405 Body ถ้าลงเครื่อง SRI 8v หรือ D8 16V ให้เอาสปริงของ GR ใส่คู่กับโช็คเดิมหรือโช็คแต่งครับ ลงเห็นๆ เตี้ยสวยงาม เป็นอีกสูตรครับ
ขอทำความเข้าใจ กับวิธีการแบบนี้หน่อยนะครับ
โดยหลักการแล้ว สปริงเดิม เค้าออกแบบมาเพื่อ ให้รับน้ำหนักที่จำนวนหนึ่ง แล้วจะต้องได้ความสูงในการใช้งานที่ระดับหนึ่ง เมื่อเราไปเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้น แน่นอนว่า สปริงอันนั้น มันจะต้องรับน้ำหนักแล้วมีความสูงเท่าเดิมไม่ได้ มันจึงต้องลดระดับลง ตามน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น และเมื่อ มันลดระดับลง นั่นคือการที่มันถูกเค้นไปแล้วอีกระดับนึง พร้อมๆกันนั้น การที่มันต่ำลง ระยะห่างของสปริงแต่ละขด มันก็จะต้องชิดกันมากกว่าเดิม จึงทำให้ ระยะการทำงาน ช่วงยืดมันจะน้อยลงเพราะน้ำหนักที่มากกว่า ที่สำคัญคือ ช่วงยุบตัว มันจะน้อยลง และถ้ามันน้องยมากเกินไป มันจะยันกันเองของสปริง เรียกได้ว่า แทบจะไม่มีสปริงแล้ว
จึงเป็นที่มาของการทำสปริงให้สั้นลง แต่ต้องแข็งขึ้น เพื่อให้มันยังสามารถรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น และจะต้องทำงานที่ระดับความสูงที่ต่ำลง ระยะการทำงานอาจจะสั้นลงด้วย โดยที่ยังจะต้องคงความเป็นสปริงไว้ได้ดีด้วย

