เคยมีใครซักคนนึง พูดให้ฟังว่า จุดที่ต้องดู เพื่อประกอบการตัดสินใจ
1.คานรถ ในห้องเครื่อง สภาพต้องดี ไม่มีคด ไม่ผุ โดยเฉพาะ ช่วงที่ กำลังจะ เข้าไปชนกับห้องโดยสาร ทั้ง 2 ด้าน
เพราะจุดนี้ น้ำขัง แล้ว มันจะผุ
2.ดูว่า ดัดแปลงมามากน้อยแค่ไหน ระบบไฟต่างๆ ติดมั๊ย ระบบแอร์
3.ดูที่ฝาสูบ ลองเอามือลูบที่ประเก็น ถ้า มีประเก็น ชั้นเดียว ถือว่าดี เพราะ ไม่มีการไสฝาสูบ
ถ้าประเก็น 2 ชั้น ติดเครื่อง 30 นาที แล้วดับ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วดูรอบๆ ประเก็น ถ้ามีน้ำซึม เครื่องผ่ามาแล้ว
ถ้าไม่มีน้ำซึม ก็ พึงระลึกว่า มันผ่านการ ไสฝามาแล้ว ครั้งต่อไป ถ้ามีปัญหา ต้องเปลี่ยน
เอาแค่นี้ก็คงพอ รูปลักษณ์ภายนอก คุณอยากได้แรดมาใช้งาน รับรอง มันแรด สมอยาก ไม่ใช่ความยกระจอกๆ แน่
บอดี มันทน ไม่ถึงกับบิดเบี้ยวอะไรจนเสียทรง ก็ บิวท์ได้หมดแหละครับ
ผุ ปะได้ ล้อไม่ตรง ดัดปีกนกได้ โช๊คทรุด อัดน้ำมันเปลี่ยนได้ เสียงช่วงล่าง อ๊อดๆ แอ๊ดๆ เปลี่ยนได้หมด
อะไหล่ บานตะไท
ทางที่ดี ไปอู่ที่คิดว่า คุยภาษาเดียวกัน ไหว้วาน + สินน้ำใจ ซัก 500 - 1000 ให้เค้าดูให้ สบายใจไป
แต่ต้องเลือก ช่างที่ ไม่ดูถูก รถยี่ห้อนี้นะ
จากนั้นก็เตรียมใจรับสิ่งเหล่านี้
รถเก่า // ซ่อมยาก // อะไหล่แพง // เน่าว่ะ
ผมผ่านจุดนี้มาแล้ว ก็ อยากให้รู้ว่า คุณคิดไม่ผิดหรอก รถมันราคาถูก
แต่คุณภาพ เกิน 100%
ขุนไม่ขึ้น ไม่ใช่ว่า ขุนไม่ได้
ทุกวันนี้ ก็ยังภูมิใจที่รถผมยังคงวิ่งได้ ดี ....

