ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 02:38:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขาย [ Buy & Sell ]
| |-+  รถ Peugeot ทุกประเภท
| | |-+  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง  (อ่าน 8985 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 23:42:42 »


อยากรู้เหมือนกันว่าเกียร์พังยังไง คือเกียร์ไม่เปลี่ยน หรือ มันไม่ยอมวิ่งเลย พังหน้าอู่เลยไหม หรือ เอาไปใช้ก่อนหลายๆวันแล้วค่อยพัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:30:46 »


ตรวจเช็ค หาสาเหตุ ให้ชัวร์ ก่อนดีกว่า ครับ
เข้าใจ ทั้งสองท่าน ครับ

จากเหตผล ที่อู่เสนอมา น่าจะเป็นทางออกที่ดี นะครับ
จะได้ไม่ คาใจ และ สบายใจกัน ทั้งสองฝ่าย

สังคมเปอร์โยต์ มันเเคบ อยากให้ รักเปอร์โยต์ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
arun sound
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 20:11:07 »


งง ไม่เข้าใจ ซิลหลังกับ เกียร์ มันคนละส่วนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

309 ดำ+309แดง เดิมๆ+405 ดำ ge 3s ge ไอดีกลม
610 หมู่1 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 085 181 0843  ระหัสไปณีย์ 76170
อรุณ
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 04:31:17 »


ว่าจะไม่ตอบโต้แล้วแต่กลัวท่านสมาชิกจะคาใจครับ
    ที่ว่าน้ำมันเกียร์ไม่หยดเลยนั้น(ผมมีรูปให้ดู) หยดทั้งน้ำมันหม้อน้ำและเกยร์ผสมกันเลย ผมถามช่างว่าไม่เป็นไรหรือเขาบอกว่านิดหน่อย
    การที่รถผมขับได้อยู่ดีดี ก่อนคุณซ่อมคุณยังใช้ computer จับคุณยังบอกว่าไม่มีอะไรมี่แค่แรงดันเทอร์โปมันโชว์("ไม่เป็นไรพี่เดี่ยวค่อยมาsetใหม่ตอนเปลีียนซิลเสร็จ")
การที่รถผมสไลมานั้นก็ยังขับได้ดีอยู่ขับขึ้นลงรถสไลได้ดี ที่ผมให้รถสไลมาก็เพราะผมกลัวเรื่องน้ำมันเครื่องที่รั่วซึม (ไม่ใช่เกียร์พังแล้วมาแอบให้คุณซ่อมแล้วยัดเยียดทางคุณให้รับผิดชอบเรื่องเกียร์
ผมว่าคนอย่างคุณคงจะไม่โงที่จะให้ผมหลอกหรอกครับ
    ส่วนเวลาซ่อมเสร็จก็ให้ช่างไปลองก็ขับออกไปถนนใหญ่(ผมดีใจยังจะไปซื้อเบียร์มากินฉลองเลย)แต่ช่างดันขับรถมาแล้วบอกว่าเกียร์พัง
ผมเลยอึ้ง ถามว่าแล้วจะอย่างไรดี ทางคุณก็บอกเลยเกียร์มันจะพังอยู่แล้ว และว่าผมบนเรื่องเกียร์ตลอดตอนเข้าซ่อม(ผมยอมรับว่าผมบนเรื่องเกียร์เรื่องเครื่องและเรื่องเทอร์โบกับทางช่างตลอดครับเพราะเป็นห่วงผลข้างเคียง)
ทางคุณรีบบอกเลย"คันของผมทำมาเกือบ 8หมื่น ของพี่ก็ต้องซ่อมครับเหตุการณ์อย่างนี้ผมก็ไม่อยากให้เกิดครับ มันต้องซ่อมเกียร์ยกชุดแล้วครับ หรือมือ2" (พอดีมือ2 ของสมาชิกที่มาเปลี่ยนเครื่องมีพอดี แต่ราคาต้องถามเขาก่อน)
    ผมเลยนั้งตั้งสติแล้วบอกว่าเดียวผมใช้ความคิดก่อน  ผมเลยเดินมาที่ปากซอย ผมคิดในใจเลยว่าเกียร์ผมยังไม่พังคงมีปัญหาระบบไฟแน่ๆ (ทางอู่มันจะให้ผมซ่อมและเปลียนเกียร์อย่างเดียว)
และทางผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่าง)ผมจึงกลับบ้านและโทรให้เขาประกอบรถผมและให้ขับมาจอดที่ริมถนนใหญ่เพื่อให้รถมาสไลไปศูนย์peugeot เพื่อเช็คระบบไฟเกียร์
ทาง0 บอกว่าต้องซ่อมเกียร์(แต่คงแค่เปลียนเฟืองปั้มน้ำมันเกียร์ที่แตก)ผมเลยรอคิวที่จะซ่อมต่อไปจนถึงทุกวันนี้ครับ
    และการที่ผมบอกไม่มีเวลา คือไม่มีเวลาแล้วสำหรับอู่คุณ เวลาผมมีเยอะ(เพราะผมไม่ได้ทำงานประจำ)ถ้าคุณรับผิดชอบจริงและมีสปิริทจริง คุณต้องพูดตอนแรกแล้ว ไม่ใช่มาพูดตอนที่ผมมาบอกท่านสมาชิกแล้ว
ควารู้สึกถึงเกิดขึ้นมา อีกอย่างตอนนี้ผมกับคุณเหมือนทะเลากันแล้ว ทางผมจะยังกล้าเอารถเอาชีวิต ผม ลูก เมียผม ไปเสี่ยงกับคุณอีกหรือ (เกียร์เสร็จเครื่องพังอีกไม่จบครับ)






แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 05:21:33 »


ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ

    ตอนนี้ใครจะพิสูจน์ได้เลยครับและผมรับคำท้าครับแต่ต้องเอารถผมไปซ่อมพิสูจน์ที่ศูนย์peugeot ครับ(ที่ไม่ใช่อู่คุณครับ)
เพราะตั้งแต่เข้าซ่อมที่อู่คุณมาถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้จับรถผมเลย รถผมรอคิวซ่อมที่ศูนย์อยู่ครับ และยังไม่มีใครไปยุ่งอะไรกับรถเลย แค่ทางศูย์เช็คอ่านข้อมูลเท่านั้น
     
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 05:31:45 »


 "ซ่อมเกียร์ฟรี กับ ขอโทษคำเดียว พี่กลัวอะไรครับ "


     อย่าว่าแต่ขอโทษเลยครับสำหรับผมถ้าทำผิดไม่ว่าเรื่องอะไรก้มลงกราบยังได้เลยครับ และผมไม่รู้เลยว่าผมทำอะไรผิดกับคุณ ผมก็เอาความจริงที่มันเกิดกับผมมาเล่าให้ท่านสมาชิกได้อ่าน
และผมก็ไปมีส่วนตรงใหนในการที่จะทำเกียร์รถผมพังเอง ตามที่คุณบอกเพราะผมยังไม่ได้ใช้รถผมเลยตั้งแต่เข้าอู่คุณจนถึงวันนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:49:07 »


ตอนลากรถเข้าอู่ลากแบบไหน ถ้าลากไม่ยกล้อลอย เกียร์อาจจะพังได้นะครับ ยิ่งไกลยิ่งเสี่ยง  ยังไงก็ขอให้หาสาเหตุให้เจอเพื่อมันจะได้จบลงด้วยดี ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าใครจะถูก ใครจะผิด เรากำลังกล่าวโทษกันอยู่ ยังไงก็หาทางพิสูจน์ด้วยอู่ที่มีความชำนาญเพื่อความกระจ่างของทั้งสองฝ่าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:24:50 »


สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ  

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก  

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)  

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ  

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้  

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ  

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 12:17:32 »


เพื่อเป็นหลักฐานอนาคตอู่คงต้องบันทึกวีดีโอตอนซ่อม กันละครับ
กรณีนี้ผมไม่รู้ ไม่เคยใช้ 607 แต่เคยเปลี่ยนซีลหลังเครื่อง 605 ไม่เห็นเกี่ยวกับเกียร์นะครับ แค่ถอดออกและใส่กลับ เท่านั้น
แต่..หลอดไฟแสดงตำแหน่งเกียร์ที่หน้าปัดขาด หึ หึ จะเกี่ยวกันมั๊ยนั่น ต้องเสียค่าเปลี่ยนหลอดเพิ่ม 20 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 17:29:00 »


