505bangna
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 23:40:58 » |
|
ลองมาลงทะเบียนกันดูไหมว่ามีคนใช่505 กันกี่คนแล้วตอนนี้ ทั้งที่ยังสามารถใช้งานได้และจอดทิ้งไว้เฉยๆ จะได้เป็นข้อมูลดูว่า ในประเทศไทยเราเหลือคนที่ใช้แล้วกี่คัน เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนที่ใช้ด้วยกัน  
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 10:01:34 » |
|
ก็คงเหลือไม่มากเท่าไหร่หรอกครับ เข้าสุสานไปก็เยอะแล้วเหมือนกัน ตัวผมเองก็มี 2คัน หุหุ  
|
|
|
|
|
Power
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 10:46:46 » |
|
505 ปี 1988 สีดำ เครื่องเดิม สภาพเครื่อง 80% เลขกิโลเมตรที่หน้าปัทม์ตายแล้ว (ไมล์ไม่วิ่ง) คาดว่าใช้งานมาเกิน 400,000 กม.แล้ว เชื้อเพลิงสองระบบ ยังใช้อยู่ทุกวัน มันทรหดดีจริง ๆ  
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 10:48:58 » |
|
จะกี่คันไม่ว่า แต่เดือนหน้ามาให้หมดล่ะกัน 555   
|
|
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 11:15:35 » |
|
505 ปี 92 รถถังพลังเเก็ส 505 ปี 90 รถถังพลังเเก็ส กำลังคิดจะปลดระวาง ปี 92 สักคัน มีใครสนใจมั้ย ติดเเก็สแล้ว  
|
|
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 11:29:57 » |
|
สีน้ำเงิน ปี86 นครสวรรค์ วิ่งทางไกลปีละ7-8 ครั้ง นาน4 ปีแล้ว  
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 11:31:42 » |
|
...คงไม่ว่ากันนะครับพี่ๆ....ของผมอาจจะแวกแนวนิดนึงอ่ะครับ..แต่ก้อรัก 505 มากครับ....ของผมปี 1988 ..2.0 อัลทิสโม่...ครับ...กินเจแล้วเหมือนกันครับ....ช่างล่างเดิม..เพลากลางเดิม...เฟืองท้ายเดิม....เบรคสกายไลน์...(นิ่งๆเลย..ครับ..อิอิ) 
|
.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
|
|
|
|
rotchakon
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 14:08:04 » |
|
505 ปี 1982 ทะเบียน กก 2676 เชียงราย... เครื่องเดิมๆ สี่เกียร์ สภาพประมาณ75 % แต่สียังสวยแจ่ม เลขไมล์ 32x,xxx...วันก่อนลองเครื่องดูหลังจากเปลี่ยนแหวนบดวาล์วมาได้เดือนกว่าๆ ลากยาวบนทางด่วน 150 กม/ชม ยังไหวครับยังไหว ช่วงล่างยังนิ่งสนิท มั่นใจได้ ...ติดแก๊สแล้ว จอดอยู่หน้าร้าน โฮ่งโฮ่งโฮ่ง ปากทางเข้า ม.รังสิตครับผม ใช้งานทุกวัน ไม่มีงอแง ครับผม   
|
|
|
|
|
|
Jad ^_^
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 11:00:41 » |
|
สีเทาดำ ปี 1991 รุ่น 2.0 ตอนนี้ใช้ 2 ระบบ เครื่องเดิม ภายในเดิม สภาพภายในภายนอกยังดีอยู่ ใช้มาประมาณ 5 ปี แล้วสำหรับคันนี้ วิ่งประมาณเดือนละ 3,000 กม. ขึ้น คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกครับ ก่อนหน้าใช้ปี 85 และผมก็ยังเห็นวิ่งกันเยอะนะครับ ยิ่งแถวๆ ชลบุรีมีเพียบครับ  
|
|
|
|
|
DW
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 22:59:00 » |
|
ผม 505 รุ่น 2.0 ครับ สีเทา ปี91 บ้านอยู่นครปฐมครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ... ถ้ามีอะไร update ช่วยแจ้งหน่อยนะครับ... ขอบคุณครับ
