ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:02:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR ดีไซร์ มาให้ ต้องเปิดแอร์ตอนวิ่งตลอดเวลาจริงเหรอครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR ดีไซร์ มาให้ ต้องเปิดแอร์ตอนวิ่งตลอดเวลาจริงเหรอครับ  (อ่าน 1773 ครั้ง)
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:15:35 »


ผมเคยได้ยินช่างบอกมาว่า 405 GR เวลาขณะวิ่ง ถูกดีไซร์ ให้ต้องเปิดแอร์ตลอดเวลาจึงจะดีจริงเหรอครับ
เห็นเขาบอกว่า ถ้าไม่เปิดแอร์ จะทำให้อะไรบางอย่าง เกี่ยวกับการระบายความร้อนไม่ทำงาน
พอดีรถผมสายพาน Compressor  แอร์ขาด เลยไม่รู้ จะกล้าวิ่งต่อไปดีไหม เครื่องจาพังไหม8iy[
ตอนนี้วิ่งปิดแอร์อยู่ ต้องรีบซ่อมด่วนไหมครับ พอดีผมวิ่งไปกลับวันละ160 km

(อาการ คือ อยู่ๆแอร์ไม่เย็นและได้ยินเสียงเหมือน อะไรขาด ให้ช่างดู เขาบอกสายพานขาด เพราะตั้งสายพาน com แอร์ไม่ center กับเครื่อง )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:26:47 »


ใช่ครับ ทั้ง 405 406 และหลายรุ่น
ถ้าไม่เปิดแอร์ให้คอมแอร์ทำงาน พัดลมสปีด 1 มันก็จะไม่หมุนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:37:02 »


              ถึงแม้จะไม่เปิดแอร์ หรือเสียอยู่ก็ไม่ต้องห่วงครับ พัดลม speed 1 เมื่อมันไม่ทำงานก็ไม่ได้น่ากลัวอะไร ยิ่งได้วิ่งทางยาวๆ แบบรถไม่ติดความร้อนก็ไม่ขึ้น หรือหากเข้ามาในเมืองพอมีรถติดบ้างความร้อนจะค่อยๆ ขึ้นมาถึงระดับ 90 องศา sensor หลังเครื่องจะทำงานสั่งให้พัดลม speed 2  ทำงานเอง / มีเวลาก็ปรับตั้งและเปลี่ยนสายพานคอมแอร์ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:44:04 »


ขอบคุณมากครับ เย็นนี้จาได้กลับบ้านอย่างสบายใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:57:48 »


ก่อนที่จะถึงจุดทำงานของ speed 2 มันจะถึงจุดทำงานของ speed 1 ก่อนไม่ใช่หรือครับ เพราะของผมมันเป็นแบบนั้นน่ะ speed 1 ทำงานเมื่อถึงอุณหภูมิ  แต่ถ้าเปิดแอร์ speed 1 ก็ทำงานเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:48:45 »


ขอถามเพิ่มเติมครับ ระบบ พัดลมของผม เป็นแบบนี้ ครับ ( ยิ่งตอนนี้อากาศเย็น )  Cheesy
1 เปิดแอร์ speed1 ทำงาน ถ้าอากาศ ภายนอกไม่ร้อนมากนัก อุหภูมิ จะอยู่ที่ประมาณ 90 speed2  จะไม่ค่อยทำงานเพราะ switch แรงดันจะคุมการทำงานของ speed2  ใช่ไหมครับ  Afro
2 ถ้าอากาศภายนอกร้อนจัดๆ อุหภูมิ จะอยู่ประมาณ 80-95 จะขึ้นตอนวิ่ง จะลง ตอนหยุด เป็นเพราะว่าแรงดันของน้ำยาแอร์มากขึ้น จนถึงจุดที่ switch แรงดันทำงาน ใช่ไหม ครับ ( จะได้ยินพัดลม speed2 ทำงานเป็นช่วงๆ)  Afro
3 แล้วถ้าผม จะทำให้ อุฆภูมิ คงที่อยู่ประมาณ 80 จะมีผลเสียอย่างไร บ้างครับ ( ใช้วงจร electronic ควบคุม ) ได้หรือไม่
** ผมไม่ใช่นักวิชาการ กรุณาเพราะอย่าถือสาในการถามของผม หรือ การใช้คำถามที่ไม่ถูกตามหลักวิชาการเลยนะครับ   Cheesy
รบกวนด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:54:57 »


ความร้อนที่เหมาะสมของรถควรอยู่ที่ 90 ครับ
ถ้าต่ำกว่านั้น อาจมองว่าดีในแง่ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน
แต่จะทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้นครับ ดังนั้นจึงมีการคิดค้นวาล์วน้ำมาเพื่อควบคุมในส่วนนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:08:05 »


แยกเป็น 2 กรณีนะครับ

1. เปิดแอร์ พัดลม step1 จะทำงาน ถึงประมาณ 90 องศา step 2 จะทำงาน เมื่อเย็นลงก็จะกลับมาทำงานที่ step 1 สลับกันไปมา
2. ไม่เปิดแอร์ step 1 จะไม่ทำงานเลยไม่ว่าอุณหภูมิจะอยู่ที่เท่าไร step 2 จะทำงานเมื่อถึงประมาณ 90 องศา และจะหยุดเมื่ออุณหภูมิเย็นลง
***ส่วน step 2 จะทำงานอีกกรณีก็คือเมื่อ แรงดันน้ำยาแอร์สูงเกิน

ส่วนทำไมถึงออกแบบอย่างนี้น่าจะเพราะ
ถ้ารถวิ่งเร็ว แล้วเราเปิดหน้าต่างแทนการเปิดแอร์ พัดลมstep 1 ก็ไม่น่าจะจำเป็นเพราะ แรงลมที่ประทะหม้อน้ำจากการที่รถวิ่งเร็วน่าจะทดแทนได้
ถ้ารถวิ่งช้า ยังใงเราก็ต้องเปิดแอร์อยู่แล้ว เพราะไม่งั้นร้อนตับแลบ (เพราะขณะเปิดแอร์ยังร้อนเลย อิอิ)

อีกสาเหตุน่าจะ เป็นวิธีในการช่วยเร่งอุณหภูมิเครื่องให้เหมาะกับการใช้รถเร็วขึ้น (คือปรกติจะไม่ค่อยเหยียบกันเมื่อรถยังไม่ถึงอุณหภูมิการใช้งาน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:16:55 »


วันนี้ผมได้ลองติดเครื่องเดินเบาโดยปิดแอร์ไว้  เข็มความเร็วค่อยๆเพิ่มขึ้น ช้าๆ จนอุณหภูมิถึง 90 องศา(อ่านตามเกจ์ความร้อนหน้าปัทม์) พัดลมสปีด 1 ก็ทำงาน และความร้อนก็ค่อยๆลดลง จนถึงประมาณ 85 องศา พัดลมก็หยุด    ลองทดสอบดูน่ะครับ เหมือนของผมไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!