ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:20:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  406 กับหลากหลายปัญหาครับ ขอความรู้ที
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 กับหลากหลายปัญหาครับ ขอความรู้ที  (อ่าน 14428 ครั้ง)
Noppaxx
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 19:39:56 »


สวัสดีครับทุกท่าน
ตอนนี้ผมใช้ 406 ปี 2001 อยู่ เนื่องจากซื้อของมือสองมา
ก็เจอปัญหาประปราย แก้เองบ้าง ส่งซ่อมบ้าง
แต่คราวนี้มีหลายๆปัญหาที่ เกินความสามารถไปหน่อย
แต่อยากจะลองซ่อมเองบ้าง ไว้มีวิชาติดตัว ไปใหนมาใหนอุ่นใจนะครับ

ข้อมูลรถคร่าวๆนะครับ
- ติดแก๊ส LPG สตารท์น้ำมันทุกวัน แล้วสลับใช้ทุกๆ 50 กิโล
- เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์, น้ำมันเครื่อง (ไปก่อนหน้านี้ ประมาณ 2000 กิโล)
- แบตอายุ 2 ปี
- รถจอดกลางแจ้ง (อันนี้อยากบอกเพราะว่า รถเริ่มมีปัญหาหลังจากต้องมาจอกตากแดด)
- เลขไมล์ 2แสนถ้วน
- เจ้าของรถคนเก่า โอเวอฮอลไปตอนแสนหกหมื่นกิโล (ซื้อมือสองมาตอน แสนเก้าหมื่นกิโล)
- ท่อไปเสียแตก เลยไปให้ช่างทำ แล้วเขาแนะนำให้ตัดตัวแคทออก ก็เลยตัดไป
- ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่ทันว่างไปเปลี่ยนสายพาน  ซวย!! มันดันขาดก่อน
  สายพาน (ไทมมิ่ง) เลยกระเด็นไปเข้าเครื่อง เลยได้มีโอกาสเปลี่ยนวาล์วใหม่
- ช่างประจำ ช่างแว่นพัฒนาการ69ครับ
- หนูชอบมานอนอยู่ตรงซอกเครื่องยนต์ (ตอนนี้เลยเปิดฝากระโปรงแล้วเอาไฟส่องค้างไว้ทั้งคืน)

ขอลิสต์รายการปัญหาเป็นข้อๆเลยนะครับ เอาตามที่นึกออก ไม่ได้เรียงจากอะไร

1. เหยียบคันเร่งแล้ว ไม่มีการตอบสนองอะไรเลย
    แบบว่าขับๆอยู่นี่แหละ แล้วอาจจจะมีการเบรคเพื่อชะลอ แล้วจังหวะจะเร่งเครื่องขึ้น
  กับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย (รอบไม่ขึ้น แน่นอนความเร็วไม่ขึ้น)  เหยียบย้ำๆ ยังไงก็นิ่ง
  รถก็ชะลอไป คันข้างหลังก็บีบแตรไล่ไป T-T  จะนิ่งแบบนี้ประมาณ 5-10วินาที (นานนะครับ จังหวะนั้น)

2. แอร์ไม่ทำงาน
    คือเปิดปุ่มA/C ไฟติดดี แต่ลมเย็นไม่ออก ไม่ใช่ว่าสตาร์ทเครื่องแล้วเป็นเลยนะครับ
  ขับไปซักพักถึงจะเป็น กดเปิด/ปิดปุ่มA/C ซ้ำๆก็ไม่มีผลอะไร (ตอนที่กด ปุ่ม A/C ซ้ำๆ สังเกตุเห็นว่า ไม่มีความต่างของ
  รอบเครื่องยนต์เลย)  ต้องจอดรถ แล้วเช้ามาก็จะหาย  หรือบางวันเค้าอารมณ์ดีให้ ก็หายเองระหว่างขับ

3. เกียร์ลาก
    ขับเร่งเครื่องแล้ว รอบไปสามพันกว่า ยังไม่เปลี่ยนเกียร์ให้เลย แล้วจังหวะ เปลี่ยนเกียร์ ก็จะรู้สึกว่ามันกระตุก
  พุ่งๆ อันนี้พอเข้าใจจากที่ศึกษามาว่าเกียร์หลวมแล้ว ต้องโอเวอร์ฮอลแล้ว

