ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:02:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  วิ่งมาวูบไปเฉย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งมาวูบไปเฉย  (อ่าน 2886 ครั้ง)
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:09:10 »


เมื่อวานนี้ออกไปหาป๋าบอยนั่งคุยกันได้ประมาณ2ชั่วโมงกว่า ก็ต้องรีบกลับมาทำงานวิ่งมาประมาณ100-120 ตลอด พอใกล้ถึงบ้านอยู่ดีๆรถก็วูบไปเร่งไม่ขึ้นเลยคลานมาด้วยความเร็วประมาณ10 ได้สัก4กม.ก็จอดดูสายหัวเทียนต่างๆไม่มีอะไรผิดปกติก็เลยติดเครื่องอีกครั้งพอออกมาก็วิ่งได้ความเร็ว100-120อีก มาได้ประมาณ4กม.ก็เป็นอีกแล้ววิ่งไม่ออกไปอีก เลยคลานกลับเข้าบ้านจอดทิ้งไว้
เมื่อเช้าลองสตาร์ทดูไม่ค่อยจะติดเลย สตาร์ท3-4ครั้งจึงติดแต่ก็ไม่สะดวกอีกแหละ
อยากสอบถามว่าควรจะดูตรงจุดไหนครับ เพราะตอนนี้ไม่ได้ไปไหนจะลองแก้ไขดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:16:46 »


         น้ำมันครับ ดูที่กรองเบนซิน  ปั้ม A/C  ตามลำดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 10:31:31 »


เครื่องไม่ดับครับคุณทอม  พอเหยียบคันเร่งมากเครื่องก็เหมือนจะดับต้องปล่อยให้เดินเบาค่อยๆไปเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 11:28:40 »


                   ป๋าทอม จะบอกว่าอาการเหมือนกับของคุณ wut ที่เป็นวันนั้นไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:02:35 »


ขอบคุณคุณทอม คุณเฮงและคุณตุ้ยมากครับ
แหม!! นั่งคุยสามคนยังไม่หมด 1 ลิตรเลยครับ และเผอิญผมไม่ชอบโซดาเสียด้วยครับไม่เหมือนป๋าบอย ขานั้นแกเล่นบอกรินอีกๆ เอาหนาๆหน่อยตะพึดเลย

พบสาเหตุแล้วโดยตอนแรกไล่จากกรองมาที่ปั๊มAC ถอดสายที่ออกจากACมาคาร์บิวออกลองสตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดาเลยแฮะ ลองเช็คไฟก็ออกดี แล้วมันเป็นตรงไหนอีกเล่าหว่าคิดอยู่ตั้งนาน ลองไล่ใหม่อีกทีน่า..ดึงสายน้ำมันจากกรอง  อ้าว!! สายมันเก่าแล้วเป็นรอยแตกแต่น้ำมันไม่ซึมออกมา ไปซื้อสายมา 2 ฟุต 30 บาท ใส่เข้าไป..เจ้าพระคุณเอ๋ย.!! มันเหมือนจะเสกด้วยเวทมนตร์เลยแฮะ....ติดกระหึ่ม..เร่งฉิวเหมือนเดิม หายเป็นปลิดทิ้งเลย  คราวนี้ได้บทเรียนอีกแล้ว
ขอบคุณอีกครั้งครับ..จบละครับ.. Grin ; Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:09:08 »


� � � � � � � �

� � � � � � � � � �ถ้าวูบก็เป็นที่น้ำมันซึ่งรวมทั้งทางเดินน้ำมัน ถ้ากระตุกเป็นที่ไฟ� สายพอมันเก่ามันจะพองข้างในครับทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก แล้วต้องซื้อสายที่เป็นท่อน้ำมันด้วยนะครับ มีบางคนไม่รู้ไปซื้อสายยางดันไปชี้ท่อลมเอามาใช้ ไม่กี่วันมันบวมแตกอันตรายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:10:39 »


อ้างถึง
สตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดา

ไหนพี่เวชบอกไม่ชอบโซดาไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 08:18:41 »


บอกว่าเหมือนน่ะ แต่ไม่ได้บอกว่ากินจ้ะ  ชอบมองดูเวลาที่เทโซดาเบย็นๆลงไปในน้ำเหล้าแล้วดูฟองมันเดือดปุดๆขึ้นมา  ส่วนน้ำเหล้าก็บิดตัวเป็นเกลียวค่อยๆผสมไปกับโซดาและน้ำแข็ง  โอ๊ย.!! มันไม่รู้จะเปรียบกับอะไรได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 10:03:52 »


