ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:57:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  405 SRI สตาร์ทแก็สติดยาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI สตาร์ทแก็สติดยาก  (อ่าน 2066 ครั้ง)
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:01:22 »


ตอนเช้า สตาร์ทออโต้(น้ำมันแล้วตัดเป็นแก๊ส) ตอนสตาร์ทก็ปรกติดี ติดง่าย แต่พอตัดเป็นแก๊ส ดับทันทีครับ ขับไปสักพักจนเครื่องร้อนพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ถ้าสตาร์ทน้ำมันก็ปรกติแต่ถ้าสตาร์ทแก๊สจะติดยากต้องเหยียบคันเร่งช่วย หรือบางครับไม่ติดเลยครับต้องสตาร์ทครั้งที่สองก็จะติด

ถ้าใช้แก๊สเวลาขับสัก 60+ แล้วเบรคจนรถหยุด รอบเครื่องจะตกลงมา 500-550 รอบต่อนาทีครับ แล้วต้องเร่งเครื่องสักนิดแล้วรอบเดินเบาก็จะปรกติครับอากาศนี้เพิ่งเป็นครับ
ถ้าใช้น้ำมันก็ปรกติดีครับ

มันเกิดจากสาเหตุอะไรครับ แล้วจะแก้ไงครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:01:29 »


เหมือนกัน จูนใหม่มันจะดีขึ้น แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็น

เบื่อจูนแล้ว เวลาขับต้องคอยระวังอย่างเดียว เฮ้อออออออออออ เซ็ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:21:22 »


ผมไม่เคยสตาร์ทแก๊ซ  เลยครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tianthong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:52:42 »


ผมก็ใช้  405sri auto ,ผมสตาร์ท แก็ส ทุกวัน  แล้วเดือนหนึ่งใช้น้ำมันหนึ่งวัน 
ปัญหาของคุณ ต้องได้ข้อมูลเพิ่ม
เช่น หม้อต้มอะไร
ตัดน้ำมันหรือเปล่า เมื่อก่อนผมไม่ตัดน้ำมัน ดับเป็นว่าเล่น
เดี๋ยวนี้ลองจูนเองพอใช้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:26:38 »


ถ้าใช้แก๊สเวลาขับสัก 60+ แล้วเบรคจนรถหยุด รอบเครื่องจะตกลงมา 500-550 รอบต่อนาทีครับ แล้วต้องเร่งเครื่องสักนิดแล้วรอบเดินเบาก็จะปรกติครับอากาศนี้เพิ่งเป็นครับ

ถ้าเพิ่งเป็น (แสดงว่าเมื่อก่อนปรกติ) แนะนำให้ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนกรองอากาศก่อนครับ
ถ้าจะให้ดีล้างปีกผีเสื้อด้วย ช่วยได้เยอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MO306
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:46:58 »


ตอนเช้า สตาร์ทออโต้(น้ำมันแล้วตัดเป็นแก๊ส) ตอนสตาร์ทก็ปรกติดี ติดง่าย แต่พอตัดเป็นแก๊ส ดับทันที

ตอนออโต้ เครื่องยังไม่ร้อน.....ถึงร้อนก็ดับ....เพราะแก๊สยังไปไม่ถึง ควรเร่งเครื่องช่วย  แต่ออโต้(คิดว่าตั้งเวลา) ใครจะนั่งจับเวลาแล้วเร่งเครื่องหละ?  .......ต้องไปตั้งกล่องออโต้หน่วงเวลาเอา
+ ผมรำคานสตาร์ทออโต้แล้ว ......เครื่องร้อน+เร่งเครื่อง+เปลี่ยนเป็นแก๊ส   สบายใจกว่า
และคุณควรสตาร์ทน้ำมันก่อนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:17:01 »


ถ้าใช้แก๊สเวลาขับสัก 60+ แล้วเบรคจนรถหยุด รอบเครื่องจะตกลงมา 500-550 รอบต่อนาทีครับ แล้วต้องเร่งเครื่องสักนิดแล้วรอบเดินเบาก็จะปรกติครับอากาศนี้เพิ่งเป็นครับ

ถ้าเพิ่งเป็น (แสดงว่าเมื่อก่อนปรกติ) แนะนำให้ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนกรองอากาศก่อนครับ
ถ้าจะให้ดีล้างปีกผีเสื้อด้วย ช่วยได้เยอะครับ


ผมเพิ่งเปลี่ยนกลองมาครับ ยังไม่ถึง 3000 กิโลเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
โต้ง
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:42:48 »


ร่วมคิดด้วยคน ....เดิมๆ ดีอยู่แล้ว  มาเป็นในภายหลัง
ถ้าระบบโลเทค แบบคาร์บูของผม ปรับแต่งหม้อต้ม รอบเดินเบา  ก็เพราะว่าจะดับเมื่อตอนถอนคันเร่ง ที่ความเร็วสูงไม่มีการ
แบบ ECU ควบคุมการทำงาน  ก็คงใช้แบบวิธีแรกก่อน  ถ้าเอาไม่อยู่ก็ต้องเช็คพวกเซนเซอร์ต่างๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Liquid Petroleum Gas POWER "THE END OF THE EARTH"
tuk
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:21:37 »


วันนี้ขับรถไปเติม LPG ที่แจ้งวัฒนะมาลืมเปลี่ยนสวิทซ์กลับไปเป็นน้ำมัน  (คือสวิทซ์ยังอยู่ในสถานะ LPG )  ก็สตารท์รถเลย  ดันติดขึ้นมาเฉยเลย  หลังจากนั้นตลอดทั้งวันก็สตารท์ LPG  ตลอด  ก็เลยงงว่ามันเป็นที่  ปั๊มที่เราไปเติมหรือเปล่า  หรื่อว่าเป็นที่ระบบกันแน่  งง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต๊ะ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:21:37 »


รอบเครื่องตกลง 500 นั้น เป็นอากราจูนหนาของแก๊ส
ให้ลองปรับ power valve ให้ส่วนผสมแก๊ส น้อยลงกว่านี้นิดนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์อีสาน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:50:22 »


ของผม สตาร์ทแก๊สติดง่ายกว่าน้ำมันมากเลยชึ่งเดียวติดเลยครับไม่ว่าตอนเช้าหรือว่าตอนไหนๆถ้าสตาร์ทน้ำมันก็ต้องลากยาวหน่อย
แต่ว่าควรจะสตาร์ทน้ำมันไว้แหละดีกว่าในตอนเช้านอกนั้นแก๊สลูกเดียว  หม้อต้มของผมเป็นของเกาหลีลูกใหญ่มากน่าจะเป็นหม้อรุ่นเก่าแต่ว่าเร่งดีและก็ประหยัดด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!