Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ขอถามข้อกฎหมาย + ปัญหาชีวิต ไม่เกี่ยวกับรถ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 01:15:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอถามข้อกฎหมาย + ปัญหาชีวิต ไม่เกี่ยวกับรถ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามข้อกฎหมาย + ปัญหาชีวิต ไม่เกี่ยวกับรถ  (อ่าน 3282 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 06:31:41 »


ที่ดินบ้านผมคือ ไข่ขาว ส่วน คู่กรณี คือ ไข่แดง ไม่มีทางออกแล้วไม่ยอมซื้อด้วย เมื่อสัก 20 กว่าปีก่อน มีหมู่บ้านมาตัดผ่านแถวที่ดินหน้าบ้านผม แม่ผมเลยไปขอซื้อทางออกเพื่อที่จะได้นำรถยนต์ผ่านเข้าออกได้ ส่วนบ้าน ไข่แดง ไม่ยอมซื้อ ไม่ยอมเสียไรทั้งสิ้น เมื่อทางบ้านผมได้ทางออก เรียบร้อยแล้วพร้อมไปทำเรื่องกันที่กรมที่ดิน บ้านไข่แดง บอกขอเดินผ่านหน่อยนะ ทางบ้านผมไม่ว่าจะเป็นพ่อหรือแม่ก็ บอกว่าได้ ไม่มีปัญหา หลังจากนั้นราวๆ 3-4 ปี พ่อผมเสียชีวิตลง ด้วยโรคต่างๆมากมาย กรรมสิทธิ์ที่ดิน จึงตกเป็นของ แม่ผมเพียงผู้เดียว แล้วหลังจากโอนรับมรดกไม่นาน บ้านไข่แดงก็มาฟ้อง แม่ผม มีหมายศาล มา บอกแม่ผมไปรื้อสะพานเค้าออก ทั้งๆที่ไม่เคยรื้อ ได้แต่บอกว่า จะปลูกบ้านตรงนี้ แล้วหลังจากนั้น บ้านไข่แดง ก็อ้างว่า พ่อผม เซ็นทาง ออกรถยนต์ให้ พอศาล ขอดู ทางบ้านไข่แดงก็ไม่มีให้ดู ศาลจึงบอกให้ไกล่เกลี่ยกัน แม่ผมเลยบอกว่า (ให้เดินเข้าออกเท่านั้น 1 เมตร) หลังจากนั้น ก็มีหนังสือ ประนี ประนอมยอมความกัน เท่าที่ผมอ่านคือ
1. ให้โจทย์(เดิน)ผ่านเข้า-ออก ทางที่ดินทิศตะวันออก 1 เมตร ตลอดแนวชายคาบ้าน จนถึงหมู่บ้าน
2. จำเลยไม่ติดใจความค่าทนาย
ประมาณนี้ หลังจากนั้นมา บ้านไข่แดง ก็แกล้ง ครอบครัวผมสาระพัด ทั้งกฎหมาย และ กฎหมู่ จะปลูกบ้านที ก็ไปแจ้งโยธามาตรวจสอบ แต่ทางเรามีหนังสือ ขอ แปลนบ้านถูกต้อง และอื่นๆอีกมากมาย ไม่นับกับ เรื่อง พูดจา พาดพิง หรือ พูดด่าลอยๆ ผมทนดูเห็น แม่ ผมถูก ครอบครัว นี้รังแก มาตั้ง แต่ผมเด็กๆ เพราะพ่อผม เสีย แล้วแม่ผมเป็น หม้าย จนผมโต มาจนอายุ 30 แล้ว ครอบครัวไข่แดง ก็ยัง ไม่เลิก รังแก เพราะครอบครัวไข่แดง เป็นครอบครัว ใหญ่ มีคน มาก ส่วน ครอบครัวผม มี อยู่ที่บ้าน แค่ 3 คน คือ แม่ น้อง แล้ว ก็ ผม จนปี พ.ศ. 2558 ช่วงเดือน ธ.ค. แม่ผม เกิดอาการเคลียดมาก จน เส้นเลือดในสมอง แตก เพราะบ้านไข่แดงก่อ กวนอยู่ตลอดเวลาและสะสมมา นาน นับ 10 ปี แต่ในความโชคร้าย มัน ก็มีความโชคดี อยู่บ้าง เส้นเลือด ที่แตกมันแตกตรง ส่วนประสาทตา ข้างซ้าย อีก นิดนึงจะทำให้เป็น อัมพฤกษครึ่งซีก โชคดีที่ผม กับ น้องชายพา แม่ส่ง ร.พ. ได้ทัน ไม่เช่นนั้น คงเป็น อัมพฤกษไปแล้ว คุณหมอ บอก แต่โชคร้ายคือ ตาข้างซ้ายของแม่ผม มองแทบไม่เห็น แล้วมีอาการ หลงๆลืมๆชั่วขณะ ผมเลยคิดว่า ผมต้องทำไรสักอย่างเกี่ยวกับ บ้านไข่แดง
1. ไฟฟ้า บ้านไข่แดง ต้องผ่านที่ดิน ผมทาง คลอง ทิศตะวันตก(ผมยินยอมเพราะเข้าใจว่าเขาต้องใช้)
2. น้ำประปา บ้านไข่แดง ต้องผ่านที่ดิน ผมทาง คลอง ทิศตะวันตก (ผมยินยอมเพราะเข้าใจว่าเขาต้องใช้)
ต่อมาเมื่อไม่นาน บ้านไข่แดง ได้สร้างความเดือดร้อน ให้ผมอย่างมาก อยู่ๆก็ย้าย ท่อน้ำ มาทาง หมู่บ้าน ผ่านทางทิศตะวัน ออก โดยผมไม่ยินยอม และผมคัดค้านแล้ว แต่เค้าไม่ฟัง ก็ลากท่อน้ำผ่าน หน้าบ้านผม ลาก สายโทรศัพท์ สายอินเตอร์ เน็ตผ่านหลังคาบ้านผม นำมอเตอร์ไซด์ บิ๊กไบด์ เสียงดังๆ มาแล่น ผ่านทาง 1 เมตร และเบิ้ลๆเครื่อง ไม่ว่าจะดึกหรือกลางวัน สร้างความรำคาญให้มาก ผมจึงคุยกับแม่และน้องว่า ผมจะขายที่ดินกับบ้าน และหาบ้านใหม่ เพื่อให้ บ้านปลายในชีวิตแม่มีความสุข ที่สุด แม่ตอบตกลงขาย ผมจึง ติดต่อ บริษัท รับฝากขาย บ้านและที่ดิน เป็น ที่เรียบร้อย แล้ว แต่ยัง ขายไม่ได้ ต้อง รอ คำ ถามคือ ในระหว่าง รอ ผมสามารถ ดำเนิน การทางกฎหมาย กับบ้าน ไข่แดงได้อย่างไร บ้าง ก่อน ย้ายบ้าน ขอเป็น โจทย์ สักทีเถอะ


