มีอีกหลายตัวการน่ะครับ เพราะตอนอยู่รอบเดินเบา เครื่องยนต์ มันก็จะต้องใกล้ๆดับนะครับเพื่อให้ประหยัดเชื้อเพลิงให้มากที่สุด
รถรุ่นนี้และรุ่นใหม่ๆ จะมีตัวชดเชย ปรับรอบการทำงานให้เพิ่มเหมาะกับ สภาวะต่างๆที่เกิดกับ เครื่องยนต์ พออุปกรณ์พวกนี้เสื่อมหรือทำงานไม่เต็มที่ หรือ เครื่องยนต์เก่าไม่ค่อยสมบูรณ์ เครื่องยนต์ก็ดับน่ะครับ
เช่น พอ เราหมุนพวงมาลัย(SENsor พวงมาลัยเพาเวอร์) หรือ แอร์ทำงาน (sensor air) อีซียูควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ก็จะไปสั่ง ให้เพิ่มรอบ น่ะครับ
พอมัน ไม่ทำงาน รอบก้อไม่พอ มัน ก็ดับครับ หากันไปเรื่อย ต้องคอยสังเกตุ และลองเปลี่ยน ๆๆ ไป แต่ถ้าช่างแม่นๆ ก้อคงพอจับ พอหาได้ ครับ
บางทีเปลี่ยนตัวนึงก้อ จะหายไปซักพัก แล้วถ้ายังมีตัวอื่นไม่สมบูรณื สักพัก ก็จะกลับมาได้อีก