พี่เวชบรรยายเห็นภาพเลยครับ ขนาดผมไม่ผสมโซดายังอยากกินเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 11:07:42 »


ไม่ใช่ชมชอบในการดื่มและรสชาดของสุรา

แต่ชื่นชมในบรรยากาศของการร่ำสุราน่ะครับ.. (ไม่รู้สรรหาเรื่องอะไรต่อมิอะไรมาคุยกันทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน..แล้วเมื่อไรจะมีวันนั้นอีกหนอ.. :'( )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 18:19:59 »


ขออนุญาติแนะนำครับ

สายที่ป๋าซื้อน่าจะเป็น  สายลมนะครับ  ระวังจะเกิดปัญหาเดิมอีกนะครับ  สายน้ำมันจะเมตรประมาณ  115  บาท  เคยมีประสบกราณ์ตอนติด LPG  จะต้องตัดต่อท่อน้ำมันเข้า  ติกน้ำมัน  ด้วยความประหยัดก็ซื้อสายลมแบบของป๋านีละ    ใช้ไปได้  อาทิตย์หนึ่ง  บวมเป่งเลยครับ  เลยต้องตัดใจซื้อสายน้ำมัน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 09:31:43 »


ขอบคุณคุณตุ๊กมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ และคงเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นด้วย ตอนที่ซื้อก็เอาตัวอย่างไปด้วย ร้านเค้าหยิบมาให้ตอนแรกว่าจะถามแล้วว่ามันไม่เหมือนกันแต่อีกใจก็คิดว่ามันคงใช้ได้น่าไม่อย่างนั้นเค้าคงไม่หยิบมาขายให้เราหรอก

เมื่อวานเย็นเอารถออกไปลองอีกครั้งได้2-3กม. วิ่งออกมาเลี้ยวกลับหัวสะอึกอีกแล้วเป็นอาการเหมือนเดิมอีก ค่อยๆคลานเข้าบ้านเปิดฝาครอบกรองอากาศเหนือคาร์บิวออกสตาร์ทเครื่องเอาฝ่ามืออุดตรงท่อที่อากาศเข้าคาร์บิวแล้วให้หลานเร่งเครื่องสุดๆ เอาฝ่ามือปิด-เปิด2-3ครั้ง คราวนี้เร่งขึ้นสะดวกเหมือนเดิมอีกสงสัยคงจะมีเศษผงไปอุดนมหนูในคาร์บิว เลยเปลี่ยนกรองเบนซินด้วยเลย ตอนนี้วิ่งใกล้ๆยังไม่มีอาการว่าตอนเที่ยงๆจะลองสัก10กม.จะเป็นอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:24:47 »


ไม่นึกว่ามันจะเลยเถิดไปกันใหญ่โตเลย Sad Sad

ตอนบ่ายลองติดเครื่องดูเดินเบาสะดวกพอเร่งก็วูบๆอีกแล้วทำท่าจะดับ ก็เลยดับเครื่องเปิดฝาครอบกรองอากาศเหนือคาร์บิวออกคลายน๊อต5ตัวออก  แล้วก็ใช้ไขควงแบนถอดนมหนูออกมาว่าจะล้างด้วยเบนซินสักหน่อย นมหนูเจ้ากรรมมันดันพลัดหลุดมือตกลงไปในช่องด้านล่างแต่ยังติดอยู่ที่ลิ้น(เรียกอย่างนี้ถูกหรือเปล่าก็ไมรู้ครับ) ไปเอาforecep ยาวๆ(ที่ใช้หยิบผ้าก๊อซทำแผล) มาจะคีบนมหนูที่ค้างอยู่ขึ้นมา  สงสัยมือมันสั่นออกอาการหรือเปล่าก็ไม่รู้ดันไปกระแทกลิ้นเปิดออก นมหนูเลยหล่นไปในทางท่อไอดี  จบเห่ !! เลยคราวนี้ป็นเรื่องใหญ่เสียแล้ว  ตอนนี้ทำได้ดีที่สุดก็คือประกอบส่วนที่ถอดเข้าไว้ที่เดิม  เพราะไม่มั่นใจว่าเมื่อถอดท่อไอดีแล้วยังจะพบนมหนูตัวนั้นอีกหรือไม่  หรือมันจะกลิ้งไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ..
อยากทราบว่าจะมีวิธีทำอย่างไรต่อบ้างครับ  จะถึงขนาดต้องรื้อท่อไอดีออกมาหรือไม่เพราะถ้ารื้อต้องยกจานจ่ายออกมาด้วย  หรือลองเสี่ยงซื้อนมหนูใส่ไปใหม่แล้วติดเครื่องดูมันจะหล่นไปถึงไหนก็ปล่อยตามเวรกรรมดีครับ  ปวดหัวหนึบซะแล้ว Huh :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:32:13 »