พอ เดือน เมษายน 2559 ผมได้ติดต่อ สำนักงานทนายความ บริษัทเดชา ซึ่งเป็น สาขาย่อย ตั้งอยู่ในซอย รัชดาเสือใหญ่ บริษัท บอกฟ้องได้ แต่ขอคิดค่า ดำเนินการ ลงพื้นที่ ตรวจสอบ โฉนด ที่กรมที่ดิน และ คัดคำฟ้องเก่า ที่บ้านไข่แดง เคยฟ้อง คิดค่าดำเนินการ 2 หมื่น บาท ผมก็ จ่ายไป แล้วใน เดือน พฤกษภาคม 2559 ผมเข้าไปคุยกับ บริษัทที่ ซอยเสือใหญ่อีกรอบ ถามว่าสรุปฟ้องได้หรือ ไม่ เค้าบอกว่าได้ คิดค่า ฟ้อง อีก 55000 บาท ผมเลย บอก งั้น ขอจ่ายก่อน 3 หมื่น แล้วอีก 2 หมื่น ห้าพันบาท ค่อยจ่ายวันขึ้นศาล เค้าก็ตกลงและทำสัญญาขึ้นแล้ว รับเงินผมไป ต่อมา อีกไม่กี่ วัน เค้าโทรมาบอกว่า คดีมีความยุ่ง ยาก ขอเชิญมาคุย ที่ สาขาใหญ่ที่ ถนนรามอินทรา ผมก็เข้าไปคุย แล้ว ก็ถามว่าสรุป ฟ้อง ได้ไหม เขาก็ว่า ได้ และแล้ว เรื่องก็เงียบหาย ไปหลายเดือน ผม โทรหาก็ไม่อยากรับ สาย ไลน์ไปก็ไม่ค่อย ตอบ จนสรุป ตอนหลัง ไม่อ่านไลน์ ผม แล้ว โทรหาเมื่อ อาทิตย์ที่แล้ว บอกจะฟ้องได้วันไหน เค้าบอก ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้ โทรบอก แล้วเค้าก็ไม่โทร ผมไลน์ไปก็ไม่อ่าน ไม่ตอบ คือ ผม เสีย เงิน ไปแล้ว 5 หมื่น บาท (เยอะนะสำหรับผม) ตอนนี้ ผมแค่อยากรู้ว่า มันฟ้องได้ หรือ ไม่ได้ หรือ ผมควรทำ อย่างไรดี แล้ว บริษัท เดชา เค้าจะโกง เงิน ผมไหม แล้วผมต้องทำอย่างไรเพราะเสียเงินไปแล้ว 5 หมื่น ขอคำชี้แนะ จากทุกๆท่านด้วย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 06:39:32 »


