Old mAn&505
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:09:10 » |
|
เมื่อวานนี้ออกไปหาป๋าบอยนั่งคุยกันได้ประมาณ2ชั่วโมงกว่า ก็ต้องรีบกลับมาทำงานวิ่งมาประมาณ100-120 ตลอด พอใกล้ถึงบ้านอยู่ดีๆรถก็วูบไปเร่งไม่ขึ้นเลยคลานมาด้วยความเร็วประมาณ10 ได้สัก4กม.ก็จอดดูสายหัวเทียนต่างๆไม่มีอะไรผิดปกติก็เลยติดเครื่องอีกครั้งพอออกมาก็วิ่งได้ความเร็ว100-120อีก มาได้ประมาณ4กม.ก็เป็นอีกแล้ววิ่งไม่ออกไปอีก เลยคลานกลับเข้าบ้านจอดทิ้งไว้ เมื่อเช้าลองสตาร์ทดูไม่ค่อยจะติดเลย สตาร์ท3-4ครั้งจึงติดแต่ก็ไม่สะดวกอีกแหละ อยากสอบถามว่าควรจะดูตรงจุดไหนครับ เพราะตอนนี้ไม่ได้ไปไหนจะลองแก้ไขดูครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 09:16:46 » |
|
น้ำมันครับ ดูที่กรองเบนซิน ปั้ม A/C ตามลำดับ  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 10:31:31 » |
|
เครื่องไม่ดับครับคุณทอม พอเหยียบคันเร่งมากเครื่องก็เหมือนจะดับต้องปล่อยให้เดินเบาค่อยๆไปเองครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 11:28:40 » |
|
ป๋าทอม จะบอกว่าอาการเหมือนกับของคุณ wut ที่เป็นวันนั้นไงครับ  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:02:35 » |
|
ขอบคุณคุณทอม คุณเฮงและคุณตุ้ยมากครับแหม!! นั่งคุยสามคนยังไม่หมด 1 ลิตรเลยครับ และเผอิญผมไม่ชอบโซดาเสียด้วยครับไม่เหมือนป๋าบอย ขานั้นแกเล่นบอกรินอีกๆ เอาหนาๆหน่อยตะพึดเลย พบสาเหตุแล้วโดยตอนแรกไล่จากกรองมาที่ปั๊มAC ถอดสายที่ออกจากACมาคาร์บิวออกลองสตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดาเลยแฮะ ลองเช็คไฟก็ออกดี แล้วมันเป็นตรงไหนอีกเล่าหว่าคิดอยู่ตั้งนาน ลองไล่ใหม่อีกทีน่า..ดึงสายน้ำมันจากกรอง อ้าว!! สายมันเก่าแล้วเป็นรอยแตกแต่น้ำมันไม่ซึมออกมา ไปซื้อสายมา 2 ฟุต 30 บาท ใส่เข้าไป..เจ้าพระคุณเอ๋ย.!! มันเหมือนจะเสกด้วยเวทมนตร์เลยแฮะ....ติดกระหึ่ม..เร่งฉิวเหมือนเดิม หายเป็นปลิดทิ้งเลย คราวนี้ได้บทเรียนอีกแล้ว ขอบคุณอีกครั้งครับ..จบละครับ..  ;   
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 14:09:08 » |
|
� � � � � � � � � � � � � � � � � �ถ้าวูบก็เป็นที่น้ำมันซึ่งรวมทั้งทางเดินน้ำมัน ถ้ากระตุกเป็นที่ไฟ� สายพอมันเก่ามันจะพองข้างในครับทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก แล้วต้องซื้อสายที่เป็นท่อน้ำมันด้วยนะครับ มีบางคนไม่รู้ไปซื้อสายยางดันไปชี้ท่อลมเอามาใช้ ไม่กี่วันมันบวมแตกอันตรายครับ  
|
|
|
|
ต้อม
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:10:39 » |
|
สตาร์ทดูน้ำมันพุ่งกระฉูดเหมือนฟองโซดา ไหนพี่เวชบอกไม่ชอบโซดาไง  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 08:18:41 » |
