หลังจากที่เปลี่ยน short block 406 D8 ได้ซัก 1 เดือน เนื่องจากปะเก็นผุ และอยากได้เครื่องใหม่

ผลปรากฏ ไม่ได้ดั่งที่คาดหวัง รถมีอาการสั่นสะดุดบ้างเป็นบางครั้งเมื่อจอดติดไฟแดง บางครั้งเร่งไม่ออก ทั้งแก๊สและน้ำมัน บางครั้งน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส
แต่ถ้าได้ออกตัวไปแล้ววิ่งดี นานๆครั้งจะมาอาการเร่งไม่ขึ้นซักครั้ง
ไล่เช็คไล่เปลี่ยนไปหลายอย่าง หัวเทียน, O2, map, double relay, ecu, Ig-coil ยังคิดว่าน่าจะยกเปลี่ยนทั้งเครื่องเลย

ที่เห็นชัดๆก็ O2 กับ map อาการน้ำมันวิ่งไม่ดีเท่าแก๊ส หายไป
อาการอื่นๆยังเหมือนเดิม แต่ยังมีข้อข้องใจบางอย่างว่า ทำไมหัวเทียนชุดเก่าและที่เปลี่ยนไปใหม่รุ่นเดิม(NGK Platinum) มันมีคราบดำๆติดตามกระเบื้อง(ตามรูป)
ลองเอาผ้าเช็ดก็ออก เหลือร่องรอยนิดหน่อย
จนกระทั่งตัดใจเปลี่ยนหัวเทียนอีกครั้ง รอบนี้ลองของถูกเลย bosch หัวละ 45 บาท วิ่งฉิวเลย

ไม่มีสะดุดทุกกรณี ลองใช้อยู่ 2-3 วัน ไม่มีอาการใดๆ

เลยไปซื้อ Bosch Platinum มาเปลี่ยนอีกรอบ ยังวิ่งดีเหมือนเดิม คงต้องดูอาการอีกซักพัก

ท่านใดมีปัญหาเครื่องสะดุด อย่าไว้ใจหัวเทียนน๊ะครับ