ส่วนชีวิตผม ยิ่งกว่าน้ำเน่า ครอบครัวผมทำธุรกิจเล็กๆ มีบ้าน+ห้องให้คนเช่า หนี้สินอะไรไม่มี พ่อเสียตั้งแต่ 2 ขวบกว่าๆ ผมมีพี่น้อง 3คน คนโตเสียชีวิตไปนานมากแล้ว 10 กว่าปีก่อน พี่สาวคนรองก็ไม่เคยมาดูดำดูดีทำแต่งานไม่เคยกลับบ้านมาเยี่ยมแม่เยี่ยมน้อง ส่วนตัวผมเอง เป็นคนดูแลธุรกิจเองทั้งหมด (ทั้งๆที่สังขารจะไม่ไหวแล้ว น้องชายก็เป็นแค่หลานผมมีสักเป็นอา แต่เอามาเลี้ยงแต่แบเบาะ จนตอนนี้ 26 แล้ว แล้วเลี้ยงแบบน้องรักแบบน้องชายแท้ๆเลย แม่ผมเองก็มีโรคประจำตัว ไทรอยเป็นพิษ ความดัน มิหนำซ้ำ ยังพึ่งล้มเส้นเลือดในสมองแตกอีกเนื่องจากท่านเครียด(เพราะไอ้เพื่อนบ้านเฮงซวยแบบนี้มานานนับ 10 ปี) ผมรู้สึกเบื่อมากมาย อยู่มาจน ป่านนี้แล้วยังหา มิตรแท้แทบไม่ได้ คบกับเพื่อน เพื่อนก็ยืมตังก์ และไม่คืน ขอยืมรถก็เอาไปทำเครื่องพัง เพื่อนติดคุกคดีฉ้อโกงผมพาไปศาล แต่ในที่สุดมันก็ติดคุก ส่วนในขณะเดียวกัน เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมโดน พ.ร.บ. อาวุธปืน โดนทหาร ตำรวจ บุกเข้ามาจับถึงบ้าน ติดคุกไป 1 วัน 1 คืน โทรบอกใครๆก็ไม่มีใครมาเยี่ยมสักคน นอกจากแม่กับน้องและพี่สาว ปัจจุบันเลิกคบไปหมดแล้ว เพื่อน เพราะมีแต่เพื่อนกิน แล้วใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ดูแล ตัวเอง ให้นานที่สุดจนกว่าสังขารจะไม่ไหว(ผมมีโรคประจำตัว) ผมกับแม่ยังคุยกันอยู่เลยว่าทำไม ชีวิตเรา มีครบ ทุกอย่างแล้วแต่ หาความสุขไม่ได้ เจอแต่คนเอารัดเอาเปรียบ แม้กระทั่ง พี่น้องแม่เองก็เอารัดเอาเปรียบเช่นกัน ยามเค้าเดือดร้อนเราช่วย ยามเราเดือดร้อน เขา ไม่เคยมาเหลี่ยวแล แถมซ้ำเติม ผมต้องเห็นสภาพแบบนี้ตั้งแต่ผมเด็กยันแก่ นี่ผมกับแม่เบื่อโลกมากถึงขั้นเคยคิดจะไปอยู่กับพ่อแล้วด้วย ซ้ำ ผมอยากหาทางออกให้กับครอบครัวผมแต่ก็ไม่รู้จะปรึกษาใคร เพราะไม่มีคนให้ปรึกษาได้แต่เก็บไว้ข้างในมานาน ก่อนจะตั้งกระทู้นี้ก็คิดทบทวนอยู่นาน เพราะโลกโซเชียลย่อมมี 2 ด้าน แต่คิดว่าก็ตั้งเถอะเผื่อได้ข้อแนะนำจากผู้ใหญ่หรือ ผู้ที่มีประสบการ์ณคล้ายๆกับเรา

ขออนุญาติแอดมิน หากคิดว่าไม่เหมาะสม ลบได้เลย และผมน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น ขอบคุณครับ




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
superbank
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 07:31:20 »


เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 07:59:50 »


ประเด็นแรกที่คุณจ้างเค้าฟ้องๆเรื่องอะไร..
2.มีสัญญาจ้างฟ้องหรือไม่...ถ้าไม่มีแล้วพอจะมีหลักฐานอะไรบ้าง...
3.เข้าไปคุยกะเจ้าของสำนักงานทนายเลยว่าตกลงจะฟ้องไหมถ้าไม่ฟ้องขอเงินคืนแล้วไปหาทนายใหม่...
4.ถ้าเค้าไม่ดำเนินการใด..คุณควรไปร้องสภาพทนายความขอคำปรึกษาเลยครับ....
มีอะไรไม่เข้าใจขั้นตอนฟ้องโทรมา084-7093279 โจ ผมยินดีช่วยเท่าที่ช่วยได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 12:51:03 »


เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ ๆ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 13:04:49 »


ประเด็นแรกที่คุณจ้างเค้าฟ้องๆเรื่องอะไร..
2.มีสัญญาจ้างฟ้องหรือไม่...ถ้าไม่มีแล้วพอจะมีหลักฐานอะไรบ้าง...
3.เข้าไปคุยกะเจ้าของสำนักงานทนายเลยว่าตกลงจะฟ้องไหมถ้าไม่ฟ้องขอเงินคืนแล้วไปหาทนายใหม่...
4.ถ้าเค้าไม่ดำเนินการใด..คุณควรไปร้องสภาพทนายความขอคำปรึกษาเลยครับ....
มีอะไรไม่เข้าใจขั้นตอนฟ้องโทรมา084-7093279 โจ ผมยินดีช่วยเท่าที่ช่วยได้ครับ
1.ผมฟ้องเรื่อง ท่อประปา ลากสายโทรศัพท์-อินเตอร์เน็ต ผ่านหลังคาบ้านผมเข้ามา แล้วนำ บิ๊กไบท์มา แล่น บนทางเท้า ซึ่งใช้ทาง ผิดประเภท เพราะในหนังสือ ประนีประนอม ยอมความระบุ ชัดเจนว่า ให้เฉพาะ เดิน-ออกเท่านั้น ไม่มีคำว่าสาธารณะประโยชน์ แล้วต้องการให้ปิดทางเดินนั่นซะเพราะวุ่นวายหรือหากปิดไม่ได้ก็ย้าย ทางเดินให้เขาไปเดินทางทิศใต้ อีกทางนึงไกลๆบ้านผม หน่อย ผมก็ยินดีย้ายให้ แต่ไม่สลัก หลังโฉนดให้แน่นอน เพราะเสียที่ดิน
2.สัญญาจ้างมี ใบเสร็จรับเงินมี ผมจ่ายไปแล้ว 5 หมื่นบาทมีใบเสร็จรับเงินพร้อม ส่วนหลักฐานตอนนี้ก็มีที่คาหนังคาเขาเลย คือ ท่อประปา - สายโทรศัพท์ แต่สายอินเตอร์เน็ต ผมตัดได้แล้ว เรื่อง มอเตอร์ไซด์แล่นผ่านทาง ผมมีแต่ พยานซึ่งเป็นพวกผู้เช่า หอพัก นั่นเอง เพราะเค้าก็รำคาญ มาล่าสุด เมื่อเดือน มิ.ย. เหิมเกริม รื้อ รั้วแผ่น กระเบื้องซีเมนผมออก แล้วมุดรั้ว ออกมา แล้วเอามีดมาตัดต้นไม้ในบ้านผม(ผมมีคลิป)
3.เดี๋ยวผมขอคุยกับบริษัทอีกรอบนึง เพราะเมื่อตอนเที่ยงโทรหา ผจก. โดยตรง เค้าบอกเดี๋ยวเค้าตามเรื่องให้ ขอเวลา อีกสักหน่อย
4. ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่แนะนำเดี๋ยวหากผมไม่เข้าใจตรงไหน ผมจะรบกวนโทรคุณ โจ เทียนทะเล นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 16:55:46 »


