Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ช่วยด้วยครับ รถกินแก็สโหดมาก ครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 23:36:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ช่วยด้วยครับ รถกินแก็สโหดมาก ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ รถกินแก็สโหดมาก ครับ  (อ่าน 5459 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 09:07:17 »


405 D8 16 V ติดแก๊สหัวฉีด Versus  กินแก๊สมาก >> 3.30 บาท/กม. เต็มถัง 50 ลิตร วิ่งได้ 180 กม. ครับ
เบื้องต้น เอาไปจูน 1 ครั้ง ยังไม่ดีขึ้น ซื้อสายจูนมาลองเอง แต่ยังจูนไม่เป็นครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ

รายละเอียดอื่นๆ เกียวกับแก๊สยังไม่ทราบครับ เพราะเพิ่งได้มา
 
หรือแนะนำที่จูนด้วยนะครับ

ขอบคุณคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 09:44:24 »


มีสายแล้ว แสดงว่ามีใจ ชิวๆ

ลองหัดจูนดูเลยครับ หลักการเหมือนกันทุกยี่ห้อ ไม่ว่าจูนแบบกราฟหรือตาราง โปรแกรมก็มีให้ดาวน์โหลดทั่วไป

ตอนจูนดูเวลาของหัวฉีดน้ำมันเป็นหลัก(แต่ต้องมั่นใจว่าใช้น้ำมันได้ปกติ) ปรับให้เวลาของหัวฉีดน้ำมันขณะใช้แก๊ส ใกล้เคียงกับตอนใช้น้ำมัน มากที่สุด เป็นอันเสร็จ

วิธีจูนก็ สลับน้ำมันกับแก๊สในแต่ละช่วง แล้วอ่านเวลาน้ำมัน(ขณะที่ใช้แก๊ส)

ถ้าช่วงไหนตอนใช้แก๊สแล้วอ่านได้เวลาของหัวฉีดน้ำมันน้อย เมื่อเทียบกับตอนใช้น้ำมันในช่วงนั้นๆ   แสดงว่าจ่ายแก๊สหนาไป ก็ปรับลดการจ่ายแก๊สในช่วงนั้นๆ

แต่ถ้ากลับกัน ก็จ่ายแก๊สน้อยไป ประมาณนี้ครับ :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 10:24:10 »


ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ.
อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 12:13:52 »


ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ.
อิๆ

เอาแบบพื้น ๆ ก่อนครับ ไหน ๆ ก็พึ่งได้รถมา....เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ กรองแก๊ส ก่อนเลยครับ ถือเป็นการนับหนึ่งสำหรับงานซ่อมบำรุงครับ....แล้วทดลองว่าดีขึ้นไหม...( ถ้ามีคอยร์ทดลองด้วยจะดีมากครับ.....ใช้คอยร์จุดระเบิดของ SRI ทดลองได้ครับ )

จากประสบการณ์จูน AC ของผม.....1 ขนาดหัวฉีด.....2.เวลา เปิดหัวฉีด....3 แรงดันหม้อต้ม......ผมทำวนเวียนอยู่ประมาณนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 12:53:47 »


ปัญหาคือเพิ่งจะใช้หัวฉีดครับ.
อิๆ

เอาแบบพื้น ๆ ก่อนครับ ไหน ๆ ก็พึ่งได้รถมา....เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ กรองแก๊ส ก่อนเลยครับ ถือเป็นการนับหนึ่งสำหรับงานซ่อมบำรุงครับ....แล้วทดลองว่าดีขึ้นไหม...( ถ้ามีคอยร์ทดลองด้วยจะดีมากครับ.....ใช้คอยร์จุดระเบิดของ SRI ทดลองได้ครับ )

จากประสบการณ์จูน AC ของผม.....1 ขนาดหัวฉีด.....2.เวลา เปิดหัวฉีด....3 แรงดันหม้อต้ม......ผมทำวนเวียนอยู่ประมาณนี้ครับ

ครับ พี่
กรองแก๊สเปลี่ยนแล้ว เหลือหัวเทียน ยังไม่เปลี่ยน แต่ถอดมาดูแล้วขัดๆ (พอดีวันอาทิตย์หาซื้อยากหน่อย)
ลองถอดหัวฉีดมาวัดดู  2.0 mm"
แรงดันต้องประมาณเท่าไหร่?
เวลา?