4,5,6 ไว้นึกได้จะออกมาเรื่อยๆครับ
 :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Noppaxx
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 19:43:58 »


ตั้งกระทู้ปุ๊บ นึกข้อใหม่ได้ทันที
4. เข้าเกียร์ N / P รอบจะพุ่ง แล้วแกว่งขึ้นๆลงๆ จนดับบ้างเป็นบางครั้ง

ปัญหาทั้งหมดนี่ ผมกำลังพยายามหาข้อมูล ไปด้วยเช่นกัน
แต่ถ้าท่านใหน มีประสบการณ์ แล้วชี้แนะได้ตรงจุด ก็อยากจะขอกราบขอบพระคุณงามๆครับ
 :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cmfiredept
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 19:54:52 »


ข้อ2 ลองก้มลงไปดูใต้คอนโซลหน้าจะเห็นมอเตอร์พัดลมไล่สายสีแดงดูครับแจ็คมันหลวมถอดออกมาแล้วหาคีมบีบแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ครับลองดูไม่เสียตังค์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 20:16:48 »


อยู่กับช่างแว่น ก็ถูกคนแล้วล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 20:22:14 »


2. แอร์ไม่เย็นบ้าง เย็นบ้าง ลองดูครัชคอมแอร์เริ่มเสื่อม จับบ้าง ไม่จับบ้าง คอมไม่ทำงาน รอบเครื่องก็ไม่แกว่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Noppaxx
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 20:25:38 »


 :Pika:ขอบคุณครับ
ไว้พรุ่งนี้จะลองไปดูแล้วจะมาบอกผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 20:30:43 »


เครื่องวิ่งไม่เรียบ เบื้องต้นควรเอาคอมจับดูครับ ถ้าไม่พิศดารมากก็จะฟ้องออกมาว่ามี censor ตัวไหนเสีย ก็เปลี่ยนไปแล้วดูผลอีกที
กับอีกอย่างที่ผมเคยเจออาการเร่งไม่ขึ้น ต้องเปิดฝาสูบทำความสะอาดเอาคราบเขม่าออก อันนี้จำได้ว่าเป็นเบื้องต้นที่ต้องทำเหมือนกันครับ
ทำความสะอาดค่าแรงไม่เท่าไร แพงตรงค่าปะเก็นฝาสูบนี่แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 22:57:37 »


ของผมd9 v1 จะ สามแสนโล แล้ว

2. แอร์ไม่ทำงาน
เริ่มแรกของผม ทำงานบ้างไม่ทำบ้าง ขับไปแล้วเย็น อยู่ๆก็ไม่เย็นอีกเป็นช่วงๆ เป็นแบบนี้บ่อยๆ
Ecu เสีย ( ic ที่ควบคุมคอมเพรสเซอร์เสีย )

ผ่านมาหลายปีผมเปลี่ยนตู้แอร์-คอมแอร์ เนื่องจากรั่วหมดแล้ว  หลังเปลี่ยนเย็นอยู่สักพักแล้วไม่เย็นอีกเป็นๆหายๆ น้ำยาก็ยังเต็ม ปรากฎว่าช่างถอดสวิทช์ตัวเล็กๆจากหน้ารถ มาเช็ดทำความสะอาด ใส่กลับแอร์ก็เย็นเป็นปกติจนถึงวันนี้ครับ


3.อาการเกียร์ลาก
เคยเป็นหนักมากอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อ7-8ปี ก่อน  แต่ของผมไม่ได้มาจากตัวเกียร์นะครับ เป็นที่ชุดมอเตอร์เดินเบาและปีกผีเสื้อสกปรก  ...รอบจะแกว่ง และเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงมากๆ+กระตุกพุ่งแรง ...

4. เข้าเกียร์ N / P รอบจะพุ่ง แล้วแกว่งขึ้นๆลงๆ จนดับบ้างเป็นบางครั้ง

อาการนี้รถผมเคยเป็นครับ ล้างชุดปีกผีเสื้อ- มอเตอร์เดินเบา แล้วหาย ...
นอกจากนี้ก้มี พวกสายไฟ+Connector แถวๆชุดปีกผีเสื้อ หลวม ...