ยินดีครับ....ข้อ1.แนะนำให้แจ้งความก่อนเลยครับ(ใช้เป็นหลักฐานประกอบการฟ้อง)และให้เจ้าหน้าที่เรียกตัวมาคุยเลยครับส่วนที่ฟ้องก็ฟ้องไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2016 เวลา 19:48:33 »


ยินดีครับ....ข้อ1.แนะนำให้แจ้งความก่อนเลยครับ(ใช้เป็นหลักฐานประกอบการฟ้อง)และให้เจ้าหน้าที่เรียกตัวมาคุยเลยครับส่วนที่ฟ้องก็ฟ้องไป
ผมไปแจ้งแล้ว แต่ ตร. ไม่รับแจ้งและบอกว่าคุณต้องเข้าใจ ว่าคนเราสมัยนี้ ต้องมี น้ำไฟ อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ใช้ ผมหน่ะ เข้าใจ แต่ผมไม่ยินยอมให้ผ่าน ทางที่เขาเอาเข้ามา ผมให้เขา ผ่านทาง คลอง และตัวเค้า เองชอบอ้าง กับ คนหลายๆคน รวมถึง ตร. ว่าเค้ามีใบ ภาระจำยอม ทำเหมือนเป็นที่เค้าซะอย่างงั้น ทั้งๆ ที่มันเป็น หนังสือ ประนีประนอมยอมความ เรื่องภาระจำยอม(ใช้เพื่อเดินเข้า-ออก) เท่านั้น และภาษีที่ดินผมยังเสียเต็มทุกบาท ทุกตารางนิ้ว ผมก็ งง ว่า ตร. จะเข้าข้างเขาทำไม ขนาด เมื่อ เดือน มิ.ย. ล่าสุด บ้านคู่กรณี มารื้อ แผ่นซีเมนต์กระเบื้อง ที่ผมมาทำรั้วไว้ แล้วมุดรอด รั้วออกมาตัดต้นไม้ (ผมยืนถ่ายคลิป)เลย และเอาไปแจ้ง ความ ตร. ก็ไม่รับแจ้ง ทั้งๆที่เป็น คดีบุกรุก และทำลายทรัพย์สิน จนผมต้องเข้าหา บริษัทเดชา ทนายความ มอบอำนาจให้เค้าไปแจ้ง แทนถึงจะรับแจ้ง ผมไม่รู้ว่า ตร. ขี้เกียจทำคดี หรือ เพราะรู้จักกันเป็นการส่วนตัวกันแน่ เพราะขนาดเรื่อง พ.ร.บ อาวุธปืน ผมยิงปืนขึ้นฟ้าไป 1 นัด ณ ปี 56 กลางปี บ้านคู่กรณีไปแจ้งความเอาผิด และให้การปรักปรำผมว่า ผมไปยิงหน้าบ้านเค้า ทั้งๆที่ผมไม่ได้ยิง ผมยิง หน้าบ้านผม แต่เป็นเพราะคนบ้านคู่กรณีเยอะ บ้านผมคนน้อย ทีนี้หลังจากยิงปืนได้ 2 เดือนมี หมายเรียกจาก ตร. มา 1 ใบให้เข้าไปให้ปากคำ ผมจึงส่งพี่สาว พร้อมกับใบรับรองแพทย์ว่า ป่วยหากรักษาหายแล้ว จะ เข้าไปให้ปากคำ ทาง ตร. เองบอก คุณไม่ต้องกังวล คดี ไม่มีน้ำหนัก เค้าแค่กล่าวหาคุณ และเรื่องก็ เงียบ ผมก็คิดว่า จบ หลังจาก นั้น ปลาย ปี 57 ตร.+ทหาร ประมาณ 10กว่าคน ถือ m16 บุกเข้าบ้าน เข้ามาจับผม ที่บ้าน และบอกผมใช้ปืน เถื่อนยิง ซึ่งผมบอกว่า ปืนที่ใช้ยิง เป็นปืนมีทะเบียน แล้ว ก็ยึดปืนไป เป็นปืน สแตนเลส ของแม่ผม และมีทะเบียนถูกต้อง แต่ ตร. กับทหารไม่พูดพร่ำทำเพลงไร มาจับ ผมและ ยึดปืนไป อาศัยช่องโหว่ ช่วง กฎอัยการศึก เข้ามาค้นบ้าน โดยไม่ใช้หมายค้น ผมว่า บางสิ่งบางอย่าง