เมื่อวานลองลดเวลาลง แก๊สลด แต่วิ่งไม่ออก เลยต้องกลับมาแบบเก่าครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2015 เวลา 18:02:51 »


ครับ พี่
กรองแก๊สเปลี่ยนแล้ว เหลือหัวเทียน ยังไม่เปลี่ยน แต่ถอดมาดูแล้วขัดๆ (พอดีวันอาทิตย์หาซื้อยากหน่อย)
ลองถอดหัวฉีดมาวัดดู  2.0 mm"
แรงดันต้องประมาณเท่าไหร่?
เวลา?

เมื่อวานลองลดเวลาลง แก๊สลด แต่วิ่งไม่ออก เลยต้องกลับมาแบบเก่าครับ

แล้วกรองอากาศเปลี่ยนยัง.....ตัวนี้สำดัญด้วยนะ....ที่ท่อไอเสียมีกลิ่นแก๊สไหมครับ

หัวฉีดผม 1.7 มมครับ.....แรงดันผมตั้งไว้ 1.0-1.1 ครับ....ส่วนเวลาผมจะอ้างอิง น้ำมันครับ....ผมจะปรับ เพิ่ม - ลด ที่ละ 2 จุด แล้วทดลองใช้ดูครับ.....แล้วดูค่าความคาดเคลือนด้วยครับ

อย่าลืมเรื่องคอยร์จุดระเบิดด้วยครับ

มีอีกเรื่องหนึ่งที่ผมพึงแก้ไขปัญหาไป....หัวฉีดอายุงานมากแล้ว....สปริงปิดวาวล์ล้าตัวปิดไม่สนิท...ทำให้แก๊สไหลออก ทิ้งได้ตลอดเวลา....จุดนี้มีชุดซ่อมขายครับ ในไทย 4 หัวประมาณ 600 กว่าบาท แต่ถ้า e bay ก็ประมาณ 400 กว่าบาทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 08:43:33 »


ล่าสุด เติม 310 บาท วิ่งไป 112 กม.  ไม่ค่อยดีขึ้นเลยครับ ต่ำกว่า 3 บาทนิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 08:58:14 »


ลองดูที่ หม้อต้ม..กับหัวฉีดด้วยน่ะครับ หัวฉีด น่าจะลอง คาริเบท ใหม่ครับ

เอ!! หรือว่า..ขับสนุก. เลยเหยียบใหญ่เลย...อิ อิ :อะหา อะหา:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 09:52:26 »


ลองดูที่ หม้อต้ม..กับหัวฉีดด้วยน่ะครับ หัวฉีด น่าจะลอง คาริเบท ใหม่ครับ

เอ!! หรือว่า..ขับสนุก. เลยเหยียบใหญ่เลย...อิ อิ :อะหา อะหา:

โอ้ ไม่เลยครับพี่ มีแต่วิ่งไม่ออกครับ หม้อต้มดูยังไงบ้างครับ?
ผมไม่มีประสบการณ์แก๊สหัวฉีดเลย  ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 10:14:50 »


หม้อต้ม..เอาง่ายๆ ก็ดูที่ ติ๊กแก๊ส ก่อนเลย ครับ เปิดปิดไม่สนิท..สปริงมันล้า..ก็จ่ายแก๊สตลอด อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 10:54:18 »


อยากรู้เหมือนกัน
เครื่อง D8 วิ่งๆกันเฉลี่ย gas กี่ กม/ลิตร
เครื่อง D9 ปัจจุบันได้ 8-9 กม/ลิตร (ไปทำงานบางกะปิ วงแหวน สุขสวัสดิ์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 11:02:04 »


ผมนี่ 5 กม./ลิตร กินเยอะมากๆ ในสภาพการจราจรปกติ ไม่ติดแช่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 12:51:30 »


อยากรู้เหมือนกัน
เครื่อง D8 วิ่งๆกันเฉลี่ย gas กี่ กม/ลิตร
เครื่อง D9 ปัจจุบันได้ 8-9 กม/ลิตร (ไปทำงานบางกะปิ วงแหวน สุขสวัสดิ์)


