สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ
ถ้าสาเหตุมาจากทางผม นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก
แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ
1. เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)
2. ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ
3. ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่ จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้
สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ
ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้
ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า
ผมข้อชี้แจ้งบ้าง
ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ว่าอะไรเสียบ้างเพราะยังไม่เปิดเกียร์ซ่อม(รอคิว) แต่ผู้รู้เขาบอกจากประสบการณ์เขาว่ามันน่าจะเป็นตัวนี้เท่านั้น(กับาทงช่างคุณที่ว่าเกียร์เสีย)
ส่วน สปิริตและความรับผิดชอบ?ตอนผมอยู่ที่อู่ไม่ต้องพูดเรื่องสปิริตและความรับผิดชอบเลย แค่คุณแสดงออกให้เห็นว่าเห็นใจผมยังไม่มีเลยครับ
ส่วนคำว่า " ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้ " ผมเข้าใจแล้วไง และเข้าใจดีเลยนะ ว่าเวลานั้นว่าทางคุณมัน จะว่าแต่เกียร์มันจะพังพอดี ต้องซ่อมหรือ ต้องเปลี่ยนเพราะทางคุณมีมือสองอยู่ด้วย
ไม่มีคำพูดไหนของคุณที่จะรับผิดชอบเหมือนมาโพสตอนนี้เลย ที่ผมเอารถออกผมก็ไม่แตะรถเลยผมใช้คนกลางและมีพยานทั้งนี้น ผมคิดต้องเอารถมาพิสูจน์ให้รู้ให้ได้ เลยต้องเอารถออก
การไปเถียงกับคุณ ผมคิดแล้วผมไม่ได้อะไรจากคุณหรอก(ขนาดที่คุณเคยเล่าว่าคนแก่ที่มาซ่อมรถที่นี้ยังทำให้คุณขึ้นโรงพกเลย)