เค้าทำกันเกินไป กับครอบครัวผม แล้วไม่เคยไต่สวนไรสักคำ ขนาด ระดับ ผู้กำกับ ยังมา พูดจากูๆมึ งๆ กับผมเลย และก็ด่า ผมหาว่า สร้างความเดือดร้อน ไปเอาหิน เฟี้ยงบ้าน คู่กรณี ผมไม่ได้ ทำ ผมจะบอกว่าตรงนั้น เป็นต้นมะพร้าวติดรั้วบ้าน เวลามะพร้าวหล่น ใส่สังกะสีจะดัง และผมไม่สบายจะเอา เรี่ยวแรงที่ไหน หลังจากนั้น ทาง ตร. ยศ ระดับ ผู้กำกับ บอกห้ามประกันตัว คนนี้ จนผมต้อง นอน ใน คุก มา 1วัน 1 คืน แล้วหลังจากประกันตัว มา ผมก็มีอาการ ปอดติดเชื้อ เพราะ ในห้องขังสกปรก + ตัวเองไม่สบายอยู่แล้วด้วย ราวๆ กลางปี 58 น้ำท่วมปอด 1 พันกว่าซีซี เริ่มมีอาการหายใจไม่ออก ไม่ขับถ่าย ชี่ไม่ออกหลายวัน หมอบอกถ้า มา ร.พ. ช้ากว่านี้นิดเดียว คงเสียชีวิต ตัวผมเอง ยังรู้สึกว่า ตัวเอง รอดอย่างปฎิหาร เหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ผมต้องนอน อยู่ บน เตียงที่บ้าน นานมากกว่า 2 เดือน เนื่องจากเดินไม่ได้ แล้ว พอ ต้นปี 59 ตร. คืนปืนมา ทนายผมทำเรื่องขอปืนคืนให้เพราะอัยการ ไม่ได้สั่ง ยึด หลังจากได้ปืน คืน ก็สนิมบานต้องส่งไปซ่อม ส่งไปทำ แล้วในเดือนเมษายน 59 ทนายผม บอกให้ยอมรับ ข้อกล่าวหาที่เค้ากล่าว หา เพราะเราไม่เคยมีประวัติ เสีย คงถูกคุมความประพฤติเท่านั้น คู่กรณีกล่าวหาผม 1. พกปืนไปในที่สาธารณะ
2.ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร
3.ยิงปืนซึ่งดินระเบิดไรสักอย่าง
4.ขู่เข็ญ คู่กรณี
ผมจะบอกว่าทนายที่ผมจ้างมาเกือบๆ ครึ่งแสน เพื่อสู้ คดี ก็ไม่สู้ เรื่องจริงคือ ยิงปืน จริง แต่ยิงในหน้าบ้านตัวเอง แล้ว ไม่เคยพก อาวุธปืนไปในที่สาธารณะ แต่ทนายให้ สารภาพ ทุกข้อกล่าวหา เหตุผล เพราะผมไม่เคยมีประวัติและ จะได้รับการรอลงอาญา ส่วนบ้านคู่กรณี ได้ เช็คเงินสดจาก ผม 1 หมื่นบาทบอกค่าตกใจ ส่วนผม เสียประวัติ และถูกคุมความประพฤติ และผมต้องสูญเสียเงิน นับแสน บาท โดยที่ผม ยังคาใจอยู่ตลอดว่า ความยุติธรรมอยู่ไหน โดนกลั่นแกล้งตลอด บ้านคู่กรณี คือบ้าน งูพิษ ที่ดินที่มันสุกหัวนอน แต่ก่อนมันก็เป็นของ ที่บ้านผม พ่อ ผมสงสารเห็นว่าไม่มีที่อยู่และโดนไล่ที่ จากสลัมมา จึงให้ ค่อยๆผ่อนที่ดินให้ มีก็ให้ ขายให้ถูกๆ เวลาเค้าไม่มีเงินจะกิน พ่อกับแม่ก็ให้ยืม ได้คืนบ้างไม่ได้คืนบ้าง ตอนหลังเค้ามีอันจะกิน และเค้าก็ทำกับครอบครัว ผมแบบเนี่ย ลองๆคิดดูครับ ว่าน่าเจ็บใจไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2016 เวลา 08:26:17 »


ฟังแล้วเศร้าใจ....ต่อไปถ้าแจ้งความแล้วไม่รับแจ้งให้ร้องผู้กำกับๆไม่รับให้ร้องศูนย์ดำรงธรรมๆไม่รับให้ร้องผู้ว่าจ.นั้นๆ....ส่วนทนายถ้าดูแล้วไม่เข้าตาเปลี่ยนทนายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2016 เวลา 09:09:23 »


สูัๆครับเอาใจช่วย เป็นกำลังใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2016 เวลา 10:07:15 »


ผมขอให้คำแนะนะคุณดังนี้
1.ตามสัญญาประนีประยอมความระบุไว้ใช้เจนว่าให้โจทย์(เดิน)ผ่านเข้า-ออก ทางที่ดินทิศตะวันออก 1 เมตร ตลอดแนวชายคาบ้าน จนถึงหมู่บ้าน
   ดังนั้นเฉพาะตัวโจทก์เท่านั้นที่มีสิทธิเดินผ่านเข้าออก บุคคลอื่นไม่มีสิทธิเดินผ่านแม้ว่าจะเป็นบริวารหรือญาติโจทก์ก็ตาม การที่มีรถจักรยานยนต์มาวิ่งผ่านทางเดินถือว่าผิดเงื่อนไขตามสัญญาประนีประนอมยอมความ ให้คุณยื่นคำร้องต่อศาลพร้อมการดำเนินการตาม ข้อ 2.2ให้ศาลสั่งห้ามให้จำเลยและบริวาร (บ้านไข่แดง) ขับรถจักรยานยนต์ผ่านที่ดินของคุณ หากจะผ่านให้เสียค่าตอบแทนเป็นรายปี ปีละ..................บาท และให้เพิ่มค่าตอบแทนทุกปี ปีละ 5%
2. การที่โจทก์นำสายไฟฟ้า ท่อประปา สายโทรศัพท์ สายอินเทอร์เน็ท มาพาดผ่านที่ดินของคุณ
2.1 ในทางอาญาถือว่าเป็นการบุกรุกแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทีว่าจ้างให้มาติดตั้งสาธารณูปโภคออกได้
2.2  ในทางแพ่งให้คุณยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อศาลสั่งให้จำเลย (คนที่ไปว่าจ้างให้มาติดตั้งสาธารณูปโภคให้ดำเนินการรื้อถอนออกไปไปทั้งหมด หากไม่รื้อถอนให้ถือเอาคำสั่งศาลแสดงเจตนาแทน และให้ผู้กระทำผิด (จำเลย) ชดใช้ค่าเสียและค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการรื้อถอน หรือหากไม่รื้อให้จำเลยจ่ายเงินค่าเสียหายจากการใช้ที่ดินของคุณบนพื้นดิน(วางท่อประปา) และทางอากาศการ (สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต)
3. ที่คุณบอกว่าเดือน มิ.ย. ล่าสุด บ้านคู่กรณี มารื้อ แผ่นซีเมนต์กระเบื้อง ที่ผมมาทำรั้วไว้ แล้วมุดรอด รั้วออกมาตัดต้นไม้ (ผมยืนถ่ายคลิป)เลย และเอาไปแจ้ง ความ ตร. ก็ไม่รับแจ้ง ทั้งๆที่เป็น คดีบุกรุก และทำลายทรัพย์สิน
        กรณีตามข้อ 3 ผมให้ความเห็นดังนี้
3.1 ผู้ที่มารื้อแผ่นซีเมนต์กระเบื้อง และมุดรั้วออกมาตัดต้นไม้มีความผิด ฐานทำให้เสียทรัพย์ และ 2 มีความผิดฐานบุกรุก ซึ่งถ้าบุกรุกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป
ยอมความไม่ได้
3.2 ให้ฟ้องศาลปกครองกับ ตร.ที่ไม่รับแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ต้องระวางโทษจำคุกตั่งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
4. เดือน เมษายน 2559 คุณได้ติดต่อ สำนักงานทนายความ บริษัทเดชา ซึ่งเป็น สาขาย่อย ตั้งอยู่ในซอย รัชดาเสือใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับบ้านไข่แดง แต่บริษัทเดชา ไม่ดำเนินการ
       ผมแนะนำให้คุณ
4.1 โทรไปที่ สภาพทนายความ เพื่อให้ลงโทษทนายความที่ตกลงจะว่าความให้คุณแต่ไม่ดำเนินการทั้งๆที่รับเงินไป 55,000 บาท แล้ว
4.2 ให้คุณไปติดต่อทนายความ (คนใหม่) เพื่อฟ้องคดีเรียกเงิน 55,000 บาท คืน ฐานผิดสัญญาจ้างและเรียกค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีของต้นเงิน 55,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ผิดนัดจนกว่าจะชำระเสร็จ
5. เมษายน 59 ทนายบริษัทที่คุณว่าจ้าง บอกให้คุณยอมรับ ข้อกล่าวหาที่เค้ากล่าวหาว่าคุณยิงปืน เพราะเราไม่เคยมีประวัติ เสีย คงถูกคุมความประพฤติเท่านั้น คู่กรณีกล่าวหาผม 1. พกปืนไปในที่สาธารณะ 2.ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร
       ผมบอกเลย สนง.ทนายกฏหมายนี้แย่มากการที่คุณยิ่งปืนในที่ดินของตัวเองนั้น คุณจะไม่มีความผิดฐานพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร คุณจะมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 376 ซึงบัญญัติว่า " ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
       ผมอ่านเรื่องราวของคุณแล้ว ชีวิตคุณช่างอาภัพ น่าสงสาร ถูกรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐแล้ว ยังมาเจอทนายเลวๆ อีก ผมไม่เคยทำเรื่องเลวๆ แบบนี้แก่ลูกความเลย  ผมว่าคุณควรหาทนายคนใหม่ได้แล้ว



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
foreva
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2016 เวลา 22:12:11 »


ขอเอาใจช่วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2016 เวลา 07:55:16 »


  เยี่ยมมากครับชัดเจนครับ...พี่thanyapong (ทนายตัวจริงมาแล้ว)พวกเราต้องช่วยกันใครรู้รู้ด้านไหนต้องช่วยกันอย่าอมภูมิไม่เกิดประโยชน์....อมโรคมีแต่เสียเงิน....เพราะฉะนั้นอย่าอมภูมิอย่าอายที่จะถามอย่าอายที่จะตอบ..สู้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2016 เวลา 10:46:20 »


  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ  ในสังคมเราก็ยังมีคนที่มีคุณธรรม และจริยธรรมอยู่ ปัจหาของตัวเราเองจะมองหาทางออกไม่พบงายๆ ต้องให้ผู้อื่นที่มีคุณธรรมและจริยธรรมช่วยดูให้ ยังมีชีวิตอยู่ก็ต้องดิ้นกันไป สักวันหนึ่งก็ต้องพบแสงสว่าง ดังท่าน Thanyapong บอกกล่าวมา ขอให้โชคดีครับ  Like :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2016 เวลา 20:50:12 »


สูัๆครับเอาใจช่วย เป็นกำลังใจครับ
ขอบคุณครับ
ผมขอให้คำแนะนะคุณดังนี้
1.ตามสัญญาประนีประยอมความระบุไว้ใช้เจนว่าให้โจทย์(เดิน)ผ่านเข้า-ออก ทางที่ดินทิศตะวันออก 1 เมตร ตลอดแนวชายคาบ้าน จนถึงหมู่บ้าน
   ดังนั้นเฉพาะตัวโจทก์เท่านั้นที่มีสิทธิเดินผ่านเข้าออก บุคคลอื่นไม่มีสิทธิเดินผ่านแม้ว่าจะเป็นบริวารหรือญาติโจทก์ก็ตาม การที่มีรถจักรยานยนต์มาวิ่งผ่านทางเดินถือว่าผิดเงื่อนไขตามสัญญาประนีประนอมยอมความ ให้คุณยื่นคำร้องต่อศาลพร้อมการดำเนินการตาม ข้อ 2.2ให้ศาลสั่งห้ามให้จำเลยและบริวาร (บ้านไข่แดง) ขับรถจักรยานยนต์ผ่านที่ดินของคุณ หากจะผ่านให้เสียค่าตอบแทนเป็นรายปี ปีละ..................บาท และให้เพิ่มค่าตอบแทนทุกปี ปีละ 5%
2. การที่โจทก์นำสายไฟฟ้า ท่อประปา สายโทรศัพท์ สายอินเทอร์เน็ท มาพาดผ่านที่ดินของคุณ
2.1 ในทางอาญาถือว่าเป็นการบุกรุกแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทีว่าจ้างให้มาติดตั้งสาธารณูปโภคออกได้
2.2  ในทางแพ่งให้คุณยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อศาลสั่งให้จำเลย (คนที่ไปว่าจ้างให้มาติดตั้งสาธารณูปโภคให้ดำเนินการรื้อถอนออกไปไปทั้งหมด หากไม่รื้อถอนให้ถือเอาคำสั่งศาลแสดงเจตนาแทน และให้ผู้กระทำผิด (จำเลย) ชดใช้ค่าเสียและค่าใช้จ่ายใด ๆ ในการรื้อถอน หรือหากไม่รื้อให้จำเลยจ่ายเงินค่าเสียหายจากการใช้ที่ดินของคุณบนพื้นดิน(วางท่อประปา) และทางอากาศการ (สายไฟฟ้า สายโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ต)
3. ที่คุณบอกว่าเดือน มิ.ย. ล่าสุด บ้านคู่กรณี มารื้อ แผ่นซีเมนต์กระเบื้อง ที่ผมมาทำรั้วไว้ แล้วมุดรอด รั้วออกมาตัดต้นไม้ (ผมยืนถ่ายคลิป)เลย และเอาไปแจ้ง ความ ตร. ก็ไม่รับแจ้ง ทั้งๆที่เป็น คดีบุกรุก และทำลายทรัพย์สิน
        กรณีตามข้อ 3 ผมให้ความเห็นดังนี้
3.1 ผู้ที่มารื้อแผ่นซีเมนต์กระเบื้อง และมุดรั้วออกมาตัดต้นไม้มีความผิด ฐานทำให้เสียทรัพย์ และ 2 มีความผิดฐานบุกรุก ซึ่งถ้าบุกรุกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป
ยอมความไม่ได้
3.2 ให้ฟ้องศาลปกครองกับ ตร.ที่ไม่รับแจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ต้องระวางโทษจำคุกตั่งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
4. เดือน เมษายน 2559 คุณได้ติดต่อ สำนักงานทนายความ บริษัทเดชา ซึ่งเป็น สาขาย่อย ตั้งอยู่ในซอย รัชดาเสือใหญ่ เพื่อดำเนินคดีกับบ้านไข่แดง แต่บริษัทเดชา ไม่ดำเนินการ
       ผมแนะนำให้คุณ
4.1 โทรไปที่ สภาพทนายความ เพื่อให้ลงโทษทนายความที่ตกลงจะว่าความให้คุณแต่ไม่ดำเนินการทั้งๆที่รับเงินไป 55,000 บาท แล้ว
4.2 ให้คุณไปติดต่อทนายความ (คนใหม่) เพื่อฟ้องคดีเรียกเงิน 55,000 บาท คืน ฐานผิดสัญญาจ้างและเรียกค่าเสียหายพร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีของต้นเงิน 55,000 บาท นับตั้งแต่วันที่ผิดนัดจนกว่าจะชำระเสร็จ
5. เมษายน 59 ทนายบริษัทที่คุณว่าจ้าง บอกให้คุณยอมรับ ข้อกล่าวหาที่เค้ากล่าวหาว่าคุณยิงปืน เพราะเราไม่เคยมีประวัติ เสีย คงถูกคุมความประพฤติเท่านั้น คู่กรณีกล่าวหาผม 1. พกปืนไปในที่สาธารณะ 2.ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร
       ผมบอกเลย สนง.ทนายกฏหมายนี้แย่มากการที่คุณยิ่งปืนในที่ดินของตัวเองนั้น คุณจะไม่มีความผิดฐานพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร คุณจะมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 376 ซึงบัญญัติว่า " ผู้ใดยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
       ผมอ่านเรื่องราวของคุณแล้ว ชีวิตคุณช่างอาภัพ น่าสงสาร ถูกรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐแล้ว ยังมาเจอทนายเลวๆ อีก ผมไม่เคยทำเรื่องเลวๆ แบบนี้แก่ลูกความเลย  ผมว่าคุณควรหาทนายคนใหม่ได้แล้ว




ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำและข้อกฎหมายต่างๆ วันที่ 18 นี้ บริษัทที่ผมว่าจ้างเค้าจะส่ง ตัวแทนมากับผมไป สน. เพื่อดำเนินคดีกับบ้านไข่แดง ข้อหา แหกรั้ว กับมา ตัดต้นไม้บ้านผม ส่วนเรื่องคดี อื่นๆเห็นบอก กำลังร่างคำฟ้องให้รออีก 1 อาทิตย์ จะส่งคำฟ้องให้ผมตรวจดู ยังไงผมขอขอบคุณ คุณ ทนายมากเลย ที่ให้ความกระจ่าง สรุป โจทย์ มันเดินได้คนเดียว แต่มันพา ญาติติโกโหติกา มาเป็น 10 มาอยู่ด้วย บ้านหรือโรง งิ้วก็ไม่รู้ ผมก็ไม่เข้าใจ
ขอเอาใจช่วยครับ
ขอบคุณครับ
  เยี่ยมมากครับชัดเจนครับ...พี่thanyapong (ทนายตัวจริงมาแล้ว)พวกเราต้องช่วยกันใครรู้รู้ด้านไหนต้องช่วยกันอย่าอมภูมิไม่เกิดประโยชน์....อมโรคมีแต่เสียเงิน....เพราะฉะนั้นอย่าอมภูมิอย่าอายที่จะถามอย่าอายที่จะตอบ..สู้ๆ
ใช่ครับ ตอนนี้ผมได้ข้อกระจ่างทางกฎหมายชัดเจน มากขึ้นแล้วรู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบเหลือเกิน แต่ก็ยังมีคนดีๆ หลายๆคน ทรงความยุติธรรม และแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง ขอขอบคุณ คุณ โจเทียนทะเลอีกครั้งครับ
  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ  ในสังคมเราก็ยังมีคนที่มีคุณธรรม และจริยธรรมอยู่ ปัจหาของตัวเราเองจะมองหาทางออกไม่พบงายๆ ต้องให้ผู้อื่นที่มีคุณธรรมและจริยธรรมช่วยดูให้ ยังมีชีวิตอยู่ก็ต้องดิ้นกันไป สักวันหนึ่งก็ต้องพบแสงสว่าง ดังท่าน Thanyapong บอกกล่าวมา ขอให้โชคดีครับ  Like :มอบดอกไม้:
ใช่เลยครับ ผมหวังว่าผมจะพบความ สว่าง และทางออกที่ดีที่สุด วันที่ 17 ที่จะถึงนี้คุณแม่ มีนัด เจาะคอ จะต้องตรวจดูว่าเป็นเนื้อร้าย หรือไม่ ขอขอบคุณ สำหรับคำชี้แนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2016 เวลา 21:41:59 »


สิ่งที่ผมคาใจอีกอย่างเรื่อง คดี ปืน คือ ตร. ไม่เคยมาสอบถามว่ายิง ปืน จริงไหม ได้แต่ให้เซ็นเอกสาร และก็จับ เข้าห้องขัง ส่วนพอไปถึง ศาล ผู้พิพากษา ก็ถาม ผมคำเดียวว่า ยิงจริงไหม ผมตอบว่าจริง แต่พอจะอธิบาย ว่าจะยิง เพราะอะไร แล้วยิงตรงไหน ก็ไม่มีใคร รับฟัง และทนายก็ไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ ก่อนรับเงินผม พูดซะดิบดีว่า จะสู้คดี จะตรวจสอบ ตำรวจ ว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร มี หมายเรียกแค่ใบ เดียว และออกหมายจับ ได้อย่างไร แต่ ทนายก็ไม่ทำอย่าง ที่พูดเหตุผลเพราะ ผม ประวัติ ขาว และให้ผมสารภาพ ในทุกๆข้อกล่าวหา ข้อกล่าวหาที่เค้าตั้ง เหมือนผม ไป ยิง ปืนอยู่กลางถนนนั่น ล่ะ และตัวทนายเอง พอเจอกับ ผู้พิพากษาบอกให้รับ สารภาพ ต้องเสีย ค่าปรับ ให้ศาล ราวๆ หมื่นกว่าบาท แต่พอรับ สารภาพ เหลือ 7500 บาท แล้วต้องจ่ายเงินค่าเยียวยาให้บ้านไอ้ ไข่แดง อีก 1หมื่นบาท ส่วนบ้านไอ้ไข่แดงนะ เดิน เอามือกุมพระ ที่อก และบอก เวรกรรมมันมีจริงๆ พูด กับผมต่อหน้าศาลแบบเนี่ย และผมก็เลย ค้าง คาใจถึงทุกวันนี้ ตร.คนทำคดี ตอนจับผม ยศ ร.ต.ท. ปัจจุบัน ผ่านมาแค่ไม่กี่ปี เป็น พ.ต.ต. แล้ว ก้าวเร็วจริงๆ สน. บางขุนนท์เนี่ย

ส่วน ตร. ดีๆที่ผมเคยเจอมา คือ สน. หลัก2 ผมเคยไปแจ้งความ เรื่องรถชน ตร. หลายๆท่านบนนั้น พูดจาสุภาพ และให้ คำแนะนำที่ดี และให้การช่วยเหลือตามคู่กรณี จนจบคดีความ ต่างกับ ราวฟ้ากับ เหวกับ สน. บางขุนนนท์ด้วย ที่ผมพิมพ์คือเรื่องจริง ไม่กลัว ว่าจะโดน พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ด้วย เพราะมันคือเรื่อง จริงที่ตัวเองได้เจอมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!