ไม่ออกความเห็นนะครับว่าใครถูกใครผิด แต่เรื่องมันบังเอิญได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 06:37:39 »


ให้กระจ่างอีกรอบครับ
    ผมลากรถแบบสไลครับส่วนรายละเอียดที่ลากไปอ่านกระทู้ต้นๆครับ   และตอนนี้ตั้งแต่ซ่อมรถเสร็จผมยังไม่ได้จับรถเลยและอาการเป็นอย่างไรของรถผมก็ไม่ทราบรายละเอียดมาก
รู้แต่ช่างบอกว่าเกียร์พัง(ตอนเอาออกไปลอง)ผมเลยให้รถมาสไลไปทีศูนย์peueotเพื่อตรวจให้แน่ๆทางศูนก็บออกว่าต้องซ่อมเกีนร์ ที่0 สุขา3 ประมาณ180,000 บาท ผมว่ามันแพงเลยต้องจอดรถไว้กับ0ก่อน
เลยได้ร้านที่เขาซ่อมเกีนร์โดยเฉพาะจึงต้องรอคิวประมาณ15 วันจนถึงตอนนี้ครับ
    ผมติดใจไปวันตายแน่เรื่องนี้ครับ
"แต่เรื่องมันบังเอิญได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ"

ที่อ้างว่าทำแบบผมมา เป็น100 แล้วถามว่า 607?(607รุ่นผมมีไม่เกิน 20คัน) แล้วเปลี่ยนซีล?




   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 06:43:28 »


แล้วถ้าผมรู้ว่าเกียร์ผมจะพังทำไมไม่ให้ทางคุณซ่อมเสียทีเดียวละ จะต้องมาเรื้อเครื่องกัน2รอบผมว่าใครไม่บ้าพอที่จะแลกกับที่คุณคิดว่าผมทำเกียร์พังมาก่อนแล้วครับ เพื่อจะได้ซ่อมฟรีครับ
ผมคงไม่มาเสียเวลาอย่างนี้ครับ เพราะรถผมคันนี้ต้องใช้รับส่งลูกไปโรงเรียนครับ
   อีกไม่กีวันก็จะเปิดพิสูจให้สมาชิกดูครับรอคิวซ่อมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:08:28 »


และถ้าเกียร์ผมพังมาก่อนแล้วทำไมยังขับได้อยู่ละและทางคุณก็ยังใช้computerตรวจเช็คก่อนซ่อมด้วย(ที่คุณตรวจเช็คเพราะผมยังบอกให้เช็คก่อนเลย)คุณยังบอกว่ามีแค่แรงดันเทอร์โบที่ไมสมดุลเท่านัน
สรุปว่าอู่คุณก็ไม่ใช่มืออาชีพ และต้องติดป้ายไว้เลยซ่อมอะไรทางอู่เราจะไม่รับผิดสิ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนซ่อม  ของผมทางอู่ก็จะรับเฉพาะที่เปลี่ยนคือซีลข้อเหวียงหลัง
    และที่ผมเสียใจที่สุดคืออู่คุณผมเลือกให้เป็นปรึกษาเรื่องรถกับทางคุณมาตลอดและซ่อมมากับทางคุณเป็นแสนแล้วครับ มีปัญหานิดผมโทรหาหรือเอารถเข้า
และผมจะถามตลอดว่าซ่อมเกียร์,เทอร์,แพงไหม่ เมื่อไรมันถึงจะเสีย
    ทุกวันนี้ผมอยากให้เป็นจริงๆเลยว่าเกียร์รถผมมันพังมาก่อนไม่ต้องมาโทษทางอู่คุณ จะได้ไม่ต้องมีมณฑิลติดตัวว่าโดนอู่หลอกอย่างที่เพื่อนมันว่ากัน
ผมพยายามทำใจมาหลายวันแต่มันก็ยังทำใจไม่ได้เพราะหาข้ออธิบายต่อใจผมไม่ได้ครับ ผมเรียนสมาชิกตรงๆครับถ้าท่านใดเป็นเหมือนผม ท่านจะคิดกล่าวหาทางอู่หรือโทษตัวเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:22:32 »


คราบน้ำมันเกียร์ครับ


* a.jpg (104.28 KB, 384x405 - ดู 603 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanimwas
add
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 07:55:21 »


สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า



      ผมข้อชี้แจ้งบ้าง

ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าอะไรเสียบ้างเพราะยังไม่เปิดเกียร์ซ่อม(รอคิว) แต่ผู้รู้เขาบอกจากประสบการณ์เขาว่ามันน่าจะเป็นตัวนี้เท่านั้น(กับาทงช่างคุณที่ว่าเกียร์เสีย)
     ส่วน สปิริตและความรับผิดชอบ?ตอนผมอยู่ที่อู่ไม่ต้องพูดเรื่องสปิริตและความรับผิดชอบเลย แค่คุณแสดงออกให้เห็นว่าเห็นใจผมยังไม่มีเลยครับ
     ส่วนคำว่า " ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้ " ผมเข้าใจแล้วไง และเข้าใจดีเลยนะ ว่าเวลานั้นว่าทางคุณมัน จะว่าแต่เกียร์มันจะพังพอดี ต้องซ่อมหรือ ต้องเปลี่ยนเพราะทางคุณมีมือสองอยู่ด้วย
ไม่มีคำพูดไหนของคุณที่จะรับผิดชอบเหมือนมาโพสตอนนี้เลย  ที่ผมเอารถออกผมก็ไม่แตะรถเลยผมใช้คนกลางและมีพยานทั้งนี้น ผมคิดต้องเอารถมาพิสูจน์ให้รู้ให้ได้ เลยต้องเอารถออก
การไปเถียงกับคุณ ผมคิดแล้วผมไม่ได้อะไรจากคุณหรอก(ขนาดที่คุณเคยเล่าว่าคนแก่ที่มาซ่อมรถที่นี้ยังทำให้คุณขึ้นโรงพกเลย)





 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:13:40 »


อ่านแล้วต้องใช้เวลาทำความเข้าใจ  ทำใจ อยู่พักนึง   ขออนุญาติ ขอโทษที่ทำให้พี่ไม่เข้าใจ และขอชี้แจงพี่ ตามรายการดังนี้  

1. เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังนี่  ผมเปลี่ยนให้รถ Peugeot Citroen และยี่ห้ออื่นๆ มาเป็น ร้อยคันจริงครับ ไม่ได้ชี้แจงให้ละเอียดว่า ถ้าเฉพาะ 607 ผมเปลี่ยนมา 5-6 คัน ก็ไม่เคยมีปัญหา

2.  เรื่องของความเป็นมืออาชีพ  ขอโทษด้วยครับ  ที่ผมจำเป็นต้องรับผิดชอบได้เฉพาะสิ่งที่ทำลงไป หรือได้รับคำสั่งจากทางลูกค้าให้ทำเท่านั้น  นอกเหนือจากนี้ถ้าผมไม่ได้ทำ หรือลูกค้าไม่ได้สั่ง ผมคงรับผิดชอบให้ไม่ได้  

และต้องขอโทษด้วยที่คอมพิวเตอร์ที่อู่ผม มันไม่ฉลาดพอที่จะตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในห้องเกียร์ได้  หรือถ้าอู่ไหนมี ซอฟท์แวร์ตัวใหม่มาที่ตรวจเช็คเรื่องอุปกรณ์ภายในเกียร์ได้ กรุณาบอกผมด้วยเถอะครับ ผมจะได้ไปหามาใช้บ้าง  

3. ขอโทษที่อาจจะเข้าใจพี่ผิดไปว่า พี่มาโทษผมเรื่องที่ไปทำให้เกียร์พี่พังแล้วไม่รับผิดชอบ   อ่านไปอ่านมาผมคงพลาดเองที่ไม่บอกพี่ตั้งแต่วันแรกๆที่ผมได้ลองขับรถคันนี้แล้วมีเสียงดังแคร็กๆๆ  อยู่บางครั้ง และเหยียบคันเร่งแต่รถไม่ค่อยไป ต้องเลี้ยงคันเร่งสักพักรถถึงไปต่อได้    ถ้าบอกพี่วันนั้นผมคงไม่โดนพี่ด่าในวันนี้  

4. เรื่อง ซ่อมหรือเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่   ผมบอกตามความเป็นจริงครับ ถ้าซ่อมก็ต้องรอ แต่เห็นพี่จะใช้รถ พอดีที่อู่มีลูกค้าคนนึงเขาจะขาย ผมก็เลยบอกพี่ไปตามนั้น โดยที่ไม่ได้คิดถึงความรู้สึกของพี่  ยอมรับตามตรงผมไม่มีความละเอียดอ่อนตรงนี้จริงๆ  