ทุกปัญหามีทางแก้ ใจเย็นๆนะครับ
ของผมก็มีปัญหาพอสมควร แต่ที่ผ่านมาก็แก้จบทุกปัญหา จบแล้วก้มีปัญหาใหม่มาอีก   :เอิ๊กๆๆๆ:  :เอิ๊กๆๆๆ:
แต่เป็นรถที่ผมใช้มือเดียวมาตลอดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2015 เวลา 23:15:26 »


เป็นไปได้ไหมว่า  กรองเกียร์ตัน  คลัทช์ของรถคันนี้ ใกล้หมดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
petch1
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 15:35:21 »


กำลังจะหา 406 ใช้สักคัญ แต่พอเจอปํญหาแบบนี้ ....สยอง  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Noppaxx
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 19:15:46 »


กลับมาแล้วครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับที่ช่วยตอบ


วันนี้ตอนเลิกงาน ลองไปทำส่วนที่พอทำได้ เรื่องลมแอร์
ไปล้วงๆสายแดงๆดูแล้ว มันก็ยังแน่นดีอยู่ แต่ก็ย้ำๆเข้าไปอีกทีแหละครับ
ตอนขับรถขากลับบ้าน ใช้เวลาประมาณ15 นาที ก็ไม่มีปัญหาแอร์ดับ
ก็ใจชื้นขึ้นนิดนึง แต่ยังไม่อยากยืนยันนะครับ เพราะว่า วางวันก่อนตั้งกระทู้นี้ ก็เจอ
เหตุการณ์แลลนี้เหมือนกัน ต้องรอดูสักอาทิตย์นึง

แล้วอ่านๆมาเรื่อง รอบแกว่ง น้ำหนักของปัญหาตอนนี้ น่าจะเป็นที่ปีกผีเสื้อสกปรก
แต่อ่านดูดีๆแล้ว เห็นว่า จะทำความสะอาด ต้องใส่ใจและระวังมากๆเลย
ติดว่า ไปจ้างเข้าล้างดีกว่า ^^

วันนี้ไม่เจออาการคันเร่งหายนะครับ อยากให้มันเกิดอาการดูเหมือนกัน
ว่าถ้าเหยียบคันเร่งแล้วรอบไม่ขึ้น จะลองตบเป็นD3 ดู เพราะคิดว่า อาจจะเป็นเฉพาะบางเกียร์

ไว้จะไปเข้าอู่ดูละครับ เพราะต้องออกต่างจังหวัดศุกร์นี้ จะห้าวเอง เดี๋ยวจะซวยเอา
ไว้จะดูช่างทำ แล้วมาบอกความคืบหน้าต่อไปนะครับ
 โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 09:56:46 »


 Like Like Like Harp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Noppaxx
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 18:09:19 »


กลับมาจากทริปพิดโลกแล้ว อยู่รอดปลอดถัยครับ
ผ่านมือช่างแว่นมาแล้ว อาการหายเรียบ สิ่งที่ช่างทำ และแนะนำมาตามด้านล่างนี้เลยครับ

1. เรื่องเครื่องไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น (รวมถึงเกียร์ลากด้วย)
แก้โดย - ล้างชุดปีกผีเสื้อ, เช็คคอมดูแล้วตั้งค่าใหม่, และนำให้ใช้แต่น้ำมันดูก่อน
โดยที่ ถ้าหลังจากนี้ กลับไปใช้แก๊สแล้วเจอปัญหาละก็  แก๊สเป็นจำเลยครับ (ต้องไปจูนแก๊ส)

2. ปัญหาแอร์
แก้โดย - เทอร์โมเซ็นเซอร์เสียครับ, จ่ายค่าตัวใหม่ไป 1000 บาท เย็นเจ๊ยบ ไม่ขาดตอนเหมือนเดิม

3. เบรกจม (ก่อนหน้าไม่ได้บอก เพราะคิดว่ายังไม่เป็นไรมาก)
แก้โดย - ตัวนี้หนักครับ, ปั๊ม ABS พัง พอปัญหาตอนช่างกำลังเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก แล้วเบรกแข็งเวอร์ เหยียบถ่ายไม่ออก
เป็นที่ด้านหน้าขวาตัวเดียว  แต่ต้องเปลี่ยนปั๊มทั้งลูกครับ โชคดีช่างมีของมือสองอยู่ เลยโดนไปหมื่นถ้วน (ไม่งั้นมีหนักกว่านี้)
สาเหตุนะครับ ไม่เคยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก!!! เนื่องจากผมลืม T-T นึกว่าเคยถ่ายไปแล้วตอนล้างของเหลวตอนซื้อมาใหม่ๆ
ตอนนั้น ไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกครับ (ไม่แน่ใจว่าลืม หรือ ตอนนั้นไม่มีน้ำมัน เลยกะไว้คราวหน้า (แล้วลืมยาว)

