ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:41:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามพี่ๆที่เคยใช้สปริงh&rหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆที่เคยใช้สปริงh&rหน่อยครับ  (อ่าน 1933 ครั้ง)
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 12:22:21 »


ตอนนี้ผมมีปัญหาคือใส่สปริงแล้วรถไม่โหลดลงอะครับ
พี่ๆท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้างครับ
แล้วมีวิธีแก้ยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 15:28:42 »


ลืมปล่อยแม่แรงรึเปล่า 5555

ผมก็ใส่อยู่นะ มันได้ประมาณนี้


* IMG_8665_resize.JPG (99.49 KB, 547x410 - ดู 432 ครั้ง.)

* IMG_8668_resize.JPG (88.73 KB, 547x410 - ดู 432 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 16:56:12 »


ลืมปล่อยแม่แรงรึเปล่า 5555

ผมก็ใส่อยู่นะ มันได้ประมาณนี้
เจอมุกนี้ไปต่อไม่เป็นเลยครับ ร้อนจัง
เห็นเค้าบอกจะลงประมาณ40มิล
แต่เท่าที่ดูมันไม่น่าถึงอะครับ ไม่นะ ไม่นะ
ในรูปล้อขอบเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 17:13:34 »


ถ้า Shock absorber แข็งมาก ก็ลงไม่เยอะนะครับ

แต่ถ้า Shock เดิม Peugeot แทบทุกรุ่น ลงเยอะจริง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 20:16:23 »


ตามที่แม็กซ์บอกเลย และก็ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเครื่องและเกียร์ด้วย
ถ้าเครื่องบล็อคที่มันหนักๆ ก็ลงได้มากกว่า
รถผม เครื่องเบาๆ เกียร์ธรรมดา ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มใดๆเลย
ช็อคแก๊สแข็งๆด้วย เลยลงไม่มากนัก
ล้อที่ใส่อยู่ 15นิ้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
j1w
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มกราคม 2017 เวลา 22:05:56 »


ถ้า Shock absorber แข็งมาก ก็ลงไม่เยอะนะครับ

แต่ถ้า Shock เดิม Peugeot แทบทุกรุ่น ลงเยอะจริง
ถ้างั้นคงเป็นที่โช๊คผมแล้วแหละคับ ร้อนจัง
ขอบคุณครับ

ตามที่แม็กซ์บอกเลย และก็ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของเครื่องและเกียร์ด้วย
ถ้าเครื่องบล็อคที่มันหนักๆ ก็ลงได้มากกว่า
รถผม เครื่องเบาๆ เกียร์ธรรมดา ไม่มีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มใดๆเลย
ช็อคแก๊สแข็งๆด้วย เลยลงไม่มากนัก
ล้อที่ใส่อยู่ 15นิ้ว
เข้าใจเลยขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 มกราคม 2017 เวลา 21:57:03 »


405 Body ถ้าลงเครื่อง SRI 8v หรือ D8 16V ให้เอาสปริงของ GR ใส่คู่กับโช็คเดิมหรือโช็คแต่งครับ ลงเห็นๆ เตี้ยสวยงาม เป็นอีกสูตรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มกราคม 2017 เวลา 11:40:34 »


405 Body ถ้าลงเครื่อง SRI 8v หรือ D8 16V ให้เอาสปริงของ GR ใส่คู่กับโช็คเดิมหรือโช็คแต่งครับ ลงเห็นๆ เตี้ยสวยงาม เป็นอีกสูตรครับ



ขอทำความเข้าใจ กับวิธีการแบบนี้หน่อยนะครับ
โดยหลักการแล้ว สปริงเดิม เค้าออกแบบมาเพื่อ ให้รับน้ำหนักที่จำนวนหนึ่ง แล้วจะต้องได้ความสูงในการใช้งานที่ระดับหนึ่ง เมื่อเราไปเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้น แน่นอนว่า สปริงอันนั้น มันจะต้องรับน้ำหนักแล้วมีความสูงเท่าเดิมไม่ได้ มันจึงต้องลดระดับลง ตามน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น และเมื่อ มันลดระดับลง นั่นคือการที่มันถูกเค้นไปแล้วอีกระดับนึง พร้อมๆกันนั้น การที่มันต่ำลง ระยะห่างของสปริงแต่ละขด มันก็จะต้องชิดกันมากกว่าเดิม จึงทำให้ ระยะการทำงาน ช่วงยืดมันจะน้อยลงเพราะน้ำหนักที่มากกว่า ที่สำคัญคือ ช่วงยุบตัว มันจะน้อยลง และถ้ามันน้องยมากเกินไป มันจะยันกันเองของสปริง เรียกได้ว่า แทบจะไม่มีสปริงแล้ว
จึงเป็นที่มาของการทำสปริงให้สั้นลง แต่ต้องแข็งขึ้น เพื่อให้มันยังสามารถรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น  และจะต้องทำงานที่ระดับความสูงที่ต่ำลง ระยะการทำงานอาจจะสั้นลงด้วย โดยที่ยังจะต้องคงความเป็นสปริงไว้ได้ดีด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มกราคม 2017 เวลา 07:55:28 »