|
บอกว่าเหมือนน่ะ แต่ไม่ได้บอกว่ากินจ้ะ ชอบมองดูเวลาที่เทโซดาเบย็นๆลงไปในน้ำเหล้าแล้วดูฟองมันเดือดปุดๆขึ้นมา ส่วนน้ำเหล้าก็บิดตัวเป็นเกลียวค่อยๆผสมไปกับโซดาและน้ำแข็ง โอ๊ย.!! มันไม่รู้จะเปรียบกับอะไรได้เลย  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
ต้อม
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 10:03:52 » |
|
พี่เวชบรรยายเห็นภาพเลยครับ ขนาดผมไม่ผสมโซดายังอยากกินเลย  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 11:07:42 » |
|
ไม่ใช่ชมชอบในการดื่มและรสชาดของสุรา แต่ชื่นชมในบรรยากาศของการร่ำสุราน่ะครับ.. (ไม่รู้สรรหาเรื่องอะไรต่อมิอะไรมาคุยกันทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน..แล้วเมื่อไรจะมีวันนั้นอีกหนอ.. :'( )  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
tuk
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 18:19:59 » |
|
ขออนุญาติแนะนำครับ สายที่ป๋าซื้อน่าจะเป็น สายลมนะครับ ระวังจะเกิดปัญหาเดิมอีกนะครับ สายน้ำมันจะเมตรประมาณ 115 บาท เคยมีประสบกราณ์ตอนติด LPG จะต้องตัดต่อท่อน้ำมันเข้า ติกน้ำมัน ด้วยความประหยัดก็ซื้อสายลมแบบของป๋านีละ ใช้ไปได้ อาทิตย์หนึ่ง บวมเป่งเลยครับ เลยต้องตัดใจซื้อสายน้ำมัน  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 09:31:43 » |
|
ขอบคุณคุณตุ๊กมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ และคงเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นด้วย ตอนที่ซื้อก็เอาตัวอย่างไปด้วย ร้านเค้าหยิบมาให้ตอนแรกว่าจะถามแล้วว่ามันไม่เหมือนกันแต่อีกใจก็คิดว่ามันคงใช้ได้น่าไม่อย่างนั้นเค้าคงไม่หยิบมาขายให้เราหรอก เมื่อวานเย็นเอารถออกไปลองอีกครั้งได้2-3กม. วิ่งออกมาเลี้ยวกลับหัวสะอึกอีกแล้วเป็นอาการเหมือนเดิมอีก ค่อยๆคลานเข้าบ้านเปิดฝาครอบกรองอากาศเหนือคาร์บิวออกสตาร์ทเครื่องเอาฝ่ามืออุดตรงท่อที่อากาศเข้าคาร์บิวแล้วให้หลานเร่งเครื่องสุดๆ เอาฝ่ามือปิด-เปิด2-3ครั้ง คราวนี้เร่งขึ้นสะดวกเหมือนเดิมอีกสงสัยคงจะมีเศษผงไปอุดนมหนูในคาร์บิว เลยเปลี่ยนกรองเบนซินด้วยเลย ตอนนี้วิ่งใกล้ๆยังไม่มีอาการว่าตอนเที่ยงๆจะลองสัก10กม.จะเป็นอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้ จะมารายงานให้ทราบอีกครั้งครับ  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:24:47 » |
|
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:32:13 » |
|
ต้องถอดท่อไอดีแล้วหล่ะ ไม่งั้นมันดูดเข้ากระบอกสูบนะ ว่าแล้วอย่าไปนั่งกินกับป๋าบอย ความเฮี้ยนมาเยือน  รื้อๆๆๆ ครับช้าหน่อยแต่ดีกว่าปล่อยไปอย่างนั้น  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:39:27 » |