ทั้งนี้และทั้งนั้น ผมไม่กล้าคิดว่า พี่รู้ว่าเกียร์พี่ใกล้จะพังมา แล้วพี่จะมาโบ้ยให้ผมซ่อมเกียร์ฟรีหรอกครับ  

แต่ผมไม่พอใจที่พี่โพสท์เหมือนกับว่าทางผมเปลี่ยนซีลแล้วไปทำเกียร์พี่พังแล้วไม่รับผิดชอบ  ถ้าพี่อ่านโดยละเอียดแล้วจะเห็นว่าผมเน้นตรงนี้ตลอด

  
 
  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
Kritsada PG2K
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #40 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:24:03 »


สุดท้ายผมขอขอบคุณที่พี่กรุณาผมมาตลอก รวมไปถึงคำแนะนำและบทเรียนอันมีค่ามากมายครั้งนี้ด้วยครับ

จะนำมาเป็นแนวทางในการพํฒนา ความเป็นมืออาชีพ ในด้านการให้คำแนะนำ และการทดสอบรถ ทั้งก่อนและหลังซ่อมครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ตัวนี้ คงไม่กี่วันก็จะได้รู้กันแล้วครับ ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไรกันแน่   ถ้าผมเดาไม่ผิด อู่ที่พี่ไปซ่อมเขาเก่งมากๆเรื่องเกียร์
ช่วยถามเขาด้วยนะครับ ว่าผมไปทำให้เกียร์พี่พังรึป่าว   


* 1112123124.jpg (30.38 KB, 448x336 - ดู 605 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Tel : 083 982 2000
Line ID: kriss083
รับจำนำรถ PG, CT ปี 2000 ขึ้นไป 
รับซื้อ PG CT ปี 2000 ขึ้นไปให้ราคาสูง
รับซ่อมและจัดหาอะไหล่ PG ,CT ทุกรุ่น
กฤษดา ประชาชื่น 39
NT 739
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #41 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 22:05:37 »


ผมเคยโดนมาแล้วสมัยอู่อยู่หลัง The Mall งามวงศ์วานซ่อมเกียร์ 405 เปลี่ยนอะใหล่ใหม่ หมดเงินไปเยอะแก้ปัญหาไม่ตกรถวิ่งแบบเกียร์ไม่เปลี่ยนแนะให้ผมเปลี่ยนเกียร์มือสองผมเลยย้ายอู่ทำไมอู่อื่นเขาแก้ปัญหาจบ แล้วไม่รับผิดชอบอะไรผมเลย เสียความรู้สึกอย่างมาก ผมลืมไปแล้วเรื่องนี้
แต่มาอ่านเจออีกนี่มันที่เดียวกันอีกแล้วหรือ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 14:24:46 »


ผมเริ่มอยู่ข้างเจ้าของกระทู้แล้วครับ อย่างที่เจ้าของอู่โพสต์ครับว่า "ตอนทดลองขับแล้วมีเสียงแคร๊กๆ แล้วต้องคอยประคองคันเร่ง" ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ เจ้าของอู่ควรโพสต์มาตั้งแต่แรกแล้วครับ เพราะมันจะช่วยให้คุณพ้นข้อกล่าวหาได้ แต่คุณเพิ่งมาโพสต์ มันน่าสงสัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #43 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 15:38:37 »


คงแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #44 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 16:43:39 »


เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์มันอยู่ตรงไหนครับ
หน้าตาเป้นอย่างไรครับ
มาเก้บความรุ้นะครับ
 ตาดำๆ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #45 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 19:34:09 »


สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

   



ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ การยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังที่บอกว่าไม่ถอดลูกทอร์คออกมานั้น แล้วจะถอดซีลออกได้อย่างไรครับ ผมมก็งงตรงจุดนี้เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #46 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 21:58:11 »


ตามภาพที่ผมโพสไงครับ ลูกท้อคก็จะติดอยู่ที่เกียร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #47 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 23:23:03 »


เอาใจช่วยขอให้เคลียร์กันรู้เรื่องนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!