ตอนนี้ขับรถแล้วมั่นใจมาก รู้สึกอุ่นใจ แต่แอร์เย็น
ขอให้ทุกคนดูแลรถกันดีๆนะครับ แข็งแรงปลอดภัย!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
IDD406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 18:40:16 »


ยินดีด้วยครับ  Like Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2015 เวลา 21:03:37 »


1. เหยียบคันเร่งแล้ว ไม่มีการตอบสนองอะไรเลย
    แบบว่าขับๆอยู่นี่แหละ แล้วอาจจจะมีการเบรคเพื่อชะลอ แล้วจังหวะจะเร่งเครื่องขึ้น
  กับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย (รอบไม่ขึ้น แน่นอนความเร็วไม่ขึ้น)  เหยียบย้ำๆ ยังไงก็นิ่ง
  รถก็ชะลอไป คันข้างหลังก็บีบแตรไล่ไป T-T  จะนิ่งแบบนี้ประมาณ 5-10วินาที (นานนะครับ จังหวะนั้น)

อาการนี้..ผมเป้นอยุ่ครับ 406 d8 (ใช้แก้ส)..แต่ 2-3 วันจะเป็นทีหรือวิ่งยาวๆ จะหายไปเลย(เหมือนน้ำมันหมด)..ต้องเหยียบ คันเร่ง ประมาณซัก 10วินาที ก็จะติดเหมือนเดิม กำลังหาจุดเสียอยู่ครับ
ที่เปลี่ยนไปแล้ว หัวเทียน คอยล์ แบตเตอรี๋ ถอดขั้วแบต  (ระบบแก้ส..หัวฉีด เซ็นเซอร์รางหัวฉีด คอยล์โซลินอยหม้อต้ม /ถัง..ชุดซ่อมหม้อต้ม..)

ท่านใดเคยเจออาการที่ว่านี้ รบกวนหน่อยครับ ไม่กล้าไปไหนไกลๆเลยครับ.. ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 18:34:40 »


 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 11:47:08 »


ยินดีด้วยกับทุกๆท่าน ขอให้ใช้รถอย่างมีความสุข

รถอายุมากแล้ว(ลองนับดู ต้องมี 12 ปีขึ้นนะครับ)คงต้องดูแลกันหน่อย
โดยมากแล้วอะไหล่ พวกเซ็นเซอร์ และขั้วต่อรวมถึงสายไฟ อาจจะได้เวลาเปลี่ยนกันละ
จะเห็นรถ รุ่นเดียวกันนี่ ไม่มีวื่งบนท้องถนนแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sarawut mahapol
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2015 เวลา 16:50:05 »


 สวัสดีครับ  พึ่งได้รถมา  406D8  ปัญหาเกี่ยร์เหมือน
3.อาการเกียร์ลาก

  **  ของผม มักเป็นตอนเช้า  หรือเริ่ม ขับ จะเกิดการลากเกรียร์มาก และไฟ จะกระพริบ วิ่งได้ประมาณ 1 โล อาการก็หายไปเอง แต่ไฟยังกระพริบ ถ้าจจอดดับเครื่อง
  **แต่ที่สังเกตุ เมื่อจิดรถ ปรับมา P หรือ N เข้า D อีกรอบ จะเหมือนกระตุกครั้งหนึ่ง แล้วปกติเลย
  **  อยากทราบว่าต้องทำอย่างไร ให้หายขาดครับ  **  ไปที่ศนูย์แก้ได้ไหม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2015 เวลา 20:49:34 »


 ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 14:04:46 »


  ข้อ2 อาจเป็นที่กล่อง BSI ครับ ผมไปหาช่างเอให้แกเปลี่ยนรีเลย์ให้ตัวนึงหายเลยครับ หมดไป 1500บาท ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!