หน้าตาของคนกะรถเป็นแบบนี้ครับ... update หน่อยครับ พึ่งเปลี่ยนไฟหน้าเป็นแบบ spec อเมริกา (แอบไปฉกของเด็กแถวนี้มา...555) ปล. จะบอกว่าผิดหวังมากครับ... หาความสว่างไม่เจอ ตอนนี้กำลังปรับปรุงนะ แอบเอาไฟรถกระบะพ่อมาก็สว่างดี แต่คงต้องไปหาซื้อใหม่มาใส่ 
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 23:30:10 » |
|
เฟ้ย เอาไปใส่แล้วเหรอ ผิดคำพูดนิหว่า ไหนบอกจะเก็บไว้ให้เรา แล้วรถพี่มันสีฟ้ามากกว่าน่ะผมว่า ว่าแล้วก็โพสรูปรถตัวเองซะหน่อย   
|
|
|
|
|
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 31
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2006 เวลา 12:05:38 » |
|
เห็นเค้า post ก็ Post มั่งแล้วกันครับ 1983 เครื่องเดิม เกียร์เดิมๆ 4 เกียร์ กินน้ำมัน กับ เงินของเจ้าของเท่านั้น กินเลือดด้วย ชอบกินเลือดช่าง แงะทีไร ได้เลือดทุกที หน้าเดิมๆมาก เพราะไปเอากระจังปี 81 มาใส่ ไฟหน้าไม่สว่าง แต่ แจ่ม สภาพโดยรวม แก่ และ เหี่ยวลงไปมากแล้ว 55% ก็พอแล้ว เห็นที่ไหน ก็ ทักทายกันได้นะครับ  
|
ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
|
|
|
|
สนอง_405,505
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2006 เวลา 14:41:16 » |
|
คุณ DW ครับ ผมมีรถ 505 สีเดียวกับคุณ แต่ในสมุดจดทะเบียน สีเทา ของคุณในทะเบียนสีอะไรครับ  
|
|
|
|
|
DW
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2006 เวลา 20:05:16 » |
|
ในสมุดมันเป็นสีเทาครับ... มิได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในที่ไม่สว่างมันเป็นสีฟ้าๆแบบเนียะครับ แต่ถ้าสว่างๆมันจะเป็นเทาออกเขียวๆ
โน๊ต ตอนนี้ไม่ได้ใส่ไฟเลยนะ ไม่มีไฟหน้อยู่ตอนนี้ รถตาโบ๋อยู่ 
|
|
|
|
|
|
หมู 505
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2006 เวลา 12:40:47 » |
|
ของผม ปี ๘๒ สีบรอนด์ โชคหน้ามันดัง อ๊อด แอ๊ด เลย จอดมากกว่าวิ่ง กำลังให้ลูกชายเอาไปหัดขับ เผื่อจะชอบ ปี ๘๒ สีเขียวออกเทา คันนี้ใช้ประจำอยู่ทุกวัน เพราะสภาพดีสุด ๆ เดิม ๆ สีก็ยังดี เลขไมล์มันขึ้นน้อย ยังไม่ถึงแสนเลย เพราะขับไป กลับ บ้านกับที่ทำงาน วันละไมถึง ๑๐ กม. เพิ่งไปเอามาอีกคันเมื่อต้นปีนี้ รุ่น ปี ๙๐ อีคันนี้สีฟ้ามันมีผุหน่อย เพิ่งจะเอาเข้าไปทำสี ตอนนี้อู่โทรมาบอกว่า เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ผมยังไม่ได้ไปเอาเลย รุ้นให้ลูกมันเอาไปใช้หน่อย ผมจะได้เหลือ สองคัน สลับกัน ใช้คันหนึ่ง ซ่อมคันหนึ่งไง 5 5 5  
|
|
|
|
|
B_camel
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:23:45 » |
|
 505 ปี91 ครับผม สีเดียวกันกับ คุณ DW คุณ สนอง แต่ในสมุดฯ จดว่าสีเทา เช่นกัน (งงชิบ) ทุกอย่างเดิมๆ ไมล์230,000 วิ่งทางไกลสบายๆ ไม่จุกจิก ขับดี กว้างขวาง นั่งสบาย แต่ยังไม่ได้ติดแก๊ส  
|
|
|
|
|
nott 505
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:35:17 » |
|
ของผมสีเทาดำปี 90 2.0 เดิมๆทั้งหมดยกเว้นปลายท่อไอเสียเพิ่งเปลี่ยนมาแบบเกรียววิ่งดีขึ้นแยะตอนนี้อยากติดแกีสเหมือนกันครับแต่ยังเสียดายรถอยู่ครับ. ขอขอบคุณ คุณโน็ตด้วยครับเรื่องสปริงหน้าได้ใส่เรียบร้อยแล้ว คุณอาจัดการให้เรียบร้อย   
