ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:01:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  คิดถูกคิดผิด เอา 505 ไปติดแก็ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คิดถูกคิดผิด เอา 505 ไปติดแก็ส  (อ่าน 2923 ครั้ง)
505bangna
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 22:04:49 »


พึ่งเอาไปติดแก็สมา ตอนนี้เติมแก็สไป 400 บาท เกจวัดแก็ส ขึ้นไป 7เม็ด จาก8 เม็ด เกือบเต็มถัง  ตอนนี้วิ่งไปได้ 85 กม เกจวัดแก็ส  เหลืออยู่ 4 เม็ด
คิดไงๆๆ ตก วิ่ง กิโลเมตรละ 2 บาทได้  นึกว่า บาทกว่าๆๆ เหตุใดเป็นเช่นนี้ เพื่อนๆคนอื่นติดแก็สแล้ววิ่งเป็นอย่างไรบ้าง  บอกๆกันด้วย  ถ้าได้ผลอย่างไรอีกจะรายงานต่อไป  ส่วนใหญ่วิ่งในเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 22:26:25 »


เพิ่งติดใหม่ยังต้องปรับอีกเยอะครับ แก๊สอาจจะปรับเยอะไปยังไงก็ลองให้ที่อู่ปรับให้ใหม่ครับ น่าจะถูกกว่านี้อีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2006 เวลา 22:41:00 »


ว่าจะหาที่ติดดีๆอยู่เหมือนกันครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2006 เวลา 00:19:22 »


 อาจจะปรับหนาไป แต่อย่าให้บางมากเด้วจะเกิดBackfire คราวนี้พังครับ แล้วก่อนหน้าที่จะเอาไปติดเครื่องสมบูรณ์รึป่าวครับ วาล์วยันรึป่าว คาร์บิวแกนหลวมไหม โก่งไหม สายหัวเทียน หัวเทียน กะลา โรเตอร์ เช็คพวกนี้ดูด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2006 เวลา 09:05:06 »


คุณต้องเติมแก๊สให้เต็มถังก่อน แล้วเซ็ทไมล์เป็นศูนย์ และเมื่อใช้ไปได้สักพักก้อให้เติมเต็มเหมือนเดิม โดยดูว่าเติมไปกี่ลิตร เน้นว่าลิตรนะครับ แล้วดูว่าไมล์วิ่งไปได้กี่กิโล นำจำนวนลิตรไปหารกิโล คุณก้อจะทราบว่า แก๊สหนึ่งลิตรวิ่งได้กี่กิไล ถ้าจะคำนวณเป็นจำนวนเงินอาจจะไม่ถูกต้องนัก เพราะราคาแก๊สแต่ละปั๋มไม่เท่ากัน
กรณีที่คุณบอกว่ากินแก๊สนั้น ส่วนมากรถวิ่งแถวไหน อยู่ในช่วงรถติดมากไม๊ หรือวิ่งชานเมืองซึ่งรถไม่ติด โดยส่วนตัวผมยอมเปลืองแก๊สถ้ารถวิ่งแล้วไม่มีปัญหา เพราะถ้าเอาประหยัดอาจเกิดระเบิดย้อนหลัง และจะทำให้อุปกรณ์บางชิ้นเสียหายได้ ซึ่งผมได้ลองมาแล้วแต่เสียหายไม่มาก
วิ่งในเมืองรถติดต้องกินแก๊สมากกว่านอกเมืองนะครับ นอกเมืองผมวิ่งกิโลละบาทต้น ๆ แต่ถ้าในเมืองสองบาทกว่า มีปัญหาถามได้เพราะที่นี่มีหลายคนที่ติดแก๊ส แต่อาจจะไม่ว่างตอบ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:27:36 »


