไม่เคยจับ)
แล้วทีนี้ลองสตาร์ทอีก ด้วยความหวังว่าคงจะติดได้แล้วล่ะนะ เอ้า แช๊ะๆๆๆๆ
เห้ยเสียงสตาร์ทดังยาวๆแล้ว แต่ไม่ติด ปิดกุญแจ เปิดสตาร์ทใหม่ แช๊ะๆๆติดแล้ววูบดับ
ลองอีกที แช๊ะๆๆๆๆๆยาวๆแล้วก็เงียบ เอ้าทำไงดี ลองอีกทีแล้วกัน ปิดกุญแจปุ๊บ ดังแก๊ก
เงียบ (เห้ย ไม่ใช่มั้ง ตอนอยู่บ้านอาการนี้ไม่มีทำไมมามีเอาตอนอยู่นอกบ้านฟะ)
ลองอีกที แก๊ก!! เงียบ โอ้ยย อยากจะร้อง โทรศัพท์ก็ลืมพกไป ตู้โทรศัพท์ก็อยู่ไกลมาก
หันมองรอบๆตัว เห้ยไม่มีใครอยู่เลย มีแต่หมาวิ่งอยู่3ตัว ก้มหน้ารับชะตาตัวเองครับ
ทำไงล่ะทีนี้? เข็นสิครับ เข็นมายาวๆจนเจอเนินพอดี เอาวะ ลองดู ปล่อยไหลลงเนิน
เข้าไปนั่งเตรียมตัวเหยียบคลัช ใส่เกียร์ ปล่อยคลัช เห้ยติด อยากจะร้องไห้
ขับกลับบ้านอย่างไว ถึงบ้านจอดแล้วลองสตาร์ทอีก แก๊ก เงียบ สมควรเช็คอะไรตรงไหน
ยังไงบ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ

