ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:07:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนสมัยนี้ของใหม่ๆ อย่าไว้ใจมากนัก  (อ่าน 1808 ครั้ง)
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:41:36 »


หลังจากที่เปลี่ยน short block 406 D8 ได้ซัก 1 เดือน เนื่องจากปะเก็นผุ และอยากได้เครื่องใหม่ ตาดำๆ

ผลปรากฏ ไม่ได้ดั่งที่คาดหวัง รถมีอาการสั่นสะดุดบ้างเป็นบางครั้งเมื่อจอดติดไฟแดง บางครั้งเร่งไม่ออก ทั้งแก๊สและน้ำมัน บางครั้งน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส

แต่ถ้าได้ออกตัวไปแล้ววิ่งดี นานๆครั้งจะมาอาการเร่งไม่ขึ้นซักครั้ง

ไล่เช็คไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง หัวเทียน, O2, map, double relay, ecu, Ig-coil ยังคิดว่าน่าจะยกเปลี่ยนทั้งเครื่องเลย :เครียดดูดบุหรี่:

ที่เห็นชัดๆก็ O2 กับ map อาการน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส หายไป

อาการอื่นๆยังเหมือนเดิม แต่ยังมีข้อข้องใจบางอย่างว่า ทำไมหัวเทียนชุดเก่าและที่เปลี่ยนไปใหม่รุ่นเดิม(NGK Platinum) มันมีคราบดำๆติดตามกระเบื้อง(ตามรูป)

ลองเอาผ้าเช็ดก็ออก เหลือร่องรอยนิดหน่อย

จนกระทั่งตัดใจเปลี่ยนหัวเทียนอีกครั้ง รอบนี้ลองของถูกเลย bosch หัวละ 45 บาท วิ่งฉิวเลย ชิวๆ ไม่มีสะดุดทุกกรณี ลองใช้อยู่ 2-3 วัน ไม่มีอาการใดๆ โหไม่นะ

เลยไปซื้อ Bosch Platinum มาเปลี่ยนอีกรอบ ยังวิ่งดีเหมือนเดิม คงต้องดูอาการอีกซักพัก ไออย๋า

ท่านใดมีปัญหาเครื่องสะดุด อย่าไว้ใจหัวเทียนน๊ะครับ


* sparkplug.jpg (95.77 KB, 423x460 - ดู 397 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 09:57:10 »


น้ำมันวิ่งดีไม่เท่าแก้สเหมือนกัน สงสัยต้องลองเปลี่ยน map ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pakpol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 10:03:03 »


ผมนี้ขอบคุณมากเลยมีเพื่อนแล้วผมก็เปลี่ยนเอาValeo F72H3 จากร้าน แถววรจักรครับอาการเดียวกันเลยต้องถอดเอาของเก่าใส่วิ่งอยู่นี้แหละครับ
ผมว่าเก็บมานานจนเสื่อมสภาพแน่ๆๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 18:05:08 »


สะดุดเหมือนกันครับ เครื่อง2000 sri หลายเดือนก่อนเดินตลาดปัฐ เจอหัวเทียน อิริเดียม ของเก่าครบชุด4 ตัว140 บาม ไม่มีอะไรจะเสียทุกอย่างลองดูได้..

เอามาใส่เครื่องเดินเรียบเงียบกริ๊บ...เลยใส่มาจนถึงบัดนี้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
Dongo
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 22:54:40 »


หัวเทียนต้องเลือกเบอร์ให้ตรงกับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นนะครับ

ถ้าจะเปลี่ยนยี่ห้อก็ต้องเทียบเบอร์กับรุ่นที่ติดรถมาให้ดีก่อน

ถ้าจะเปลี่ยนจากแกนธรรมดาเป็น แพลตตินั่ม หรือ อิริเดี่ยม

ต้องดูตรางรางเทียบเบอร์จากผู้ผลิตนั้นๆซึ่งดูจากเวปของผู้ผลิตได้

ไม่เช่นนั้นถ้าเบอร์มันไม่ตรง มันจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการจุดระเบิด

ทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ  กลายเป็นเส้นผมบังภูเขาแก้กันไม่ตรงจุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2015 เวลา 23:38:56 »


ผมเปลี่ยนมาหลายชุดแล้ว ก็ซื้อจากแถวโรงพยาบาลกลางนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหัวเทียนมือสองเคยเอาของเครื่องญี่ปุ่นมาใส่ก็ไม่มีปัญหานะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 08 กรกฎาคม 2015 เวลา 01:15:28 »


หัวเทียนร้อน / หัวเทียนเย็น ..
กึ่งร้อนกึ่งเย็น..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!