ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:59:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 V1 เครื่องดับตอนหยุดรถ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 V1 เครื่องดับตอนหยุดรถ  (อ่าน 1739 ครั้ง)
pakorn_din
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 14:06:56 »


สวัสดีครับ..รถผม 406 D9 V1 ครับ สตาร์ทแรก ๆ ออกตัวปกติ แต่วิ่งไปสักพักหยุดรถ (เนื่องจากรถติด) เครื่องยนต์มันคอยจะดับครับ เวลาหยุดรถต้องคอยเปลี่ยนให้มาเป็นเกียร์ N (ปกติอยู่ D และเหยียบเบรคก็พอ) เพิ่งล้างคาร์บู เมื่อ 2 เดือนก่อนถอดดูยังสะอาดเลย...หลังจากอาการก็เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว..ยังไม่หายครับ รบกวนผู้รู้หรือผู้มีประสบการ์ชีแนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 14:20:51 »


รถติดแก๊สหรือเปล่าครับ ถ้าติดแก๊ส ก็ลองดูว่าใช้น้ำมันดับหรือเปล่า (ถ้าใช้น้ำมันไม่มีปัญหาก็ปรับจูนแก๊สใหม่)

แต่ถ้าไม่ได้ติดแก๊ส ก็ลองหาอู่ที่มีเครื่องมือวิเคราะห์ (PP2000) ตรวจสอบดูครับว่าอุปกรณ์อะไรมีปัญหา ต้องมี fault แจ้งอยู่แล้ว จะได้ง่ายขึ้นครับ

ส่วนคาร์บู ไม่มีครับ เข้าใจว่าล้างชุดปีกผีเสื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 14:56:32 »


รอบเดินเบาอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 15:03:09 »


อาการเหมือนผมเลยครับ   ใช้น้ำมันนะครับ

สตาร์ทออกตัวไม่มีปัญหา แต่พอติดไฟแดง รอบจะวูบวาบๆ ค่อยๆตกและดับในที่สุด

ของผมเปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา  sensorลิ้นปีกผีเสื้อ  map sensor  โอริงหัวฉีดครับ  (เปลี่ยนพร้อมกันหมด)

อาการตอนนี้ หายแล้ว แต่ไม่รู้เพราะตัวไหนกันแน่ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 25 มีนาคม 2015 เวลา 15:57:29 »


มีอีกหลายตัวการน่ะครับ เพราะตอนอยู่รอบเดินเบา เครื่องยนต์ มันก็จะต้องใกล้ๆดับนะครับเพื่อให้ประหยัดเชื้อเพลิงให้มากที่สุด

รถรุ่นนี้และรุ่นใหม่ๆ จะมีตัวชดเชย ปรับรอบการทำงานให้เพิ่มเหมาะกับ สภาวะต่างๆที่เกิดกับ เครื่องยนต์ พออุปกรณ์พวกนี้เสื่อมหรือทำงานไม่เต็มที่ หรือ เครื่องยนต์เก่าไม่ค่อยสมบูรณ์ เครื่องยนต์ก็ดับน่ะครับ

เช่น พอ เราหมุนพวงมาลัย(SENsor พวงมาลัยเพาเวอร์) หรือ แอร์ทำงาน (sensor air) อีซียูควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ก็จะไปสั่ง ให้เพิ่มรอบ น่ะครับ

พอมัน ไม่ทำงาน รอบก้อไม่พอ มัน ก็ดับครับ หากันไปเรื่อย ต้องคอยสังเกตุ และลองเปลี่ยน ๆๆ ไป แต่ถ้าช่างแม่นๆ ก้อคงพอจับ พอหาได้ ครับ

บางทีเปลี่ยนตัวนึงก้อ จะหายไปซักพัก แล้วถ้ายังมีตัวอื่นไม่สมบูรณื สักพัก ก็จะกลับมาได้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 09:06:01 »


ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนนะครับ Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakorn_din
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม 2015 เวลา 16:32:18 »


ขอบคุณมาก ๆ  ทุกความคิดเห็นครับ...ปรึกษากะกลุ่มเพื่อน ๆ แล้ว เข้าอู่น่าจะเวิร์กที่สุด เพราะเราไม่มีอะไหล่ไว้ลอง
ขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!