เท่าที่เคยวัด ในเมือง
D8 Energy reform fast tech Pro  (จูนเอาแค่วิ่งดี ไม่คิดถึงเรื่องประหยัด) ประมาณ 6.5-8 กม/ลิตร
D9 AC stag 300 PLUS (เปิด function AUTO adaption) ประมาณ 8-9 กม/ลิตร

เดินทางไกล โคราช-เชียงใหม่ 120-160 กม/ชม

ประมาณ 10-11 กม/ลิตร D9 รู้สึกจะประหยัดกว่านิดหน่อย

แต่เคยมีปัญหา D9 ใส่เฟืองไมล์รุ่นอื่น ไมล์แข็งขึ้น จาก 9 กม/ลิตร เป็น 7 กม/ลิตร  (จริงๆคงจะสิ้นเปลืองเท่าๆเดิม แต่เข็มไมล์มันแข็งขึ้นทำให้ได้ระยะทางไม่เท่ากัน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 14:00:25 »


ลองทำตามนึ้

1.ปรับเป็นค่าโรงงาน
2.ปรับแรงดันหม้อต้ม  115 - 120 Kpa
3.จูนอัตโนมัติ
4.วิ่งสร้างMap
ส่วนรูห้วฉีดลองจูนออโตใหม่ดูก่อน ค่าที่ได้ควรอยู่ที่ 0.5-1.0  
ถ้าเกินแสดงว่ารูเล็กควรเจาะขยายรู  ถ้าค่าต่ำกว่าแสดงว่ารูใหญ่ไป  

เปรียบเทียบกับวิ่งน้ำมันกินเท่าไร?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 17:02:07 »


ลองวิ่งน้ำมันดูก่อนแบบท่านข้างบนว่าครับ บางทีมันเพี้ยนมาตั้งแต่น้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ad2022
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 18:15:22 »


ลองเปลี่ยนปั้มเติมแก๊สบ้างนะครับ เผื่อเป็นแนวทาง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มิถุนายน 2015 เวลา 21:08:48 »


ลองทำตามนึ้

1.ปรับเป็นค่าโรงงาน
2.ปรับแรงดันหม้อต้ม  115 - 120 Kpa
3.จูนอัตโนมัติ
4.วิ่งสร้างMap
ส่วนรูห้วฉีดลองจูนออโตใหม่ดูก่อน ค่าที่ได้ควรอยู่ที่ 0.5-1.0 
ถ้าเกินแสดงว่ารูเล็กควรเจาะขยายรู  ถ้าค่าต่ำกว่าแสดงว่ารูใหญ่ไป 

เปรียบเทียบกับวิ่งน้ำมันกินเท่าไร?

ขอบคุณครับ
เด๋วจะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 03:20:14 »


กินเยอะกว่า Gti อีกน่ะ โทรหาป๋ากล้าเลย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 08:56:29 »


ผมก็กินนะ เครื่อง d8 ใน 405 เกียร์ 4hp 14 ยาง 205 45 17  มิกซ์ + แลมด้า  ในเมืองไม่ถึง 5 กม/ลิตร  แต่แรงมากวิ่งดีกว่า 406 d8 แก้สหัวฉีดอีก เลยไม่คิดจะทำอะไร  (แต่ถ้ามีวิธีประหยัดกว่าก็ดีนะ 555)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 09:30:05 »


 :Cool:ชุดแก๊ส ยี่ห้อ เวอร์ทรุด มัน ทรุด สมชื่อจริงๆเลยนะ รวนสุดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2015 เวลา 11:35:58 »


 ...เป็นธรรมดาอ่ะแอ๊ป ซื้อรถติดแก๊สมาอาจมีปัญหาบ้าง เปลี่ยนมือเปลี่ยนเท้าก็งี๊แหล่ะ ค่อยๆแก้ไปทีละจุด เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทาง จะยี่ห้อไหนไม่น่าเกี่ยว เห็นติดกันหลายๆยี่ห้อ ก็มีปัญหาทั้งนั้น....ผมใช้ ac ก็ไม่เคยอวย มีปัญหาก็แก้ไขไป ก็จบสวยๆแน่นอน อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2015 เวลา 09:22:20 »


หรือเพราะเวอร์ทรุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!