|
|
|
|
|
|
Asklepios
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:38:45 » |
|
ขอโทษน่ะพี่ที่หาให้ไม่ได้  เป็นไงครับโช้คอัพของ Lip ที่ผมแนะนำ  
|
|
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:25:11 » |
|
ปี 84 สีดำครับ..เครื่องตอนนี้ 75 % แล้วครับ อมทั้งแก๊ส และกินทั้งน้ำมัน เข้า กทม.ทุกอาทิตย์โคตรวิ่งครับ  
|
|
|
|
|
B_camel
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 32
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:50:31 » |
|
คุณ nott 505 รบกวนขอรายละเอียดในการเปลี่ยนปลายท่อ แบบเกลียว ให้หน่อย สนใจจะทำบ้าง ท่อไอเสีย ของผมมันใกล้จะกลับบ้านเก่าแล้ว  
|
|
|
|
|
ohh
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:30:31 » |
|
ผม 505 ปี 89 รุ่น 5เกียร์ มีซ่อมบ้าง ตายบ้าง แต่ตอนนี้ยังดีอยู่ ใช้ต่อจากลุง มา3-4ปี ตอนนี้อยู่ประมาณ 19X,XXX โล สีเทาฟ้า ใช้ไม่ประจำทุกวัน ซดแต่น้ำมัน (พ่อม่ายให้ติดแก๊ส) แต่ยังคงขับมันส์ ถ้ารถติดมาก อาจดับบ้างเป็นบางเพลา  
|
|
|
|
|
|
Old mAn&505
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:09:24 » |
|
หม้อพักใบสุดท้าย ถ้าเป็นร้านนอกตกราวๆ1500ครับถ้าของศูนย์3000มั่ง ไอ้เรื่องท่อไอเสียเนี่ยน่ะ เอาเป็นว่าจะบอกสูตรของพี่แชมป์ ท่อไอเสีย ของเดิม 1.8 นิ้ว บวกกับหม้อพักกลางแบบใส้สลับ และ หม้อพักท้ายแบบ ใส้สลับ 2 ตอน บอกเลยว่า ตื้อสุดๆ ครับผม แต่เงียบ เดินใหม่เลย จากปลายเฮดเดอร์ ( ตัว Y ) เป็น 2.2 นิ้ว แล้วใส่หม้อพักกลางแบบใส้สลับแบบเดิมแหละครับ แต่บอกช่างว่า เอาของที่ร้านทำเอง ใส้จะทนทานกว่าพวกของมียี่ห้อ แล้วก็เดิน 2.2 นิ้วมาปลาย แล้วเอาหม้อพักแบบใส้สลับ ยาว 1 ฟุต ถ้าจำไม่ผิดของ 504 ครับ ใส่ตรงปลาย เสียงเงียบเหมือนเดิม แต่ไอเสียที่ออก แรงกว่า แล้วลองขับ รู้สึกเลยว่า รถไม่ตื้อแล้ว ที่สำคัญ ไอ้หม้อพักใส้สลับ 2 ตอน อย่างน้อยก็ 15-20 กิโลเลยล่ะครับ ในขณะที่ หม้อพักใส้สลับ 504 อยู่ที่ราวๆ 5 กิโลเอง ผิดกันเยอะ
เอาไปทำดูน่ะครับ แต่จากรถผม รถพี่นัท รถพี่แชมป์ก็สรุปได้เลยว่า ถ้าใช้หม้อปลายเดิมได้เงียบแต่วิ่งไม่ออกอย่างแรง ถ้าเปลี่ยนซะจะเอาแบบไส้เยื้อง หรือไส้สลับ แล้วก็เปลี่ยนหม้อปลายซะ จะเอายิงตรงแบบผมกับพี่นัท(ทั้งสองคันนี้วิ่งทะลุ160กันประจำแบบเรียบๆ) หรือหม้อปลาย 504 ของพี่แชมป์ ก็วิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยแล้วยังประหยัดกว่าเดิมด้วยน่ะ คุณB_CAMELลองดูแบบของน้องโน๊ตบ้างก็ได้ครับ ท่อปลายแบบเกลียวก็ประมาณพันกว่าๆครับ 
|
ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
|
|
|
|
@oom
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:41:10 » |
|
ผมชื่ออุ้มนะครับ  มี 505 ปี84  สีขาว(ซีดๆเก่าๆ)  เครื่องเดิม 5เกียร์  แอร์เย็นๆ  ช่วงล่างเงียบๆ  ไม่เคยเสียกลางทาง  ขับมันส์มาก  :dance2:คิดถูกแล้วครับที่ใช้ 505 คันนี้   
|
ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนครับ
|
|
|
|
สิงห์โตฝรั่ง
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:32:52 » |
|
|
|
|
|
|
|