เพิ่มเติมจากพี่อ๊อดครับ คุณต้องดูด้วยว่ารถคุณตอนเป็นน้ำมันรับประทานเท่าไหร่ สมมุติ 8 กก./ลิตร พอคุณใช้แก๊ส ก็จะได้ประมาณ 6 กม./ลิตร  แต่คุณประหยัดตรงที่ น้ำมันลิตรละ 29 บาทกว่า กับแก๊สลิตรละ 9 บาทกว่า ต่างกันยี่สิบบาทต่อลิตรครับ  ที่ผมใช้อยู่กินเต็มที่ 1.50 บาท ถ้านอกเมืองวิ่งยาวๆ 90-100 ได้ 1.10 ครับผม แต่ส่วนใหญ่เหยียบๆ จะอยู่ประมาณ1.25-1.30 บาทต่อกม. คร๊าบ...........
หมายเหตุ:-  การกินแก๊สไม่กินแก๊สก็อยู่ที่สภาพเครื่องยนต์ส่วนหนึ่งด้วยเหมือนกัน เช่นเดียวกับน้ำมัน เครื่องไม่สมบูรณ์ก็กินน้ำมันเหมือนกัน แก๊สก็ไม่ต่างกันครับ  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:18:44 »


 Wink ผมติดแก๊สมาหลายเดือนแล้ว จูนแก๊สตอนเริ่มติดตั้งใหม่ ๆ ครั้งเดียวแล้วไม่ได้ยุ่งอะไรอีกเลย วิ่ง  ๆ ก็ตกกิโลละบาทกว่านิดหน่อย ไม่ค่อยมีปัญหา
แต่ครั้งหลังปล่อยจนถึงขีดสุดท้ายแล้วจอดทิ้งไว้อาทิตย์หนึ่งไม่ได้เติม พอจะใช้เปิดประตูรถรู้สึกว่ามีกลิ่นแก๊สจาง ๆ  สตาร์ทน้ำมัน ออกวิ่งจนน้ำมันหมดคาร์บิว สลับมาแก๊ส เครื่องดับ ถึงขีดสุดท้ายแล้วปกติที่เคยใช้ แก๊สน่าจะยังเหลือ สลับมาน้ำมันติดขับไปสักพักลองสลับแก๊สอีกที อ้าวดับอีก ก็เลยขับไปเติมแก๊ส คราวนี้สลับน้ำมันเป็นแก๊สได้ปกติ จอดรถทิ้งไว้ก็ไม่มีกลิ่นแก๊ส
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาขับรถไปสนามหวงสองแถวพุทธมณฑลฯก็วิ่งแก๊สได้ดีตามปกติ แต่รำคาญเสียงลมที่พัดเข้าร่องประตูตอนวิ่งเกินร้อย กลิ่นแก๊สก็ไม่มี ขากลับฝนตกหนัก รถก้ติด เครื่องชักสั่น ๆ ลองปิดแอร์ เครื่องก็หายสั่น กลับมาแวะหาเพื่อนแถว ๆ ตากสิน จอดรถทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง ออกจากบ้านเพื่อนเปิดประตูเข้ารถได้กลิ่นแก๊สจาง ๆ ขับรถขึ้นสะพานกรุงเทพฯข้ามาขี้นทางด่วน ได้กลิ่นแก๊สแล้วเวียน ๆ หัวชอบกล ฝนก้อตกหนัก ขับรถกลับบ้านที่เมืองนนท์ เอาของออกจากรถ อ้าวตายแล้ว ไอ้กลิ่นแก๊สที่เข้าใจมันเป็นกลิ่นข้าวเหนียวน้ำกระทิทุเรียในถุงนี่เอง
กลิ่นมันทำไมใกล้เคียงกันอย่างนี้
เกรียงไกร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:42:03 »


ถ้าได้กลิ่นแก๊สในรถ แนะนำว่าให้หาต้นเหตุให้เจอและแก้ไขให้เรียบร้อย เนื่องจากเมื่อเราสูดเข้าไปจะทำให้รู้สึกปวดหัว บางคนถึงกลับสลบไปเลย ยิ่งถ้าคนนั่งไปแล้วนอนหลับจะไม่รู้สึกตัวเลยครับ อาจทำให้เสียชีวิตได้นะครับ ต้องระวัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
The HHH
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:21:56 »


