ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 08:59:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ al4 ถ้าเราถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย จะส่งผลดีหรือผลเสียกับเกียร์ ไหม อย่างไร  (อ่าน 1998 ครั้ง)
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 14:41:52 »


เครื่องd8 เกียร์ al4 กรณี ถ่ายน้ำมันเกียร์ บ่อยจะส่งผลดีหรือผลเสียมากกว่ากัน ขอความรู้หน่อยครับ  ผมใช้นำ้มันเกียร์ของ วาโวลีนแม็คไลท์  เห็นมันถูกดีและก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาตอนนี้  ถ้าเราถ่ายใหม่ทุกๆ15000-20000กิโล จะดีไหม หรือไม่ดีอย่างไร บางความเห็นบอกบ่อยไป ไม่ดี     และน้ำมันเครื่องเช่นกัน เปลี่ยนบ่อยๆดีหรือไม่ดี ขอท่านผู้มีความรู้ช่วยตอบให้กระจ่างหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kaho300691
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2015 เวลา 18:53:38 »


ผลเสียคือกระเป๋าแห้งเท่านั้นเองครับ

ผลดีมีมากมาย ช่วยกำจัดผงเหล็กออกทำให้เกียร์ไม่พังง่าย กรองเกียร์ไม่ตันเร็ว ยืดอายุเกียร์

น้ำมันเครื่องก็เช่นกัน

พวกน้ำมันหล่อลื่นยิ่งเก่ามีแต่ทำลายรถครับ เขม่า ผงเหล็ก คราบสกปรก ฝุ่นผงจากน้ำมันและจากกรองอากาศ 9ล9

ที่สำคัญคือ น้ำมันพวกนี้ยิ่งเก่ายิ่งเสียสภาพการหล่อลื่นที่อุณหภูมิสูง มีส่วนทำให้เครื่อง,เกียร์ ร้อนมากกว่าปกติ การสึกหรอก็ตามมาด้วย (น้ำมันเครื่องเก่าเสียงเครื่องดังชัดเจน) และกินน้ำมันเป็นของแถมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2015 เวลา 11:22:57 »


อยากทราบว่า ตามที่เปลี่ยน นมก ตอน 15,000-20,000 KM นี้นั้น น้ำมันที่เปลี่ยนออกมากับ น้ำมันเครื่องเดิม
มีลักษณะต่างกันยังไง บ้าง

อยากบอกให้ทราบว่า ตอนผมได้รถ D9 มาใหม่ๆนั้น แต่เป็นมือสอง เจ้ารถเดิมวิ่งไปแล้ว 85,000 กม นมก เปลี่ยนออกมาจากเกียร์ AL4
นี่เป็นน้ำสีเงิน เหมือนมีผงโลหะ พวก อลูมิเนียมผสมอยู่จำนวน มากนั่นเลยครับ (เพราะแฉะนั้นนี่ ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยน เลยนี่น่าจะไม่จริง)

รวมทั้งถ้าเป็น D9 นี่ ที่ ECU gear ใช้ PPS ดูจะมีตัวนับ ถึง 20,000  เมื่อไหร่ ก็จะขึ้นเตือน(ไฟ sport snow กระพริบ) ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และใช้ PPS รีเซ็ตค่ากลับเป็น 0 ครับผม ส่วนการนำไปติด ใน D8 นี่ไม่แน่ใจนะครับว่า ตัวเคาน์เตอร์นี่จะมีหรือเปล่า

ส่วนรถผมเอง ใช้ oil cooler แบบมี อแดปเตอร์ นำน้ำมันเกียร์ไปไหลวน ที่หน้า หม้อน้ำ ใช้แผงรังผึ้งใส่เข้าไปขนาดเต็มแผงหม้อน้ำครับ (ใช้สองแผงเลย เพราะ เคยใส่แผงเดียวขนาด ครึ่งหม้อน้ำ นี่ เอาไม่อยู่ ใ้ PPS จับนี่ วิ่ง150 กม ขึ้นไปหรือรถ ติดนี่ นมก อุณหภูมิขึ้นไป 130 เลย)และอุณหภูมิ นมก เนี่ย ไม่เคยเกิน 80 เลย

พอติดแล้วนี่ ค่าเคาน์เตอร์ ขึ้นไปน้อยมากครับ คือ สามสี่ปีแล้ว ได้ แค่ 1500 เอง อีกนานกว่าจะเปลี่ยน นมก แต่ก้ออาจจะต้องเปลี่ยน เร็วๆนี้เพราะ สายที่วิ่งไปกลับ เกียร์ รังผึ้ง หน้าหม้อรถ นี่แข็งมากๆ (สายยาง ทนน้ำมัน ยาวมากๆ หกเมตรได้) กลัวสายรั่วเปราะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawan kansorn 2010
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2015 เวลา 00:15:35 »


ตามที่ผมเปลี่ยนที่15000 น้ำมันยังใสอยู่ปกติครับขุ่นนิดหน่อยตามความเป็นจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!