405 Body ถ้าลงเครื่อง SRI 8v หรือ D8 16V ให้เอาสปริงของ GR ใส่คู่กับโช็คเดิมหรือโช็คแต่งครับ ลงเห็นๆ เตี้ยสวยงาม เป็นอีกสูตรครับ



ขอทำความเข้าใจ กับวิธีการแบบนี้หน่อยนะครับ
โดยหลักการแล้ว สปริงเดิม เค้าออกแบบมาเพื่อ ให้รับน้ำหนักที่จำนวนหนึ่ง แล้วจะต้องได้ความสูงในการใช้งานที่ระดับหนึ่ง เมื่อเราไปเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้น แน่นอนว่า สปริงอันนั้น มันจะต้องรับน้ำหนักแล้วมีความสูงเท่าเดิมไม่ได้ มันจึงต้องลดระดับลง ตามน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น และเมื่อ มันลดระดับลง นั่นคือการที่มันถูกเค้นไปแล้วอีกระดับนึง พร้อมๆกันนั้น การที่มันต่ำลง ระยะห่างของสปริงแต่ละขด มันก็จะต้องชิดกันมากกว่าเดิม จึงทำให้ ระยะการทำงาน ช่วงยืดมันจะน้อยลงเพราะน้ำหนักที่มากกว่า ที่สำคัญคือ ช่วงยุบตัว มันจะน้อยลง และถ้ามันน้องยมากเกินไป มันจะยันกันเองของสปริง เรียกได้ว่า แทบจะไม่มีสปริงแล้ว
จึงเป็นที่มาของการทำสปริงให้สั้นลง แต่ต้องแข็งขึ้น เพื่อให้มันยังสามารถรับน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น  และจะต้องทำงานที่ระดับความสูงที่ต่ำลง ระยะการทำงานอาจจะสั้นลงด้วย โดยที่ยังจะต้องคงความเป็นสปริงไว้ได้ดีด้วย
เพราะแบบนี้ถ้าเราใช้สปริงโหลดจึงต้องจับคู่กับโช็คแบบ Hi-Performance จึงจะให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมถูกไหมครับ . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 11 มกราคม 2017 เวลา 18:13:00 »


ครับ ถ้าต้องการ สมรรถนะที่ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้น ก็ควรที่จะต้องใช้ ช็อคอัพ ที่มีค่าความหนืดมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้ตัวช็อคอัพ มันหยุดการดีดของสปริงที่แข็งขึ้นได้เร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้ตัวรถนิ่งมากกว่าที่จะใช้ช็อคอัพที่มีความหนืดเท่าเดิม นอกจกาว่า จะต้องการให้มันนิ่มแบบช็อคอัพเดิมๆ ก็ยังใช้ของเดิมได้ แต่ควรที่จะใช้แบบที่มันมีสภาพใหม่ๆหน่อย เพราะส่วนมาก จะเห็นกันว่า เปลี่ยนแต่สปริง เพียงเพื่อให้มันดูแล้วสวยเท่านั้น ไม่ค่อยจะสนใจกับสภาพของช้อคอัพที่จะใช้ คือ ค่าความแข็งของสปริงที่มากขึ้น แน่นอนว่า มันสามารถรับน้ำหนักได้ดีขึ้น ทั้งๆที่มันต่ำกว่าเดิม แต่ อาการที่เวลามันยุบตัวแล้ว มันจะต้องยืดกลับ และมันจะยืดกลับเร็วกว่าสปริงที่มีค่าความแข็งน้อยกว่า ดังนั้น ช็อคอัพที่จะใช้ จึงจะต้องยังคงสภาพที่มีความหนืดอยู่ ถ้าใช้ที่มันมีสภาพที่เหลวๆแล้ว อาการของรถ มันจะไม่นิ่งพอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!