ระวังข้าวเหนียวทุเรียนจะทำให้เสียตังค์ เพราะคิดว่าเป็นกลิ่นแก๊สนะครับ Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG ChiangMai
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:15:51 »


เกือบจะขับรถเข้าอู่ ไปตรวจหาเรื่องกลิ่นแก๊สอยู่แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PAE
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:01:18 »


อยากติดตั้งแก๊สเหมือนกันค่ะ ใช้ 505 2.0 อยู่ ประมาณปี 90 เอารถเก่าพ่อมาขับจากต่างจังหวัด เมื่อปีที่แล้ว เดี๋ยวนี้น้ำมันแพงมาก อยากติดตั้งแก๊ส แต่กลัวมีปัญหากับเครื่องยนต์เพราะไม่ค่อยได้ขับ อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ว่าข้อดี - ข้อเสีย มีอะไรบ้างค่ะ ติดตั้งที่ไหนดี แถว ๆ รามอินทรา   วัชรพล ที่ไว้ใจได้ว่าจะไม่ถูกหลอก และราคาค่าติดตั้งประมาณเท่าไหร่ค่ะ ( รถไม่ค่อยได้ขับ ใช้มายังไม่ถึง 100,000 กม. เลยค่ะ  ประมาณ  17 ปี ) ขับไปทำงาน - กลับบ้าน ไม่ค่อยได้ไปไหน ที่ทำงานห่างจากบ้าน ประมาณ  6 กม.  นาน ๆ ถึงจะเดินทางไกล ( บ้านอยู่อุดรฯ ค่ะ แต่ตอนนี้เอารถมาใช้ที่ กทม. )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:15:35 »


 ติดได้ครับ ถ้าเป็นแบบ LPG ระบบ Fix ประมาณ 15-18000 แล้วแต่ร้าน  ติดแบบNGV ก็ได้แล้วแต่งบ อันนี้ลงทุนราวๆ30000 ข้อดี-ข้อเสีย เข้าไปดูในหมวดLPG-NGV ได้เลยครับ แต่ก่อนอื่น เท่าที่ฟังอาการรถของคุณในอีกกระทู้แนะนำให้ไปทำคาร์บิว+เครื่องให้ดีก่อนดีกว่าครับ   Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:55:34 »


ถ้าเครื่องยนต์ดี คาบิวเดินเรียบ ไม่กระพือ ไม่สั่นดับ ในระบบน้ำมัน สามารถนำไปติดตั้งได้เลย ใกล้แถวไหนติดแถวนั้น เพราะการติดแก๊สมันไม่จบเพียงครั้งเดียว เราต้องเข้ารับการบริการในการจูนปรับระบบแก๊สให้เข้าที่ หลังจากนำออกมาวิ่งก็จะมีปัญหาที่จะต้องปรับแต่งตามมา รถรุ่นนี้ให้ระวังเรื่อง Mixer ที่เหมาะสม และต้องติดให้อยุ่ในทำแหน่งที่ดี
ติดแล้วคุ้มเงินแค่นั้นนะครับ แต่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไม่แตกต่างกันมากนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:58:53 »


ผมว่าคิดถูกแน่ ๆ  ครับ  น้ำมันราคาลิตรละเกิน 30฿ แล้ว    ผมก็ตอ้งรี ๆ รออยู่อีกสักนิดหน่อย  (เพราะว่าเอารถปะผุ ทำสี หมดไปเยอะหนอ่ย)      และก็กำลังดูระบบ  variable mixture ที่เพื่อนเพิ่งติดมาเมื่อ 2 อาทิตย์  ว่ามันดีอยู่หรือเปล่า  หรือว่าจะเอาเดิม ๆ   คือใส่ ลงในท่ออากาศก่อนครอบคาบิว      ใครใช้ระบบแบบไหน และได้ดีอย่างไร หรือไม่มีปัญหา ขอข้อมูลประกอบหน่อย ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Power
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:37:18 »