               

                    ต้องถอดท่อไอดีแล้วหล่ะ ไม่งั้นมันดูดเข้ากระบอกสูบนะ ว่าแล้วอย่าไปนั่งกินกับป๋าบอย ความเฮี้ยนมาเยือน  Grin Grin  รื้อๆๆๆ ครับช้าหน่อยแต่ดีกว่าปล่อยไปอย่างนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:39:27 »


ท่อไอดีน่ะมันถอดได้หรอกครับ แต่ตอนที่จะเอาท่อไอดีออกผมกลัวว่ามันจะแน่นทีนี้พอเราเคาะไปเคาะมามันจะมีช่องทางที่จะหล่นหรือกลิ้งไปทางไหนอีกหือเปล่าครับ  เพราะถ้าหากมันหล่นไปอีกก็ตามมันแย่เลยครับ
นมหนูตัวที่หายผมก็ไม่ทราบว่าเบอร์อะไร ตัวที่เหลืออยู่มันเบอร์ 140 น่ะครับแต่เท่าที่โน๊ตบอกไว้เป็นอย่างนี้ครับ (ถ้าผมจะซื้อใหม่ควรจะซื้อเบอร์อะไร)

ของพี่เวชเป็นเครื่องเก่าXN1ธรรมดา ราคาชุดซ่อมถ้าจำไม่ผิด450บาทน่ะครับหรือจะถอดออกมาแล้วเปลี่ยนเป็นตัวๆก็ได้ถ้าไม่รั่วมากจะได้ใช้ของแท้ด้วย
ส่วนเบอร์นมหนูคือของ
  Carburettor Solex 32-35 TMIMA เบอร์แรก 120 เบอร์สอง 160 เวนจูรี่ 24 กับ 27 mmครับ โหใหญ่จังเปิดจากHAYNESให้เลยน่ะเนี่ย
  Carburettor Solex 34-34Z1 (ของรุ่น2.0และ405) เวนจูรี่ 25 กับ 27 นมหนู 117 กับ 130 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:40:38 »


ปล่อยให้มันดูดเข้าไปเลย ให้กระบอกสูบ พวกข้อเหวี่ยง มันบดเอง
ให้ละเอียดปนกับน้ำมันเครื่อง แล้วไหลไปค้างที่กรองเองแล้วกันครับ

(กระทู้นี้ ผู้ปกครองควรแนะนำ อิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:42:45 »


จำได้ว่าตอน sri คันเก่า ช่างมันมือหนัก ถอดหัวเทียนจนแตก
แล้วหลุดลงไปในเครื่อง ตรงรูใส่หัวเทียน
ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยปล่อยให้มันบดไปกับห้องเครื่องนั่นแหละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:14:34 »


ขอบคุณสำหรับคุณเฮงและคุณโบครับ(..คำแนะนำของคุณโบถูกใจผมจริงๆครับ.. Grin)

แต่มันมีปัญหาอีกละครับ ทั้งนครสวรรค์หาชุดซ่อมคาร์บิวไม่ได้เลยครับ  โทร.ถามเอกชัยแล้ว 720.- ลด 10 %
สมาชิกท่านใดพอจะมี หรือหาได้ช่วยสงเคราะห์หน่อยครับ แล้วจะโอนเงินไปให้ครับ
ตอนนี้มึนหัวไปหมดครับ.. :'( :'( :'(

เตือนคุณดบนะครับ.!! ป๋าบอยกำลังจะไปเยือนแล้ว ระวังให้ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:20:03 »


อ้างถึง
ป๋าบอยกำ​ลังจะ​ไปเยือนแล้ว​ ระวังให้​ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน

โอ๊ย เด็กๆครับ ไม่พ้นมือผมหรอก  :'( :'( :'( :'(
อย่างมากคนละลัง 2 ลัง แล้วก็ฟุบใครฟุบมัน  Huh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:36:17 »


               ตาโบ กระเบื้องหัวเทียนมาป่นง่ายนะ แต่นมน้องหนูมันเป็นโลหะไม่รู้ใครจะแหลกก่อน ถอดก่อนดีกว่าเดียวจะบานปลายถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ใครอยู่สระแก้วระวัง ป๋าบอยกำลังไปเยือน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!