Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ครัช 505
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 01:37:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  ครัช 505
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัช 505  (อ่าน 15748 ครั้ง)
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:08:24 »


เมื่อรถติดนานๆเครื่องร้อนมากๆ เช่นเมื่อเช้าติดประมาณ 3 ชม
เวลาออกตัวครัชไม่ค่อยจับ  ออกตัวเเล้วกระตุกๆต้องเลียครัชช่วย
อยากทราบว่าอาการแบบนี้ครัชกำลังจะหมดหรือเป่ลา  แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ
ครัชจับดีไม่ลื่น ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ(ไม่รู้ว่าครัชเจ้าของเดิมเปลี่ยน
มานานหรือยังผมเพิ่งเอามาใช้ 2 เดือน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:40:55 »


คันของผมก็เป็นเหมือนอย่างของคุณสนองเลยครับ   คือเมื่อเครื่องร้อนจัด ๆ  เช่น ตอนมี อุณหภูมิใกล้ ๆ กับน้ำในหม้อน้ำเกือบจะเดือดนั่นแหละ โดยเฉพาะเวลาเข้าเมืองแล้วเจอรถติด นาน ๆ  รถผมก็จะมีอาการอย่างนี้ก็จะเกิดขึ้นเลยละครับ    แต่ ตอนขับปกติ ธรรมดามันไม่ดัง ออกรถก็นิ่มนวลดี    ไปวิ่งยาว ๆ ก็ไม่เป็นไร   ขึ้นเขา ขึ้นเนิน ก็ไม่เป็น     ผมกำลังสัณนิษฐานว่า สปริงแผ่นคลัช มันอาจจะอ่อนล้า หรืออ่อนเกินไปเวลามันร้อนจัดมันจะกดแผ่นคลัชไม่แน่นน่ะครับ   หรือว่าแผ่นคลัชจะเริ่มบางเกินไปจนสปริงยันได้น้อยไปหรือเปล่า   รอท่านที่มีประสบการณ์ รื้อคลัชมาแล้วช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:07:16 »


ขอบคุณครับ   แล้วของท่านอื่นที่เปลี่ยนครัช 8 สปริง  เป็นอย่างนี้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:38:51 »


 ไม่เคยจับอาการซักที แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรน่ะครับ แต่เด้วขอไปลองก่อนจะมาบอกน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:36:48 »


เมื่อเช้าดูที่น้ำมันเบรค(ครัช)ตามที่คุณตุ้ยบอก  ระดับอยู่ที่ low จะลองเติมดูว่ามีผลหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:20:18 »


น้ำมันเบรคพร่องลงไปมีผลครับและก็ไล่ดูด้วยนะครับว่ามีการรั่วตรงไหนหรือไม่ เพราะปกติจะไม่พร่องหรอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:39:56 »


รถผมก็เป็นครับ  Undecided มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
B_camel
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:51:49 »


 Huh  ของผมเจอแต่ความร้อนขึ้น (90 กว่าๆ) เวลารถติดมากๆ    ไม่รู้ 505 เป็นงี้ ทุกคันรึป่าว     แต่อาการ อย่างคุณ สนอง  ยังไม่เคยเจอ อ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:03:00 »


ไม่มีใครสันนิษฐานถึง คาบู มั่งเหรอครับ

เดินเบานานๆ แล้ว เลาออกตัว เบา ถึงดับ เนี่ย เป็นบ่อยครับ คาดว่ากระตุกก็ น่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน

ผมว่า น้ำมันในคาบู มันไหลหมด พอช่วงจะเร่งเครื่อง มันก็เลยเกิดอาการ ขาดช่วงของน้ำมัน น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:41:31 »


ตอบ  Samp ใช้แก้สก็เป็นครับเครื่องเดินเรียบมากๆไม่สะบัดเลย นิ่งอยู่ที่ 900 ตลอด
ตอบ  คุณ B-carmel เรื่องความร้อนไม่มีปัญหาเลยครับ  ติด 4 ชั่วโมงยังเฉยเลยอยู่ที่ 90 ตลอด
        คุณอ้อดแกเอาพัดลมไฟฟ้ามาติดเพิ่มอีกตัว(รวม 2ตัว) ที่หน้าคอยเย็น  ตัวแรกทำงานตามการปิดเปิดแอร์
        ตัวที่ 2 ทำงานเมื่อความร้อนประมาณ 90 ตัดต่อระบบโดยเซนเชอร์อุณหภูมิหม้อน้า ความร้อนไม่เคยถามหา
        โครงการจะทำแบบ shamp เปลียนเป็นพัดลมไฟฟ้า มันเงียบมักๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:00:26 »


รถผมก็เป็นครับ  Undecided มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน  Grin

ผมว่าอาการสั่นกับกระตุกมันไม่น่าจะเหมือนกันครับ  อาการกระตุกน่าจะเหมือนกับที่คุณshampบอกไว้ ส่วนอาการสั่นตอนออกตัวน่าจะเกิดจากยางรองแท่นเครื่องฉีกขาดก็เป็นไปได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:30:39 »


รถผมก็ติดแก๊สแล้วแบบพี่บุญสนองล่ะครับ เดินเรียบไม่มีสะดุด ยางรองแท่นเครื่องก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แล้วมันเป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆ อย่างเดียวครับ  Embarassed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:33:57 »


เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ เพราะไม่ค่อยได้เข้า กรุงเทพ เลยไม่ค่อยได้เจอรถติด
พอเข้ากรุงเทพ ความร้อนขึ้นจะดับเป็นธรรมดาครับ ออกตัวเลยต้องเร่งเครื่องหน่อย พอวิ่งแบบไม่มีรถติด
ความร้อนลด ทุกอย่างคืนสู่สภาพเดิมครับ