คำแนะนำ
คุณ 505bangna เข้าใจว่าเกจของคุณจะใช้หลอดไฟแสดงจำนวนเปอร์เซนต์ของแกสในถัง
ถ้าเป็นเหมือนของที่ใช้อยู่ จะปรับค่าได้จากการปรับ VR(Variable Resistor) ที่อยู่ภายในเกจ์
การปรับทำโดย
1. เปิดฝาครอบเกจ์ออกหาตำแหน่งของ VR (ตัวนี้สังเกตได้ว่าจะมีที่ปรับโดยมีช่องให้สอดไขควงแฉกหรือปากแบนเล็กๆเข้าไปปรับ
    ส่วนใหญ่จะมีข้อความบอกว่าเป็นมัน เช่น VR1)
2. เปิดสวิทซ์ให้เกจ์ทำงาน(หลอดไฟติดแต่ไม่ต้องเปิดแกส)
3. ลองปรับ VR ช้า ๆ ถ้าหลอดไฟเกจ์ติด หรือดับในตำแหน่งที่เปลี่ยนไปแสดงว่าตัวนี้ใช่เลย
    แต่ถ้าไม่ใช่ให้หมุนกลับตำแหน่งเดิม หาตัวใหม่แล้วทำซ้ำ
4. การปรับต้องปรับเกจ์ให้ใกล้เคียงกับเกจ์บนถังแกส และเลือกปรับค่าตอนที่แกสมีอยู่ในถังประมาณ 40-60%
    เท่าที่ทราบมาเกจ์แต่ละดัวไม่ค่อยเที่ยงตรงเท่าไหร่ ต้องสังเกตพฤติกรรมเอาเองว่าถ้าถึงจุดนี้แล้วจะวิ่งไปได้อีกกี่ กม.จะหมดถัง
    ฉะนั้นจึงต้องมีเบนซินสำรองในถังอยู่เสมอ  รู้ตำแหน่งปั้มแกสในเส้นทางที่เดินทางโดยเฉพาะการเดินทางไปต่างจังหวัด

 ถ้าไม่แน่ใจว่าจะทำเองได้ ควรกลับไปให้ช่างที่ติดตั้ง หรือผู้ที่มีความรู้ด้านอิเลกโทรนิกส์ทำให้ก็ได้

สำหรับคุณ PAE
การใช้งานรถคุณค่อนข้างน้อย ลองใช้การประมาณจุดคุ้มทุนแบบหยาบๆเพื่อประกอบการตัดสินใจในการติดตั้งแกส
สมมติว่า การติดตั้งแกส LPG มีค่าติดตั้ง 15,000
ค่าติดตั้งจะเป็นตัวตั้ง และหารด้วยผลต่างระหว่างค่าเบนซินกับค่าแกสที่ใช้ต่อวัน(เฉลี่ยประมาณ 3 ลิตรต่อวัน ประมาณ 60 บาทต่อวัน)
จะได้ 15,000/60 = 250
คือ ประมาณ 250 วัน หรือ 8 เดือน ที่จะประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงไปใช้คืนค่าติดตั้ง

การตัดสินใจยังต้องใช้ข้อมูลด้านอื่นเพื่อประกอบอีกหลายอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
natcha2518
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:05:52 »


อย่างผมมี 405 GRI  จะต้องไปติดตั้งระบบใดครับ  อย่างผมอยู่ต่างจังหวัดสามารถติดต่างจังหวัดได้ไหมครับ  ต้องดูมาตราฐานอะไรที่ร้านเขาบ้างครับจึงจะแน่ใจได้  มันสะดวกกว่ากรุงเทพฯครับเพราะมีปัญหาอะไรก็สามารถแก้ไขได้ใกล้ๆบ้านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!