|
ท่อไอดีน่ะมันถอดได้หรอกครับ แต่ตอนที่จะเอาท่อไอดีออกผมกลัวว่ามันจะแน่นทีนี้พอเราเคาะไปเคาะมามันจะมีช่องทางที่จะหล่นหรือกลิ้งไปทางไหนอีกหือเปล่าครับ เพราะถ้าหากมันหล่นไปอีกก็ตามมันแย่เลยครับ นมหนูตัวที่หายผมก็ไม่ทราบว่าเบอร์อะไร ตัวที่เหลืออยู่มันเบอร์ 140 น่ะครับแต่เท่าที่โน๊ตบอกไว้เป็นอย่างนี้ครับ (ถ้าผมจะซื้อใหม่ควรจะซื้อเบอร์อะไร) ของพี่เวชเป็นเครื่องเก่าXN1ธรรมดา ราคาชุดซ่อมถ้าจำไม่ผิด450บาทน่ะครับหรือจะถอดออกมาแล้วเปลี่ยนเป็นตัวๆก็ได้ถ้าไม่รั่วมากจะได้ใช้ของแท้ด้วย ส่วนเบอร์นมหนูคือของ Carburettor Solex 32-35 TMIMA เบอร์แรก 120 เบอร์สอง 160 เวนจูรี่ 24 กับ 27 mmครับ โหใหญ่จังเปิดจากHAYNESให้เลยน่ะเนี่ย Carburettor Solex 34-34Z1 (ของรุ่น2.0และ405) เวนจูรี่ 25 กับ 27 นมหนู 117 กับ 130 ครับ 
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
406man
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:40:38 » |
|
ปล่อยให้มันดูดเข้าไปเลย ให้กระบอกสูบ พวกข้อเหวี่ยง มันบดเอง ให้ละเอียดปนกับน้ำมันเครื่อง แล้วไหลไปค้างที่กรองเองแล้วกันครับ (กระทู้นี้ ผู้ปกครองควรแนะนำ อิอิ)  
|
|
|
|
406man
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 16:42:45 » |
|
จำได้ว่าตอน sri คันเก่า ช่างมันมือหนัก ถอดหัวเทียนจนแตก แล้วหลุดลงไปในเครื่อง ตรงรูใส่หัวเทียน ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยปล่อยให้มันบดไปกับห้องเครื่องนั่นแหละครับ  
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:14:34 » |
|
ขอบคุณสำหรับคุณเฮงและคุณโบครับ(..คำแนะนำของคุณโบถูกใจผมจริงๆครับ..  ) แต่มันมีปัญหาอีกละครับ ทั้งนครสวรรค์หาชุดซ่อมคาร์บิวไม่ได้เลยครับ โทร.ถามเอกชัยแล้ว 720.- ลด 10 % สมาชิกท่านใดพอจะมี หรือหาได้ช่วยสงเคราะห์หน่อยครับ แล้วจะโอนเงินไปให้ครับ ตอนนี้มึนหัวไปหมดครับ.. :'( :'( :'( เตือนคุณดบนะครับ.!! ป๋าบอยกำลังจะไปเยือนแล้ว ระวังให้ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
406man
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:20:03 » |
|
ป๋าบอยกำลังจะไปเยือนแล้ว ระวังให้ดีครับ งานนี้ตัวใครตัวมัน โอ๊ย เด็กๆครับ ไม่พ้นมือผมหรอก :'( :'( :'( :'( อย่างมากคนละลัง 2 ลัง แล้วก็ฟุบใครฟุบมัน   
|
|
|
|
heng
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 17:36:17 » |
|
ตาโบ กระเบื้องหัวเทียนมาป่นง่ายนะ แต่นมน้องหนูมันเป็นโลหะไม่รู้ใครจะแหลกก่อน ถอดก่อนดีกว่าเดียวจะบานปลายถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด ใครอยู่สระแก้วระวัง ป๋าบอยกำลังไปเยือน  
|
|
|
|
|