แต่ปัจจุบัน เจอความร้อนต้องเร่งเครื่องเพิ่มครับเป็นธรรมดา บวกกับ  ครัชจะเริ่มไม่จับแผ่นแล้วเหมือนกันครับ
ปัจจุบัน อาการแย่กว่านั้นครับ ขับเกียร์ 4 หรือ เกียร์ 5 ยาว ๆ ครัชจะไม่จับเลยครับ
ลื่นตลอด พอเริ่มขับช้าลง และลากเกียร์ 3 เรื่อย ๆ ครัชจะเริ่มจับเอง..
ผมว่าอาการรถผมมันแปลก ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณโชค
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2006 เวลา 09:01:43 »


เรื่องครัช ของ505 แม่ปั๊มครัชตัวบน จะใกล้ เขาควายท่อไอเสีย ตรงนี้จะต้องมีแผ่นกันความร้อน ถ้าไม่มี ความร้อนจากที่ไอเสีย จะถ่ายไปยังแม่ปั้๊มครัชตัวบน จะทำให็มีผลกับเรื่องของครัช 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:50:12 »


แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ  ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก   จะได้ทดลอง   เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง  แล้ว ก็ ตัวบนอีก  จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว  อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย    โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน     ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ  อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ  chok  ว่าก็ได้ครับ   จะทดลองดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:51:29 »


แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ  ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก   จะได้ทดลอง   เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง  แล้ว ก็ ตัวบนอีก  จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว  อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย    โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน     ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ  อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ  chok  ว่าก็ได้ครับ   จะทดลองดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สนอง_405,505
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 10:18:36 »


คุณหมูครับ  ผมว่าเรื่องครัช  ออกตัวสั่นเมื่อเครื่องร้อนมันเป็นบางคันเท่านั้น  คันของของผมที่สั่นยังแก้ไม่หายเลย   แต่กคันที่ซื้อมาใหม่ 505 ปี 90  ไม่สั่นเลยแต่ครัชใกล้จะหมด  ตอนยกครัชใหม่จะตรวจอย่างละเอียดว่าใช้ครัชยี้ห้ออะไร กี่สปริง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ  (คันที่สั่นขายไปแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2006 เวลา 18:17:30 »


ดีครับ รอฟังข่าว    เพราะว่าช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำรถเลยใช้ไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
otto55
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2006 เวลา 19:38:23 »


ผมotto55มีคำถามครับ  เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่  จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sir.Shamp
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 08:42:19 »


ผมotto55มีคำถามครับ  เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่  จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ  ขอบคุณครับ

ไม่เคยได้ยินว่า เอาของญี่ปุ่นเทียบได้นะครับ
แต่มี 2 ยี่ห้อ คือ วาลีโอ กับ อะไรซักอย่าง จำไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่า
ผมซื้อมาชุดหลัง ไม่ใช่ของวาลีโอ ถูกกว่า ประมาณ 800 - 1000 เนี่ยแหละครับ ก็ใช้งานได้ดี
แต่ตอนแรก กว่าจะเข้าที่ นานหน่อยครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


ใช้สมองเป็นอาวุธ ใช้ความบริสุทธิเป็นเกราะกำบัง
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2006 เวลา 13:03:15 »


แล้วให้ครัชมันเบา..นี่ทำได้ไหมเอ่ยคับพี่...ครัชหนักมากขนาดแฟนเคยขับได้ Roll Eyes ตอนนี้ขับไม่ได้แล้วครับ Tongue..ชี้แจงด้วยได้ไหมเอ่ย Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 17:51:51 »


และแล้วก็เป็นเหมือนคุณสนอง เมื่อวานรถติดมาก ก ก ก ก ก ก กว่าจะถึงบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง ออกจากที่ทำงานแถวสีลม 6 โมงเย็นนิดหน่อย กว่าจะถึงบ้านแถวฟอร์จูนปาเข้าไป 4 ทุ่มกว่า อาการจะแสดงออกตอนเหยีบครัชพอออกรถจะมีอาการสั่น ๆ รู้สึกเอะใจว่าไม่เคยมีอาการนี้ เช้าขึ้นมาขับเป็นปกติ ไม่รู้ว่าความร้อนไปทำอะไรกับแผ่นครัชหรือเปล่า สรุป ยังหาคำตอบกันไม่ได้
ส่วนเรื่องทำครัชให้เบายังไม่ได้ลงมือซักที คาดว่าคงเร็ว ๆ นี้เพราะนับวันขาแข้งเริ่มส่ออาการแล้ว เฮ้อ ยังเพลียไม่หายเลยนะเนี่ย วันนี้ไม่รู้จะเจอแบบเมื่อวานอีกหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2006 เวลา 23:20:52 »



      Agree with  Khun Sanong states in no 9 answer earlier. Mine used to have same problem. But had it fixed by incident after my electrcial went out. Now my temperature is always at or below 90 C. Problem is now solved.  My lucky 505GR.

 Smiley Cool

     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2006 เวลา 20:07:19 »


พี่สนอง  และเพื่อนๆ   รถผมก็เป็น  ยกครัชมาสองครั้ง  ไม่หายครับ  มักเป็นตอนรถติด  เกี่ยวกับแก๊สหรือป่าวไม่รู้เพราะ  1. ความร้อนสูงกว่าปกติ     2.  รอบเดินเบาต่ำ  ประมาณ 800  ต่อนาที   
ใครแก้ได้บอกเอาบุญหน่อยเร้ว....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!