ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:59:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำของ406d9 v2 ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำของ406d9 v2 ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ  (อ่าน 1615 ครั้ง)
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 15:02:56 »


พอดีจะออกต่างจังหวัดครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊มน้ำมา เพราะก่อนหน้าเติมน้ำยาvaleoสีเขียวลงไป1ลิตร ผ่านไป2วันน้ำรั่วออกทางปั๊มน้ำครับ ก่อนหน้ารั่วที่หม้อต้มแกส เลยถอดทิ้งครับตอนนี้ มีคราบเขียวๆออกตามรอยตระเข็บครับ ตอนนี้เลยกลัว อยากขอคำแนะนำพี่ๆน้องๆที่มีประสบการณ์หน่อยครับใช้ยี่ห้อไรดี เพราะตอนกลางวันร้อน ได้ยินเสียงเครื่องเขก แต่เข็มไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ ขอรบกวนหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 15:54:45 »


ปกติผมก็ใช้ แต่ Valeo กระป๋องเขียว เติมครั้งละ 2 ลิตร พอดีราคามันสูง เพียงแค่คาดหวังจะลดการเป็นสนิมเฉยๆ

ส่วนประสบการณ๋เคยชอบของ โตโยต้า สีส้ม ที่ผสมแล้ว แต่ราคาก็พอสมควรถ้าเติมแบบไม่ผสมน้ำเลย

ปีที่ผ่านมา ไปได้ valvoline สีเขียว กระป๋องละ 130 บาท เติม D8-D9 คันละ 4 กระป๋อง ยังปกติดีทั้งคู่

หลังๆมาผมดูแค่ไม่กัดอลูมิเนียม ทองเหลือง ทองแดง ไม่เป็นอันตรายต่อท่อยาง และช่วยลดการเกิดสนิม กับยี่ห้อที่พอน่าเชื่อถือครับ :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 16:20:23 »


ขอบคุณมากครับคุณหมอรถ ผมลองซื้อของอีซูซุมาแต่ยังไม่กล้าใช้ รอให้เพื่อนๆพี่แชร์ครับ บอกตรงๆกลัวครับ กลัวไปตายกลางทางครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p5501
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 16:28:29 »


ลืมบอกไปของผมเป็น406d9v2 ครับ เวลาวิ่งตอนนี้มีเสียงเคกตอนอุณหภมิร้อนๆครับ เช้าไม่ค่อยเปน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 17:11:52 »


ของผมก็ใช้ V2 ครับ

ส่วนเสียงเขก ถ้าเครื่องร้อน แล้วดังขณะที่เร่งกำลังเครื่อง หรือเร่งขึ้นทางชัน ซึ่งจะต่างกับเสียง cat หลวมพอสมควร (ถ้าเสียงจาก cat เร่งเครื่องตัวเปล่าก็ดัง)

ผมแนะนำให้ดู knock sensor ก่อน เพราะจะทำหน้าที่ตรวจจับอาการเขก (knock) แล้วก็จะปรับลดองศาจุดระเบิดเอง

ถ้าปกติ ก็ดูท่อร่วมไอเสียครับ ตอนร้อนๆ เหล็กมันขยายตัว มันจะเคาะกับผนังท่อ ตามรูปแรก ในวงกลม

ส่วนรูปที่สองผมหาในเน็ตครับ ทำการเชื่อมแต้ม ให้มันติดกันทุกท่อ เสียงเขกก็หายครับ

อันนี้เท่าทีผมเจอกับรถที่ใช้เองน๊ะครับ อาจจะไม่ใช่ก็เป็นได้ ค่อยๆหาครับ


* exhaust-1.jpg (90.73 KB, 656x492 - ดู 288 ครั้ง.)

* exhaust.jpg (56.14 KB, 480x640 - ดู 284 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มีนาคม 2016 เวลา 21:32:23 »


ถ่ายน้ำออก เปลี่ยนเป็นน้ำกลั่นครับ เป็นปีแล้วยังใสแจ๋ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!